Chapter 32 [The Devil]

you wont believe this but i wrote an english version of half of this chapter a year ago... i never thought i'd use it.. lol

3:30am plus na po ng umaga pero nagUD po ako... every time po kasi na nakakabasa ako ng magandang story, naiinspire ako, thanks to Susan Elizabrth Phillips again. one of my pinakapaboritong authors...

nyways, enjoy, comment and vote if i deserve it...

Chapter 32

Izzy’s brows are knitted while deliberating kung sino ang pipiliin niya for the final spot in the cheerleader’s audition. The OCD nerd actually did a great job sa preliminary screening. Lahat ng tinanggap nito, wagas ang fighting spirit. Kung asan nito binase ang criteria nito, hindi niya alam. Siguro nga, he’s a good judge of character gaya ng kasinungalingang sinabi niya sa mga applicants just to piss the stuck up nerd off.

Nag-eecho ang ingay sa buong gymnasium. Tiningnan niya ang crowd sa bleachers. Palagi niyang ipinagtataka kung bakit ang auditions and practices ng squad nagdadala ng ganito kalaking crowd. Expected naman when it is during their performances. But practices?

Who am I kidding? She sneered to herself.

Lahat ng mga taong ‘to are here to see the famous Bemont High Cheerleaders. Parang Victoria’s Secret fashion show ang ambiance taun-taon kapag isinasagawa ang auditions nila. Well, maliban sa obvious dancing talents, inaamin niya, they never accepted anyone who is NOT good looking. And her, being the captain cheerleader that means… She doesn’t have to say it aloud. Alam mo na yun.

Akala siguro ng mga schoolmates niya, tinatanong niya ang mga opinion ng mga ito because they are shouting their choices’ names. Like a derby. Like she cares. Like she would listen. Sa kanya ang final decision. Trixie and Nina chose the taller guy. Habang si Dane, another cheerleader, and Missy chose the shorter one. Siya ang magtatakda ng kapalaran ng dalawang lalakeng ito.

Walang problema sa itsura ng dalawang natira. They both have their significant allure. The taller guy was well built pero hindi nito pinapakita ang sobrang confidence ng maliit na lalaki and she values confidence in her team very much. She wanted to see more from them. Gusto niya ng attitude of a perfect cheerleader.

Not satisfied yet with what she saw, she “runway walked” towards the finalists and signaled the DJ to put up a beat.

This made the crowd go to frenzy.

 She heard gasps, shouts and statements too. The all too familiar price of being pretty, sexy and famous. The price of being her. And she took it all in na para bang ipinanganak na siyang bingi.

She is such a bitch!

Why can’t she pick someone already?

She is soooo pretty!

I wanna be like her!