Chương 77

2.4K 114 16
                                    

Ở trong phòng, Tang Hiểu Du ngồi trên giường khám bệnh, cúi mặt không nói câu nào. Lúc anh đẩy cửa vào, mí mắt cô khẽ run lên đôi chút.

Y tá đã cầm theo kết quả kiểm tra quay trở về, trao cho vị bác sỹ đeo ống nghe đứng bên cạnh. Tần Tư Niên nuốt nước bọt, tâm trạng bỗng dưng có phần căng thẳng không khác gì lần thực hiện ca mổ đầu tiên.

Nếu cô thật sự mang thai...

Bàn tay đút trong túi quần của Tần Tư Niên nắm chặt lại, cảm giác trái tim nơi lồng ngực đang đập rất nhanh và rất mạnh.

Bác sỹ Triệu nghe anh hỏi bèn ngẩng đầu lên, cười nói: "Không có chuyện gì to tát!"

"Vợ tôi..." Khóe miệng Tần Tư Niên giật giật.

"Là phản ứng xấu với thuốc!"

Vì cùng là bác sỹ nên bác sỹ Triệu thẳng thừng đưa tờ kết quả kiểm tra đã ký trong tay cho anh, giải thích: "Vợ cậu sáng nay uống một lon café lạnh, hơn nữa lại trong lúc dạ dày chưa có gì. Cafein trong café vốn dĩ đã có tính kích thích cao, sẽ kích thích tới quá trình bài tiết axit trong dạ dày. Cộng thêm việc caféin cùng với thành phần Progestogen trong thuốc tránh thai dài kỳ của vợ cậu sản sinh phản ứng xấu, thế nên cảm giác buồn nôn mới dữ dội như vậy!"

Những ngón tay gầy của Tần Tư Niên cuộn chặt lại, anh gần như nghiến răng bật ra: "Thuốc tránh thai dài kỳ?"

Trên kết quả kiểm tra viết rất rõ ràng các loại thuốc và tác dụng của nó. Anh cảm giác đôi đồng tử đang co rút lại rất nhanh.

"Đúng vậy!" Bác sỹ Triệu gật đầu, quay mặt nhìn về phía Tang Hiểu Du ngồi trên giường và dặn dò: "Cô Tần, sau này về nhà nếu vẫn sử dụng thuốc tránh thai dài kỳ thì cần chú ý hơn một chút, café hay các loại nước uống có ga như Cocacola cố gắng dãn cách nửa tiếng sau mới uống, nếu không sẽ gây ra tác dụng phụ, nếu nghiêm trọng có thể sẽ khiến chảy máu dạ dày, thủng dạ dày! Nhưng lần này không có gì nghiêm trọng, cô không cần sợ hãi, sau này chú ý là được!"

Tang Hiểu Du gật đầu, liếc nhìn về phía Tần Tư Niên đang đứng thẳng ở đó.

Sau khi anh hỏi lại câu đó, cứ thế đứng im cầm chặt tờ giấy kết quả, cúi thấp đầu, không nhận ra được cảm xúc gì từ ánh mắt.

"Hôm nay là cuối tuần, bệnh nhân khoa cấp cứu không nhiều, ở đây nghỉ ngơi thêm một lúc rồi hẵng về!" Nói xong, bác sỹ Triệu nhìn nhanh họ, rồi mỉm cười cảm thán một câu: "Hai vợ chồng cậu vẫn còn trẻ, quả nhiên không gấp chuyện con cái chút nào!"

Thấy anh không chịu lên tiếng, Tang Hiểu Du đành nói: "Cảm ơn anh, bác sỹ Triệu!"

"Khách khí với tôi làm gì!" Bác sỹ Triệu mỉm cười khoát tay: "Tôi và Tư Niên là đồng nghiệp, ca phẫu thuật tim lần trước của mẹ vợ tôi cũng phải nhờ Tư Niên giúp. Cô Tần, sau này có việc gì cô cứ tới thẳng khoa Cấp cứu tìm tôi!"

Bầu trời trong xanh, không khí mát mẻ, buổi trưa ánh nắng cực kỳ chan hòa nhưng lại không có chút nắng nào chiếu vào trong chiếc ô tô màu đen. Họ lái xe từ bệnh viện trở về tiểu khu bên bờ sông, anh phanh gấp xe dưới tòa nhà, dưới đất để lại một vệt phanh xe rất dài.

KHI CÁ NHỎ GẶP CẦM THÚWhere stories live. Discover now