Cuộc Nói Chuyện Gia Đình

3.1K 154 64
                                    

Sau khi về đến nhà, tôi lao ra ngay sau vườn để tưới mớ rau và cho lũ gà mái ăn. Có vẻ như mẹ vẫn chưa về nhà.

Đã tới giờ cho bữa trưa rồi mà cơm nước vẫn chưa có gì hết, đành tự thân lăn vào bếp vậy.

Thú thật là mẹ tôi rất tệ khoản nấu nướng. Lúc trước, khi mà có cơ hội tôi đã cố gắng giành việc bếp núc về phần mình. Bởi nếu tôi không làm thế thì tôi không chết vì ngộ độc thực phẩm thì cũng có ngày chết vì suy dinh dưỡng và chứng biến ăn mất.

Cái cảnh mà nhà có 2 mẹ con mà thằng con mới 6 tuổi đứng bếp thì tôi không biết ở thế giới cũ có hiếm hay không nhưng ở thế giới này thì đang bảo là cảnh tượng có siêu kì dị.

Cho qua cái phần bếp núc, mẹ tôi đúng nghĩa tiểu thư đài các vì bà hoàn toàn không biết dọn dẹp nhà cửa. Tôi dám đảm bảo chỉ cần tôi vắng nhà vài ngày thì khi trở về tôi sẽ có cảm giác như căn nhà vừa bị bão quét qua vậy.

Bữa trưa hôm nay là bánh mì và soup thịt ăn kèm với salad rau sau vườn, thêm một cốc sữa bò mới vắt. Bữa trưa sẵn sàng, chờ mẹ về rồi ăn thôi.

Trong khi tôi đang nằm nhoài trên bàn vì chán, tiếng hét oang oang của một cái giọng vịt đực vang lên.

"Này, cái thằng nhóc ẻo lả kia, ra đây, ra đây để bị đánh bại bởi sức mạnh và sự quả cảm của anh hùng tương lai của làng chúng ta. Hahaha."

Hay đấy, đang buồn đang chán thì cái bao cát thân yêu lại đến đưa mặt cho đập. Vận động một chút trước giờ ăn nào.

Tôi mở cửa bước ra, trước mắt tôi là vài thằng nhóc trong làng tuổi tác cũng chả lớn hơn tôi được bao nhiêu.

Đứng đối diện với tôi là một thằng nhóc đang cố tỏ vẻ mình là một thủ lĩnh. Với một điệu bộ khiến ai gặp cũng muốn đấm cho một phát, thằng nhỏ trông thiệt là dở hơi khi cố tạo dáng đứng kiểu hai tay thì chống nạnh, lỗ mũi thì hếch lên trời và nhìn người khác với nửa con mắt.

Thằng nhóc đang cố tạo một cái dáng đứng mà theo nó là 'NGẦU' đấy chính là thằng cầm đầu cả lũ choai choai trong làng này.

À mà quên, tên thằng 'trẻ trâu' này là Leach, con trai của gia đình thợ săn giỏi nhất làng - chú Aron vợ mình - dì Layla.

Nhiều lần tôi cũng đã thỉnh giáo chú Aron về cách đặt bẫy thú và được chú Aron chỉ dạy tận tình.

Chú và dì rất quý tôi nhưng tôi không hiểu vì sao thằng con của hai người lại đi kiếm chuyện với tôi suốt ngày.

"Ờ, cậu biết đấy, cậu sẽ chẳng bao giờ ngầu nổi khi hai cái con mắt bầm đen của cậu vẫn chưa khỏi. Ngoài ra có vẻ như mấy vết thâm tím khắp người cậu và cặp môi sưng như xúc xích của cậu đã quên không nhắc nhở cậu là không nên đi gây chuyện với tôi hay sao ?"

"Ta...ta...ta đã đến để phục thù. Hôm nay ta mang các đồng đội đến đây để bảo vệ các cô gái của làng khỏi nanh vuốt của tên Ma Vương nhà ngươi."

Tội nghiệp, thằng nhóc dù đang run lắm nhưng vẫn cố tỏ vẻ anh hùng. Chậc, tác hại của đọc quá nhiều truyện về Anh Hùng đây mà.

Legendary Dragon Lord - Huyền Thoại Chúa Tể Rồng (BẢN NHÁP)Where stories live. Discover now