[Phân Tích] Kết thúc chân chính của 《Tiểu Thời Đại 4》

1.2K 19 0
                                    

Lượt đọc: 10 triệu+

Bản thân tôi làm trong lĩnh vực điện ảnh, vì công việc yêu cầu nên phải xem loạt phim Tiểu Thời Đại. Thẳng thắn mà nói, tôi không thích cũng không ghét. Thậm chí bởi vì nó bị người khác nhắc nhiều quá, khiến tôi ngược lại ủng hộ nó. Kỳ thực đối với các sản phẩm điện ảnh theo xu hướng thị trường cùng loại mà nói, loạt Tiểu Thời Đại tốt hơn nhiều so với các sản phẩm phim ảnh tệ hại trong nước.

"Mặc vàng mang bạc" cả đám xâu xé, nói thật, xem nhiều tôi cũng có chút không chịu nổi, nhưng bạn không thể phủ nhận Quách Kính Minh có phong cách riêng mình, không quan tâm bạn gọi phong cách xa hoa và phong cách giằng xé này là phong cách gì.

Mấy năm nay, phim điện ảnh thanh xuân hot ghê gớm, căn bản tôi đều xem qua, nhưng có thể xưng đạo diễn có phong cách thì rất ít. Bạn thường nhớ mãi cốt chuyện của phim, nhưng cơ bản không thấy được hình ảnh đạo diễn đằng sau là ai. Nhưng Tiểu Thời Đại lại làm được, 4 bộ điện ảnh tuy rằng nội dung và hình thức mỗi bộ đều khác nhau, nhưng phong cách của đạo diễn thể hiện rất rõ, độ thừa nhận rất cao. Cho nên đây là lý do vì sao Tiểu Thời Đại có thể quay 4 bộ, mà phim khác không thể.

Lan man rồi, quay lại nói về 《Tiểu thời đại 4》. Xem phim, thấy trước khi kết thúc vẫn là con đường đó, vẫn như cũ là không ngừng giằng xé, có điều dằng xé ác hơn so với 3 bộ trước cộng lại. Cho nên 1 người bạn làm marketing của tôi nói slogan của Tiểu Thời Đại 4 thật ra là : "Tôi dùng 10 năm thanh xuân, để cùng bạn giằng xé lần cuối cùng"

Nhưng 《Tiểu thời đại 4》 khiến mắt tôi sáng lên là cách nó xử lý kết cục. Cũng là bởi vì kết cục này, đã xoay chuyển rất lớn nhận thức trong lòng tôi đối với Quách Kính Minh.

Trước khi xem phim, tôi chỉ biết kết thúc trong nguyên tác là 1 ngọn lửa thiêu cháy tất cả mọi người trừ Dương Mịch. Vì vậy tôi còn đặc biệt đi coi quyển cuối cùng của Tiểu Thời Đại (chuyên nghiệp sao), cho nên Tiểu Thời Đại hấp dẫn tôi chính là cách Quách Kính Minh sẽ xử lý vụ việc này, phải thật sự quay ra phim, khó khăn rất lớn, hiệp hội điện ảnh không phải ngồi chơi, tôi không tin anh ta có thể được duyệt. Trực tiếp sửa kết cục? Đoán chừng sẽ bị fan nhổ nước miếng đến chết.

Tôi mang tâm trạng "xem kịch vui" đi xem phim điện ảnh. Kết quả, tôi có chút há hốc mồm, bởi vì tôi không nghĩ đến trong vài phút cuối cùng, anh ta dựa vào chủ động cùng bị động hạn chế tin tức mà người xem thu hoạch, từ đó tạo ra trong lòng người xem 3 cái kết thúc. Tôi vô cùng không muốn thừa nhận đây là do anh ta thiết kế (trong lòng tôi cũng không thừa nhận Quách Kính Minh có thể thiết kế hình ảnh và âm thanh khéo léo kỳ diệu như vậy), tôi tình nguyện đó là do chính tôi nghĩ quá nhiều.


【 Dưới đây nói đến phần quan trọng trong suốt phim, chú ý 】


Đầu tiên dừng ở cảnh Lâm Tiêu cùng Lục Thiêu ngoái đầu nhìn nhau. Sau đó hình ảnh liền tối đen mất gần nửa phút. Phải nói, lá gan Quách Kính Minh cũng rất lớn. Một phần khán giả rất khó chấp nhận màn hình tối đen lâu như vậy trong rạp chiếu phim. Nhưng, trong thời gian màn hình tối đen, vẫn xuất hiện tin tức, là gì nào? Đó là âm thanh.

[Weibo] Quách Bích Đình 郭碧婷Where stories live. Discover now