Chương 57

1.2K 75 5
                                    

Tiểu Xuân từ khe hở giữa đám người nhìn ra ngoài, cách đài tỷ võ không xa có dựng một cái đài cao, trên đài có mấy chiếc ghế dài. Người trên đài không nhiều lắm, chỉ chừng năm người, người vừa lên tiếng ban nãy đang đứng ở đằng trước, dáng vẻ trung niên, lưng hổ tay vượn, mắt ưng râu dài, mặc một bộ đồ võ tối màu, nhìn từ xa cũng đã đủ khiến người ta khâm phục.

Tiểu Xuân lén lút đụng đụng người bên cạnh, khẽ nói: "Huynh đài, huynh biết người kia là ai không?"

Người bị nàng hỏi nhìn nàng với vẻ mặt kì lạ, nói: "Ngay cả trang chủ của Mẫn Kiếm sơn trang mà ngươi cũng không nhận ra?"

"Lão là trang chủ à? Thì ra là vậy, đây là lần đầu tiên ta đến đây, trước kia chưa từng thấy bao giờ."

Người kia nói: "Ông ấy chính là trang chủ của Mẫn Kiếm sơn trang, tên Trương Kế Nhân."

Tiểu Xuân gật gật đầu, lại nhìn về phía giữa sân, võ đài cao chừng một trượng, người bên ngoài có thể theo dõi khá rõ ràng, lúc này trên đài tỷ võ vẫn chưa có ai, trống không.

Tiểu Xuân lén liếc nhìn, vẫn không tìm được vị trí của Kiếm Các. Họ vốn ít người, trong cả đám đông như thế cũng khó mà tìm được, Trương Kế Nhân đang ở trên đài sắp xếp cho đệ tử các môn phái chuẩn bị tỷ võ, mọi người đều đang chăm chú nhìn lão, Tiểu Xuân cảm thấy lúc này mà chạy lung tung thì hơi vô lễ, liền quyết định cứ đứng tại chỗ, chờ tỷ võ bắt đầu thì sẽ đi tìm.

Vòng thứ nhất, hai bên ra đấu đều là môn phái mà Tiểu Xuân chưa nghe qua bao giờ, nàng nhón chân nhìn một lúc, cảm thấy hơi nhàm chán.

Thật ra thì, có thể đến đại hội luận kiếm, đều là những người có kiếm thuật không hề kém, nhưng Tiểu Xuân cảm thấy nhàm chán cũng rất hợp tình hợp lý, dù sao mấy kiếm khách và kiếm khí mà nàng đã từng gặp qua đều thứ mà người thường, vật thường đều không thể so sánh được.

Hơn nữa, hiển nhiên là mấy trận đầu này, không chỉ mình Tiểu Xuân cảm thấy nhàm chán, rất nhiều cao thủ của các môn phái cũng hơi thiếu hăng hái. Chỉ là, mặc dù trận đấu trên đài tỷ võ không thể khơi dậy hứng thú của mọi người, nhưng hiện tượng thiên văn quái lạ trên bầu trời kia, lại khiến mọi người đều phải ghé mắt mà nhìn.

Từ lúc bắt đầu, mây đen trên trời đã chưa từng có vẻ gì là sắp tản ra, mà khi trận đấu thứ ba sắp bắt đầu, mây đen đã tập trung ngay tại cái sân rộng này, tạo thành một mảng khổng lồ, trông rất đáng sợ.

Tiểu Xuân ngẩng đầu, theo hướng cơn gió lạnh vừa thổi qua, nhìn về phía chân trời. Nàng cảm thấy trong cơn gió này, có điều gì đó không bình thường. Cơn gió này rất nặng nề, nặng đến mức nàng không thể thở nổi.

"Trời giáng dị tượng, hôm nay chắc chắn sẽ xảy ra biến cố."

Tiểu Xuân quay đầu, nhìn thấy một kiếm khách lớn tuổi đang nhìn trời. Tóc bên thái dương của lão đã hơi hoa râm, nhưng lưng eo vẫn lộ ra sự cường tráng rắn rỏi. Tiểu Xuân lùi lùi sang, đi đến bên người lão kiếm khách, nói với lão: "Tiền bối, người vừa nói gì vậy?"

Lão kiếm khách vẫn nhìn trời, nói: "Lão hủ nói, hôm nay chắc chắc có chuyện xảy ra."

"Tiền bối, người biết bầu trời như thế là có chuyện gì à?"

THÂM SƠN CÓ QUỶ  - TwentineWhere stories live. Discover now