Phần 4

1K 22 1
                                    

Có một hôm tôi ngồi xem thông tin về chị trên Internet. Trên Weibo, người ái mộ chị cũng không phải là ít, nam nữ đều có. Nhưng phần lớn fans đều là nữ. Tôi nhắn tin cho chị:


– Còn nói không phải là người nói tiếng...


Tôi cho rằng chị sẽ khiêm tốn trả lời hoặc ít nhất cũng sẽ nói một cái gì đó liên quan tới điều tôi đang nhắc tới, không ngờ chị lại nhắn:


– Em về nhà chưa?


Lúc đó tôi còn ngồi trên xe buýt, tôi vì không thể nói dối nên đã trả lời : dạ chưa ...


Chị liền nhắn tin lại : Mau về nhà đi bé con, chị chờ em.


Tự dưng trong tôi có cảm giác tin cậy với cô gái đó. Cảm thấy chị ấy thật quan tâm đến mình, cảm thấy rất ngọt ngào.


Thế là tôi nhanh chóng xuống xe buýt để gọi taxi về nhà. Đến nhà liền dùng Weibo nói chuyện với chị, không ngờ chỉ được vài tin thì không thấy chị trả lời nữa. Tôi cảm thấy hơi mất mát nhưng cũng sợ chị gặp chuyện không may, ở nơi xa lạ quốc lộ đông người, sợ chị nửa đêm gặp chuyện. Cả đêm đó tôi gần như không ngủ được vì lo lắng.


Tôi chờ tin nhắn đến 4 giờ 30 sáng. Để giảm bớt cơn buồn ngủ, tôi bèn lục lọi trong bếp tìm đồ ăn, may mắn cơ thể tôi vốn gầy, nếu không thì ... Trong lúc thức chờ chị, một cậu nhóc gửi tin nhắn đến cho tôi, bảo không ngủ được và tỏ tình với tôi. Thế là có bao nhiêu tức giận tôi đổ cả lên người cậu.


5 giờ 30 sáng, tôi thực sự quá buồn ngủ, thế nên tôi đành chợp mắt đến khoảng 8 giờ 30. Thức dậy, việc đầu tiên tôi làm chính là kiểm tra tin nhắn.


Đợi đến 11 giờ, đoán chừng sau tiệc tùng có lẽ chị và đám bạn đã thức giấc, tôi bèn gọi đt cho chị. Quả nhiên tối hôm qua chị và đám người kia chơi đến rạng sáng, tôi lúc ấy cũng không ngần ngại, nói luôn :


– Alo, chị đã mất tích ở đâu vậy? Tối hôm qua đang nói chuyện thì không thấy tăm hơi chị đâu cả! Chừng nào chị mới về đây?


Bạn tôi bên đó bật cười, quay sang nói với ai đó :


– Ê, người yêu nhỏ của cậu lo lắng cậu gặp chuyện không may này!


Tôi đang buồn bực, nghe bên kia giọng của chị truyền lại, thanh âm so với tối qua có vẻ rõ ràng hơn, chị nói :


– Bé con, chị tối hôm qua có chút bận, sau đó nhứt đầu nên ngủ quên, em đừng giận nha. Em có muốn tới đây với chị không? Chị dắt em đi ăn trưa nha?

[Weibo] Quách Bích Đình 郭碧婷Where stories live. Discover now