Chương 23:

1.5K 90 4
                                    

"Kiếm, để ta dạy cô...."

Một câu mơ mơ hồ hồ như thế, ban đầu khiến Tiểu Xuân cứ ngỡ là mình nghe lầm, mãi cho đến khi Lý Thanh run rẩy nhắc lại một lần nữa, nàng mới tin là thật. Tiểu Xuân đứng ở trên nghĩ một lúc, cuối cùng cúi người xuống, nhảy tọt vào trong hố, xoay người thuận tay đậy cái nắp lại.

Trong hố lập tức trở nên tối om.

Tiểu Xuân ngồi xổm người xuống, mò đến chỗ vai của Lý Thanh. Lý Thanh vẫn duy trì tư thế che đầu lại khi bị Tiểu Xuân đạp xuống hố, dường như vẫn còn vô cùng đau đớn.

Tiểu Xuân thở dài, nói: "Huynh chịu khó một chút thì giờ đâu có khổ như vậy."

Lý Thanh cuộn người, không nói gì.

Tiểu Xuân di chuyển đến cạnh hắn, kéo đầu Lý Thanh lên: "Nào, thả lỏng đi." Nàng vừa nói vừa ngồi xuống đất, kéo đầu Lý Thanh gối lên đùi mình. Tóc Lý Thanh rối bù, mồ hôi xen lẫn với bùn đất, bẩn chết đi được, thế nhưng Tiểu Xuân vẫn dịu dàng vuốt ve, muốn hắn bình tĩnh lại.

Lý Thanh yên lặng nằm trên đùi Tiểu Xuân, tay che mắt, vẫn không nói gì.

Một lúc sau, Tiểu Xuân vuốt vuốt đầu Lý Thanh.

"Đỡ hơn chút nào chưa?"

Lý Thanh buồn bực kêu ùng ục một tiếng, Tiểu Xuân dùng đầu ngón tay khẽ gõ đầu Lý Thanh: "Không được, phải nói thành tiếng."

Mặt Lý Thanh rúc vào bụng Tiểu Xuân: "Đỡ rồi...."

Tiểu Xuân gật gật đầu, yên lặng mổ lúc, nàng nói: "Lý Thanh, chúng ta nói chuyện một lúc."

Đây là lần đầu tiên Tiểu Xuân kêu tên hắn, Lý Thanh mới nghe còn không kịp phản ứng là nàng đang gọi ai, mãi đến lúc nhớ ra thì cả người đều trở nên cứng ngắc.

Tiểu Xuân cười một tiếng, nói: "Đừng khẩn trương."

Lý Thanh càng cứng đờ.

Tiểu Xuân vuốt đầu Lý Thanh, nói: "Huynh nói xem, sau này còn dám lười biếng nữa không?"

Lý Thanh cúi đầu, không nói.

Tiểu Xuân: "Sao hả? Ta đang hỏi huynh."

Đầu Lý Thanh hơi nhúc nhích, càng rúc đầu sâu hơn.

Tiểu Xuân: "Sao hả, giả ngốc phải không? To Con, huynh phải nhớ, người ngốc có thể không cần nhanh nhẹn nhưng nhất định phải chăm chỉ, nếu huynh không chỉ ngốc mà còn lười, vậy là đã hết thuốc chữa rồi, biết không?"

Lý Thanh lại khẽ kêu ùng ục.

Tiểu Xuân vuốt đầu hắn nói: "Ta mặc dù có thể giúp huynh tạm thời nhưng không thể giúp huynh vĩnh viễn, sớm muộn gì huynh cũng phải tự mình chăm sóc ông lão, nếu huynh không tinh thông một nghề nào đó, đến lúc đó huynh phải làm sao đây?" Tiểu Xuân càng nói, lòng càng lại càng khổ sở: "Huynh ngốc như vậy, mắt lại không thấy đường, đến lúc đó sẽ chẳng còn lối thoát nào đâu."

Lý Thanh dùng tay che mắt, không nhúc nhích.

Tiểu Xuân: "Sao vậy, lời ta nói khiến huynh khó chịu à?"

THÂM SƠN CÓ QUỶ  - TwentineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon