Chap 24. Em mong anh quá!

8.4K 377 55
                                    

Còn có người nuông chiều Niệm hơn cả Miên sao? Người đó cũng sẽ có làn da màu nắng, nụ cười rạng rỡ và nấu cơm ngon cho Niệm ăn ư? Người ta sẽ dịu dàng vỗ về mỗi khi Niệm làm nũng, phải không? Nếu ông nội tìm được một cô gái như vậy thì ông thật tài. Nhưng thật tiếc, dù cô gái đó tốt thế nào thì cô ta cũng không phải là Nắm Cơm Ngon của Niệm. Niệm nở nụ cười đầy cay đắng, ông nội gọi người mang tới một bàn tiệc gồm rất nhiều những món ngon. Niệm ngồi đối diện với ông nhưng hầu như không động đũa mấy, những vết xước trong lòng bàn tay Niệm cứ ám ảnh ông mãi. Ông thở dài dặn dò:

- Tay bị đau... lúc rửa cẩn thận xà phòng xót con ạ.

- Dạ. Ông nội, có lẽ Niệm sẽ vắng nhà một thời gian... là chuyện công việc thôi... ông đừng lo.

Niệm chậm rãi lên tiếng, ông Nhất hiểu những áp lực mà Niệm đang phải chịu đựng nên nhỏ nhẹ bảo:

- Ừ, Niệm cứ an tâm đi giải quyết công việc đi, khi nào xong việc thì về với ông. Ông sẽ sắp xếp cho Niệm một cô thư ký giỏi nấu ăn đi theo con, được không?

- Dạ, không cần đâu ông. Vậy Niệm xin phép ông nội, ông nội ở nhà giữ gìn sức khoẻ.

Ông Nhất ứa nước mắt gật đầu, khiến Niệm rơi vào tình cảnh như này lòng ông cũng đâu dễ chịu gì? Niệm rệu rã đứng dậy rời khỏi văn phòng. Chỉ vài phút sau Dương Nhất Quang liền nhận được tin nhắn của anh trai, cậu vội vã tới địa điểm anh hẹn. Hai người gặp nhau ở một ngôi nhà ba tầng kiểu cổ. Ngoài cổng có bảng hiệu vẽ dòng chữ "Nắm Cơm Ngon" uốn lượn, con đường đi vào nhà rải sỏi nom rất đẹp mắt, hai bên đường có hàng đu đủ sai trĩu quả, xung quanh là vườn trồng khế, xoài, quất, chanh tạo cảm giác rất yên bình. Hiên nhà bày chục chiếc bàn tre, trên mỗi bàn có một bộ ấm chén để uống trà. Tầng một và tầng hai đều được chia làm hai gian, một gian bếp và một gian ngoài khá lớn kê nhiều bàn ghế, Quang đoán đây là quán cơm anh Niệm tặng Miên, anh còn cẩn thận thiết kế thêm tầng ba giống hệt phòng ngủ của em ở nhà, chắc để lúc Miên mệt em có thể lên đây chợp mắt.

- Đẹp đấy anh ạ! Kiểu gì cũng đông khách cho coi!

Quang vô tư nhận xét, anh Niệm đưa cho Quang một tập hồ sơ rồi bảo:

- Quán đã được hoàn thiện rồi, giấy tờ thủ tục anh cũng đã làm đầy đủ. Toàn bộ kế hoạch kinh doanh anh đã phác thảo qua, em xem rồi triển khai giúp anh. Nếu có vấn đề về vốn, em liên lạc với trợ lý của anh là được. Còn nữa, em bảo với Miên quán này là quà tốt nghiệp em tặng Miên.

- Hả? Như thế có gọi là cướp công không ông anh?

- Không, như thế gọi là giúp anh.

Nét mặt anh bữa nay mệt mỏi khác thường, tay còn bị trầy xước, Quang biết anh đập đồ trong phòng, đoán anh đang phải đối mặt với chuyện không suôn sẻ ở tập đoàn nên cậu đồng ý giúp anh, Quang vui vẻ bảo:

- Thế này thì chắc Miên yêu em lắm đấy! Cảm ơn anh trai, dù sao thì em cũng chưa nghĩ ra quà tốt nghiệp tặng con bé. Mà sao anh cần em giúp, anh lại bận à?

- Ừ, anh đi công tác xa.

- Có phải là chuyến công tác định kỳ thăm các chi nhánh của Nhất Kỷ ở nước ngoài mà trước đây năm nào ông nội cũng đi không? Em tưởng anh lên kế hoạch để đưa Miên đi cùng rồi mà? Chẳng phải anh tính nhân cơ hội này chu du bốn phương với con bé hay sao?

Đi Hết Một Đời Anh Vẫn Là Của Em [FULL]Where stories live. Discover now