Tập 80

723 0 0
                                    

Nửa đêm thì người của ba tìm đến. Họ không vào mà chỉ đứng ngoài cửa phòng canh gác. Lúc đầu, tôi cũng định khước từ nhưng nghĩ lại hoàn cảnh em hiện tại, việc có vài người theo bảo vệ cũng không phải điều gì nghiêm trọng. Hơn nữa, công việc của tôi ở trường đang chất đống. Nếu tiếp tục nghỉ làm để ở đây với em, chỉ sợ không chỉ hết tiền để sống mà chỗ làm cũng mất. Ba biết được chuyện này không khéo lại mở tiệc ăn mừng rồi tìm cách lôi kéo tôi vào công việc của ông.

Sau cuộc trò chuyện vừa rồi, tâm trạng Tuyết Vinh đã có phần ổn định hơn trước. Em không còn giữ thái độ xa lánh và né tránh như lúc đầu mà chủ động rúc vào lòng tôi, nằm im thin thít. Tôi biết với cá tính của em, chuyện vừa rồi hẳn chưa hoàn toàn được xóa bỏ. Nhưng chí ít, cô bé này đã có thể an tâm dựa dẫm vào tôi, tin rằng tôi sẽ không bao giờ quay lưng lại với em.

Chuyện cần làm trước tiên vào ngày mai là giúp em lo việc an táng. Những người quen biết nhất định sẽ tới rất đông. Tôi không thể xuất đầu lộ diện hoặc công khai mối quan hệ với em vào lúc này. Làm như thế chỉ càng khiến Tuyết Vinh bị mọi người lên án, chỉ trích. Chi bằng cứ học theo cách của ba, hành động lén lút một chút. Học cách ông cho người đột nhập vào nhà em để được gặp và ở cùng vợ yêu vậy.

“Mình làm như thế hoàn toàn là có lý do chính đáng”, tôi tự củng cố niềm tin cho mình. Không thể trở thành loại người giống như ba. Tôi tuyệt đối không là kẻ đồng hội đồng thuyền với ông ấy.

Em không dám kể với mẹ về cái chết của ba mà chỉ có thể tìm cách lừa dối bà, nói với bà rằng ba tạm thời đi vắng. Mẹ của em dù tinh thần bất định nhưng xem ra vẫn còn khá tỉnh táo. Không cần biết sự thật này có thể che giấu được trong bao lâu nhưng chỉ cần đó là quyết định của em, tôi sẽ luôn ủng hộ.

Lúc thi thể được đưa về nhà cũng là khi Tuyết Vinh làm thủ tục xuất viện. Mọi trách nhiệm của gia đình trong phút chốc đã đè nặng lên vai em, khiến cơ thể mảnh mai như muốn đổ khuỵu. Nhưng Tuyết Vinh của tôi chỉ là một cô gái ốm yếu về mặt thể chất. Tinh thần em có khi còn sắt đá hơn khối đàn ông trên đời. Chỉ sợ việc nghỉ học liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập của cô bé. Nếu được, tôi cũng muốn em có thể chấm dứt chuyện đến trường để an tâm tịnh dưỡng. Nhưng cá tính mạnh mẽ của Tuyết Vinh chắc chắn sẽ không chấp nhận việc này.

Lớp học không có em quả thật vô cùng buồn chán. Lúc trước còn lấy việc gọi Yên Nhi lên bảng làm…niềm vui. Sau đó lại thích đưa mắt quan sát Tuyết Vinh xem em có đang nhìn tôi hay không. Còn bây giờ…chẳng còn gì hứng thú nữa. Năm tiết học trôi qua trong chán nản. Không khí nhàn nhạ đến độ chuông ra chơi vừa reng, tôi đã phải gấp rút vào nhà vệ sinh rửa mặt. Lúc trở ra thì thấy một người đang đợi mình trước cửa lớp.

- Em có thể nói chuyện với thầy một chút được không? – Thanh Thiện rụt rè đề nghị, gương mặt tiều tụy hình như đã lâu ngày mất ngủ.

- Được.

Dù không biết mình và cô ấy có gì để nói với nhau nhưng tôi vẫn nhận lời. Cái án “con của hung thủ” dành cho cô ta vẫn đang ám ảnh trong tâm trí.

Tha Thứ - Phần II: Vùi hoa dập liễu (Full)Where stories live. Discover now