Kiến Thức Nhập Môn

3K 131 6
                                    

Trong khi chờ cái Hệ Thống chết tiệt phát động nhiệm vụ ngày lần 3, tôi đang phụ giúp ông bác già chuẩn bị đồ nghề.

"Này Kai, lại đây, ta sẽ dạy cho con những kiến thức cơ bản của nghề rèn."- ông già ngồi xuống băng ghế bằng gỗ đã mòn đến nhẵn bóng.

"Con đã biết bao nhiêu về cái nghiệp thợ rèn này rồi ?"

"Ừm, để xem, nếu nói về khả năng nhận biết khoáng sản thì con có thể nhận biết hầu hết mọi loại khoáng sản. Nhưng nếu nói về kĩ năng chế tác thì con dốt đặc cán mai."

"Thế thì trước khi ta dạy cho con về kĩ thuật rèn thì ra sẽ dạy con vài thứ cơ bản. Ráng dỏng tai lên mà nghe cho rõ và đừng có bỏ sót đấy."

Về cơ bản thì để rèn ra được một vật phẩm tốt thì phải nắm vững các kiến thức cơ bản sau :

Phân loại vật liệu, xác định chủng loại của khoáng vật và đặc tính của khoáng vật ấy. Ngoài ra ta còn phải biết cách xác định độ tinh khiết của khoáng vật bởi vì kim loại càng ít tạp chất thì càng tinh khiết và chất lượng càng cao hơn.

Kim loại thường được phân chia thành 2 nhóm chính là kim loại thường và kim loại ma thuật.

Kim loại thường thì là mấy loại như đồng, chì, sắt, kẽm, vàng, bạc,...

Còn kim loại ma thuật thì là do các mỏ kim loại nằm trên điểm hội tụ của các dòng chảy ma thuật sâu dưới lòng đất, do thời gian dài thấm nhuần ma thuật mà thành. Ngoài ra có thể nhận được kim loại ma thuật từ quái vật. Đống vũ khí bằng kim loại mà tôi thu được từ lũ goblins chính là một ví dụ, còn có tên gọi là [Sắt Goblins]. Nhóm này có các đại diện tiêu biểu là Mithril và Orihalcon.

Tuy nhiên nếu tôi nhớ không lầm thì trong thế giới của tôi , Orihalcon là kim loại gắn liền với truyền thuyết về thành phố đã mất Atlantic. Có nhiều giả thuyết rằng Orihalcon không hoàn toàn là kim loại nguyên chất mà là hợp kim của đồng ,chì và kẽm. Cũng có giả thuyết nói rằng Orihalcon là hợp kim của đồng và vàng.

Không biết Orihalcon ở thế giới này có phải chính là thứ kim loại huyền thoại ở thế giới cũ của tôi hay không , nhưng tôi chắc chắn rằng khi tôi gặp được một khối Orihalcon thì tôi sẽ có thể chừng thực giả thuyết của mình.

Còn về cái vụ loại bỏ tạp chất trong câc quặng kim loại để gia tăng chất lượng cho các vật phẩm được rèn ra thì ở đây có khá nhiều cách để loại bỏ tập chất ra khỏi quặng kim loại.

Tộc Người Lùn - những người không có nhiều khả năng về ma pháp và là bật thầy về chế tạo đồ kim loại đã sáng tạo ra những cách loại bỏ tạp chất theo cách của họ. Đó là sử dụng lửa nhiệt độ cao để nung đỏ khối khoáng vật, sau đó họ dùng búa đập các khối kim loại đã nung đỏ ấy. Cho đến khi thể tích các khối quặng kim loại thu nhỏ lại kích thước và loại bỏ hoàn toàn tạp chất có bên trong thì cơ bản xem như hoàn thành.

Có một số các nhà giả kim thuật cũng có thể loại bỏ tạp chất bên trong kim loại bằng năng lượng ma thuật. Tuy nhiên thì việc này tiêu hao khá nhiều MP và có một số loại kim loại rất khó chịu chỉ có thể loại bỏ tạp chất trong một số điều kiện nhất định, như Hàn Thiết là một ví dụ, chỉ có thể sử dụng năng lượng thuộc tính Hỏa cao cấp hay thuộc tính Băng để mà xử lý nó.

Legendary Dragon Lord - Huyền Thoại Chúa Tể Rồng (BẢN NHÁP)Where stories live. Discover now