Tập 62

990 6 0
                                    

Thần Tuyên tuy không có vẻ đẹp hút hồn như Young Min nhưng nét mặt lại toát ra sự quyền uy cùng nghiêm nghị. Chỉ những lúc anh cười, dáng vẻ khó gần ấy mới được thay thế bằng sự gần gũi có pha phần ranh mãnh. Anh giải quyết công việc với thái độ vô cùng điềm đạm và chững chạc. Nhưng mỗi khi hờn giận là lại biến thành một đứa con nít không hơn không kém. Miệng lưỡi anh tuôn ra đủ mọi lý lẽ cùng hăm dọa, nhưng trái tim lại rất tốt bụng và biết cảm thông.

Nói tóm lại, tôi chỉ có thể kết luận anh là một người có cá tính rất đặc biệt. Ở cạnh Tuyên, người ta dễ có cảm giác tò mò, muốn tìm hiểu. Tình cảm lúc lạnh lùng, khi cuồng nhiệt của anh khiến đối phương khó lòng nắm bắt.

- Nếu em còn tiếp tục dùng vẻ mặt ngây ngô này để mê hoặc…anh thật không dám nói trước mình sẽ làm gì.

- Anh!?!?!?! – Tôi dù có ngớ ngẩn cỡ nào cũng nhận ra mối nguy hiểm từ trong những lời nói đùa ấy.

- Muốn nói gì với anh hả?

Anh mỉm cười xoa xoa đầu tôi như cách người ta vẫn dùng để đối xử với những đứa trẻ.

- Nhà của chúng ta…có lẽ nên thay đổi một chút.

Một tia ngạc nhiên bất ngờ lóe lên trong mắt Tuyên rồi tắt phụt. Thay vào đó là cái nhìn phẳng lặng như mặt nước.

- Thay đổi như thế nào?

- Em muốn có một cái sân…

Tôi không biết mình có quá đáng hay không. Nhưng làm vợ anh ta, chẳng lẽ lại không có quyền thiết kế nhà cửa? Huống chi việc đó đối với Tuyên lại không mấy khó nhọc.

- Còn gì nữa không?

- Trong sân phải có chỗ để trồng cây, nuôi cá. Còn thêm một cái xích đu nữa. - Hình ảnh ngôi nhà ở hạ giới hiện lên khiến mọi thứ cứ thế tuôn ra như một dòng nước lũ. – Trong nhà phải có đầy đủ phòng bếp, nhà vệ sinh, phòng khách…Em không thích người ta có thể tùy ý ra vào phòng ngủ của mình như vậy.

- Được, anh đồng ý.

- Còn nữa….Em…em có thể góp ý một chút về chỗ làm việc của anh không?

- Nó bị làm sao?

- Em nghĩ Phòng Chờ không nên bố trí sơ sài như vậy. Anh cần phải phân ra chỗ cho người tốt và người xấu thành hai phần riêng biệt. Nơi dành cho người tốt lại phải sắp xếp người chăm sóc cho những đứa trẻ. Những ai vào đó ít nhất cũng phải có ghế để ngồi.

- Nhưng người quyết định họ có tội hay không là anh. Họ phải xuống tới đây, anh mới dựa theo tội trạng mà nhận định xem đó là người tốt hay xấu.

- Vậy thì anh nên làm những việc ấy từ trước. Ở Trung giới chẳng lẽ lại không thể biết trước người nào sắp chết sao?

- Chuyện này chỉ những người làm việc ở chỗ Vòng Xoay mới biết.

Tuy không hiểu rõ địa danh mới này có ý nghĩa gì, trong đầu tôi vẫn liên tiếp nảy ra những cách giải quyết:

- Vậy hãy liên hệ với họ. Anh nghĩ chỉ có người xấu chịu hình phạt mới gọi là trả giá sao? Người tốt cũng cần được đối xử tử tế sau khi chết chứ. Đó chính là một trong những cái giá cho lòng tốt của họ.

Tha Thứ - Phần II: Vùi hoa dập liễu (Full)Where stories live. Discover now