Chương 203: Thiếu tôi một lời bày tỏ.(Edit:xASAx)

23.1K 698 133
                                    

Quyển Thứ Nhất: Rung Động Thanh Xuân

Chương 203: Thiếu tôi một lời bày tỏ.(Edit:xASAx)

***

Từ hồ Namtso trở về, hai người đi Yangbajian* ngâm suối nước nóng.

(Dương Bát Tỉnh)

Hơi nóng ở suối nước nóng chỗ này phun lên mặt đất mấy mét, thậm chí trăm mét, hình thành từng cột khói xông thẳng lên trời. Bạch Lạc Nhân nhịn không được có chút ngây người, ông chủ khách sạn suối nước nóng đi tới, tươi cười, từ trong con suối cách đó không xa vớt ra hai cái trứng gà, đưa cho Bạch Lạc Nhân và Cố Hải, "Ăn đi, vừa nấu chín."

Bạch Lạc Nhân nuốt nước bọt, không dám nhận.

Ông chủ dùng một giọng đặc tiếng Hà Nam nói: "Bảo đảm là chín rồi."

Cố Hải nhận lấy, bóc vỏ một quả trong đó, lòng trắng trứng trong suốt óng ánh, thoạt nhìn có hơi mềm, không có vẻ như bên trong đã được nấu chín. Vốn tưởng rằng lòng đỏ bên trong luộc chưa chín, kết quả lột ra mới phát hiện lòng đỏ trứng đã chín, nhai trong miệng rất thú vị, Cố Hải nhịn không được thở dài nói: "Suối nước nóng này dùng luộc trứng gà thật không tệ."

Dứt lời đưa cho Bạch Lạc Nhân một cái, "Nếm thử đi, thật là đã chín rồi."

Không chín tôi còn không lo, bởi vì chín rồi, Bạch Lạc Nhân mới sợ.

"Suối nước nóng còn có thể luộc chín trứng gà, hai đứa mình vào đó không phải cũng tuột một lớp da sao?"

Cố Hải sửng sốt, trong nháy mắt bật cười, ông chủ bên cạnh cũng cười theo, đại khái là cười sự đáng yêu của Bạch Lạc Nhân.

"Cậu có ngốc không hả? Người ta có thể để cậu ngâm vào trong nguồn nước sao? Nước suối nóng ở đây đều qua làm lạnh bớt rồi, cậu thấy cái hồ tắm lộ thiên kia không? Ở trong đó chính là nước suối nóng đã được làm lạnh, chúng ta là đến đó ngâm."

Trên mặt Bạch Lạc Nhân có chút không nhịn được, "Cậu lại không nói cho tôi biết trước, tôi làm sao biết?"

"Đây là kiến thức cơ bản, còn cần tôi nói cho cậu biết sao?" Cố Hải lại cười.

Bạch Lạc Nhân hận hận đoạt lấy trứng gà, đi nhanh về phía phòng thay đồ, quả nhiên ở cùng kẻ ngốc lâu ngày, chỉ số thông minh của bản thân cũng giảm xuống.

Tuy rằng đã qua làm lạnh, nhưng nước hồ vẫn rất nóng, Bạch Lạc Nhân một lúc lâu mới thích ứng được, Cố Hải bơi xung quanh một vòng, đi tới bên cạnh Bạch Lạc Nhân, hai người tựa vào thành hồ, vốc vốc nước suối xoa bóp thân thể, thỉnh thoảng cảm thấy hơi nóng cuồn cuộn trong cơ thể. Đưa mắt nhìn lại, núi tuyết trắng xóa bao vây xung quanh, đồng bằng yên tĩnh và bầy cừu đi lại gần ngay trước mắt, trong hơi thở tràn ngập mùi cỏ xanh, ở trong hoàn cảnh này ngâm nước nóng, thật là một loại hưởng thụ hiếm có.

Bạch Lạc Nhân đang nhắm mắt nghỉ ngơi, đột nhiên cảm thấy một bàn tay men theo lưng chạy đến bên eo, cuối cùng trượt đến mép quần bơi, cậu liền mở mắt, nhìn thấy cách đó không xa có một đôi thanh niên đang chơi đuổi bắt trong bể bơi, trên bờ còn có mấy người Tây Tạng đi tới đi lui, lập tức đè bàn tay làm việc xấu của Cố Hải xuống.

Thượng Ẩn-Sài Kê Đản (Tiểu Phong gia trang)Where stories live. Discover now