Chap 31. Bác Niệm đẹp trai khủng khiếp

9.5K 444 76
                                    

Phía xa xa, có chiếc xe khởi động rồi bon bon chạy về thành phố. Ở trong xe, có người tủi thân rớt nước mắt. Thực ra lúc cô quay lưng bước đi, nếu Niệm muốn, anh ấy hoàn toàn có thể giữ hai mẹ con ở lại. Cơ mà anh có giữ lại hay không thì liên quan gì tới cô? Tại sao trong lòng cô lại nhen nhóm hi vọng được người ta níu kéo? Tại sao cô lại có những mong ước hèn mọn vậy? Ngay cả lúc ngồi gần Mi Ni, anh Niệm cũng tỏ ra rất lịch sự chứ không hề có cử chỉ yêu thương nồng thắm với con bé. Con giống anh như vậy mà anh còn không có chút cảm xúc đặc biệt nào nữa là một người phụ nữ đã bị anh vứt bỏ như cô? Có ai bị trai đá mà mỗi ngày đều nhớ nhung người đá mình như cô không? Có ai lên lịch đi hẹn hò nhưng lại huỷ ở phút chót chỉ vì trước khi ra khỏi nhà nom cái miệng con gái chóp chép đồ ăn quen thuộc vô cùng không? Dương Tất Niệm! Có người con gái nào yêu anh nhiều hơn em không? Chắc là có, anh nhỉ? Nhiều là đằng khác! Anh hiện giờ là Chủ tịch của một tập đoàn lớn, thiếu gì gái theo? Muốn bao nhiêu đứa con nít đáng yêu mà chả được? Số người xếp hàng muốn đẻ con cho Chủ tịch khéo dài bằng cả con phố ý chứ. Đã biết vậy, nhưng sao em vẫn nhớ anh nhiều đến thế? Chỉ tiếc rằng, anh lại chẳng hề nhớ em chút nào. Chính em từng yêu cầu anh không được phép chủ động hỏi ai bất kỳ thông tin gì liên quan tới em, không được mò tới nơi em ở, không được cho người âm thầm theo dõi cuộc sống của em. Vì em nghĩ nếu như biết chắc anh không còn vương vấn, em mới có thể cam tâm mà vứt bỏ. Nhưng mà, thực tế là... khi anh không còn nhớ em nữa... tim em đau đớn như bị dao cứa. Cho tới cuối cùng thì em cũng chẳng là gì, chẳng là ai trong cuộc đời anh cả.

- Mạ ưi! Mạ Min ưi! Chắp dìa nhoà rùi!

Mi Ni nhắc Miên sắp về nhà rồi, con nhỏ tỉnh giấc từ lúc nào không biết? Từ ngày về nước cô và con ở quán nên nó tưởng đây là nhà của hai mẹ con. Mi Ni thích nhà mới ghê lắm, nó kêu nhà mới "chơm chơm", chiếc mũi nhỏ suốt ngày hít hà mùi thức ăn, mẹ lơ đễnh một cái chị ấy liền chuồn xuống tầng dưới, chắp tay đằng sau như bà cụ non, đi loanh qua loanh quanh hỏi khách tới quán dùng cơm:

- Ngon hem béc?

- Ngon cực kỳ luôn bé ạ.

Khách người ta đáp lịch sự vậy thôi mà nó cũng tưởng thật, nó bày ra cái vẻ mặt thèm thuồng đáng thương rồi cứ đứng lì ở đó, đợi bác khách gắp cho một miếng nếm thử xong mới hài lòng đi sang bàn khác xin ăn. Cái thói ăn chực mất nết, cô mắng bao nhiêu vẫn không chừa, thế nên lúc nào cũng phải để mắt tới nó. Sợ con quỷ nhỏ làm phiền khách nên chiều hôm qua đi ăn đầy tháng con gái chị Nhi cô phải dắt nó đi cùng. Trông thấy bé Mèo bú sữa Mi Ni liền quay sang hờn dỗi cô, làm bộ tủi thân như kiểu mẹ Miên bắt nó cai sữa sớm lắm không bằng. Tối về nó không thèm nói chuyện với mẹ, buổi đêm ôm Ni Ni chạy sang phòng bên cạnh ra điều đi ngủ riêng. Ni Ni là chó bông anh Niệm tặng Miên, hồi xưa Miên cưng Ni Ni lắm, giờ Miên buồn anh nên cố tình ngó lơ nó, cơ mà nó cũng đâu cần cô thương yêu, đã có em gái Mi Ni quấn quít bên nó rồi. Mẹ Mơ đang ở nhà chị Nhi chăm chị ấy nên ở quán chỉ có Miên và bé Mi Ni. Tuần trước anh Quang cho thợ tới chia phòng trên tầng ba làm hai, một phòng của cô và một phòng nhỏ hơn của Mi Ni được trang hoàng theo kiểu công chúa. Từ khi có phòng mới Miên thường doạ Mi Ni mà hư là mẹ không cho ngủ cùng nữa, nom cái mặt nhăn nhó tội nghiệp của con nhóc những lúc đó dễ thương gì đâu. Vậy mà khi nó thực sự đòi ra ngủ riêng, Miên lại đau lòng khóc rưng rức. Mi Ni thấy mẹ Miên nức nở to quá liền trườn xuống giường, lon ton chạy sang phòng mẹ, trèo lên giường của mẹ, cụng cái đầu nhỏ vào đầu mẹ, ngọng nghịu hỏi han:

Đi Hết Một Đời Anh Vẫn Là Của Em [FULL]Where stories live. Discover now