Chương 48: Thổ lộ tâm sự

2.3K 74 1
                                    

Chương 48: Thổ lộ tâm sự

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

Ngày đại thọ của thái hậu đến, triều đình lập tức tiến hành tổ chức.

Hoàng đế lấy lòng nhân từ trị vì thiên hạ, lại càng hiếu thuận với thái hậu, là một người con mẫu mực, tấm gương sáng cho toàn thiên hạ. Mỗi lần mừng đại thọ thái hậu đều làm rất lớn, khiến thái hậu hết sức vui vẻ. Chỉ có điều, lúc này đây, bởi vì dịch bệnh đã giết chết rất nhiều người, thái hậu cùng hoàng đế thương lượng hồi lâu, cuối cùng quyết định làm một bữa tiệc vừa phải, tổ chức ngay trong cung, mời vương công đại thần, họ hàng hoàng thất đến uống rượu chung vui.

Từ khi gả vào Ninh vương phủ, mỗi đêm trăng tròn Tô Tất vẫn che mặt xuất hiện tại Túy Tình Lâu như cũ, đánh đàn hát một khúc. Thế nhưng khéo một cái là, ngày đại thọ của thái hậu, vào đúng ngày mười lăm tháng sáu, trùng với ngày nàng phải xuất hiện tại Túy Tình Lâu.

«Đi Túy Tình Lâu hay thọ yến của thái hậu đây?» Tô Tất ngồi bên cửa sổ, tay chống cằm, khó xử lẩm bẩm, «Chẳng lẽ phải rút thăm để quyết định?»

«Ngốc chết đi, đương nhiên phải đi thọ yến của thái hậu rồi, Túy Tình Lâu đêm trăng tròn nào cũng đi, có gì mới lạ nữa? Thế nhưng thọ yến của thái hậu lại không như thế, trong cung nhiều người muốn gây khó dễ cho ngươi như vậy, có rất nhiều kịch hay để xem.»

Khi quản sự của Túy Tình Lâu đến đưa tin, An Á liền biết được thân phận của Tô Tất, lúc ấy tâm tình của nàng vô cùng kích động, chỉ có điều cũng rất nhanh trở nên phức tạp. Mộng Điệp tiên tử a, đó chính là thần nữ mà nam nhân khắp thiên hạ mơ ước, thân là nữ nhân, có ai không âm thầm so sánh với nàng? Thế nhưng vừa nghĩ đến Tô Tất vô lương gian xảo này chính là Mộng Điệp tiên tử.......Những ảo tương tốt đẹp về Mộng Điệp tiên tử lập tức bay theo gió, tan thành mây khói.

Tô Tất tức giận trừng nàng: «Ngoại trừ xem kịch vui, ngươi có lẽ không còn hứng thú với điều gì khác nữa nhỉ? Nếu đã thích xem kịch như vậy, thế thì từ nay về sau ngươi cũng tham gia diễn kịch đi.»

«Không phải chỉ mình ta muốn xem kịch vui, thái hậu cũng muốn a, lần này lão nhân gia nàng rõ ràng là muốn bố trí một Hồng Môn Yến (1), nàng là đồ tể (2), còn ngươi là thịt nằm trên thớt. Thế nhưng ta tin, với sự gian trá xảo quyệt của ngươi, chắc chắn có thể biến thành kết cục đại đoàn viên.» An Á an ủi vỗ vai Tô Tất.

Tô Tất nhất thời dở khóc dở cười, tức giận lườm nàng một cái, «Được, Hồng Môn Yến thì Hồng Môn Yến, dù sao cũng phải vét chút bảo vật mới trở về.» Ninh vương bị phái đi chấp hành công vụ ngoài thành, muộn chút nữa mới trở về, bên kia thái hậu đã phái người đến giục hai ba lần.

«Thế nào? Ta đoán không sai đúng không? Hắc sơn lão yêu thái hậu cố tình phái Ninh vương ra ngoài thành, để ngươi lại một thân một mình.» An Á nhướng mày cười. Thái hậu đáng thương, nếu biết được toàn bộ bản lĩnh của Tô Tất, không biết lão nhân gia nàng còn dám có tâm hại nàng ấy nữa không. Càng hiểu rõ Tô Tất, nàng lại càng cảm thân ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, ở cạnh nàng ấy có cảm giác rất thoải mái dễ chịu, chính mình cũng không cam lòng tách ra.

Đặc Công Cuồng Phi - Xuyên Không, Cổ đại, Nữ cường _ ZinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ