Đôi nét ngắn gọn về Quách Bích Đình

4.3K 72 0
                                    

1. Quách Bích Đình sinh ngày 16/01/1984 tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Có mẹ là người Đài Loan, còn cha là người Mỹ - Trung Quốc. Trong người có dòng máu phương Tây nên ko quá khó hiểu khi tỷ sở hữu vẻ đẹp vừa có nét non nớt thơ ngây của người Châu Á, vừa có vẻ góc cạnh phóng khoáng của người phương Tây.


2. Gia đình tỷ có 3 chị em gái, tỷ là chị cả nên từ nhỏ đã rất ngoan ngoãn biết điều. Hai em gái của tỷ giờ 1 người đã có chồng, 1 người có bạn trai. Còn tỷ hiện nay vẫn đang còn độc thân vui tính.


3. Thời thơ ấu tỷ rất rụt rè, nhút nhát. Do là con lai nên đường nét khuôn mặt rất đặc biệt, màu tóc nguyên gốc của tỷ là màu nâu đỏ. Lúc nhỏ đi học cũng được chú ý nhưng ko phải vì xinh đẹp mà là vì ngoại hình tây quá nhìn ko giống các bạn khác.


4. Thời niên thiếu tỷ bị cận nên đeo kính, cắt tóc ngắn như con trai, vừa cao vừa gầy lại đen nhẻm, mặt thì đầy mụn (tỷ tự nhận như thế)... Ko ai bảo tỷ xinh đẹp cả. Có một quãng thời gian tỷ cảm thấy rất tự ti vào bản thân mình.


5. Sau này qua tuổi trưởng thành tỷ mới để tóc dài, và trung thành với kiểu tóc này cho đến tận bây giờ. Tỷ bắt đầu chú ý chăm sóc đến ngoại hình của mình nhiều hơn, càng ngày càng trở nên xinh đẹp. Cuối cùng lọt vào mắt xanh của một số công ty quảng cáo, dần dần trở thành Nữ hoàng quảng cáo của Đài Loan.


6. Chữ Bích trong tên của tỷ nghĩa là ngọc bích, chữ Đình nghĩa là xinh đẹp. Bích Đình nghĩa là "viên ngọc bích xinh đẹp". Tên sao người vậy, bố mẹ đặt quá chuẩn Biểu tượng cảm xúc colonthree.



7. Năm 2002, tỷ tham gia 1 chương trình tìm kiếm tài năng và bắt đầu chính thức bước chân vào showbiz, nhưng chỉ đóng quảng cáo và quay MV. Năm 2005 mới bắt đầu thử sức với điện ảnh thông qua các bộ phim truyền hình. Năm 2008 tỷ lần đầu tiên đóng phim điện ảnh "Tiểu vương tử góc phố" trong vai 1 cô sinh viên nghệ thuật sống nội tâm và nhút nhát, bộ phim gây tiếng vang khá lớn ở xứ Đài.


8. Nhưng sự nghiệp của tỷ chỉ thật sự tạo được tiếng vang lớn khi tham gia bộ phim "Tiểu Thời Đại" của Quách Kính Minh, đóng cùng Dương Mịch, Quách Thái Khiết, Tạ Y Lâm... Tỷ có được vai này cũng khá ngẫu nhiên. Trong một lần tình cờ gặp gỡ đạo diễn Quách Kính Minh thông qua một người bạn. Quách Kính Minh lập tức bị tỷ chinh phục, anh cho biết rằng lần đầu tiên nhìn thấy tỷ đã cảm thấy như nhìn thấy chính Nam Tương trong tiểu thuyết của mình. Quả thật đúng như vậy, khí chất và tính cách của tỷ có thể nói gần như giống hệt nhân vật Nam Tương, tạo cho người ta cảm giác thanh thuần, ôn nhu, yên tĩnh mà rất hiếm diễn viên nào có được. Dương Mịch từng thốt lên "Tôi thấy cô ấy cứ y như là Nam Tương bước ra từ trong truyện vậy".


9. Năm 2013 tỷ từng là một trong những ứng cử viên sáng giá để vào vai Tiểu Long Nữ trong tác phẩm kinh điển "Thần Điêu Hiệp Lữ" của Kim Dung, do Vu Chính sản xuất, đóng cặp cùng nam diễn viên Trần Hiểu. Tiếc là cuối cùng tỷ để hụt vai này vào tay Trần Nghiên Hy.

[Weibo] Quách Bích Đình 郭碧婷Where stories live. Discover now