22. "Đó chính là lời em muốn nghe."

3.7K 303 29
                                    

Vương Nhất Bác leo lên đến phòng bệnh của Đầu To, thấy ba Đầu To đang lo lắng đứng trên hành lang, mẹ Đầu To khóc đến lả đi đang ngồi dựa trên ghế chờ, tuy nhắm mắt như khóe mắt vẫn liên tục có nước mắt chảy ra. Vừa thấy cậu đến, ba Đầu To vội vàng chạy tới nắm lấy tay cậu, vẻ mặt như nắm được sợi dây cứu mạng cuối cùng, người ba ấy như già đi mấy tuổi, giọng nói tuyệt vọng cùng cực:

- Cậu Tiêu, tôi xin cậu, cậu có thể cho chúng tôi vay chút tiền không? Chỗ nào vay được tôi cũng đã hỏi rồi, chỗ cho vay nặng lãi cũng đã vay qua rồi. Thời gian qua chữa trị đã tiêu hết, bây giờ Đầu To cần mổ, thằng bé hôn mê từ đêm qua. Tôi..tôi quỳ xuống cầu xin cậu, nếu cậu có thể xin cho chúng tôi vay, sau đó tôi lấy thân này trả cậu. Đầu To nó còn bé quá, tôi xin cậu.

Vương Nhất Bác vội vàng túm chặt ba Đầu To nhấc lên, không để cho anh ấy khuỵu xuống, bình tĩnh nói:

- Anh đi làm thủ tục mổ cho em ấy đi. Cần bao nhiêu tiền thế ạ? Anh bình tĩnh đi.

Ba Đầu To quệt ngang mặt một cái, run rẩy nói: "2 vạn."

- Được, anh đi làm thủ tục đi, khi nào cần nộp phí thì em đi nộp.

- Cảm ơn cậu. Cảm ơn cậu. Vợ chồng tôi thay mặt Đầu To cảm ơn cậu. Chúng tôi nhất định sẽ trả lại cậu sớm.

Mẹ Đầu To mở mắt nhìn Vương Nhất Bác, liền quỳ sụp xuống, không ngừng nói cảm ơn. Nội tâm Vương Nhất Bác vô cùng khó xử, lúc họ cứu sống cậu, cậu cũng chưa quỳ xuống cảm ơn họ, đủ thấy quãng thời gian sống trong bệnh viện bào mòn tinh hồn lẫn thể xác con người đến mức nào.

Vương Nhất Bác đỡ mẹ Đầu To ngồi lại ghế, ba Đầu To lại gần lau đi nước mắt vương trên mặt vợ rồi nhanh chóng chạy đi làm thủ tục. Cậu ngồi xuống cạnh chị, nhẹ giọng hỏi han, chị lại chỉ có thế nuốt nghẹn mà trả lời rồi chốc một lại khóc nấc lên, an ủi thế nào cũng không được.

Vương Nhất Bác cho Quân Nhất vay tiền, trong thẻ không còn đủ 2 vạn, gọi điện cho Lê Khôi Vân, vừa nghe thấy hỏi vay 5 ngàn lên gào lên:

- Ôi, ôi bạn của tao, mày nghĩ sao tao có nhiều tiền thế mà cho vay hả? Tao nghèo sắp chết đói rồi đấy!!!

Vương Nhất Bác hơi ngần ngại:

- Ừm, tao hỏi nếu mày có thì mày cho tao mượn mấy hôm, đang có việc cần gấp.

- Đùa mày tí thôi, anh đây sao lại thiếu mấy ngàn được, mấy chục vạn thì anh không có nhưng mà 5 ngàn thì anh không thiếu, chuyển khoản nhá.

- Ừm, cảm ơn mày trước. Hôm nào tao mời mày ăn cơm, tiền tao sẽ trả sớm.

- Ok ok, lúc nào có thì trả. Đừng câu nệ với tao, nghe mày nói chuyện câu nệ tao thấy ghớm nổi cả da gà đây này.

- Ừ, cảm ơn mày lần nữa.

- Rồi, nhắn số tài khoản cho tao đi nhá.

Điện thoại nhận được tin nhắn báo có người chuyển tiền, Vương Nhất Bác lại nhắn tin cảm ơn Lê Khôi Vân lần nữa rồi mới quay lại chỗ ba mẹ Đầu To còn đang đứng chờ ngoài phòng mổ.

Đã làm thủ tục xong rồi nhưng vẫn chưa mổ ngay, y tá lẫn bác sĩ đều đi lại tấp nập để chuẩn bị ca mổ, Vương Nhất Bác ở lại cùng chờ đến tối muộn. Hơn 9 giờ tối, Đầu To mới được chuyển từ phòng cấp cứu sang phòng mổ, cậu bé vào phòng mổ trong trạng thái hôn mê hoàn toàn. Mẹ Đầu To nhìn thấy con trai mặt trắng bệch nằm trên giường bị đẩy vào phòng mổ lại khóc nấc lên. Vương Nhất Bác không nhịn được nữa khóc theo luôn, vội vàng quay đi nói là đi mua đồ ăn tối cho hai người họ xong đi thẳng, là sợ người khác nhìn thấy cậu khóc.

[博君一肖- Bác Quân Nhất Tiêu] Thầy trả nổi không?Where stories live. Discover now