30. "Đừng ảo tưởng vị trí của mình trong tim người khác."

5.3K 370 72
                                    

Tiêu Chiến đi tặng đồ ăn một vòng quay lại phòng mình, cánh cửa đóng lại sau lưng, anh mới cảm thấy trái tim hoảng loạn của mình bình ổn xuống. Là khuôn mặt anh vô cùng quen thuộc, là người mà anh yêu nhất, nhưng cay đắng là bây giờ hai người đối mặt với nhau tình cảnh đã không còn như trước rồi.

Trước kia, chỉ cần anh xuất hiện, anh chỉ nhìn thấy mình trong mắt cậu mà thôi, dịu dàng như vậy chỉ dành cho anh. Hiện giờ không thể chạm vào, không thể ôm lấy, không thế đối diện như trước kia ấm áp nói vài câu. Tiêu Chiến cảm thấy cứ thế này anh sẽ sớm vỡ tim mà chết mất.

Anh và Hạt Dẻ chuyển đến khu trọ này từ hôm qua, phòng của Vương Nhất Bác ở tầng hai nên anh cũng thuê phòng ở tầng hai, tuy không thể sát vách, nhưng với anh khoảng cách này đã là rất gần rồi. Phòng của Vương Nhất Bác ở gần đầu cầu thang, phòng anh ở cuối dãy, anh mỗi lần đi đâu đều sẽ đi qua phòng cậu, kể ra như vậy cũng không tệ lắm. 

Cả ngày hôm qua dọn dẹp, sắp xếp mệt bở cả hơi tai nên hôm nay mới có cơ hội lấy cớ đi tặng đồ để tiện nhìn Vương Nhất Bác một cái.

Anh quả thật nghĩ rằng nếu không có anh, Vương Nhất Bác sống một cuộc đời bình thường thì tốt biết mấy. Em ấy trước kia từng thích con gái, sau này cũng có thể thích con gái, cưới một nữ nhân có một cuộc đời viên mãn hạnh phúc. Nhưng mà anh không nhịn được, anh muốn cậu, anh muốn được yêu, nên anh ích kỉ một lần này thôi. Tiêu Chiến vì bản thân tranh giành một lần, trao quyền lựa chọn cho Vương Nhất Bác. Nếu cậu không chọn anh, thì anh sẽ từ bỏ, ít ra để sau này không hối hận vì anh đã hết lòng hết sức yêu một người rồi. 

Bên nhau được thì là nhờ duyên phận, không bên nhau được cũng là vì duyên phận.

Vương Nhất Bác như người mất hồn đi vào phòng, đặt thức ăn lên bàn học thừ người nhìn nó một lúc. Mất vài phút mới hiểu được câu nói vừa rồi của anh, bực bội đập tay xuống bàn. Cái người đáng ghét kia, để cậu vẩn vơ lo lắng mấy ngày nay, ăn không ngon ngủ không yên, thế mà cuối cùng lại chuyển đến đây? Xoay cậu như chong chóng thế vui lắm hả?

Vương Nhất Bác bực bội mở hộp cơm ra ăn, ăn được một nửa lại thấy không đúng lắm, tại sao anh lại chuyển đến đây chứ? Anh có nhà cơ mà? Vương Nhất Bác buổi tối hôm ấy có nghĩ nát óc cũng không nghĩ ra.

Mấy ngày sau, Vương Nhất Bác không gặp được Tiêu Chiến nữa, hình như anh không có đi ra khỏi phòng, hoặc cũng có thể là thời gian đi thực tập của cậu không trùng với thời gian đi lại của anh. Trong lúc Vương Nhất Bác mơ màng không để ý, Tiêu Chiến đã làm thân được với mấy cậu nhóc sinh viên ở tầng dưới, thi thoảng làm thức ăn dư ra một chút mang đi cho, vậy là câu về được mấy đàn em cực kì nghe lời rồi.

Được ở gần Vương Nhất Bác thế này, Tiêu Chiến cũng có chút thỏa mãn, ngày ngày ghé mắt nhìn cậu ra khỏi phòng vào buổi sáng. Buổi chiều anh ôm Hạt Dẻ xuống phòng mấy cậu nhóc kia chơi, đến tối muộn lén nhìn bóng lưng cao cao khoác cặp gửi xe để về phòng. Ngày nào cũng được nhìn thấy người, so với quãng thời gian xa cách trước kia tốt đẹp biết bao nhiêu.

Ngày trước lúc mới yêu nhau, Vương Nhất Bác chưa có ý thức bạn trai, vẫn vô tư trẻ con lắm, nên thi thoảng làm Tiêu Chiến ghen điên lên. Có một lần, Vương Nhất Bác đi hát karaoke với một đám bạn, nam có nữ có, Tiêu Chiến nhắn tin gọi điện không nghe, vậy là ngày hôm sau hai người cãi nhau một trận rất lớn. Vương Nhất Bác gân cổ gào lên:

[博君一肖- Bác Quân Nhất Tiêu] Thầy trả nổi không?Where stories live. Discover now