Chương 46

1.3K 75 26
                                    

"Đừng mà đừng mà đừng mà." Tiểu Xuân ôm eo Mai Như "Tỷ tốt nhất, kể ta nghe một chút đi."

Mai Như nghịch nghịch miếng mơ trong tay, nói với Tiểu Xuân: "Thật ra thì, nếu như hắn muốn khôi phục nguyên thần, bây giờ đã có thể làm được rồi."

Tiểu Xuân: "Là sao?"

Mai Như: "Trước đây nguyên thần của hắn không hoàn chỉnh, là vì thiếu hụt một phần, giờ hắn đã tìm lại được phần đó, nếu như hắn muốn, hắn có thể biến trở lại dáng vẻ trước đây."

"Dáng vẻ trước đây?" Tiểu Xuân hơi sửng sốt, nàng nhớ lại tình cảnh ngày hôm qua, cẩn trọng hỏi Mai Như: "Tỷ có biết, dáng vẻ trước đây của hắn là thế nào không?"

Mai Như a một tiếng, nằm ra giường: "Không khó đoán."

Tiểu Xuân: "Dáng vẻ hôm qua của Lý Thanh, tỷ có thấy không?"

Mai Như liếc nàng một cái: "Không thấy thì là kẻ mù rồi."

Tiểu Xuân: "Đó là dáng vẻ vốn có của hắn à?"

Mai Như suy nghĩ một chút, vẻ mặt vẫn khó đoán, nàng nhìn Tiểu Xuân, khẽ nói: "Muội cảm thấy, dáng vẻ hôm qua của hắn thế nào?"

Tiểu Xuân á một tiếng, thành thật nói: "Hơi đáng sợ."

"Không không không, ý ta không phải vậy." Mai Như vẫy vẫy tay, dẫn dắt suy nghĩ của Tiểu Xuân: "Muội chưa từng nhìn thấy kiếm khí biến hình, lần đầu nhìn thấy, cảm thấy đáng sợ là bình thường, nhưng ngoài đáng sợ ra, muội có cảm giác khác không? Hửm?"

Tiểu Xuân: "...." Vẻ mặt nàng hơi cứng ngắc, nàng biết Mai Như có ý gì rồi.

"Hắn..." Tiểu Xuân liếm liếm môi, lắp bắp: "Hôm qua, hắn trông, rất, rất uy phong."

"Ha ha." Mai Như cười vui vẻ "Muội muội ngoan, muội cảm thấy hắn uy phong là tốt rồi. Muội phải nhớ, kiếm khí Thái Âm, không phải là 'kẻ ngốc' thật sự đâu."

Tiểu Xuân: "Nói cả buổi trời, kiếm khí rốt cuộc là gì? Ban đầu ta cứ nghĩ là yêu quái, nhưng bây giờ xem ra là không giống."

"Yêu quái?!" Mai Như hít sâu, vẻ mặt khiếp sợ nhìn Tiểu Xuân: "Muội dám nói kiếm khí là yêu quái!?"

"Ta, ta nói bừa thôi."

Mai Như nhìn nàng: "Xem ra muội không biết gì cả."

Tiểu Xuân: "Muội không biết thật mà."

Mai Như khẽ cười một tiếng, nói: "Kiếm khí không phải yêu quái, muốn kiếm khí được hình thành cần rất nhiều thời gian, hơn nữa phải ở một nơi thích hợp." Mai Như ngẩng đầu, ngửa mặt nằm trên giường, hai tay dang rộng ra hai bên.

"Ở núi Bạc Mang cách đây từ rất lâu, là một chiến trường thời cổ. Nơi này từng xảy ra vô số cảnh tranh đấu chém giết, sinh linh chết đi và binh khí bị bỏ lại khiến cho vùng này bị tích tụ rất nhiều lệ khí, những lệ khí này trải qua năm tháng dài đằng đẵng, dần tụ thành hình trong trời đất. Bạc Mang nằm ở phía bắc, số trời đều đã an bài, khí thuộc Thái Âm, còn về phần vì sao kiếm khí được tụ thành...." Mai Như nghiêng đầu, đôi mắt phát sáng như ngọn lửa.

THÂM SƠN CÓ QUỶ  - TwentineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ