Chương 15+16

1.7K 54 2
                                    


edit: Lenivy

beta: Hoa Nguyen

_______

Bầu không khí trong văn phòng rất căng thẳng, bốn người từ Quan Khánh trở về đang trầm mặc đứng đó, trong lòng dù ít hay nhiều đều có phần tự trách vì đã không thể hoàn thành nhiệm vụ. Trên sô pha, Kiều Thiệu Bắc cùng Triển Tô Nam trong tay mỗi người đều đang cầm một phần tư liệu - bản báo cáo điều tra bốn người kia mang về. Dù sự việc đã trải qua mười hai năm, dù cho lão nhân kia đã hơn tám mươi tuổi rồi, hai mắt đã mờ đục nhưng những gì xảy ra vào năm đó mà bà lão cung cấp vẫn khiến hai người khó chịu đến nỗi gần như ngẹt thở.

Trên báo cáo có ghi lại cuộc sống suốt ba tháng của Cố Khế tại Quan Khánh cùng với tình trạng của cậu, mỗi một chỗ kể lại đều như tái hiện sống động trước mắt Kiều Thiệu Bắc cùng Triển Tô Nam, tựa như từng nhát dao sắc nhọn đâm vào trái tim hai người, khiến họ đau đớn không thể hít thở nổi....

Lúc bọn họ đang ngồi trên máy bay đi Mỹ thì Cố Khê lại một thân đầy thương tích ăn ngủ đầu đường xó chợ; lúc bọn họ ngồi trong phòng học rộng rãi thoáng mát nghe giáo viên giảng bài thì Cố Khê lại phải đứng ở trên phố thu liệu phế phẩm rác rưởi; lúc bọn họ được ăn thịt bò bít-tết, ăn khoai tây chiên thì Cố Khê lại phải cắn màn thầu cứng ngắc, ăn dưa muối; lúc bọn hắn bởi vì một cơn cảm mạo đơn giản mà được tiêm phòng, uống thuốc đầy đủ thì Cố Khê lại chỉ có thể mặc cho thân thể đầy vết thương tự lành lặn.......

Rất tự trách mình, Triển Tô Nam hung hăng gầm hét, ấm ách nói "Đem ảnh chụp của Cố Khê phân phát tới toàn bộ tập đoàn cùng những công ty chi nhánh, phát cho từng nhân viên. Người có thể cung cấp một tin tức, thưởng 10 vạn, cung cấp càng nhiều, tiền thưởng càng lớn. Tìm được Cố Khê, thưởng 500 vạn, đồng thời được điều về tổng bộ làm việc."

Kiều Thiệu Bắc tiếp tục "Một tập đoàn là 500 vạn, hai tập đoàn chính là gấp đôi."

"Vâng!" Bốn người đồng thanh đáp. https://lenivy.wordpress.com

Đã cùng lão gia tử (ông cụ nhà mình) ngả bài, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc muốn công khai việc tìm kiếm Cố Khê. Hai nhà Kiểu Triển cùng bỏ ra trăm vạn để tìm kiếm Cố Khế, số tiền lớn như vậy tất có dũng phu (người tài, người gan dạ), như vậy thì việc tìm được Cố Khê cũng sẽ có hy vọng lớn hơn. Cho dù hai vị kia có âm thầm ngăn trở thì Kiều Thiệu Bắc cùng Triển Tô Nam vào cái ngày ngả bài cũng đã chuẩn bị ứng phó chu đáo rồi.
Đang ở cùng một nơi với hai người, Ngụy Hải Trung suy nghĩ rồi nói "Sắp cuối năm rồi, trong công ty mọi nơi đều rất bận bịu, công việc cũng rất bề bộn. Sau khi phát tán tin tức này, sợ nhiều khả năng sẽ gây ra hỗn loạn, không bằng đợi qua năm tuyên bố. Một mặt cũng là để cho các quản lý ở công ty con trước tiên sắp xếp để phòng ngừa có chuyện xảy ra. Mặt khác, nếu gióng trống khua chiêng * tìm kiếm Tiểu Hà thế này, nếu Tiều Hà biết được thì dù cậu ấy có muốn chạy trốn thì chúng ta cũng đã có sự lường trước."

( * Nguyên tác 大张旗鼓 - đại trương kỳ cổ: gióng trống khua chiêng; làm rầm rộ ầm ĩ)

Kiều Thiệu Bắc thở hổn hển liên tục nhằm điều chỉnh cảm xúc của bản thân tỉnh táo lại. Qua mười phút, hắn mới mở miệng "Tiểu Hà trước kia từng có kinh nghiệm kiếm sống, cậu ấy từng bày bán hoa giấy, làm công trong khách sạn, bán sủi cảo... nhưng lúc ở Quan Khánh lại chỉ đi thu thập phế phẩm. Điều này chứng tỏ, ngay từ đầu, cậu ấy đã không tính toán sẽ lưu lại Quan Khánh. Sau khi ly khai nơi đấy, trên người Tiểu Hà không có bao nhiều tiền, cậu ấy lại không mang theo bất cứ bằng cấp hay chứng minh gì của bản thân, nên nhất định cậu ấy sẽ chọn một thành thị nhỏ hoặc một thị trấn nào đó càng nhỏ càng tốt. Những nơi như thế phí sinh hoạt không cao, có thể dễ dàng sinh sống. Hơn nữa thương thế của cậu ấy không tốt nên chắc chắn sẽ chỉ có thể đi bày hàng bán...."

VIỄN KHÊ[edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ