28. Hóa ra còn có thể đau hơn nữa.

4.9K 401 196
                                    

Tiêu Chiến đã rất lâu không ngủ được chút nào, đợi trời sáng đi ra ngoài đi dạo. Mới có năm giờ sáng đường còn vắng tanh, đi thêm một đoạn nữa là gần đến trung tâm thị trấn.

Mùa hè trời mau sáng, Tiêu Chiến thẩn thơ đi mãi thấy đói bụng, mấy quán ăn sáng chuẩn bị hàng để bán, mùi thơm ngập tràn trong không khí. Nhưng anh không mang theo tiền, điện thoại cũng để ở nhà vậy là đành quay lại. Giờ đông người rồi, đi dạo cũng không có ý nghĩa nữa.

Lang thang thế này thật tốt, thấy cuộc đời vẫn vui vẻ. Cho dù trong lòng mình có đau đớn lắm, bầu trời hôm nay vẫn trong, nắng vẫn vàng, cây lá đu đưa trong gió sống hết đời của cây, cậu nhóc cấp hai hớn hở đạp xe đi học vừa đi vừa nói cười với bạn bè, trong giỏ xe có một trái bóng.

Thế giới này thờ ơ với nỗi đau của bất cứ ai.

Nỗi đau của mình bé tý, chẳng ai để ý, đời càng không bận tâm. Ai cũng sống cuộc đời của riêng mình, trời cứ mưa cứ nắng, ai vui thì người đó thắng.

Tiêu Chiến lắc lắc đầu cho bớt mỏi cổ, tự gõ gõ vào đầu vài cái. Tình trạng mất ngủ làm anh lúc nào cũng thấy quay quay. Về đến nhà, Tiêu Chiến cười lộ ra hai cái răng thỏ, vui vẻ vì mẹ vừa nấu đồ ăn sáng xong.

Tiêu Chiến ăn xong rồi mới thấy buồn ngủ, leo lên phòng rồi, trước khi lăn ra ngủ thì thấy Mai Học Chu gọi nhỡ mấy cuộc, đột nhiên thấy hơn nhớ cái tên lắm mồm này rồi. Tiêu Chiến gọi lại:

- Gọi gì đấy bạn hiền?

Mai Học Chu không được vui vẻ lắm: "À, cái bạn tài xế riêng của mày á, ẻm nhắn tin cho tao."

Tiêu Chiến nhíu mày: "Em ấy tên là Vương Nhất Bác. Em ấy nhắn gì?"

- Ừ thì Vương Nhất Bác! Cậu ta bảo là cậu ta giữ chứng minh thư của mày. Mà chuyển phát người ta không cho chuyển chứng minh thư. Sợ mày cần dùng nên nhờ tao mang đưa cho mày. Hôm qua cậu ta mang đến đây hẹn tao ra lấy đấy.

Tiêu Chiến không cảm xúc ừm một tiếng.

Mai Học Chu tò mò chết đi được, hỏi: "Tao thắc mắc, sao Vương Nhất Bác không đưa trực tiếp cho mày lại phải thông qua tao. Hai đứa mày cãi nhau à? Mấy hôm cậu ta trước mới follow weibo của tao rồi nhắn tin cho tao ấy, vẫn ngữ khí lạnh như ma nên tao không dám hỏi. Nhắn tin cho mày thì mày không trả lời!"

Tiêu Chiến thở dài, đối với Mai Học Chu cũng không cần giấu: "Cãi nhau cái gì, tuyệt giao rồi. Không còn quan hệ nữa."

- Tới mức như vậy á? Toàn thấy mày đi tuyệt giao người ta cuối cùng cũng có người tuyệt giao mày rồi. Há Há.

- Ừm.

Mai Học Chu vẫn chọc chửi như bình thường nhưng mà Tiêu Chiến anh không còn sức mà chửi nữa. Mai Học Chu thấy anh như vậy tự thấy tình hình quá nghiêm trọng, không dám loạn ngôn nữa, dỗ dành:

- Thế chiều tao mang chứng minh thư sang cho nhá. Cũng đừng buồn, mấy hôm nữa người ta hết giận lại ổn thôi. Tao với mày chả tuyệt giao mấy lần rồi vẫn chơi với nhau còn gì nữa.

Đột nhiên nhắc đến Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến lại không ngủ được. Giờ người ta ngại phiền thế đấy, ngay cả đưa đồ cũng không muốn gặp, không muốn nói, thà vòng qua một người không quen biết cũng không muốn cùng anh có liên quan.

[博君一肖- Bác Quân Nhất Tiêu] Thầy trả nổi không?Where stories live. Discover now