Chap 2 : Bản hợp đồng bất công

12.6K 851 76
                                    

"Tổng giám đốc Vương, chúng ta kết hôn đi!"

Vương Tuấn Khải hiện đang bị con người trước mặt làm cho giật mình. Phải mất một lúc sau mới trở về thực tại. Anh nhìn một lượt từ trên xuống dưới cả người cậu, mắt dừng lại ở tấm thẻ nhân viên đeo trước ngực, chỉ là một thư kí quèn thôi lại có thể đứng trước mặt anh ra yêu cầu quá đáng này, lại còn trưng ra bộ mặt nghiêm túc kia nữa. Anh nhếch môi :

"Cậu có biết bản thân đang nói gì không?"

"Tất nhiên là biết, tôi là nói thật đấy!"

"Cậu nghĩ gì mà dám nói ra yêu cầu đó hả?"

"Tổng giám đốc, không phải là tôi cố tình nghe lén cuộc nói chuyện điện thoại của anh, nhưng tôi biết được mẹ anh muốn anh nhanh chóng lập gia đình, trùng hợp tâm nguyện của mẹ tôi cũng chính là muốn tôi được yên bề gia thất. Anh cần kết hôn để mẹ anh có thể giao tài sản cho anh, còn tôi cần kết hôn để mẹ tôi có thể an lòng. Vậy tại sao chúng ta không cùng nhau đám cưới để đạt được mục đích của bản thân?"

Vương Tuấn Khải nghe xong vẫn giữ bộ mặt băng lãnh vốn có, bước qua mặt Vương Nguyên.

"Cậu nên xem lại địa vị của bản thân đi!"

Vương Nguyên ngớ người một lúc rồi vẫn một bộ thểu não ban nãy mà ra về. Quả thực yêu cầu của cậu cũng rất quá đáng, cả hai tuy cùng công ty nhưng chưa từng nói với nhau câu nào, người kia lại là sếp của cậu, lấy tư cách gì đòi người ta kết hôn với mình? Đành phải nghĩ cách khác thôi.

Vương Nguyên lại vào viện thăm mẹ, cậu ngồi gọt táo cho bà, vừa kể cho bà nghe đủ thứ chuyện không đầu không đuôi. Nhưng kế hoạch đánh lạc hướng của cậu bị thất bại, bà vẫn tiếp tục hỏi han về chuyện kết hôn của cậu. Cậu lại tiếp tục bịa ra đủ mọi lý do.

Vương Nguyên không biết rằng cuộc nói chuyện giữa cậu và mẹ đã bị một người nghe thấy, đó chính là Vương Tuấn Khải. Anh hôm nay vốn dĩ định vào bệnh viện để thăm một người bạn, nào ngờ đi ngang qua một phòng bệnh lại vô tình bắt gặp Vương Nguyên đang thăm mẹ. Anh lúc này đã hiểu được một phần nào đó lý do Vương Nguyên lại dám cả gan đứng trước mặt anh đòi cưới. Móc điện thoại trong túi ra, anh bấm bấm vài cái :

"Tôi cần cô điều tra cho tôi một người!"

.

.

Sáng hôm sau, Vương Nguyên vẫn đến công ty và làm những việc như thường lệ. Đang định đem hồ sơ đi photo thì thư kí tổng giám đốc bước vào :

"Vương Nguyên, tổng giám đốc cần gặp cậu!"

Vương Nguyên suýt nữa thì đánh rơi xấp hồ sơ trên tay. Không phải chứ? Không lẽ vì hôm qua lỡ vạ miệng mà hôm nay tổng giám đốc quyết định đuổi việc cậu?!

Trước ánh nhìn tò mò của mọi người trong phòng, Vương Nguyên cúi gầm mặt, đi theo vị thư kí kia. Cô ta dắt cậu lên phòng tổng giám đốc rồi lặng lẽ bước ra ngoài, đóng cửa lại. Hiện tại trong phòng chỉ còn có cậu và con người đang ngồi trên ghế, quay lưng về phía cậu mà thôi. Cậu run rẩy lên tiếng gọi :

[Long fic] [Khải Nguyên] Hợp đồng bất côngWhere stories live. Discover now