Chap 14. Đợi anh về!

11.2K 525 260
                                    

Bị xỉa xói, An tức tím mặt. Miên ngây thơ giải thích:

- Ơ! Oan cho em quá! Em đẩy chị mạnh lắm rồi đấy chứ. Thế nên chị mới ngã lăn quay đó!

- Mày nghĩ trình còi như mày đủ làm tao ngã lăn quay hả? Là do có đứa ném đã giấu tay thôi...

Nói tới đây, tự dưng An khựng lại, cô run run hỏi:

- Ông xã... có phải ông xã chính là người ném bà xã không? Phải chăng ông xã không hề ngủ?

Thực ra Niệm có tỉnh giấc một lần lúc chị Ly lớn tiếng gọi mấy đứa, tận mắt Niệm chứng kiến An bắt nạt Miên, chính cậu là người bốc bừa hai viên đá ném An. Thấy Miên giành lại được chiếc vòng rồi cậu mới lim dim ngủ tiếp.

- Ông xã! Mau trả lời bà xã!

An giận dữ gào lên, ông xã khinh không thèm trả lời cô, nhưng lúc Miên hỏi "CC" là gì thì ông xã lại nói:

- Là gì thì chỉ cần anh và em biết là đủ.

Niệm thò tay vào túi Miên lấy ra chiếc lắc chân ngọc trai. Ban nãy An giật mạnh quá khiến móc khoá bị hỏng rồi, là vòng Niệm tự tay xâu nên cậu tất nhiên biết cách thay chiếc móc khác. Xong xuôi, Niệm cúi xuống đeo lắc vào chân Miên rồi ghé tai em thì thầm:

- Biệt danh của hai đứa mình.

Miên chau mày ghé tai Niệm hỏi nhỏ:

- Cơm Cống à? Hay Cống Cơm?

- Đều đúng cả. Như nhau mà, miễn bên nhau là được!

Miên cười khúc khích, hai đứa thì thà thì thụt hại An sôi cả máu. Hoá ra chiếc lắc chân đó thực sự không dành cho An, vậy mà An lại tưởng bở chứ, thiệt quê hết sức. Quang thở dài mở hai hộp giữ nhiệt chị Thương chuẩn bị, một hộp đựng cơm nắm, một hộp đựng bánh mì vẫn còn nóng hổi. Ở trong giỏ đồ đem theo còn có cả đu đủ ngâm chua và rất nhiều loại rau sống, nước sốt để ăn kèm thịt nướng. Trước khi dùng bữa, trong khi mọi người lịch sự chúc nhau ngon miệng thì Niệm nẫu nề quay sang Miên nhận tội:

- Anh biết anh sai ở đâu rồi. Em nói rất đúng, anh đã bán rẻ mình chỉ vì một cái nem chua. Anh thề từ giờ dù đói khát đến mấy anh cũng sẽ giữ giá.

Tâm sự thật thà của một người coi đồ ăn là nguồn sống như Niệm khiến Quang, Ly, Miên, Đông, Minh ôm bụng cười nghiêng ngả. Tố An không cười nổi, cô đau lắm, tay đau một phần thì tim đau trăm phần. Thái độ dửng dưng của Dương Tất Niệm đã khiến cô bị mất hết mặt mũi, ông xã cư xử như vậy chẳng khác nào đem toàn bộ sĩ diện, tự trọng của cô quẳng xuống suối. Uổng công cô thương yêu ông xã, lúc nào cũng coi ông xã là số một, mong ước được đồng hành cùng ông xã trải qua những giây phút ngọt ngào của đời người. Quá thất vọng về ông xã, An tuyên bố:

- Bà xã hận ông xã! Từ nay không còn ông xã bà xã gì nữa! Chúng ta đường ai nấy đi!

Quyết định của chị An khiến tâm trạng Quang phấn chấn hẳn lên. Cậu cứ ngỡ sau khi dứt điểm với anh Niệm, chị đại nhóm Bát Cọp sẽ lao vào vòng tay mình. Ngặt nỗi, mọi chuyện chẳng hề suôn sẻ như thế. Chị rất lười trả lời cuộc gọi hoặc tin nhắn của cậu. Mỗi buổi tan trường cậu thường lảng vảng quanh khu nhà chị ở, chỉ mong được gặp chị, gặp rồi thì chào chị một câu xong lại lủi thủi đi về. Kiên trì suốt hai tháng liền, chị An rốt cuộc cũng chủ động nhắn tin cho cậu, ngặt nỗi, đó là một tin rất buồn.

Đi Hết Một Đời Anh Vẫn Là Của Em [FULL]Where stories live. Discover now