Chapter 28

Napatingin naman ako sa repleksyon ko sa salamin. I think this will do. I'm wearing my Royal Tuxedo. It's one of my most formal attire, usually I wore this on Royal occasions and now I'm wearing this suit to show how grateful I am.

It's actually a white black 3-piece Royal Gold Embroidered Tuxedo. For my shoes I'm wearing a Ladies Black Knee-high heels Boots. While my hair was in a high ponytail. My makeup and hair was done by Madam Eros and her team.

Kanina pa sila ang naka alis kaya na iwan akong mag-isa dito sa aking silid.

Si Kuya Jerry lang ang kasama ko ngayon, papunta kami sa hardin ng palasyo kung saan gaganapin ang Dinner party.

I heard the Mc Introduce me ng makalabas ako ng palasyo. "Princess Kalila Luna Atlas of South Scarabaegaria." kita ko tuwid na pagtayo ng mga bisita kong mga naka pormal na ayos.

Na siyang nagpangiti sa akin. Nag palakpakan naman sila hanggang sa makadating ako sa gitna. The garden was filled with a lot of people who have been and still are part of the Kingdoms of Scarabaegaria. I also invited people from the North Kingdom. Kaya napaka daming tao ngayon. Buti nalang at napakalaki ng garden ng South Kingdom. And they are all wearing their smiles.

"Prince Astrid Kharis Malvolia of North Scarabaegaria." I heard the Mc introduce someone dahilan para mapalingon ako sa aking likod kasabay ng palakpakan ng mga tao.

Nagtataka naman akong napatingin sa kanya habang papalapit siya sa sa 'kin.

Nang makatabi siya sa akin ay agad ko siyang pasimpleng hinarap. "I don't know that you're here, Prince Astrid?" nagtataka kong tanong.

"Eyes in front, Princess." Binigyan naman niya ako ng nakaka lokong ngiti dahilan para mapairap at mapailing ako sa kanya.

Inabutan naman kami ni Kuya Jerry ng mic na agad naming tinanggap.

Pinauna naman akong mag salita ni Astrid dahilan para matuon ang atensyon ng lahat sa akin. "Good day Scarabaegarians, I am very thankful and honored for all of you who have served and taken good care of the Royal family for more than a century. I hope to personally talk to all of you and thank you for all the hardworks and loyalty you have been giving to us. May this night serve a good memory and give us a stronger bond. I am Kalila Luna Atlas, Princess of South Scarabaegaria. Grateful and Honored to all of you." I said and bowed in front of all of them.

All I heard was applause from them. Sunod naman na nagsalita si Astrid "A pleasant evening to all of you. As what the Princess said, The Royal family is very honored to all the love and loyalty we were receiving. We promise to give and return to all of you the service by serving our country with love and honesty. May we have a good night ahead of us." Pahayag ni Astrid. Inabutan naman kami ng wine ni Kuya Jerry na agad din naming tinanggap.