Chapter 20

WHEN VYRLLE turned eighteen, masyadong naging mabilis ang mga araw. It's like yesterday, they were celebrating their birthday, and now, inaayos na nila ang mga kailangan nila para sa OJT.

She brushed her hair and tied it up. Mas gusto niya sana na sa ibang company siya mag OJT but her brother pulled her out and she ended up in their company.

"Tired already?"

Pagod siyang tumingala at nakita ang mukha ni Light na nakangisi sa kanya. He's wearing their company's uniform.

"Shhh, leave me alone." Masungit na sagot niya rito.

Tinawanan lang siya nito at inilapit sa pisngi niya ang hawak nitong iced coffee.

"Inaayos mo pa lang ang magiging cubicle mo, 'yang mukha mo hindi na maipinta." Natatawa na sabi nito. Vyrlle grunted and get the iced coffee. "Relax, next school year pa naman 'to. Loosen up, Vyrlle."

Nasabihan na sila na they still need to attend a few class before they'll start their on the job training. Pumunta lang siya rito para malaman in advance kung saang department siya idadala ng kapatid niya.

"Why are you here?" Vyrlle asked.

Light clicked his tongue and looked away. "I just want to see your brother and tease him a little?"

"Childish," she commented and laugh a little.

"Busy ka ba mamaya?" Light asked, making her brows furrowed.

"Not really, just need to attend a meeting for our club and I'm free. Why?"

"Laro tayo?"

Tumaas ang dalawang kilay niya kay Light. Vyrlle sipped on the coffee he gave and slowly nod her head. Matagal na rin siyang hindi naglalaro. She wanted to try the new hero na ibinibida sa kanya ng Papa ni Light. She's been an Alucard user ever since she started playing Mobile Legend. It's time to pick some hero she's not familiar with.

"Tatawag ako kapag nasa bahay na ako." She answered and Light nod his head, bago ito nagpaalam na aakyat na sa office ng Kuya niya.

Pinagpag niya ang uniform niya at kinuha na ang bag niya, joining a club in her 2nd year was not a good idea, dapat pala ay hindi niya na 'yon kinuha noon. Wala sana siyang iniisip ngayon na 3rd year na siya. Sadly, she just can't excuse herself just because she's now in her 2nd semester this school year, dahil dinaig pa ng mga professors nila ang president nila sa club. That witch!

Vyrlle was humming softly while walking and familiarizing their company. Busy ang mga tao, makikitaan ng pagod but their faces were somehow happy. Hindi toxic. Paano na manage ng kapatid niya na mamaintain ito ng ganito?

"Ma'am, sa school na ho ba tayo?" Tanong sa kanya ng personal driver niya nang makita siya nito.

"Opo," she answered and open the car door on her own and slid herself inside.

Her twin already got her driver's license with the help of her boyfriend, Leo. Rayos was very lucky, she wasn't expecting na magtatagal ang dalawa. But she's guessing that the more you go with the flow, with less expectations, the more na tatagal sayo ang isang bagay o tao na iniingatan mo.

Jillian on the other hand was still waiting for their graduation, kulang na lang ay hilain nito ang araw. While she on the other hand doesn't want that day to come. Pakiramdam niya ay kulang pa ang ilang buwan at taon na kasama niya ang pamilya niya.

"Tagal mo naman," reklamo ni Jillian nang makita siya nito.

Hindi na siya nakapagpaalam sa driver niya dahil hinila na siya ng kaibigan papunta sa room ng Club nila. Vyrlle was tempted to run as President for Supreme Student Council Government last election pero umatras siya dahil narinig niya ang pagrereklamo ng president nila noon.