Chương 58: Bắt đầu ám muội

3.7K 69 1
                                    

Chương 58: Bắt đầu ám muội 

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

Hôm sau, thái hậu cho truyền chỉ gọi Tô Tất đến Từ Ninh Cung.

Lúc đó là thời điểm các cung phi đến Từ Ninh Cung vấn an thái hậu, oanh oanh yến yến, tiếng cười vui vẻ không ngừng vang lên, không khí thoạt nhìn vô cùng tốt.

Tô Tất thấy vẻ mặt thái hậu hiền lành, thầm nghĩ, lão vu bà này lại muốn hãm hại nàng rồi. Chỉ có điều ngoại trừ nàng, không một ai nhận ra sự khác thường.

Tâm tình thái hậu hôm nay hình như rất tốt, vẻ mặt hiền lành, ý cười nồng đậm, khiến Tô Tất nhìn mà nổi da gà.

Thấy bầu không khí khá tốt, thái hậu dùng ánh mắt ôn hòa nhìn Tô Tất, cười nói: «Hôm đó ít nhiều gì cũng nhờ có ngươi, ai gia mới có thể thoát ra từ trong biển lửa, nếu không thì đã ra đi mà không thể nói lời từ biệt với các ngươi, ai gia ngẫm lại, phải lấy cái gì để ban thưởng cho ngươi mới tốt đây?»

Có âm mưu, tuyệt đối có âm mưu.

Tô Tât cân nhắc một chút, cẩn thận trả lời: «Người đừng để ý, tình hình lúc ấy, ngay từ đầu ta cũng hoảng sợ, sau đó mới phản ứng lại, bởi vậy không thể cứu người ra đầu tiên, người không xử phạt ta là tốt rồi, ngàn vạn lần đừng ban thưởng nữa, ta thật sự nhận không nổi.»

Thái hậu cười, nhìn mọi người nói: «Xem đứa nhỏ này đi, khiêm tốn như vậy, ai gia thật sự càng nhìn càng thích.»

Tô Tất còn có thể nói cái gì? Chỉ có thể ngây ngốc cười.

Mọi người không biết vì sao thái độ của thái hậu lại thay đổi hoàn toàn như vậy, trong lòng đều thấy khó hiểu, nhưng cũng bày ra một bộ dáng tươi cười vui vẻ. Nụ cười của những người lúc ấy đi theo thái hậu đến Tiết phủ có chút miễn cưỡng. Lúc đó các nàng chỉ vì bản thân mà chạy trối chết, nhưng lại không để ý đến sự an nguy của thái hậu, trong số đó cũng có rất nhiều người không cẩn thận giẫm đạp lên thái hậu, các nàng nghĩ mà sợ. Chỉ có điều không biết là vì để tránh bị gièm pha hay sao, cuối cùng thái hậu cũng không truy xét, chỉ dốc sức để đè vụ này xuống.

«Vậy được rồi, để ai gia thưởng Trú Nhan Đan cho ngươi nhé.» Thái hậu nhẹ nhàng nói một câu.

Chúng phi tần nghe được ba chữ Trú Nhan Đan, ánh mắt lập tức lộ vẻ ham muốn cùng đố kị. Trú Nhan Đan a, chính là Trú Nhan Đan! Trú Nhan Đan có công hiệu bảo toàn thanh xuân vĩnh viễn, đối với dung mạo của phi tần các nàng có ý nghĩa như thế nào, trong lòng mỗi người đều rõ.

Nếu có người hoài nghi Trú Nhan Đan này có vấn đề, vậy xin mời ngẩng đầu, nhìn bộ dáng của thái hậu bây giờ thì biết. Lão nhân gia nàng vừa qua đại thọ sáu mươi, nhưng nhìn bộ dáng của nàng bất quá chỉ mới ba mươi tuổi, hoàn toàn không thể nhìn ra dấu ấn năm tháng để lại trên khuôn mặt nàng.

Bình thường cũng có người nói bóng nói gió về chuyện xin Trú Nhan Đan của thái hậu, nhưng thái hậu không cười mà chỉ lạnh lùng nghiêm mặt không thèm quan tâm, nên mặc dù mọi người đều biết thái hậu dùng Trú Nhan Đan, nhưng chưa có một ai tận mắt nhìn thấy Trú Nhan Đan, huống chi là dùng.

Đặc Công Cuồng Phi - Xuyên Không, Cổ đại, Nữ cường _ ZinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ