Chương 69

3.3K 167 21
                                    

Tang Hiểu Du sững người, đờ ra tại chỗ.

Xưng hô như vậy quả thực quá mức trang nghiêm, mọi hơi thở của cô dường như đều bị cướp mất, chỉ còn nghe được tiếng tim đập dữ dội như sắp bắn ra khỏi lồng ngực.

May mắn thay, đúng lúc này dì nhỏ bê nước trà từ trong bếp đi ra, cười phá lên mấy tiếng hóa giải bế tắc: "Tư Niên, con nếm thử đi, đây là trà Phổ Nhĩ mới của năm nay! Một bạn học xuống miền Nam phát triển của chú con gửi qua đường bưu điện cho ông ấy, bình thường ông ấy không nỡ đem ra uống đâu!"

"Cảm ơn dì!" Tần Tư Niên nhận lấy bằng hai tay.

Dì nhỏ còn cất công gọt một đĩa hoa quả, đặt chung lên mặt bàn cùng với bánh và trà.

Người ta có câu mẹ vợ nhìn con rể chỉ càng nhìn càng ưng ý, thật sự không sai chút nào. Kể từ ngày nhận nuôi Tang Hiểu Du, dì nhỏ đã coi cô cháu ngoại này như con ruột của mình, đến nay cũng không khác gì mẹ ruột, thế nên cái cảm giác mừng mừng tủi tủi khi con gái lấy được chồng thật sự có thể cảm nhận được.

Dì hỏi bằng khẩu khí cực kỳ hiền từ: "Tư Niên, bình thường con thích ăn món gì, lát nữa dì đích thân xuống bếp làm cho con!"

Tần Tư Niên mỉm cười, cũng đáp lại bằng một nụ cười chừng mực, vừa phải: "Dì nhỏ, con không kén ăn, con cũng biết làm mấy món đơn giản, có thể phụ dì một tay!"

"Được được!" Nếp nhăn ở đuôi mắt của dì nhỏ sắp bị nụ cười của dì ấy ép ra tới nơi. Từ vụ bán thận lúc sáng đến giờ đã trả được hết tiền cho các gia đình, một hồi chật vật cũng đã hơn nửa ngày trôi qua. Khi cơm nước xong xuôi cũng đã là chiều. Suốt quá trình chiếc máy hút mùi kêu ro ro, Tang Hiểu Du chỉ đứng bên ngoài ô cửa kính nhìn vào trong phòng bếp, nhìn thấy khóe môi luôn rướn lên của Tần Tư Niên và bóng lưng đầy nhiệt tình của dì nhỏ trước bếp gas.

Bữa cơm rất huyên náo. Mọi người làm cả một bàn đầy thức ăn, các món gần như đều là tiêu chuẩn của một bữa cơm tất niên. Căn nhà họ Tưởng là kiểu nhà thời xưa, hơn nữa phòng ốc đều không tệ, mỗi lần ăn cơm đều sẽ kê bàn ăn ra ngoài phòng khách.

Một chiếc bàn tròn không quá lớn, hôm nay có thêm một con người, rõ ràng trông chật chội hơn hẳn.

Hơn hai ngày nay Tang Hiểu Du quay trở về trấn, vì bị bao trùm bởi mây mù của việc nợ nần nên ai ai cũng tâm trạng nặng nề, mặt ủ mày chau, gần như cũng chẳng ăn uống gì nên hồn, đa số thời gian chỉ úp đại bát mỳ ăn cho qua bữa.

Nay mọi gánh nặng đã được trút xuống, đối diện với bao nhiêu thức ăn như vậy, họ không khỏi rục rịch động đũa. Chú vốn là một người đàn ông hiền lành, không giỏi biểu đạt bản thân, lúc này cũng lần lượt rót hai chén rượu, nhiệt tình đưa qua.

"Tư Niên, nào, hai người đàn ông chúng ta cạn một chén! Chén này chú mời con, giống như con nói bây giờ chúng ta đã là người một nhà, chú cũng không nói mấy lời quá khách sáo nữa, tất cả ở trong chén rượu này!"

Chú nói xong, còn ghé sát vào tai anh thì thầm: "Bình thường dì con quản chặt, tranh thủ hôm nay có con tới nhà, chú cũng làm hai chén cho đỡ thèm!"

KHI CÁ NHỎ GẶP CẦM THÚDonde viven las historias. Descúbrelo ahora