Chương 51

1.2K 66 0
                                    

Khoảng cách rất xa, Hạ Hàm Chi không thể nghe thấy phòng đối diện đang nói chuyện gì, nhưng Lý Thanh lại có thể.

Vẻ mặt Lý Thanh trở nên hoang mang khó hiểu, hắn cảm thấy vô cùng phức tạp. Cảm giác phức tạp này khiến đôi mày rậm của Lý Thanh cau lại, càng nghĩ càng buồn rầu.

Hạ Hàm Chi đứng cạnh hắn, y không nhìn về phía phòng đối diện, thậm chí còn lười quay đầu lại. Y chỉ dựa vào trên hành lang bằng gỗ, khoanh tay nói chuyện với Lý Thanh.

"Ngươi có nghe thấy nàng đang nói gì không?"

Lý Thanh không nói gì.

"Ở khoảng cách này, ta không nghe thấy." Hạ Hàm Chi nói "Người thường đều không thể nghe thấy."

Lý Thanh vẫn còn hơi say, phản ứng càng chậm hơn ngày thường, nhưng sau khi hắn nghe thấy mấy lời này thì khựng lại một chút, giọng nói khàn khàn: "Ta cũng là người...."

Hạ Hàm Chi thản nhiên nói: "Không, ngươi không phải."

Đầu Lý Thanh vốn đang cúi thấp, lại ngẩng lên.

"Ta cũng là người...."

Hạ Hàm Chi không thèm so đo mấy lời nói lộn xộn của hắn, y nhẫn nại bác bỏ lời nói của hắn, giọng nói lạnh như băng, không chứa chút tình cảm nào.

"Ngươi không phải là người, ta có thể nghĩ ra một ngàn lí do để chứng minh ngươi không phải là người, ngươi có muốn nghe hết không hả?"

Những lời này dường như đã khiến Lý Thanh tức giận, không khí xung quanh hắn đều trở nên rét lạnh. Hạ Hàm Chi cười lạnh, nói: "Sao hả, muốn ta sợ à? Thái Âm, đây chính là một trong những lí do chứng minh ngươi không phải là người."

Vừa dứt lời, khí lạnh quanh người Lý Thanh đã biến mất. Môi Lý Thanh run rẩy, chậm rãi nói: "Ta, ta sẽ không làm vậy, mãi mãi không làm vậy nữa."

"Không làm, không có nghĩa là ngươi không thể làm." Hạ Hàm Chi đá đá chân, Danh Phẩm Hiên vô cùng sạch sẽ, trên mặt đất không hề có chút tro bụi nào. Hạ Hàm Chi cứ như đang tán gẫu, nói với Lý Thanh: "Thật ra thì ngươi biết rõ, mặc dù nguyên thần của ngươi không hoàn chỉnh, nhưng ngươi vẫn có thể biết rất rõ." Hạ Hàm Chi nhích đến gần Lý Thanh, khẽ nói bên tai hắn: "Ngươi không phải là người, ngươi không giống với bọn ta."

Hơi thở của Lý Thanh càng lúc càng dồn dập, hắn cứ lắc đầu liên tục. Hơi rượu còn chưa tan, sắc mặt Lý Thanh tái nhợt, trán rỉ mồ hôi.

Hạ Hàm Chi thấy dáng vẻ này của hắn, hơi nhíu mày, y dừng một chút, sau đó lại nói.

"Ngươi có biết Tiểu Xuân đang làm gì không, ngươi có biết vì sao nàng phải làm như vậy không?"

"Ta..." Lý Thanh không nói nên lời, hắn cúi đầu, khổ sở ngồi xổm trên đất. Dù hắn có muốn hay không, âm thanh ở căn phòng đối diện vẫn không ngừng truyền đến bên tai hắn. Tiểu Xuân và Vệ Thanh Phong đang nói gì đó, giọng điệu của nàng rất gấp gáp, giống như đang giải thích, lại giống như đang an ủi.

Thế nhưng...

Vì sao chứ?

Thật lâu trước đây, Lý Thanh chưa bao giờ phải phiền não vì hai chữ "vì sao" này, mãi đến khi hắn gặp được Tiểu Xuân, hắn mới bắt đầu băn khoăn về nó.

THÂM SƠN CÓ QUỶ  - TwentineWhere stories live. Discover now