Tập 78

747 3 0
                                    

Lông tơ trên người tôi nhất loạt dựng đứng.Việc mái tóc có thể tùy theo tâm trạng mà thay đổi đúng là lần đầu tôi nghe được.

- Em làm anh đánh mất khả năng phòng bị. – Tuyên lại bất ngờ thú nhận - Tình yêu dành cho em khiến anh trở nên mềm yếu.

Giây phút ấy, tôi chỉ muốn nói ngay với anh rằng đó không phải sự yếu mềm mà chỉ là cảm giác hạnh phúc; rằng dáng vẻ mới này của anh mới thật sự là thứ vũ khí lợi hại khiến mình hết phương chống đỡ. Nhưng thay vì thốt ra những lời êm tai và dễ nghe như vậy, đầu óc ngu ngốc của tôi lại đáp trả anh bằng một câu hỏi cực kỳ ngớ ngẩn:

- Phải làm sao mới có thể khiến anh… mãi “mềm yếu”?

Im lặng quan sát tôi trong vài giây, anh mới dùng một giọng nói hết sức bằng phẳng để trả lời:

- Chỉ cần ngày nào em còn ở bên cạnh anh…

Lớn mật đưa tay luồn vào tóc Tuyên, cảm nhận sự mềm mại từ “thành quả” do chính mình gây dựng, tôi nhất thời xúc động đến không thốt nên lời. Anh rốt cuộc đang nghĩ gì? Tôi còn có thể đi đâu ngoài ngôi nhà nhỏ xinh xắn này, nơi có một người đàn ông lúc nào cũng hết mực yêu thương mình?

- Yên Nhi, kỳ thật em không nên vì anh mà cắt bỏ mái tóc…Anh cũng không phải thằng đàn ông hèn nhát đến độ…

- Em biết… Em biết chồng của mình là người vô cùng bản lĩnh. – Ba nói nam giới thường thích được người khác thừa nhận ưu điểm, đặc biệt là trước mặt người phụ nữ mà họ yêu. Vì vậy, tôi sẽ không ngại ngần để anh được “thỏa mãn” một chút – Vì em thấy kiểu tóc này cũng đẹp …

- Nói dối. – Tuyên cố ý trừng phạt, đưa tay ngắt mũi tôi một cái.

Cái nhìn của anh thâm trầm mà sâu sắc, dường như thấu tỏ từng chỗ thật giả trong lời nói của đối phương. Tôi thấy bản thân mình đã càng lúc càng lún sâu vào đó, vĩnh viễn không có cách nào thoát khỏi.

- Nhà của mình, anh chưa “thông cửa” với hàng xóm. Em đừng dại dột nghĩ đến việc nhìn ngó hay trò chuyện cùng ai qua mấy bức tường.

Cuối cùng cũng chịu nói qua đề tài khác. Tôi vì quá phấn khởi mà không giấu được thái độ nôn nóng:

- Vậy khi nào cửa mới được “thông”?

- Nay mai thôi. – Nụ cười trên môi anh đầy vẻ nuông chiều – Phải tổ chức lại nơi ở của họ trước.

- Phụ nữ ở đây làm nghề gì để sống? Sao từ lúc đặt chân xuống nơi này, em chẳng thấy người nào?

- Anh chẳng phải đã nói rõ với em rồi sao? Phụ nữ dưới Trung giới chỉ thực hiện hai công việc là “sinh con” và “giải trí”.

- Vậy em…em dùng để làm gì?

- Để “yêu” và “âu yếm” - Miệng nói tay làm, anh lại bắt đầu vuốt nhẹ hai má tôi một cách thật chậm rãi.

- Anh phải cho những người đó một công việc. – Dù câu trả lời làm lòng tôi dâng lên một loại cảm giác ấm áp rất đặc biệt nhưng đầu óc vẫn đủ tỉnh táo để biết mình nên tìm cách bắt lấy bàn tay đang làm loạn – Chẳng hạn như chăm sóc cho mấy đứa nhỏ trong Phòng Chờ. Khoản này, đàn ông các anh chắc chắn không thể sánh bằng phụ nữ.

Tha Thứ - Phần II: Vùi hoa dập liễu (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ