Chương 21: Lam Hải đại sư

2.5K 87 6
                                    

Chương 21: Lam Hải đại sư

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

Tòa tháp này không biết đã tồn tại bao nhiêu năm, bên trong có một hương vị xa xưa và phong cách cổ kính. Cầu thang được làm bằng đá cẩm thạch dẫn lên cao, cứ cách mười trượng (1) là lại có một viên dạ minh châu chiếu sáng.

Lam Hải đại sư trong ấn tượng của Tô Tất là một người tiên phong đạo cốt (2), sở hữu một khuôn mặt hiền hậu, thế nhưng, lúc nàng thật sự nhìn thấy Lam Hải đại sư, mới biết được lời đồn đúng là không thể tin.

Lúc Ninh vương đưa các nàng đến nơi cao nhất trong tòa tháp, chỉ quái nhân trước mắt cho Tô Tất, cơ mặt hắn rõ ràng giật giật: «Đây chính là tiểu lão đầu, ngoài ý muốn đúng không?»

Đó là một lão đầu có vóc dáng thấp bé, trên mặt nhìn không ra một chút sắc thái nào của kỳ nhân như trong truyền thuyết, hắn lúc này đang vùi đầu tìm kiếm trong một đống sách vở cùng tư liệu.

Vẻ mặt hắn có chút nghiêm túc âm trầm, đôi mày nhăn lại, bộ dáng suy tư, những trang giấy bị vò vứt đầy phía trước án thư của hắn, mực vẫn còn ướt, chắc là vừa mới bị vứt ra.

Nếu lúc này mà lên chào hỏi, cắt ngang suy nghĩ của hắn, thì đúng thật là tự tìm đường chết. Tô Tất nhìn Ninh vương, thấy trên mặt hắn hiện lên một nụ cười tuấn mỹ, ngón trỏ thon dài đặt trên môi, ra hiệu cho nàng đừng lên tiếng, sau đó dắt nàng yên lặng ra khỏi phòng.

«Tiểu lão đầu mỗi lần nghiên cứu không ra cách giải, tính tình cực kỳ cáu kình đáng ghét, vẫn nên chờ một chút, đợi hắn nghĩ xong rồi nói sau.»

«Hắn đang nghiên cứu cái này sao?» Tô Tất lấy ra tờ giấy mà lúc này nàng thuận tay nhặt được, hứng thú mở ra xem, sau đó đưa cho Ninh vương. Không phải chỉ là phương trình hình học thôi sao, còn tưởng rằng có gì khó khăn lắm chứ.

Ninh vương cười khẽ, điểm nhẹ lên chiếc mũi nhỏ nhắn của nàng: «Thực ra ta cũng không hiểu nhiều về toán học lắm, nàng xem không hiểu cũng là lẽ thường, không cần phải để ý nhiều.»

«Xem không hiểu?» Tô Tất nhướng mày, sau đó nhếch miệng cười nhạt, «Ngươi cho rằng ta xem không hiểu sao?»

Nhớ lại đôi mắt sáng rực của nàng sau khi nhìn thấy đề toán thần bí kia, lúc này nhìn đề toán trong tay lại tỏ vẻ khinh thường, trong lòng Ninh vương đột nhiên có một cảm giác kỳ lạ, hắn thậm chí có một loại ảo giác rằng, trên đời này có phải không có bất cứ chuyện gì có thể làm khó nàng hay không?

«Chẳng lẽ, tiểu vương phi của ta là một thiên tài hay sao?» Thanh âm của Ninh vương dịu dàng ôn nhu, nhưng lại mang theo sự thăm dò.

Tô Tất không trả lời, chỉ cười mà không nói, xoay người chắp tay ra sau lưng, vẻ mặt nghiêm túc thưởng thức bức tranh trên tường.

Tô Tất chỉ là tùy ý nhìn một cái, nhưng khi ánh mắt chạm đến bức tranh, mày nàng hơi nhíu lại.

Nhìn sơ qua thì chỉ là một bức tranh thủy mặc bình thường, nét vẽ lưu loát tự nhiên, nhìn qua giống hệt như cảnh thật, rất có quan niệm nghệ thuật, nhưng lại thiếu một chút màu sắc, hơn nữa phía trên không tựa đề, có thể thấy người vẽ nên bức tranh này không phải là một danh gia (3).

Đặc Công Cuồng Phi - Xuyên Không, Cổ đại, Nữ cường _ ZinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ