Chương 207: Sinh Tử cốc sinh ly tử biệt[3]

1.2K 29 0
                                    

Lúc chúng tôi đến, Đông Phương Cửu vẫn còn chưa tỉnh. Hiện tại mỗi ngày hắn phải ngủ ít nhất mười canh giờ.

Sinh Tử cốc là một nơi có ý nghĩa khác của Cửu Trọng sơn.

Vào khoảnh khắc rảo bước lại gần đáy Sinh Tử cốc kia, tôi đã hiểu vì sao Yến Tứ Phương đối với mai lại cố chấp như vậy.

Dưới đáy cốc, hoa mai đua nở.

Ở đây là nơi mai nở rộ nhiều nhất.

Bởi vì nơi này có mùa xuân tràn sức sống và mùa đông giá lạnh nhất.

Thì ra, Yến Tứ Phương dùng cách này để hoài niệm quá khứ. Hoặc có thể nói là tưởng nhớ về vị sư phụ mà hắn quan tâm nhất.

Chính là Huyền Cơ lão nhân giả dạng thầy tướng số ở Cẩm Hâm giữ tôi và Hiên Viên Tiêu lại ngày ấy. Có lẽ, sự cố chấp ở phương diện ăn mặc là điểm đặc sắc của Sinh Tử cốc.

Xem chừng tất cả mọi người đều kinh ngạc với bộ dạng của Huyền Cơ lão nhân, mà có thể bình tĩnh bây giờ cũng không ai khác ngoài Tiêu Vô, Khanh Trần cùng với người trong lòng đã có sựchuẩn bị sẵn chính là tôi.

“Cốc chủ Sinh Tử cốc Huyền Cơ xin bái kiến chủ nhân.”Thật sự là một kiểu ra mắt đúng nghĩa. Tuy rằng không phải là dập đầu bái lạy, nhưng hai tay chắp trước ngực, cẩn trọng cúi đầu, mỗi chi tiết đều kính cẩn tựa như đang bái tế thần linh.

Đằng sau hắn không có kẻ nào dám đứng thẳng, tất cả cùng quỳ xuống hành đại lễ với tôi. Người vừa mới đứng sau lưng tôi làTiêu Vô và Khanh Trần, chẳng biết khi nào đã đi ra sau lưng Huyền Cơ lão nhân, hướng mặt về phía tôi quỳ xuống, kính cẩn hô lên: “Cung nghênh chủ nhân hồi cốc.”

Trong nhất thời, tôi có một chút không biết phải làm sao.

Chủ nhân của Huyền Cơ lão nhân, phải là cái thân phận gì đây? Tôi thật sự không dám trèo cao. Trong lòng bỗng có một nỗi kinh sợ trào dâng.

Mọi người giống như không hềsợ tôi, thấy Huyền Cơ lão nhân đứng thẳng lên, cũng đều đứng dậy, vẻ cung kính thì cũng có, nhưng chỉ là đối với cốc chủ của họ mà thôi.

Cách đó không xa, có một thân ảnh màu lam đang bước nhanh tới. Nhịp bước như thế, phong thái như thế, chính là Ất nhà tôi.

Rất nhanh, tôi liền bị một tên còn đang thở hổn hển ôm vào lòng. Một cái ôm thật chặt. Tôi có thể cảm thấy sự phập phồng trong ngực người nào đó. Ất không hềnói bất cứ cái gì, cứ như vậy mà ôm tôi một lúc, thực ra chỉ một hồi rất ngắn, chẳng qua chỉ là vài giây đồng hồ mà thôi. Nhưng tôi nghĩ, để điều trị cái loại nhớ nhung này, một cái ôm có lẽ là cách hữu hiệu nhất.

......

Đáy cốc rất lạnh, chúng tôi đều phải đổi sang trang phục mùa đông vừa dày vừa nặng, hơn nữa ở chỗ tôi ở còn phải đốt thêm một chậu than. Không phải vì tôi là chủ nhân của cốc chủnên được đãi ngộ như vậy, mà là do cổ độc trong người tôi hết sức sợ lạnh, ở nơi rét lạnh thật dễ dàng xảy ra lần phát bệnh thứ ba, nếu lần thứ ba phát tác, như vậy thời gian của tôi thật sự không còn nhiều nữa.

[Part 2] Chỉ cần có tiền, ta yêu- Hiên Viên Việt- FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ