Chương 58

1.1K 77 12
                                    

Hai năm sau.

Màn trời buông xuống, đêm dài vô tận.

Theo bậc thang, cỏ cây và vài vụn đá mọc rải rác tô điểm cho bức tranh đầu mùa đông rét lạnh thiếu sức sống. Thị nữ ăn mặc thanh lệ tay bưng bình rượu tinh xảo, chậm rãi đưa lên. Màu rượu hơi xanh, có vẻ cổ xưa, vô cùng tương xứng với khung cảnh nơi đây.

Thị nữ mang một đôi giày thêu màu đỏ nhạt, linh động nhẹ nhàng, từng bước giẫm lên thềm đá, không hề phát ra âm thanh gì.

Đi được một lúc, thị nữ bước đến lưng chừng núi. Dưới ánh trăng, có thể mơ hồ nhìn thấy một căn viện nhỏ, trong viện có một ngôi nhà gỗ không lớn không nhỏ. Căn viện này sát bên vực thẳm, ở đầu ngọn gió, gió lạnh như gào thét mà trên sân không hề có một chiếc lá nào rơi rụng.

Lúc này, bên vách núi, có một cái bóng màu đen lẳng lặng đứng đó. Người nọ xoay mặt về phía vách núi, không ai có thể nhìn thấy gương mặt hắn. Hắn đứng vô cùng vững vàng, trong cơn gió mạnh, ngoài sợi tóc và áo ngoài, cả thân thể hắn không hề bị suy chuyển.

Thị nữ đi đến chỗ ra vào, cũng không đi vào. Nàng ta cúi đầu, cung kính quỳ gối khom lưng, khẽ nói: "Nô tỳ ra mắt Tôn Giả."

Đợi một lúc, trong bóng tối mới truyền đến một giọng nói trầm thấp.

"Chuyện gì?"

Thị nữ nói: "Trang chủ lệnh cho nô tỳ đưa rượu và thức ăn đến, trang chủ muốn đích thân đến gặp mặt Tôn Giả."

Lại qua một lúc sau, người nọ mới nói: "Để xuống đi."

"Dạ."

Thị nữ cẩn thận đi vào sân, đặt rượu và thức ăn lên một tảng đá lớn trong góc sân, sau đó lặng lẽ rời đi.

Sau khi thị nữ rời đi, người kia vẫn không hề có động tác gì khác, hắn và núi rừng đều yên tĩnh như nhau.

Đợi đến khi tầng mây đen nhánh lại bị thổi đi, lộ ra ánh trăng tròn, lại có một người nữa bước vào. Người này khác hẳn thị nữ ban nãy, dáng vẻ vô cùng nhàn nhã, lảo đảo bước vào sân. Sau khi vào sân, y cũng chả nói gì với chủ nhân, mà đi thẳng đến cạnh tảng đá lớn, ngồi xuống băng ghế, sau đó bưng bầu rượu lên, rót cho mình một chén đầy, uống một hơi cạn sạch. Đợi đến khi hơi rượu trong miệng hoàn toàn tản đi, y mới nhớ đến việc lên tiếng.

"Sao hả, gần đây mũi có vấn đề gì rồi à?"

Người bên vách núi khẽ nghiêng mặt qua: "Gì cơ?"

"Nếu mũi không có vấn đề thì tại sao rượu ngon thế này mà ngươi vẫn bất động, đứng chỗ vách đá đón gió lạnh?" Y như dò xét thò người ra, cánh tay đặt trên tảng đá. Dưới ánh trăng, lộ ra gương mặt anh tuấn, y chính là trang chủ của Mẫn Kiếm sơn trang – Hạ Thu.

"Không phải tất cả mọi người đều thích rượu."

"Chậc chậc." Hạ Hàm Chi nhìn chằm chằm chén rượu trong tay, quơ quơ, không biết đang nghĩ đến điều gì "Mấy người đàn ông không thích rượu, đều quái dị như nhau."

Người bên vách núi trầm giọng nói: "Ngươi muốn nói đến ai?"

"Ồ ồ." Hạ Hàm Chi khẽ nhướng mày nhìn bóng người kia, cười nhạo, nói: "Lợi hại vậy, ta nghĩ gì cũng biết à?"

THÂM SƠN CÓ QUỶ  - TwentineWhere stories live. Discover now