Chương 45

1.2K 75 14
                                    

Tiểu Xuân không đi, nàng ở lại.

Trong lòng có một cảm giác khó nói rõ, khiến nàng muốn trở lại bên cạnh Lý Thanh.

Tiểu Xuân đỡ bả vai Lý Thanh, giọng nói vừa chậm rãi vừa dịu dàng.

"Huynh nằm xuống trước đã."

Đầu óc Lý Thanh đã trở nên mơ hồ, hắn theo bản năng muốn kháng cự, nhưng theo từng câu từng chữ của Tiểu Xuân, hắn dần thả lỏng thân thể, nằm trên giường. Lý Thanh kéo góc áo Tiểu Xuân không chịu buông ra.

Sau khi Tiểu Xuân để hắn nằm thoải mái, bản thân nàng cũng nằm xuống bên cạnh hắn.

Nàng quá mệt mỏi, mệt mỏi đến mức ngoài việc nằm ra, nàng không muốn làm gì khác. Đầu óc Tiểu Xuân trống rỗng, nàng trợn tròn mắt, đôi mắt như chứa sương mù nhìn ra ngoài. Cửa vẫn chưa đóng, Tiểu Xuân có thể nhìn rõ màn đêm vô tận ngoài kia.

Những người khác đều chưa về. Cả Thanh Đào viện chỉ có Tiểu Xuân và Lý Thanh, Lý Thanh yên lặng nằm bên cạnh nàng. Tiểu Xuân chưa bao giờ nhìn thấy dáng vẻ yếu ớt của Lý Thanh, nàng vuốt ve gương mặt Lý Thanh, trong lòng thầm nghĩ hóa ra hắn cũng có lúc yếu đuối như thế, điều này khiến lòng nàng cảm thấy thương tiếc.

Thời gian như dừng lại, ngoài tiếng thở của Lý Thanh, Tiểu Xuân không còn nghe được bất cứ âm thanh gì khác, đất trời như chỉ còn lại hai người họ.

Không biết qua bao lâu sau, Tiểu Xuân cũng dần thiếp đi.

Trong đêm, thân thể Lý Thanh hồi phục nhanh hơn ban ngày nhiều. Đối với hắn mà nói, màn đêm mãi mãi là tấm màn che chắn tốt nhất.

Một luồng gió đêm thổi vào phòng, có một người đang đứng dựa vào cửa.

Mai Như khoanh tay, lẳng lặng nhìn hai người trên giường. Gió khiến tóc và làn váy nàng bay bay, đôi mắt của Mai Như ở trong đêm hơi lạnh lẽo.

"Cô đã nhìn được một lúc rồi."

Mai Như không quay đầu lại, Hạ Hàm Chi dựa vào cột gỗ trên hành lang, y không nhìn Mai Như mà thông qua hành lang nhìn núi non bên ngoài.

Yên lặng một lúc, Mai Như chậm rãi nói: "Huynh muốn làm gì?"

Hạ Hàm Chi thản nhiên nói: "Câu hỏi của cô rất kì quái."

Mai Như vẫn nhìn hai người trong phòng, nàng thấy họ nắm tay nhau, giống như đang mơ một giấc mơ, ánh mắt nàng trở nên hơi dịu dàng. Nàng bỗng nói một câu.

"Cho nên mới muốn làm người."

Hạ Hàm Chi quay đầu nhìn nàng.

"Cô nói gì?"

Mai Như quay đầu, chậm rãi đến trước mặt Hạ Hàm Chi, nàng ngẩng đầu nhìn Hạ Hàm Chi, ánh mắt trong suốt mà sáng ngời.

"Ta biết huynh muốn gì."

Hạ Hàm Chi khẽ nhướn mày: "Ồ?"

Mai Như: "Tranh đoạt là quyền lợi của tất cả mọi người, không ai có quyền ngăn cản điều huynh muốn làm. Nhưng mà...." Mai Như yên lặng một chút, lại nói "Nếu như huynh không thể thay đổi kết quả của sự tranh đoạt, có thể lựa chọn phương thức tranh đoạt khác."

THÂM SƠN CÓ QUỶ  - TwentineWhere stories live. Discover now