Chương 1

2.4K 63 1
                                    

edit+beta: Lenivy

_____

Nếu thời gian có thể đảo ngược, cậu sẽ lựa chọn quay về mùa hè năm 15 tuổi. Như vậy, cậu sẽ không điền vào phiếu "tình nguyện viên" của trường để rồi...cậu sẽ không gặp gỡ hai người sẽ làm thay đổi cả cuộc đời cậu. Nếu thời gian có thể trở lại, nếu...nếu...

Đáng tiếc là, trên thế giới không có nhiều chữ "nếu" như vậy....

.

.

Tại một con đường hầm nhỏ, nơi những người bán hàng rong tụ tập lại, chiều nào tầm này, mọi người đều tới ghé qua, nhất là các bạn gái rất thích dừng chân tại nơi đây nghỉ ngơi, chọn một ít đồ vật này nọ vừa rẻ mà lại thú vị. Đây là một thành phố nhỏ bé ở phương bắc, một nơi không ai chú ý tới. Không có những tòa nhà cao chót vót, nơi đây chỉ có những con đường nhỏ xinh cùng những quán hàng vỉa hè, tạo nên vẻ đẹp bình dị cho thành phố. (ta đọc qt không hiểu nên ta chém bừa :">)

Trong con phố toàn hàng bán vỉa hè như thế này, phần lớn đều là những người bán lâu dài, thậm chí có những người bày hàng suốt cả ngày đêm. Cho nên rất khó tìm được một chỗ bán hàng nhỏ tại đây. Bất quá cũng có ngoại lệ...may mắn nếu người bán hàng cũ có nguyên nhân không tới được thì chỗ trống bày hàng đó sẽ nhanh chóng bị người khác tiếp quản. Tất cả mọi người đều vì kiếm miếng ăn nên cũng không ai làm khó dễ ai, mọi người nhiều lúc cũng giúp đỡ che chở lẫn nhau để có một cuốc sống tốt hơn.

Ở đây già trẻ, trai gái bán hàng đều có nhưng có một cô gái khiến cho mọi người đều phải chú ý. Cô gái này đúng hơn ba tháng trước thì tới, vừa vặn có một người bán hàng phải về quê, nàng đã bày một sạp hàng ngay trên khoảng trống chưa tới một thước này.

(một thước: 1/3 mét = 33,3333 cm)

Bởi vì ngày lạnh, nàng luôn quàng khăn cổ che kín mít, hơn nữa lại còn đội mũ cùng với một mái tóc dài nên bình thường mọi người chỉ có thể nhìn thấy rõ mỗi ánh mắt. Cho dù là lúc ăn cơm nàng cũng cúi đầu thật thấp, dùng tóc che khuất dung mạo, tựa hồ không thích người khác nhìn thấy bộ dạng của mình. Cho nên nàng tới đây được một tháng, mọi người mới biết được hóa ra nàng có một vẻ ngoài rất xinh đẹp. Cô gái này mỗi ngày bày bán hoa làm bằng tay cùng một ít trang sức, vật phẩm nho nhỏ dành cho nữ hài tử... Cũng sau một tháng khi nàng tới, mọi người mới biết được nàng đang có bầu. Chớp mắt, bụng nàng càng lúc càng lớn, tựa hồ cũng sắp tới lúc sinh.

Cô gái này mỗi ngày tới sớm nhất, trở về cũng là trễ nhất, nhưng không ai nhìn thấy qua chồng của nàng. Nàng không thích nói chuyện, cũng rất ít khi tán gẫu cùng mấy người bán hàng xung quanh. Bất quá nàng cũng không phải người đối với ai cũng lạnh lùng, ở chung lâu ngày, mọi người quanh đấy cũng biết nàng quen sống hướng nội. Ít nhất thời điểm bọn họ đi nhà vệ sinh, nàng luôn giúp bọn họ trông coi sạp hàng. Mọi người chỉ biết là nàng kêu Tiểu Khê, họ là gì hay từ đâu tới đây, chồng ở nơi nào thì không một ai biết. Lâu dần, mọi người cũng hiểu được, nhìn cô gái này đi sớm về muộn như vậy, vất vả kiếm tiền, nghĩ cũng biết nàng không có chồng.

VIỄN KHÊ[edit]Where stories live. Discover now