Chương 206: Sinh Tử cốc sinh ly tử biệt[2]

1.3K 32 0
                                    

Ngồi mấy lần thuyền, ngoại trừ lần đầu tiên nôn mửa vô cùng thê thảm, những lần sau đó cho dù không quen cũng phải dần dần mà quen. Nhưng lần này là lần đầu tiên tôi ngồi trên chiếc thuyền lắc lư lâu như thế. Nhẫm lại cũng đã phiêu bạt trên biển hai mươi ngày rồi.

Ở tại buổi tối thứmười chín sắp qua đi, chúng tôi đã trải qua một lần biển động không lớn không nhỏ, ba lần gió lốc không lớn không nhỏ, năm lần mưa rào không lớn không nhỏ, và cách một ngày lại có một lần trúng độc.

Khụ, độc này cũng không phải của hải tặc mang lên thuyền của chúng tôi, làm một chút mánh khóe đối với chúng tôi. Trên thực tế, độc này là do một thành viên trong chúng tôi ra tay hạ độc, nhưng mục đích của hắn không phải là lấy chúng tôi làm thử thuốc, hắn rõ ràng là muốn treo sạch một nhóm người, một nhóm lớn người. Chẳng hạn, một ngày ngủ đến gần chín canh giờ Đông Phương Cửu, cái mặt tức giận như sắp bộc phát của Hiên Viên Tiêu, tiểu Thiên Thiên động một chút là cùng tiểu Vô Cầu so quyền cước, ngay cả anh họ độc miệng khó mà im hơi lặng tiếng cũng ở trong phạm vi đầu độc của Vô Cầu. Mà cái tên luôn luôn chiến thắng chính là tiểu Vô Cầu nhà tôi đây.

Tại sao Vân tiên nhân không nằm trong phạm vi bị hạ độc? Ha ha, đó chính là vì Vân tiên nhân căn bản không ở trên thuyền của chúng tôi, hắn đã lưu lại Ngôn quốc. Nhưng Vân tiên nhân không phải vì thân phận Ngôn vương mà lưu lại Ngôn quốc, hắn chỉ là tạm thời, chỉ vì trả cho Đông Phương Cửu một cái nhân tình. Mà nay, hai nước Ngôn, Ngọc đã là thuộc địa của Lương quốc. Chuyện này có lẽ sẽ làm người ta khiếp sợ, nhưng mà cái tên ngốc này, không cần dùng đến khói thuốc súng nổi lên tứ phía, Lương quốc lại chiếm được vùng đất đai lớn nhất trên bản đồ. Mà vị vua của vùng đất rộng lớn như vậy lại đang ngủ say. Khóe môi hơi nhướng lên, trong giấc mộng dài, nở nụcười.

Lúc rời khỏi Ngôn quốc, Vân tiên nhân nhìn tôi, giọng nói không lớn, hắn nói: Nàng đi đi, nếu như có thể sống thì hãy tiếp tục sống, thân thể của Lăng nhi thuộc về nàng rồi. Nếu như nàng chết, ta sẽ đến Sinh Tửcốc mang nàng trở về.

Khoảnh khắc đó, tôi thực sự nhìn thấy đôi con ngươi màu bạc nhìn tôi có hơi chớp động qua. Cái chớp động mỏng manh đó làm tôi cảm giác như quay về trước đây, quay về khoảnh khắc lần đầu tiên trông thấy hắn, quay về dưới gốc cây hoa ngọc lan đang nở hoa rất đẹp.

Vân tiên nhân, giống như tiên giáng trần, cho dùhắn không có tình cảm, không có bất cứ thứ gì đặc biệt trong mắt hắn, bạni vẫn cứ thích hắn như vậy, muốn che chở cho hắn, cảm thấy hắn chính là một miếng ngọc tốt nhất, tinh khiết nhất trên đời này. Chỉ cần đôi mắt màu bạc từng nhàn nhạt dừng lại trên người bạn, bạn sẽ như vậy thôi.

Cho nên, khoảnh khắc ấy tôi tiến lên ôm lấy hắn, phản ứng đầu tiên của hắn vẫn là muốn giơ tay đẩy tôi ra, nhưng hắn lại chọn thờ ơ buông bàn tay đã nâng lên xuống, để cho tôi ôm lấy hắn.

Tôi không biết còn có thể sống tiếp hay không, còn có thể sống bao lâu nữa, còn có thể gặp lại hắn hay không, nhưng tôi muốn nhớ kỹ hắn tại khoảnh khắc này, nhớ kỹ đáy mắt, đáy lòng hắn có một tia ấm áp không muốn để người ta phát giác.

[Part 2] Chỉ cần có tiền, ta yêu- Hiên Viên Việt- FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ