Chapter 4

7.3K 320 16
                                    

Từ hồi tôi mọc thêm một cái đuôi, cũng là lúc cuộc sống của tôi thay đổi một cách ngoạm mục.

Ấy, các bạn đừng hiểu lầm nhá! Đuôi ở đây không phải là đuôi của con vật đâu, tôi có phải là hồ li tinh đâu mà mọc đuôi chứ. Tôi đang ám chỉ theo nghĩa bóng kìa, một cái đuôi phiền phức - Nguyễn Vũ Hoàng, một thằng con nít quấn bỉm, một đứa trẻ trâu mặt mũi búng ra sữa mà bày đặt chơi trò "phi công trẻ lái máy bay bà già".

Mà bà già trong trường hợp này là ai? Là cái mặt tôi chứ ai.

Một đứa nhan sắc, ngoại hình, thành tích đều đạt ở mức độ trung bình như tôi, học trong một ngôi trường danh tiếng không là hotboy, hotgirl mang vẻ ngoài xinh đẹp cũng là một thần đồng với bảng điểm cao ngất, thì cũng giống như một chiếc lá nhỏ bé trên một cái cây với vô vàn những chiếc lá nổi bật khác. Tôi đã rất mãn nguyện với cuộc sống học sinh chìm nghỉm của mình thì cậu ta xuất hiện, và biến tôi thành tâm điểm chú ý của hầu hết mọi học sinh trong trường. Đơn giản, cái bản mặt sát gái cùng đôi chân dài miên man của Hoàng cũng đã đủ nổi bần bật đến nỗi ai cũng phải ngước nhìn rồi. Thêm một con nhỏ mặt mũi hằm hằm đi bên cạnh nữa, thật là một sự so sánh cập lệch.

Cậu ta ám tôi đến mức rùng rợn luôn. Theo tôi 24/24 giờ, ở trên lớp, giờ ra chơi, căng tin, cậu ta đều lẽo đẽo theo tôi với mục đích duy nhất là khẳng định chủ quyền, kiểu như là dán vào mặt tôi dòng chữ: "Hàng này đã có chủ sở hữu, mời đến hàng khác". Sở hữu cái mắm ấy, Việt Linh danh tiếng lấy lừng như tôi đây mà bị biến thành đồ vật để cho người khác sở hữu hay sao? Đặc biệt đây lại là một thằng nhóc con sĩ rởm cơ chứ. Đã thế, không hiểu thế quái nào mà cậu ta đào ra được số điện thoại của tôi, ngay cả khi ở nhà tôi cũng bị cậu ta quấy nhiễu, thử hỏi xem, ai đời nửa đêm, tôi đang ngáy khò khò một cách ngon lành thì cậu ta gọi điện thoại ing ỏi chỉ để nói một câu: "Tôi nhớ Linh" cớ chứ. Mắc công tôi tím tái mặt mày ức chế vì không thể quăng cái điện thoại nài nĩ mãi mẹ mới mua cho vào góc tường cho nát bét thì thôi. Cứ tưởng người cầm cưa khổ thế nào, giờ mới biết người bị cưa còn khổ sở gấp vạn ngàn lần luôn.

Thật không thể nào mà hiểu nổi cái thằng nhóc này. Tí tuổi ranh con đua đòi đú đởn, ăn no rửng mỡ đi cưa cẩm một bà chị lớn hơn tuổi cơ chứ? Mấy em gái xinh tươi mơn mởn, nhí nhảnh dễ thương đầy rẫy ngoài đường đó thôi, so với người lớn tuổi như tôi thì hơn gấp vạn lần chứ, vậy tại sao tên kia không tán tỉnh mà cứ phải bám tôi như bám váy mẹ là sao? Mắc công tôi tự hào đâu không thấy, toàn thấy những ánh mắt hình viên đạn chọc thẳng vào người của mấy em gái kia thôi. Hừ, cậu ta chính xác là một ngôi sao quả tạ cứ nhằm đầu tôi mà chiếu rồi.

 Trời ơi là trời! Tôi phải sống làm sao cho hết cái năm học cuối cấp trong cái tình trạng khốn khổ khốn nạn thế này đây hả trời! 

Để có một ngày chủ nhật bình yên, tôi đã phải hi sinh những cuộc gọi điện của đám bạn thân rủ đi ăn uống đập phá mà tắt nguồn điện thoại, quăng vào một xó xỉnh nào đó và nằm cuộn tròn chăn trong phòng máy lạnh mười sáu độ. Thôi kệ, làm một con gáu Bắc Cực ngủ đông còn hơn là để cái lỗ tai bị tra tấn bởi những cuộc gọi điện thoại liên miên dai dẳng hệt như cơn mưa mùa hè của tên nhóc Hoàng kia. Tôi không thể hiểu nổi, một tên nhóc con còn đang sống nhờ cơm của bố mẹ, đã thế lại còn sống một mình nữa, tiền ở đâu lắm thế mà suốt ngày gọi rồi nhắn tin cho tôi cơ chứ? Nếu giàu vậy sao không bỏ tiền mua cho tôi cái thể game để tôi chơi có phải là thực tế hơn biết bao nhiêu không.

Này nhóc lớn nhanh chị đợi (Full) - Quỳnh PooWhere stories live. Discover now