Chương 4: Oan gia ngõ hẹp

7.6K 190 4
                                    

Chương 4: Oan gia ngõ hẹp    

Edit: Hàn Băng

Tô Tất vẫn như trước ở trong Thanh Trúc viên, ngày qua ngày, thỉnh thoảng phải đi ra ngoài làm một số chuyện.

Ba năm luyện công như chỉ một ngày, sau khi hành công xong, Tô Tất cảm thấy bên người có người đến gần, tiếng bước chân rất quen thuộc.  

«Lục tiểu thư, đây là bữa tối ngày hôm nay, các ngươi thừa dịp còn nóng ăn đi.»

Người vừa đến là Trần tẩu, quản sự phòng bếp, Trần tẩu nay nhìn thấy Tô Tất như chuột nhìn thấy mèo, trước kia nàng cũng không phải an phận như vậy. Tô Tất nhớ lại lúc ấy, Trần tẩu không biết nàng lợi hại, vẫn giống như trước khắt khe với nàng, kết quả bị Tô Tất kiếm cớ hung hăng ngược lại một chút, lúc này mới chịu có nề nếp.

«Hôm nay là ngày gì? Bên ngoài sao lại huyên náo như vậy?» Tô Tất nhíu mày, thanh mâu lạnh lùng liếc nhìn Trần tẩu một cái.

Trần tẩu đang niềm nở sắp xếp bát đũa, nghe vậy lập tức cười nói: «Lục tiểu thư không biết, hôm nay là đại thọ mừng lão thái gia sáu mươi tuổi, đại thần trong triều đến ăn mừng, cực kì náo nhiệt.»

Trong phủ chuẩn bị tiệc thọ yến, trừ bỏ con của chính thất, toàn bộ thiếu gia tiểu thư đều đi chúc thọ lão thái gia, chỉ có Lục tiểu thư bị vứt bỏ ở tiểu viện hẻo lánh, nàng trong lòng khó tránh khỏi bực bội. Nghĩ vậy, Trần tẩu lại càng cẩn thận hầu hạ, sợ không cẩn thận lại chọc giận vị thái tuế tàn nhẫn này.

«Sao đó thì sao?»

Đối mặt với ánh mắt của Tô Tất, Trần tẩu trong lòng khẽ run, nuốt nuốt nước miếng, lắp bắp nói: «Ngay cả Ninh vương vừa mới khải hoàn trở về cũng đến đây, còn mang theo thánh địa tuyết liên Bắc Tân Cương cực kì quý báu để mừng thọ, lão thái gia kiêu ngạo vô cùng.»   «Thánh địa tuyết liên?» 

Mâu quang Tô Tất sáng lên, khuôn mặt hiện lên một chút hớn hở.

Theo nàng biết, thánh địa tuyết liên cực kì quý hiếm, trăm năm hiếm lắm mới có được một đóa, trân quý dị thường. Một phiến hoa tuyết liên giống như cả một gốc thượng đẳng hồng sâm, đối với bệnh của Tiểu Niệm vô cùng hữu dụng.

«Ngươi làm sao biết đó là thánh địa tuyết liên?» Tô Tất dấu đi sắc mặt vui mừng, thanh mâu trở lại lạnh nhạt.

Trần tẩu sợ Tô Tất không tin, vội vàng giải thích: «Đây là chính miệng Ninh vương nói, hơn nữa hắn còn sai người mở hòm ra trước mặt mọi người, mọi người đều một bộ dáng hâm mộ cùng ghen tỵ, lão thái gia lại càng thèm muốn hơn, vội vàng sai người cất vào nội khố.»

Nghe vậy, khóe miệng Tô Tất giơ lên một chút cười lạnh.

Thánh địa tuyết liên, thứ nàng muốn đã xuất hiện rồi.

Nguyệt hắc phong cao, đêm lạnh như nước.

Tô Tất thay một bộ y phục màu đen, ngoảnh lại nhìn Tiểu Niệm đang tập trung tu luyện, đáy mắt hiện lên một chút ôn nhu, sau đó nàng xoay người đi, thân ảnh nhỏ nhắn ở trong trời đêm chỉ lưu lại một chút tàn ảnh.

Đặc Công Cuồng Phi - Xuyên Không, Cổ đại, Nữ cường _ ZinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ