Chương 41: Tình huống khẩn cấp

2.3K 87 0
                                    

Chương 41: Tình huống khẩn cấp

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

Tô Tất buông tay, mày liễu khẽ nhướng lên: «Được rồi, thấy ngươi đang bị giam trong nhà lao như thế này, nhường ngươi nói trước đấy.»

Vệ Lăng Phong nghe vậy, nhất thời dở khóc dở cười, nhưng vẻ mặt hắn cũng rất nhanh trở lại bình thường, nghiêm túc nói: «Giang Bắc ngập lụt, phòng quân triều đình vận chuyển lương thực từ kinh đô đến Giang Bắc, nhưng số lương thực này dọc đường lại xảy ra vấn đề, nên phụ hoàng mới bắt ta để hỏi tội.»

«Phòng quân đều là những người được tuyển chọn kỹ lưỡng, lấy một chọi mười cũng không có vấn đề gì, sao trong lúc vận chuyển lại có thể xảy ra vấn đề được?» Ai dám không sợ chết mà cướp lương thực của bọn họ?

«Không phải bị cướp, mà là toàn bộ gạo tinh đều bị tráo đổi......»

«Bị đổi thành gạo lức (gạo chưa xay kỹ) sao?» Tô Tất nhíu mày hỏi lại.

«Nếu là gạo lức thì đã không phải là vấn đề lớn, chính là bị tráo đổi thành gạo mốc! Mấy trăm xe lương thực ngoại trừ lớp trên cùng được phủ bởi gạo tinh ra, thì bên dưới toàn bộ đều là gạo mốc!» Ninh vương nắm chặt tay, trong mắt lóe lên hàn quang, «Số lương thực này đều được vận chuyển từ đế đô, trước khi ra khỏi thành bổn vương đã đích thân mang binh đến kiểm tra, hoàn toàn không có vấn đề gì.»

«Đã tra ra là ai động thủ chưa?» Tô Tất nhàn nhạt hỏi.

Vệ Lăng Phong khẽ gật đầu, «Trừ hắn ra thì còn có thể là ai? Lần này có thể diệt sạch bọn người mà hắn cài vào bên cạnh ta nhiều năm, cũng coi như là tin tốt.»

Dưới ánh đuốc màu cam, đôi mắt của Tô Tất hiện lên tia sắc bén, chậm rãi lướt qua khuôn mặt tuấn lãng vô song của hắn, đáy mắt lóe hàn quang.

«Ngươi......thật sự không biết đó là gạo mốc ngay từ đầu sao? Không phải là ngươi cố tình sắp xếp để tóm gọn bọn thái tử đấy chứ?» Vẻ mặt Tô Tất lạnh lùng, ánh mắt vô cùng chăm chú nhìn hắn.

Hiểu được sự tàn khốc và lãnh đạm của hắn, thế nhưng Tô tất không hy vọng hắn lãnh huyết vô tình, mất đi nhân tính, khiến bách tính vô tội phải chôn cùng thái tử! Nếu thật sự là như vậy, hắn tuyệt đối không có tư cách để đứng đầu thiên hạ.

Thấy Tô Tất thận trọng như vậy, trong lòng Vệ Lăng Phong tràn đầy nghi vấn, nhưng trên mặt vẫn giữ vững sự bình tĩnh: «Mãi đến khi Giang Bắc cho người truyền tin đến, ta mới biết đó là gạo mốc, lúc ấy ta đã ra lệnh tiêu hủy toàn bộ số gạo mốc, mượn một số tiền lớn từ tay các phú thương để mua gạo, chẳng lẽ có vấn đề gì sao?»

Sắc mặt Tô Tất hơi trầm xuống: «Có vấn đề gì hay không ta không biết, hiện giờ ta muốn nói cho ngươi một tin xấu......Giang Bắc hiện giờ đại khái là đã thành địa ngục trần gian rồi.»

Vệ lăng Phong nghe xong, trong lòng kinh hãi: «Nàng nói cái gì?»

«Nếu ta đoán không lầm, hiện giờ Giang Bắc đang bị dịch hạch hoành hành. Không chỉ có thể, người tránh lũ từ Giang Bắc đem theo dịch bệnh đến đây, lúc này ngoại thành có bao nhiêu người bị lây nhiễm thì ta không rõ, chỉ biết đã có một thôn chết sạch người!»

Đặc Công Cuồng Phi - Xuyên Không, Cổ đại, Nữ cường _ ZinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ