Trọng sinh chi quyển lang - L...

By VivianYueYing

10.3K 317 21

Văn án 25 tuổi, hai cánh tay hắn bị nổ đứt lìa, mi tâm nở hoa, tựa ở trên thân cây trong rừng chết đi, điều c... More

Văn án
1 - 5
6 - 10
11 - 15
16 - 20
21 - 25
26 - 30
31 - 35
36 - 40
41 - 45
46 - 50
51 - 55
56 - 60
61 - 65
66 - 70
[Phiên ngoại] 78 - 80

[Hoàn chính văn] 70 - 77

536 13 0
By VivianYueYing


Chương 71: Sinh tử một đường (nhất)

"... Ai, chị không cần đến đây đâu! Em cũng không biết phải nói chuyện này thế nào... còn đang hồ đồ đây! Nhưng nghe khẩu khí của anh Niệm thì... hình như Gấu mập thực sự có chút tài năng... Chị cứ ngủ tiếp đi, không cần lo lắng, có em ở đây mà!" Cố Thiếu Cảnh cúp điện thoại, bụng chứa đầy nghi vấn. Hiện tại, chưa nói đến chuyện Đường Viễn đang muốn làm cái gì, chỉ riêng vấn đề cậu ta làm thế nào để xâm nhập Lầu một lúc nửa đêm đã rất là khó hiểu rồi? A a a, thật sự là gặp quỷ mà!

Cố Thiếu Cảnh biết rất rõ BOF có hàng rào bảo vệ nghiêm mật như thế nào. Nếu ngoại nhân muốn xông vào, trừ phi hiểu rất rõ địa hình cùng các bẫy rập phòng hộ trong căn cứ, nếu không, chỉ riêng hệ thống ra đa hồng ngoại, laser phòng thủ cũng có thể đem người giết chết.

Khác với sự rối rắm của Cố Thiếu Cảnh, sau khi cúp điện thoại, Cố Lãnh Đông liền ngả người xuống gối, nhắm mắt lại muốn ngủ tiếp. Em trai của cô còn ù ù cạc cạc không hiểu chuyện gì đang diễn ra, chứ cô thì rất rõ ràng. Lần trước, khi Cố Lãnh Đông nhận nhiệm vụ trợ giúp tiểu đội chiến đấu cùng Stephen, thông qua kính ngắm bắn, cô đã chính mắt trông thấy bản lĩnh của Đường Viễn, đây tuyệt đối là một tay già đời có kinh nghiệm thực chiến cực kì phong phú.

"Chậc, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì đây?" Cố Lãnh Đông trở mình mấy cái, mãnh liệt bật dậy, xoa xoa trán, nhìn đồng hồ báo thức, cau mày nói: "Sao tự nhiên mình mất ngủ vầy nè.... Không biết hiện tại anh cả thế nào rồi?"

Căn cứ Lầu một của BOF, Cố Thiếu Cảnh để trần thân trên, từ trên xe nhảy xuống, vội vội vàng vàng vọt tới chỗ ở trước kia của Tuyết Lang, đẩy cửa ra, câu nói đầu tiên chính là, "Gấu mập, cậu điên rồi à?"

Đường Viễn không nói câu nào. Mèo Mun ngồi xổm trên bàn, chăm chú nhìn chủ nhân đang thuần thục lắp ráp vũ khí cùng các loại trang bị.

Cố Thiếu Cảnh trợn mắt há hốc mồm nhìn hắn, qua hơn nửa ngày mới hồi phục tinh thần, lẩm bẩm nói: "Gấu mập, cậu, cậu,..." Sao thủ pháp của cậu lại giống Tuyết Lang như tạc vậy?

Tuyết Lang có mặt trong rất nhiều video hướng dẫn, thậm chí, thủ pháp lắp ráp, tháo dỡ các loại súng ống của hắn còn được BOF coi là kiểu mẫu và dùng trong giảng dạy. Từ bé, trừ bỏ thời gian huấn luyện phải nghiêm túc quan sát từng băng hình rồi làm theo, đến thời gian nghỉ ngơi Cố Thiếu Cảnh cũng thường thấy anh trai mình nhìn chằm chằm những cái video đó mà ngẩn người cả buổi. Chính vì vậy, cậu đã quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn mấy thao tác này của Tuyết Lang.

"Chìa khóa xe đâu?" Đường Viễn không nhìn Cố Thiếu Cảnh, âm thanh nặng nề tự nhiên mà lộ ra một cỗ uy áp làm người ta không khỏi có ảo giác tuyệt đối phục tùng.

"A? Chìa khóa ở trên xe a..." Cố Thiếu Cảnh theo bản năng mà chỉ chỉ bên ngoài, cả người chợt giật mình sửng sốt, rốt cục kịp phản ứng, cả kinh nói: "Cậu muốn đi đến nước R sao? Tìm anh trai tôi?"

Đường Viễn liếc Cố Thiếu Cảnh một cái, ý tứ không cần nói cũng biết.

"Không được!" Cố Thiếu Cảnh nói chắc như đinh đóng cột.

Mèo Mun trực tiếp nhảy thẳng từ trên bàn xuống người Đường Viễn. Nó nhanh chóng rúc vào trong quần áo, đầu hướng lên trên củng củng, sau đó thò đầu ra từ cổ áo liếc Cố Thiếu Cảnh. Đường Viễn không lưu ý đến nó, khoác bao hành quân lên lưng, xoay người bước đi.

"Chậc!" Cố Thiếu Cảnh nhíu mày, vươn tay ra định giữ Đường Viễn lại. Không ngờ, bàn tay cậu còn chưa kịp chạm vào người Đường Viễn đã bị một cỗ lực lượng đẩy ra. Hơn nữa, Cố Thiếu Cảnh vốn không hề chuẩn bị tâm lý đề phòng Đường Viễn, cho nên cậu hoàn toàn không kịp làm ra phản ứng nào, chỉ có thể mở to mắt nhìn cơ thể mình bị ép dính vào tường.

Đường Viễn hoạt động cổ tay, đạm mạc nói: "Tránh ra!"

Biểu tình khiếp sợ khó có thể che lấp, Cố Thiếu Cảnh run run chỉ vào người Đường Viễn, lắp ba lắp bắp nói: "Cậu, cậu,..."

"Miêu ngao ~" một tiếng, mèo Mun vươn móng vuốt, thị uy mà hướng Cố Thiếu Cảnh quơ quơ, ý là, thấy chủ nhân của ta giỏi chưa? Xúc động đến đực mặt ra rồi hả?

Cố Thiếu Cảnh: "..."

Đường Viễn nhíu nhíu mày, thuận tay cởi chiếc áo khoác trên người, ném qua, lạnh nhạt nói: "Mặc vào. Chạy về đi. Hướng Đông huấn luyện cậu rất không hợp cách."

Cố Thiếu Cảnh: "!"

"Gấu mập, cậu nghe tôi nói đã —— "

"Tiểu Cảnh, Dã Đại không phải là quả hồng mềm dễ bóp. Tôi biết anh trai cậu đã dẫn cả Lăng Vân, Độc Phong và Hướng Đông đi rồi." Đường Viễn đứng ở cửa, đánh gãy lời nói của Cố Thiếu Cảnh.

Trầm mặc một hồi, hắn hơi nghiêng đầu tiến đến gần Cố Thiếu Cảnh, đưa tay nắm cằm cậu, nhìn thẳng vào mắt, gương mặt tràn đầy lãnh tĩnh và thành thục: "Nhưng anh cậu phải đối mặt với hang ổ của Dã Đại. Cậu có biết tiểu đội của Cố Viêm sẽ phải đối mặt với bao nhiêu người không? Tôi không thể ngồi một chỗ mà chờ tin tức được. Bởi vì đối với tôi, không chỉ riêng anh trai cậu, Đông, chú Vân, còn có Độc Phong, mỗi người đều là tồn tại vô cùng quan trọng. Tôi đã mất đi một người anh em, lần này có tôi ở đây, ai cũng không thể chết!"

Dừng một chút, Đường Viễn mỉm cười, kéo khóa lên hết cổ, đạm mạc nói: "Cho dù có ai đó trong bọn họ chết trận, tôi cũng phải đi nhặt xác đem về!"

Cả người Cố Thiếu Cảnh đều ngốc trệ, tựa vào trên tường, hoàn toàn không có cách nào phản ứng. Thẳng đến khi người trước mắt xoay lưng bước ra ngoài, biến mất trong bóng đêm, cậu mới như lửa đốt mông, cuống quýt lấy điện thoại ra, còn chưa kịp mở miệng nói tiếng nào, thanh âm của Cố Lãnh Đông từ đầu bên kia đã truyền đến: "Chị biết Đường Viễn phải đi con đường kia... đã ở bên cạnh chờ cậu ấy rồi. Nếu muốn đi theo thì em có nửa tiếng để đuổi theo xe. Chị đã đem trang bị theo rồi..."

"Đi đi đi... Ta sát!" Cố Thiếu Cảnh tùy tay mặc chiếc áo khoác Đường Viễn vừa ném cho, vừa chạy vừa lầm bầm: "Chẳng lẽ gần đây chị dâu lại cao thêm? Cư nhiên mình có thể miễn cưỡng mặc vừa áo khoác của ổng rồi..."

"Uỳnh ——", một tiếng ầm vang rung chuyển mặt đất, nơi vốn là cửa thông gió đã trở thành một hố đất hỗn độn cháy đen, những mảnh đá vỡ vụn bay tứ tán. Uy lực như vậy, chỉ cần là người, phỏng chừng không có khả năng sống sót.

Hướng Đông đứng tại chỗ, toàn thân nhịn không được phát run, đôi mắt đỏ ngầu.

Sắc mặt của Độc Phong càng ngày càng khó coi, bàn tay vốn đang lôi kéo Hướng Đông đột nhiên thu về. Anh đứng lên, tùy tay lau vết máu trên mặt, quát: "Con mẹ nó, chết thì chết đi, dù sao nhiệm vụ cũng hoàn thành rồi. Lăng Vân còn sống, đi! Đông! Mẹ nó, tôi không tin thằng nhóc Cố Viêm kia sẽ bị thứ đồ chơi này nổ chết!"

Mắt Hướng Đông lạnh như băng mà nhìn khói thuốc súng bốc lên trước ánh đèn pha của xe tăng, hai tay nắm chặt súng tự động, chậm rãi giơ lên. Anh hít sâu một hơi, hờ hững nói: "Chết đi!"

Dứt lời, khẩu súng giật một cái, chiếc đèn pha "Phanh" một tiếng và vỡ nát. Hạo Dương nhướng mày, khóe môi hơi hơi gợn lên, lạnh nhạt nói: "Giết!"

Tiểu đội trợ giúp đã xuất hiện, hai bên giao tranh kịch liệt, chiến hỏa dần lan tràn toàn bộ vùng ngoại ô. Đêm qua, Dã Đại đã khẩn cấp điều đến đây ba xe tăng, nhưng ngoại trừ mấy phát pháo đầu tiên báo hiệu sự xuất hiện của nó, thẳng đến tận hừng đông, người ta cũng không thấy mấy chiếc xe tăng đó bắn ra tràng pháo nào nữa.

Quân đoàn 23 đã tiến hành bao vây toàn diện vùng ngoại ô, tuy nhiên hiệu quả cũng không khả quan vì địa hình nơi này khá phức tạp do tiếp giáp nhiều đồi núi. Đối với nhóm quân nhân của BOF, hoàn cảnh này không thể nghi ngờ là chiến trường bọn họ quen thuộc nhất, các phân đội nhỏ phối hợp ăn ý với nhau, lần lượt lui lại.

Ba chiếc trực thăng màu đen dán dấu hiệu lính đánh thuê quốc tế sôi nổi tiếp nhận các nhân viên tác chiến của BOF, sau đó nhanh chóng rời đi trước mũi Dã Đại làm gã giận tái mặt.

"Tra cho ta! Tra rõ ràng cho ta!" Dã Đại điên tiết rống từng trận, quả thật là lửa giận đã bạo phát đến cực hạn.

Sau sự kiện căn cứ sinh hóa thực nghiệm bị đánh lén, quân đội nước R đã đưa Dã Đại ra trước tòa án quân sự và xử phạt nghiêm khắc, đồng thời cũng đề ra một chỉ thị khẩn cấp với nội dung chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với trạng thái chiến tranh. Tại các cửa khẩu, đầu mút giao thông quốc tế lần lượt xuất hiện các trạm gác và một số lượng lớn quân đội chính quy đóng giữ. Mà không rõ nội tình bên trong, người dân nước R lại ôm tâm tình xem náo nhiệt; cũng có thương gia nhân cơ hội đất nước đang bất ổn do đại chiến ngôn luận giữa các phe phái chính trị mà nâng giá hàng ào ào lên mức cao nhất trong lịch sử.

"Bố ơi, con muốn ăn cơm..." Một đứa trẻ năm tuổi trông mong mà nhìn bát cơm duy nhất trên bàn, nuốt nuốt nước miếng, cái mũi hít hít, ủy khuất mà lặp lại: "Bố ơi, con muốn ăn cơm cơ..."

"Sơn Bản, đây là phần dành cho chú. Con quên rồi sao, chú ấy đang bị bệnh mà!" Người mẹ trẻ hiền lành vuốt tóc con trai, hướng ông chồng đang lúng túng khó xử nháy mắt một cái, lại cúi đầu cười nói: "Lát nữa, mẹ mang Sơn Bản đi lấy những củ khoai tây thật mập mạp nhé, to như này này... Tối nay cho Sơn Bản ăn khoai tây nướng thỏa thích, được không nè?"

Cậu bé nhỏ bĩu môi, tựa hồ rất là nghiêm túc nghĩ nghĩ, cuối cùng nheo mắt lại, bổ nhào vào lòng mẹ, lớn tiếng nói: "Vâng ạ! Mẹ ơi, chú ấy đang bệnh, mình để dành cho chú ấy một củ khoai tây nướng thật là to nhé!"

Hai vợ chồng nhìn cậu con nhỏ đáng yêu mà mỉm cười. Sau đó, người vợ nhìn sang căn phòng cách vách, nhỏ giọng than: "Ai! Thật đáng thương, tuổi còn trẻ đến vậy mà gặp phải tai nạn giao thông! Khổ thân cậu ta quá, trẻ tuổi như vậy a... May mắn là cậu ta có mang theo thuốc trị thương. Haizz! Còn sống là tốt rồi, cái chân kia... hơn nửa là muốn tàn phế, còn đôi mắt nữa..."

"Chỉ có nói bậy!" Người chồng đang thái rau chợt dừng tay lại, nói: "Tôi xem rồi, thân thể cậu ta rất cường tráng, chắc chắc là năng lực khôi phục sẽ rất mạnh. Hơn nữa, em cũng không phải là không biết, cậu ta hẳn là có học qua về y. Đợi lát nữa cậu ta tỉnh lại ăn chút cơm, anh phải đi mượn xe đưa cậu ta đến bệnh viện lớn trong thành phố kiểm tra cẩn thận xem thế nào..."

"Ai, nhưng hình như cậu ta không muốn đến bệnh viện..."

"Chuyện xảy ra thế này rồi, sao lại tùy vào cậu ta có nguyện ý hay không..."

Cố Viêm nằm ở trên giường. Giờ phút này, gương mặt anh tuấn trắng bệch một mảnh, bị phủ kín bởi những vết thương lớn nhỏ. Mà đùi phải của anh thì quấn đầy băng vải, vết máu đỏ sậm điểm điểm trên bề mặt, nhìn có vẻ nghê người.

Anh kéo kéo khóe miệng, đại khái là muốn cười một cái, nhưng nhìn qua thì thấy so với khóc còn khó coi hơn. Cố Viêm vuốt vuốt vòng Tuyết Lang còn hoàn hảo trên cổ, gương mặt có điều buông lỏng. Bàn tay còn lại vẫn luôn vắt ngang che trên mắt. Cố Viêm còn muốn, sau khi trở về sẽ tặng cho gia đình này một số tiền lớn để tạ ơn mới tốt.

"Chính là chỗ này, điểm đỏ vẫn bất động từ ba giờ sáng đến giờ." Cố Lãnh Đông nhìn đăm đăm vào điểm đỏ nhỏ xíu nhấp nháy trên màn hình laptop.

Đây là bộ thiết bị truy tung chuyên dụng đối với máy định vị mini trên vòng cổ của Tuyết Lang. Trước kia, khi mèo Mun chuồn đến đại học A tìm Đường Viễn, Cố Viêm đã từng sử dụng nó một lần.

"Tiểu Cảnh, chị cứ cảm thấy rất bất an..." Cố Lãnh Đông vốn là một người rất lãnh tĩnh, giờ phút này, cô cũng không tránh khỏi có chút nóng lòng, cơ thể hơi phát run, đôi tay nắm chặt áo Cố Thiếu Cảnh, nhỏ giọng lặp đi lặp lại: "Anh ấy sẽ không có việc gì, sẽ không có việc gì đúng không? Trước đây anh ấy đã từng nói, chỉ cần vòng cổ Tuyết Lang kia không sao, anh ấy cũng không có chuyện gì, đúng không? Đúng không a?"

Cố Thiếu Cảnh mím môi, ôm chị gái mình thật chặt, một lần lại một lần mà gật đầu, "Đương nhiên, anh ấy làm sao có chuyện được! Một người vô địch đấy! Chị, cố ngủ một lát đi nào..."

Đường Viễn im lặng lái xe, chỉ có điều, nếu quan sát sẽ thấy hai tay đặt trên tay lái của hắn có chút phát run. Mèo Mun cuộn tròn trên ghế phó lái, lim dim ngủ, lỗ tai của nó ngẫu nhiên cũng run run một chút.

Nửa đêm tiến vào biên giới nước R, Đường Viễn không đi đường quốc lộ mà chuyên chọn những con đường nhỏ ngoằn ngoèo. Một đêm xóc nảy, không biết đã trải qua bao lâu, chiếc xe bám đầy bụi đất đột nhiên ngừng lại ở một địa phương tương đối bí mật.

"Hai người ở yên trong xe, đừng động!" Đường Viễn khẽ quát một tiếng, miệng giữ thiết bị truy tung, lại xoay người đến băng ghế sau xách khẩu súng laser nặng trịch đeo vào vai. Con ngươi của hắn sáng lên, tràn đầy âm u như mắt của dã thú.

Đường Viễn lăn một vòng tại chỗ, trở mình xuống xe, bàn tay gắt gao siết chặt mã tấu Chó điên, giống như gió mà hướng vị trí điểm đỏ vọt tới. Không ai biết, từ giây phút này, trái tim của hắn bắt đầu nhảy lên thật là nhanh, nỗi sợ hãi khôn cùng và hy vọng cả đời tựa như hai thanh đao nhọn treo phía trên trái tim, đồng thời lăng trì hắn theo mỗi nhịp đập.

Tiểu Viêm, anh đến đây!

Chương 72: Sinh tử một đường (nhị)

"Không được nhúc nhích." Tay Đường Viễn vung lên, mã tấu Chó điên lóe ra ánh sáng rét lạnh đặt lên cổ người đàn ông.

Bố của Sơn Bản có thể trạng cực kì cường tráng, ẩn trong cơ thể là dòng máu dũng sĩ tàn nhẫn đấu tranh của nước R. Giờ phút này, vì Đường Viễn đang đứng ở sau lưng nên ông không thấy rõ bộ dáng của đối phương, cũng không cảm thụ được sát ý, chỉ cho rằng đây chẳng qua là kẻ trộm vặt, liền muốn xoay người phản kháng.

"Tôi nói rồi, tôi không muốn lặp lại lần thứ hai." Trên mặt Đường Viễn không có biểu tình gì, hắn lạnh lùng đưa mã tấu nhích sang một chút, trên cổ người đàn ông phía trước lập tức xuất hiện một đạo vết thương, không sâu, nhưng máu đỏ tươi chảy ra lại có chút chói mắt.

Kỳ thật, sau khi quan sát cẩn thận nãy giờ, Đường Viễn đã xác định người đàn ông này không phải là nhân viên quân đội của nước R. Sát ý nháy mắt liền giảm bớt, hắn hạ giọng: "Đi, đến phòng ngủ!"

Người đàn ông hít một ngụm khí lạnh, đây là lần đầu tiên ông cảm nhận được khí tức của tử vong. Ông không phải kẻ ngốc, giờ phút này hoặc nhiều hoặc ít cũng nhìn thấu nguyên nhân, hơn phân nửa là do cậu thanh niên mình đã cứu tối qua.

Thời điểm xoay người, ông liếc qua gương nhìn kẻ đứng phía sau, mồ hôi lạnh trực tiếp theo gáy rơi xuống dưới.

Chúa ơi! Người này rốt cuộc là ai a? Bộ quần áo này... là của bộ đội đặc chủng mà mình từng nhìn thấy trong ti vi phải không? Còn có thứ trên vai nữa... cái kia là... là súng sao? Còn ánh mắt kia... lạy chúa, cứ như mắt lang vậy....

Cố Viêm đã phát hiện ra có người xuất hiện từ thời điểm xe Đường Viễn mới tiến vào trong núi. Anh tưởng là quân đội của Dã Đại đang khám xét quanh đây, liền cắn răng kéo chân phải bị thương, gian nan trốn vào tủ quần áo.

Những vết thương chằng chịt trên người Cố Viêm bị động chạm, di chuyển, bó ép lại một chỗ liền đua nhau biểu tình khiến cho anh đau đến muốn hét ra tiếng. Đùi phải quấn đầy băng vải lại có thêm vết máu mới chảy ra, sắc mặt anh càng ngày càng tái nhợt.

"Tiên sinh, tôi thật không có lừa ngài! Nửa đêm hôm qua, tôi đang nằm ngủ thì nghe thấy có tiếng gì như tiếng sét đánh nên rời giường đi dọn một số đồ vật. Sau đó, tôi nhìn thấy một người ngã trước cửa —— ai? Cậu ta đâu mất rồi?" Người đàn ông trợn mắt há hốc mồm nhìn căn phòng không một bóng người, tay run run nắm chặt cửa, "Mới vừa nãy cậu ta còn ở đây..."

"Đi ra ngoài." Thanh âm của Đường Viễn rất thấp, mang theo một sự run rẩy khó phát hiện. Hắn thu hồi mã tấu, không đợi người đàn ông trước mắt kịp phản ứng, vội đẩy người ra ngoài, đóng sập cửa lại.

Đường Viễn đưa lưng về phía tủ quần áo, yên lặng thật lâu không có phản ứng gì.

Một khắc kia, khi thanh âm quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn được nữa tiến vào trong tai, cả người Cố Viêm đều chấn động, thần kinh luôn buộc chặt bỗng nhiên buông lỏng.

Anh chỉ cảm thấy trong ngực nóng lên, giống như nơi này vừa xuất hiện một vầng thái dương rực rỡ mang theo vô hạn ấm áp cùng vui vẻ. Cố Viêm không nhịn được mà muốn cười một tiếng.

Tủ quần áo chợt vang lên vài tiếng động tất tất tác tác. Cố Viêm rốt cục buông tha giãy dụa, hữu khí vô lực mà cười nói: "Lão bà, lại đây đỡ anh một chút, đi không nổi nữa rồi!"

Đường Viễn hít sâu một hơi, cằm hơi hơi giơ lên. Hắn sờ túi lấy ra một cái kính râm, che đi đôi mắt hoe đỏ. Thời điểm xoay người, hắn đã khôi phục lại bộ dáng lạnh nhạt như bình thường.

"Cậu ——" Đường Viễn mở tủ quần áo, thanh âm nghẹn lại, im bặt, ánh mắt dừng lại trên người Cố Viêm, đồng tử kịch liệt co rút.

Cố Viêm cười cười, men theo thanh âm, anh lao lực mà vươn tay ra ôm Đường Viễn, giọng khàn khàn, ôn nhu nói: "Em đã đến rồi!"

Tiếng hít thở của Đường Viễn càng ngày càng nặng, bả vai hơi hơi phát run. Lửa giận rít gào trong từng mạch máu, cơ hồ muốn tước rụng lý trí của hắn. Gương mặt Đường Viễn trở nên âm trầm, nửa ngày không nói được câu nào.

"Sao vậy em?" Cố Viêm ôm thắt lưng Đường Viễn, ngón tay không thể tránh mà chạm đến súng laser lành lạnh. Anh cảm giác được lửa giận và sát khí của Đường Viễn đang bốc lên ngùn ngụt, trong lòng lại thấy thoải mái khó hiểu, còn muốn trêu chọc lão bà một chút.

Cố Viêm vui vẻ nhướng mày hỏi: "Lão bà! Nếu trên mặt anh có vài cái sẹo thì em còn yêu anh nữa không? Đàn ông không ăn nhau ở khuôn mặt nha, phải là —— ngô..."

Đường Viễn đột nhiên cúi thấp đầu, một tay ấn gáy Cố Viêm, tay còn lại thật cẩn thận mà đặt lên thắt lưng, chủ động hôn môi kịch liệt. Cố Viêm chỉ cảm thấy trong lòng nở hoa, rất nhanh đảo khách thành chủ mà kéo Đường Viễn vào trong ngực, làm sâu thêm nụ hôn này.

"Ư..." Cố Viêm đang ghé sát vào vành tai Đường Viễn chợt cảm thấy vết thương trên người mình bị chạm vào đau đến không nhịn được liền rên lên một tiếng. Đôi môi mím lại, anh tiếp tục công việc đốt lửa lên người lão bà, giọng nói cũng khàn khàn: "Nếu sớm biết khi anh bị thương thì em sẽ chủ động như vầy, thật tình... có lẽ anh phải bị thương thêm vài lần nữa mới được... Đừng nhìn, không phải vết thương trí mạng đâu, anh biết mà... Em cũng đừng gây khó dễ cho gia đình nhà người ta, còn phải tạ ơn người ta nữa... Anh rất thích cậu nhóc kia, về sau chúng ta cũng sinh vài đứa nhé..."

"Tiểu Cảnh và tiểu Đông đều đến đây, mấy mảnh đạn cậu gắp ra hết rồi?" Thanh âm của Đường Viễn lộ ra một cỗ ẩn nhẫn gợi cảm. Căn bản là hắn không hề để ý đến bàn tay đang khiêu khích trên người mình của Cố Viêm, cũng không ngăn lại hành vi gặm cắn trên cổ của ai đó, chỉ cắm đầu lo kiểm tra thương thế cho bệnh nhân từ trên xuống dưới rồi lại cẩn thận lướt từ dưới lên trên.

Kỳ thật, chỉ nhìn tình huống vết thương trên người của Cố Viêm, Đường Viễn có thể đưa ra phán đoán cơ bản nhất, "Là T-X quang thiểm phá đạn..."

T-X quang thiểm phá đạn, trang bị pháo binh mới nhất, một loại bom có khả năng gây sát thương trên diện rộng, nếu gặp phải thứ này, dù có vận khí tốt là không bị nổ thành mảnh vụn thì mắt hơn phân nửa cũng muốn mù.

"Đùi phải bị thương tương đối nghiêm trọng, còn có chỗ nào cảm thấy không thoải mái? Tên Dã Đại kia làm phải không?" Đường Viễn ngẩng đầu, thuận tay bỏ kính râm xuống, ngón tay nhẹ nhàng phất qua mấy vết thương trên mặt Cố Viêm. Ngón cái dừng lại trên khóe mắt Cố Viêm một chút, hắn không khống chế được thanh âm phát run, nghẹn lại: "Tiểu Viêm, có thể thấy không?"

"Có thể..." Con ngươi của Cố Viêm có chút tan rã, nhưng anh vẫn ngắm chuẩn ánh mắt của Đường Viễn, môi ma sát ngón tay của hắn, hôn nhẹ, cười nói: "Anh dùng kính của súng laser cản lại một phần năng lượng, thị lực cũng không hoàn toàn bị hao tổn, điều trị một thời gian ngắn ở Lầu bốn hẳn là khôi phục được bảy, tám thành. Đừng lo lắng! Mắt em đỏ cả rồi!"

"Anh!" Âm thanh của Cố Thiếu Cảnh mang theo tiếng khóc nức nở, cậu vọt vào phòng, hoang mang rối loạn mà chạy tới, nói năng lộn xộn, lặp đi lặp lại gọi: "Anh, anh ơi,..." Chưa nói xong, nước mắt đã chảy như suối.

"Thằng nhóc thối này, lão tử còn chưa chết đâu! Câm miệng lại ngay!" Cố Viêm dở khóc dở cười, dùng sức rống xong, sắc mặt càng trắng bệch, thở hổn hển. Sau khi được Đường Viễn và Cố Thiếu Cảnh đỡ lên giường, Cố Viêm hỏi: "Chị em đâu?"

"Chị..." Cố Thiếu Cảnh gấp đến độ cả người bốc hỏa, theo bản năng mà quay đầu lại gọi Cố Lãnh Đông, chợt nghĩ ra có gì đó không đúng, chị đang đứng ở cửa mà, sao anh cả lại hỏi vậy?

Cố Thiếu Cảnh nhìn vào mắt anh trai, trong lòng lộp bộp, còn chưa kịp nói câu gì, Đường Viễn đã nhanh chóng lật xem mắt Cố Viêm, tiếp lời: "Là T-X quang thiểm phá đạn, thị lực của tiểu Viêm bị công kích nhưng may mắn là đồng tử không hoàn toàn bế lui. Bây giờ cậu và tiểu Đông đưa Cố Viêm về căn cứ, đùi phải bị nứt gãy khá lớn, phần eo bị bầm tím, mảnh đạn chưa được lấy ra sạch hết. Gọi luôn quân y Lầu bốn làm tốt công tác chuẩn bị phẫu thuật đi."

"T-X quang thiểm phá đạn..." Cố Thiếu Cảnh lặp lại, đứng bật dậy, hai tay nắm chặt, nổi điên quát: "Đ** con m* nó! Lão rùa rụt cổ! Em muốn giết chết gã! Nhất định phải giết chết gã!"

"Câm miệng! Còn ngại không ai phát hiện chúng ta sao?" Đường Viễn đạp Cố Thiếu Cảnh một cước, giờ phút này có vẻ phi thường trấn định. Ngược lại, Cố Viêm nhíu nhíu mày, vươn tay kéo Đường Viễn, gằn từng chữ một: "Tiểu Viễn, em theo anh trở về."

"Anh về sau một ngày." Đường Viễn cúi người, nằm úp sấp bên tai Cố Viêm, hôn thân vành tai anh, khẽ cười nói: "Đông còn chưa nói với cậu sao? Anh là một người rất bao che khuyết điểm."

"Không được!" Cố Viêm gắt gao nắm chặt tay Đường Viễn, ra lệnh: "Em muốn độc sấm long đàm? Không có cửa đâu! Theo anh trở về ngay, chờ anh tốt lên lại nói."

Đường Viễn liếc Cố Viêm một cái, trầm mặc một lát, nói: "Anh cam đoan với cậu, nếu quân địch phòng vệ quá nghiêm mật thì anh sẽ trở về. Nhóm Đông còn chưa có tin tức gì cả, cậu là bị thương nặng như vậy... Tiểu Viêm, anh không thể cứ để vậy mà trở về."

"Tôi đi cùng cậu." Thanh âm Cố Lãnh Đông ong ong, cô tức giận đến cả người cũng phát run, thẳng ngoắc ngoắc nhìn chằm chằm Cố Viêm, ánh mắt ướt hơn phân nửa.

"Không được, hai đứa phải hộ tống tiểu Viêm về nước. Quân đội của nước R canh gác ở tất cả các cửa khẩu và sân bay, để một mình tiểu Cảnh đưa về anh không yên tâm."

"Đi thôi!" Đường Viễn đỡ Cố Viêm lên, đơn giản đem đại bộ phận sức nặng của anh dựa trên người hắn. Khi lướt qua Cố Lãnh Đông, Cố Viêm len lén đánh một cái thủ thế với em gái.

Cố Lãnh Đông cứng người lại, không nói gì, mím môi đi theo ra ngoài.

Sau khi ba người đỡ Cố Viêm lên xe, Cố Lãnh Đông liền đứng ở sau lưng Đường Viễn, bất thình lình khép tay đánh mạnh vào sau gáy hắn. Trong tích tắc, Đường Viễn như có mắt sau đầu, nháy mắt cúi người xuống, cánh tay vừa nhấc, lập tức chế trụ tay Cố Lãnh Đông. Hắn nghiêng mặt nhìn Cố Viêm, đạm mạc nói: "Tiểu Viêm, anh nói được làm được. Một lời đã nói ra, anh chưa bao giờ rút lại. Nếu hôm nay chúng ta đổi lại vị trí cho nhau thì chắc chắn cậu cũng sẽ không cam tâm dừng tay giống anh. Cậu tốt nhất trở về chờ tin tức anh đi. Chậm nhất là tối mai, anh sẽ trở lại bên cạnh cậu."

Dừng một chút, Đường Viễn trầm giọng nói: "Tin tưởng anh!"

Bản thân Cố Viêm bị thương nặng, Cố Thiếu Cảnh và Cố Lãnh Đông lại hoàn toàn không chế trụ được Đường Viễn, cho nên, Cố Viêm không thể mang lão bà nhà mình trở về. Một đường xóc nảy, Cố Viêm nửa mê nửa tỉnh, phát sốt rồi sốt cao, miệng vẫn luôn gọi "Tiểu Viễn!", mơ mơ màng màng mà bị đưa vào phòng phẫu thuật của Lầu bốn.

Cố Vệ Quốc vẫn đứng trên hành lang, giống như nháy mắt đã già đi mấy chục tuổi, âm trầm, không ai dám hé răng nói một câu nào với ông. Thẳng đến khi một cảnh vệ dọn đến một cái ghế, ông mới thẳng tắp mà ngồi xuống, bắt đầu một ly tiếp một ly mà uống nước. Tất cả mọi người đều thấy được một tướng quân lãnh tĩnh, nói một là một, hai là hai đang mất bình tĩnh, đôi môi run rẩy không một chút huyết sắc.

"Thưa tham mưu, có điện thoại từ tiền tuyến!" Thanh âm của viên cảnh vệ rất nhẹ, anh đem di động đưa tới.

Cố Vệ Quốc nhắm mắt hít sâu một hơi, khôi phục lại bộ dáng lạnh lùng và trấn định lúc trước. Ông cầm lấy điện thoại, trầm giọng nói: "Uy?"

"Lão gia tử ——" Thanh âm lo lắng vạn phần của Lăng Vân truyền tới, ông còn chưa nói xong, Cố Vệ Quốc liền ngắt lời: "Tiểu Viêm đã trở về rồi, đang ở trong phòng phẫu thuật. Tiểu đội trợ giúp cũng đã trở về căn cứ. Tình hình chiến đấu tôi cũng biết rồi. Ba cậu hiện tại thế nào, thương vong ra sao?"

"Về rồi? Tiểu Viêm về rồi sao?" Lăng Vân kinh ngạc lặp lại, thở ra một hơi dài, tảng đá treo trong lòng đột nhiên rơi xuống, lẩm bẩm nói: "Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi... Ba người chúng tôi vẫn luôn tìm kiếm tiểu Viêm từ tối qua, mãi đến hừng đông mà không thấy thằng bé đâu, tôi còn tưởng rằng... A, may mắn! À, chúng tôi vẫn ổn, vẫn ổn..."

"Nhanh chóng trở về ngay cho tôi!" Cố Vệ Quốc dặn dò vài câu, cúp điện thoại.

Một quân y phụ trách hiệp trợ phẫu thuật đeo khẩu trang từ trong phòng giải phẫu đi ra. Cố Vệ Quốc nhanh chóng đứng dậy.

Người quân y thở dài, chào Cố Vệ Quốc theo nghi thức quân đội, trịnh trọng nói: "Thưa tham mưu, lần phẫu thuật này có thời gian tương đối dài bởi vì cậu Cố Viêm bị rất nhiều mảnh vụn của T-X quang thiểm phá đạn văng vào người, chúng lại quá nhỏ. Để lấy ra toàn bộ, chúng tôi sẽ phải tiến hành phẫu thuật trong khoảng hơn hai mươi tiếng. Có lẽ, ngài nên đi nghỉ ngơi trước ạ?"

"Không cần!" Cố Vệ Quốc phất phất tay, lại thẳng tắp mà ngồi xuống, đối với phòng giải phẫu hồng thanh (hồng thanh là tiếng chuông to, hình như mình nói ở chương trước rồi ^^) nói: "Con trai của Cố Vệ Quốc ta, không phải là kẻ hèn nhát!"

Ngày này, ngoại trừ Cố Viêm và chị em Cố Thiếu Cảnh, không ai biết Đường Viễn độc sấm long đàm, Dã Đại sắp được nghênh đón một kích toàn lực của một đặc công cực mạnh đang ngập tràn lửa giận.

Chương 73: Lửa giận của Tuyết Lang (nhất)

"Phanh ——", một tiếng giòn vang, chén trà Thanh Hoa quý hiếm bị ném ra khỏi cửa phòng ngủ vỡ vụn, tại ánh trăng chiếu rọi có vẻ phá lệ lạnh lùng.

Hạo Dương nhìn những mảnh nhỏ trên mặt đất, nhíu nhíu mày, tiến vào phòng ngủ.

"Mẹ kiếp!" Sắc mặt của Dã Đại xanh mét, chỉ vào mấy người đàn ông đứng trước mặt, tức đến khó thở mà mắng: "Đều là đám bỏ đi! Một lũ giá áo túi cơm! Gia tộc ta lớn như vậy! Mất nhiều tiền của để phòng vệ như vậy! Thế mà có vài thằng đặc công cũng không bắt được! Quả thực là một lũ vô dụng! Thùng cơm!"

Từ Thạch yên lặng ngồi bên cạnh, sắc mặt cũng tối sầm. Bây giờ gã và Dã Đại đã đứng chung một thuyền, lần này Cố Viêm dẫn tiểu đội đặc công tập kích bất ngờ khu thí nghiệm sinh hóa của R cũng chính là tự cấp cảnh cáo cho gã —— cấp trên tuyệt đối không buông tha cho gã.

"Bố!" Hạo Dương vứt một ánh mắt ra hiệu cho nhóm người đứng trước mặt, họ vội vàng gật đầu, khom người lùi lại, lần lượt đi ra ngoài, còn bản thân thì ngồi dưới đất, thuận tay cầm lên một chén trà vỡ, rút khăn tay ra lau chùi cẩn thận, đạm mạc nói: "Tên Cố Viêm kia là một kẻ rất có bản lĩnh, không phải là một người non yếu như chúng ta đã tưởng tượng."

"Tôi vẫn luôn nghĩ rằng, chuyện Cố Vệ Quốc về hưu chỉ là đòn gió thông báo cho bên ngoài, người lãnh đạo thực tế của BOF vẫn là lão ta." Từ Thạch lắc lắc đầu, giận dữ nói: "Nhưng tôi thật không ngờ rằng thằng con trai lớn nhất của lão ta lại thật sự tiếp nhận BOF, tuổi còn trẻ, thực lực lại không thể khinh thường. Tôi đã tính sai năng lực của thằng nhóc a!"

Dã Đại lạnh lùng hừ nói: "Mệt ông nằm vùng ở cao tầng quân đội của Z đợi lâu như vậy còn không tiếp xúc trực tiếp được với mấy tin tình báo. Từ lúc căn cứ sinh hóa thí nghiệm bị công kích đến giờ, đã qua hai mươi mấy giờ rồi, một cỗ thi thể cũng chưa tìm được."

"Bố! Chuyện này không thể trách Từ tiên sinh!" Hạo Dương thuần thục tẩy trà, pha trà, châm trà, khóe môi còn mang theo một chút ý cười, nói: "Hơn nữa, bố phái ra quân đoàn số 23 cũng không phải hoàn toàn không có quân công. Ít nhất, lúc đánh nhau ở vùng đồi núi, quân đoàn 23 đã đánh chết năm tên địch. Bọn họ được Cố Viêm cử đến chấp hành nhiệm vụ, hẳn đều là đặc công tinh anh của BOF. Một trận chiến này, không thể bảo là không có tổn thất! Bố, uống trà đi ạ!"

Dã Đại vẫn hầm hừ, tiếp nhận chén trà, uống cạn, phẫn uất nói: "Nhìn thấy đám kia chết thì có ích lợi gì? Thi thể của bọn chúng đâu? Một khối cũng không phát hiện được? Ai biết có chết thật hay không?"

"Quân nhân Trung Quốc cũng không dễ dàng đem thi thể của đồng đội giao cho quân địch trên chiến trường." Từ Thạch tiếp nhận chén trà từ Hạo Dương, gật gật đầu, trầm giọng nói: "Không tìm thấy thi thể nào cũng rất bình thường."

"Hừ!" Hiện tại, sự phẫn nộ và chán ghét của Dã Đại đối với người nước Z đã đạt đến giá trị cao nhất, ngay cả nhìn Từ Thạch cũng nhịn không được lửa giận bùng nổ.

"Bố ——! Em ——!" Dã Anh Phu mặc đồng phục sĩ quan lục quân, chưa thấy người, tiếng đã đến trước.

Sắc mặt khó coi của Dã Đại liền dịu đi, gã nâng cằm nhìn Hạo Dương, ý bảo nhanh đi đón anh trai, nói: "Anh mày về rồi!"

Bất đồng với xuất thân thấp kém của Hạo Dương, trong cơ thể Dã Anh Phu chảy xuôi huyết mạch quý tộc chính thống của nước R. Ngay từ nhỏ, Dã Anh Phu đã được bồi dưỡng như người thừa kế gia tộc, cẩm y ngọc thực, muốn gì được nấy, học ở trường học tốt nhất, nhận được giáo dục tốt nhất, học những lý luận quân sự tiên tiến nhất... Có thể nói, Dã Đại đã tận tâm chăm sóc, giáo dục, bồi dưỡng cậu con cả này từng ly từng tý.

"Vất vả lắm anh ấy mới có một kì nghỉ, bố, ngài cũng đừng mang khuôn mặt nặng trịch này đón anh ấy về." Hạo Dương cười đứng dậy, cùng anh trai đóng cửa phòng lại, nói: "Anh! Muộn thế này, sao anh không đợi đến sáng mai hãy về."

"Hạo Dương gầy đi!" Dã Anh Phu cười xoa nhẹ đầu em trai cùng cha khác mẹ, đồng thời cũng là em trai duy nhất của mình. Anh cởi áo khoác, nghiêm túc nói: "Bố, con biết chuyện xảy ra rồi! Trường học cho con vài ngày nghỉ, trong khoảng thời gian này, con sẽ vì gia tộc mà chiến!"

"Không." Dã Đại ý bảo hai cậu con trai ngồi xuống, nhìn đình viện phủ kín ánh trăng, trầm mặc một lát, lạnh nhạt nói: "Anh Phu, bố không thể bắt con mạo hiểm. Hơn nữa, bên trên cũng đã đề nghị bố tạm nghỉ việc ba tháng. Con cũng biết binh lực trong ngoài của gia tộc chúng ta, căn bản là vẫn chưa dùng đến. Vả lại, bố dự đoán, phân nửa là quân địch cũng rút về rồi, hẳn là sẽ yên lặng trong một khoảng thời gian dài nữa."

Hạo Dương vươn tay vỗ vỗ vai Dã Anh Phu, gật đầu cười nói: "Bố nói đúng đấy ạ! Lần này anh được nghỉ trở về mấy ngày thì hãy bồi bố đi. Đúng rồi, cây anh đào chúng ta trồng ở phía sau viện năm kia đã cao lắm rồi đấy!"

Ai cũng không phát hiện, khi Hạo Dương nghe đến câu nói "Bố không thể bắt con mạo hiểm" của Dã Đại thì khóe mắt anh thoáng hiện ra nét châm chọc và lạnh lùng. Càng không ai biết, BOF đích xác như phán đoán của Dã Đại, yên lặng một thời gian khá dài, nhưng một sự tồn tại độc lập với BOF – Đường Viễn, như quỷ mị lọt vào căn cứ thực nghiệm của nước R và phát động một trận tập kích, ám sát lần thứ hai.

Trong đêm tối, lưỡi dao mỏng lướt qua da thịt phát ra những âm thanh cực kì nhỏ. Đường Viễn tựa như một đầu báo linh mẫn, ánh mắt hẹp dài tràn đầy lạnh lùng và hoang dại như dã thú. Hắn gắt gao giữ chặt một binh lính có thể trạng cường tráng, một tay bịt miệng, tay còn lại cầm mã tấu lướt qua cổ đối phương.

"5!" Đường Viễn lạnh lùng xoay người. Đời trước hắn có một thói quen quỷ dị, đó là khi tâm tình cực độ khó chịu, hắn sẽ ở nhiệm vụ đếm một chút, vừa giết người vừa đếm, liên tục cho đến khi tâm tình hắn thư hoãn mới thôi, hoặc là đếm cho tới khi không thể đếm được nữa mới thôi.

Trong trí nhớ của Hướng Đông, loại tình huống này mới xảy ra có một lần, đó cũng là hồi ức mà Tuyết Lang không bao giờ muốn nhớ lại. Lần đó, hắn cùng Du Hồng và Hướng Đông tạo thành tiểu đội ba người thực hiện một nhiệm vụ trọng yếu ở biên giới Ta Li Băng. Vốn là tất cả đều rất thuận lợi, ai ngờ, vào buổi sáng, có một cô bé xa lạ cười rạng rỡ tặng nước uống cho Tuyết Lang và cùng ngày đó, cô bé ấy đã chết dưới tay của nhân viên võ trang Ta Li Băng.

Hơn nữa, cô bé ấy chết cực kì thê thảm, còn chưa đến mười tuổi, bị cưỡng dâm, sau đó bị bắn chết, hạ thể bị tàn phá đến mức người ta không dám nhìn thẳng. Mà ngay cả Du Hồng, một người có tính tình "chuyện gì không liên quan đến ta thì ta mặc kệ" cũng phải đỏ mắt.

Hướng Đông còn nhớ rõ ánh mắt lúc ấy của Tuyết Lang. Một đôi mắt so với dã thú còn thích huyết hơn, con ngươi vô cùng tàn bạo, giống như một Tu La bước ra từ địa ngục. Cả người Tuyết Lang ngập tràn sát khí và lửa giận, trong nháy mắt bùng nổ.

Thảm thiết, khủng bố, tàn sát, cơn ác mộng kinh hoàng thổi quét sinh mệnh của toàn bộ nhân viên võ trang Ta Li Băng trong thị trấn đó. Tuyết Lang như một cỗ máy chiến đấu hình người, đấu đá lung tung, xuất đao tất thấy máu, trừ khi lửa giận của hắn tiêu hết hoặc là bị thương nặng không thể tiếp tục giết người nữa mới thôi. Hắn như tử thần được địa ngục phái tới đây để thu gặt sinh mệnh.

Khi đó, Hướng Đông đã cảm thấy, Tuyết Lang chính là một kẻ giết chóc đến phát điên, thần chắn sát thần, ngộ phật sát phật. Thẳng đến khi anh và Du Hồng hợp lực với nhau đánh Tuyết Lang hôn mê, ba người mới có thể trở về căn cứ.

So với Tuyết Lang đời trước không hề trải qua các mối quan hệ tình cảm khúc chiết, trong lòng Đường Viễn hiện tại còn có càng nhiều vướng bận. Tuy Cố Viêm trọng thương khiến hắn giận dữ và có tư tưởng muốn báo thù nhưng đại não của hắn vẫn thực là thanh tỉnh.

Đường Viễn biết, lần này độc sấm long đàm, hắn phải hoàn hảo không được tổn hao gì mà trở về, Cố Viêm, Đường Niệm, cha mẹ, ông bà, bạn bè... còn đang nhà chờ hắn.

Đường Viễn phủ phục ở gần khu nhà của Dã Đại. Căn cứ thí nghiệm đã bị hủy, quân đội của nước R đang canh gác toàn bộ vùng ngoại ô, đám nhân viên kĩ thuật ở dưới nền đất khu nhà Dã Đại vội đến sứt đầu mẻ trán, tận lực cứu lại vô số năm tâm huyết và thành quả thực nghiệm.

Đường Viễn híp mắt, gỡ súng laser xuống, đặt ở một bên, kính mắt hồng ngoại nhanh chóng truyền cho hắn những sinh mệnh hoạt động chung quanh.

"6, 7..." Đường Viễn tựa như một trận gió nhẹ thổi qua địa phương này, âm thanh phốc phốc không ngừng vang lên. Chưa đầy mười phút sau hắn đã trở lại địa điểm cũ, vươn tay chụp súng laser đeo vào lưng. Ánh mắt lạnh như băng quan sát khoảng sân xa xa, đột nhiên khóe môi nhếch lên phun ra một chữ, "11!"

Đám người cao tầng của quân đội nước R chắc chẳng ai nghĩ ra được, ngay thời điểm bọn họ liều mạng lùng bắt địch nhân ở vùng ngoại ô và vùng đồi núi xung quanh thủ đô thì có một nhân vật không biết sợ hãi, như tử thần thu gặt sinh mệnh đang bước từng bước một tiếp cận bọn họ.

"Ai, người anh em! Tôi đi giải quyết nỗi buồn cái đã." Một quân nhân hướng đồng bạn huýt sáo, cười nói: "Cậu gác một mình nhá!"

Một người khác lắc lắc ngón tay, hoàn toàn thất vọng: "Xìiiii, bọn lính của nước Z đều là c*t chó, chẳng phải trước kia bị chúng ta đánh cho đến kêu cha gọi mẹ hay sao? Hừ, lão tử mà gặp được thằng nào, tuyệt đối là tới một cái giết một cái, đến hai cái giết một đôi!"

"Hay! Mẹ nó, lão tử cũng thấy ngứa tay muốn giết người a! Nghe nói lần này quân đoàn số 23 tổn thất không nhỏ, phỏng chừng bọn họ cũng chỉ hận không thể đem binh lính nước Z chém thành trăm mảnh a! Nếu như đến lượt tôi a, trước hết phải tra tấn đối phương đến phát điên, sau đó chậm rãi khoét từng thớ thịt trên người. Đám người nước R gọi cái này là lăng trì xử tử phải không nhỉ, hắc hắc hắc..." Ngượi nọ cười hì hì, đeo lại khẩu súng trên vai, đút tay vào túi áo, ngân nga một điệu hát dân gian bước đi.

"13!" Đôi mắt Đường Viễn lạnh như băng, trong ánh mắt không chứa chút tình cảm nào. Lần này, hắn không dùng một đao đoạt mạng mà là đem mã tấu lướt qua cơ quan đang làm nhiệm vụ thải nước tiểu của đối phương.

Người đàn ông kia không chết ngay, bởi vì phế bộ bị đâm thủng mà miệng há to, căn bản là đau đớn nói không ra lời, con ngươi nhìn về phía Đường Viễn tràn ngập sợ hãi cùng khẩn cầu.

"Tao chính là binh lính của nước Z mà mày muốn lăng trì đấy!" Đường Viễn bám vào bên tai gã, đôi môi mỏng mím lại thành một đường thẳng tắp, lạnh như băng nói tiếp: "Nếu muốn giết tao, đến địa ngục chờ xem!"

Đường Viễn ngẩng đầu, mắt nhìn đại viện gia tộc Dã Đại đã gần ngay gang tấc, khóe môi hơi hơi gợi lên, hai chân hắn đột nhiên phát lực, nương theo bóng đêm, lưu loát mà nhảy vào trong nhà.

Sau khi lăn một vòng, Đường Viễn đứng dậy, bộc phát tốc độ như một con báo săn. Hắn đè xuống chốt mở trên mắt kính, khung cảnh ban đêm dưới mắt kính hồng ngoại nhanh chóng xuất hiện trước mắt.

Đường Viễn tập trung quan sát một vị trí, đè xuống chốt mở lần thứ hai, khung cảnh từ từ được phóng đại, càng ngày càng trở nên rõ ràng. Chân vừa chuyển, hắn như một cơn gió nhằm thẳng vào hậu viện, nơi đó đúng là mục tiêu của hắn —— cũng là chỗ ở của Dã Anh Phu và Dã Hạo Dương.

Chương 74: Lửa giận của Tuyết Lang (nhị)

"Anh, tặng anh cái này!" Vẻ mặt của Hạo Dương thực thả lỏng, anh mặc một bộ áo choàng tắm màu xanh, tà tà tựa người trên khung cửa, trong tay cầm một hộp quà màu đen, thanh âm nhu hòa: "Quà sinh nhật năm nay của anh!"

"Quà à? Nhưng sinh nhật anh đã qua mất rồi a!" Trong lòng Dã Anh Phu vô cùng vui vẻ nhưng ngoài mặt vẫn trưng ra biểu tình trêu chọc, một tay ấn khăn mặt lau tóc, tay còn lại hướng Hạo Dương ngoéo ngoéo một cái, áo choàng tắm màu trắng trên người chỉ được buộc một nút lỏng ở hông, lộ ra một khoảng cơ ngực tinh tráng.

"Năm nào cũng nói câu này! Anh! Anh không chê phiền sao?" Mặt không đổi sắc, tựa hồ sớm biết ông anh này sẽ nói như vậy, Hạo Dương liếc nhìn áo choàng tắm đang muốn tuột xuống trên người Dã Anh Phu, nhíu mày: "Em đã đổi áo choàng tắm mới có nút thắt cho anh rồi mà!"

"Thật sự là... Thật sự là không đáng yêu a!" Dã Anh Phu than thở một tiếng, tùy tay buộc một nút nữa trên thắt lưng. Anh bước lại gần, híp mắt, quan sát trên dưới đánh giá Hạo Dương, trong mắt hơi có chút mùi vị hài lòng, gật đầu nói: "Ừ, bình thường rèn luyện khá tốt, công việc gần đây có bận lắm không em?"

"Tạm được! Em vừa quay xong một bộ phim mới, sắp tới sẽ có một khoảng thời gian tương đối nhàn nhã." Hạo Dương nói xong, nhún vai, thuận tiện đem hộp quà ném về phía trước. Dã Anh Phu nhanh tay tiếp được.

Khóe môi nhẹ nhàng cong lên, Hạo Dương kéo cửa sổ, bước vài bước, nói: "Anh! Trường quân đội của anh quản người quá nghiêm. Danh tiếng của gia tộc chúng ta lớn như vậy, thế mà không thấy anh được nghỉ phép về nhà vào dịp sinh nhật bao giờ. Cái trường này quá biến thái rồi!"

"Không biến thái thì làm sao bồi dưỡng được những người có đủ tư cách quân nhân để phục vụ cho đế quốc?" Dã Anh Phu bật cười, mở hộp quà ra, đôi mắt híp cong hơn trong nháy mắt.

Từ nhỏ, Dã Anh Phu đã là một đứa trẻ cực kì thông minh. Bình thường anh cũng không có nhiều sở thích, nhưng cờ vua là ngoại lệ. Hiện tại, trong kho chứa tư nhân của anh có một bộ cờ vua quý hiếm, đó là quà sinh nhật Hạo Dương tặng anh từ năm 13 tuổi.

Không thể không nói, Hạo Dương rất dụng tâm lấy lòng anh trai mình. Bộ cờ vua quý hiếm này, anh phải hao hết tâm tư, mời đến bậc thầy nổi danh điêu khắc thủ công thế giới – Kiệt Sâm Thụy Tạp để hoàn thành.

Hạo Dương còn nhớ rõ quân cờ vua đầu tiên anh nhận được từ tay Kiệt Sâm Thụy Tạp. Đây là vật quý hiếm đẹp nhất trong các món đồ chơi anh có và được anh nâng niu, trân trọng từ nhỏ đến lớn. Thậm chí, nó còn là vật có giá trị cao hơn nhiều trong tất cả số đồ vật mà mẹ anh có, anh đã phải đứng trước nhà Kiệt Sâm Thụy Tạp bảy ngày mới nhận được nó.

Dã Anh Phu đương nhiên biết bộ cờ vua này trân quý đến mức nào, cũng không dễ để sở hữu. Anh vốn không lãnh khốc, âm ngoan như ông bố mình, đối với thân nhân, Dã Anh Phu phi thường coi trọng.

Cho nên dù đối mặt với Hạo Dương, cậu em trai từ trên trời rơi xuống, nửa đường gia nhập vào gia tộc mình, anh không hề biểu hiện ra chút ít xem thường cùng phỉ nhổ nào. Ngược lại, anh đã luôn che chở, yêu thương cậu em trai nhỏ này từ bé đến lớn.

Hàng năm, vào dịp sinh nhật của Dã Anh Phu, Hạo Dương đều tặng anh trai mình loại cờ vua quý hiếm trên, có khi là một lần đưa luôn hai ba quân, có khi chỉ có một quân. Một năm rồi một năm, cho tới ngày hôm nay, bộ cờ vua của Dã Anh Phu chỉ còn thiếu một quân vua mà thôi.

Dã Anh Phu cảm thấy, anh có một cậu em trai rất đáng yêu, chân thành, kính trọng chính mình, một em trai tốt dù hai người vốn là anh em cùng cha khác mẹ.

"Oh, xem ra, chờ đến sinh nhật sang năm là anh có thể sở hữu được một bộ cờ vua đầy đủ rồi!" Dã Anh Phu đi qua, vòng tay qua cổ Hạo Dương, đem mặt nghiêng về phía trước, giơ má ra, ý bảo hôn cái đi.

Hạo Dương tận lực ngưỡng đầu về phía sau, cau mày nói: "Anh! Bình thường chút đi, biết không?"

Dã Anh Phu thất vọng thở dài, cẩn thận đem quân cờ Hạo Dương vừa tặng đặt vào tủ, lắc đầu nói: "Aizz! Lúc còn bé em đáng yêu hơn bây giờ nhiều! Cả ngày dính vào người anh, rất thích làm nũng. Khi anh khen em một câu, em sẽ chu miệng hôn anh một chút... Hiện tại a, thật sự là..."

Hạo Dương nhìn bóng dáng Dã Anh Phu, khóe mắt thoáng qua một tia châm chọc và oán giận. Anh rót một chén trà cầm trong tay, thuận miệng chuyển đề tài, hỏi: "Anh! Lần này anh được nghỉ bao lâu?"

"Ừ? Lần này được nghỉ tương đối dài đấy, về nhà bồi hai người."

Hậu viện của gia tộc Dã Đại có khung cảnh vô cùng lịch sự và tao nhã, ánh trăng mông lung dát bạc phủ kín lên mọi vật. Góc vườn có một cây anh đào còn chưa tàn hết hoa, trên trạc cây có vài đóa nhẹ nhàng chớp lên trong gió, tỏa ra một mùi hương nhàn nhạt.

Đường Viễn tựa ở phía sau thân cây, hít sâu một hơi. Thông qua kính mắt, hắn quan sát kiến trúc của hậu viện và hai hình người màu đỏ đi tới đi lui trong phòng khách, động tác có vẻ thư hoãn mà thả lỏng.

Dã Anh Phu? Con trai cả của Dã Đại?

Tay trái của Đường Viễn ấn nhẹ một nút trên kính mắt, tìm tòi nhanh các tin tức có liên quan đến Dã Anh Phu. Hắn thật không ngờ, Cố Viêm vừa mới phát động công kích trí mạng vào ổ của Dã Đại xong thì Dã Anh Phu liền trở về gia tộc.

Hình người màu đỏ còn lại hẳn là Hạo Dương.

Đôi mắt hẹp dài hơi hơi híp lại, Đường Viễn nhanh chóng đọc chọn lọc các thông tin về Dã Anh Phu. Cả người hắn như hòa tan vào trong bóng đêm, ngẫu nhiên có những cánh hoa bị gió đêm bứt lìa cành, tà tà rơi trên người hắn, vô thanh vô thức.

Đứng tại chỗ, Đường Viễn cẩn thận suy tư trong chốc lát, bàn tay tùy ý xoay tròn vài cái, mã tấu Tuyết Lang mang theo hàn quang thê lãnh bị múa thành một đóa băng hoa lóe sáng dưới trăng.

Phải hành động!

"Hưu ——" một tiếng, không khí bị xé rách phát ra âm thanh vù vù rất nhỏ, nghe như âm thanh khủng bố đến từ địa ngục, một vật thể lao thẳng về phía đầu của Hạo Dương.

"Hạo Dương, cẩn thận!" Dã Anh Phu đột nhiên rống to, sau lưng giống như có mắt, anh mãnh liệt nhảy đến, đẩy Hạo Dương văng ra gần 5, 6m.

Trong ánh mắt kinh sợ của hai người, một thanh mã tấu u lãnh cắt qua không khí, mang theo đao gió lướt qua gò má Dã Anh Phu, lao thẳng về phía vách tường.

Kỳ thật, khi thanh mã tấu đâm qua cửa sổ, Hạo Dương đã nhận ra. Chính là, không đợi anh làm ra phản ứng, Dã Anh Phu đã vọt tới đẩy anh ra. Hạo Dương nhìn anh trai mình, hơi hơi nhíu mày.

"Là sát thủ." Gương mặt của Dã Anh Phu lập tức xuất hiện vết máu. Anh nhanh chóng lăn trên mặt đất, cấp tốc lao vào phòng ngủ, đá văng một cánh cửa tủ, lấy ra hai khẩu súng, ném cho Hạo Dương một cái, chính mình lại xuất ra một thiết bị phân hình mini, quay ra phòng khách bên ngoài ấn một cái, đồng tử đột nhiên co rút lại, gầm nhẹ: "Không có ai? Làm sao có thể?"

"Không tốt." Dã Anh Phu xoay chuyển suy nghĩ thật nhanh, chớp mắt đã mặc xong quần dài, để trần nửa người trên, đem súng đặt ngang trước mắt, hướng Hạo Dương hơi hơi nghiêng đầu, vội la lên: "Là sát thủ chuyên nghiệp. Hạo Dương, thiết bị điện tử bên ngoài đều bị quấy nhiễu không hoạt động. Hậu viện lại không có cảnh vệ canh gác. Em đi trước đi! Mặc kệ phía sau phát sinh chuyện gì cũng không được quay đầu lại! Đi gọi viện binh! Anh cản phía sau! Nhanh lên!"

"Anh ——" không đợi Hạo Dương nói chuyện, Dã Anh Phu cau mày, quát khẽ: "3, 2, 1! Chạy!"

"Phanh ——" một tiếp súng nổ vang lên, dù đã được xử lý trước nhưng âm thanh mỏng manh vẫn truyền ra một chút. Hai quân nhân đứng gác ở gần hậu viện đồng thời quay đầu lại nhìn. Bọn họ chỉ mơ hồ thấy một trận loang loáng, hai mặt nhìn nhau.

"Cậu có nghe thấy không? Âm thanh gì vậy?"

"Không phải tối hôm qua trời vừa mưa to sao? Có phải tiếng sét đánh không? Mấy hôm nay thời tiết xấu quá... Thoáng nghe qua thì có vẻ giống tiếng sét đánh nhỉ?"

"Tôi xem không giống lắm, như thế nào lại cảm thấy có chút kỳ quái a!"

"Xì, tôi nghe nói chỗ kia là hậu viện, chỗ ở của các con tướng quân Dã Đại. Trung tướng Dã Anh Phu... Cậu ấy đang theo học ở trường quân đội số một cả nước, hôm nay mới trở về phải không? Hắc hắc hắc... Nói không chừng là tiếng phụ nữ rên rỉ đấy!"

"Mẹ nó! Cậu ngậm mồm vào cho tôi! Cận thận Dã tướng quân nghe thấy ..." Người lính làm thủ thế bị bắn chết, tức giận nói: "Chỉ bằng cái suy nghĩ xấu xa này của cậu là đủ để bắn chết mấy chục lần!"

"Có thể a!" Người còn lại cười trộm hai tiếng, thấp giọng nói: "Này, sao không nghĩ lại mình đi!"

"Mẹ khiếp! Nghĩ lại cái đầu cậu ấy!"

"..."

Trải qua thiết bị giảm âm, viên đạn bay thẳng về hướng Dã Anh Phu và Hạo Dương.

Đường Viễn như dã báo nhảy vọt vào phòng khách. Hai chân vừa mới chạm đất, hắn vung tay, súng laser giương lên, nòng súng đen ngòm nhắm ngay anh em nhà Hạo Dương.

Ngôi nhà nhỏ trong hậu viên nhanh chóng trở thành một chiến trường.

Hạo Dương cấp tốc lao ra ngoài cửa, ánh mắt lạnh lùng mang theo kinh ngạc cùng nghi hoặc nhìn về phía Đường Viễn. Trực giác báo cho anh biết, tay súng đứng trong phòng muốn mạng của hai anh em mình có nét gì đó rất quen thuộc.

"Mày là ai?" Dã Anh Phu giận dữ, tại thời khắc sinh tử này, thành quả huấn luyện ngày thường hoàn toàn bày ra. Anh bộc phát ra lực lượng kinh người, tốc độ như cuồng phong, liên tiếp bóp cò súng. Cùng với sự giúp đỡ của Hạo Dương, Dã Anh Phu ép Đường Viễn – một người có kinh nghiệm thực chiến cực kì phong phú phải chật vật, khó khăn né vài bước.

Không có cơ thể được trải qua những đợt huấn luyện biến thái như đời trước, tuy rằng tốc độ và lực đạo của thân thể này đã đến mức cực hạn, nhưng so với Dã Anh Phu – người từ nhỏ được huấn luyện, ngâm mình trong trường sĩ quan số một của nước R mà nói, thân thể tố chất của Đường Viễn không chiếm được bất kì ưu thế gì.

Đường Viễn không rên một tiếng, vũ khí tiến công và đối kháng thân thể càng thêm điên cuồng cùng sắc bén.

Lần này, Đường Viễn không chọn dùng kĩ thuật "Biến sắc mặt" mà đeo một bộ da mềm màu đen kết hợp với mặt nạ, hơn nữa, mặt hắn còn đeo kính râm, quần áo cũng là bộ quân dụng màu đen khiến cho cả người hắn như một bóng đen tới vô ảnh, đi vô tung. Chỉ có đôi mắt lạnh băng làm người ta cảm thấy mình như đang bị dã thú theo dõi, lòng bàn chân phát lạnh.

"Hạo Dương! Chạy mau!" Dã Anh Phu thả người nhảy, nòng súng nhắm ngay đầu Đường Viễn bóp cò.

Thân thể Đường Viễn nhanh chóng xoay thành một tư thế quỷ dị, thuận tay đem súng laser vứt ra. Khẩu súng to lớn có màu ngân bạch họa một quỹ đạo trên không trung làm người ta khiếp sợ, nòng súng lóe sáng, nhắm ngay Hạo Dương đang nằm trong phạm vi công kích của nó.

Nháy mắt, ánh mắt của Hạo Dương có chút dại ra, thẳng ngoắc ngoắc mà nhìn chằm chằm Đường Viễn, cả giận: "Mày là..."

"22!"

"Oanh ——" một vòng sáng chói mắt từ sau viện phóng lên cao, trực tiếp xé rách thiết bị giảm âm và quấy nhiễu. Dã Đại mãnh liệt đứng dậy, cầm áo khoác lao ra khỏi phòng, khi nhìn về phía sau viện, đồng tử gã co chặt, không khống chế được mà hét lớn: "Nhanh! Nhanh! Hậu viện! Về phía sau viện!"

Hai quân nhân nói chuyện phiếm lúc trước nhanh chóng phát hiện tình huống bất ngờ. Bọn họ sửng sốt, bật người cầm súng, chạy như điên về phía hậu viện. Một người hét vào tai nghe: "Tổ F phát hiện tình huống! Tổ F phát hiện tình huống! Địa điểm giao chiến —— hậu viện, hậu viện! Yêu cầu trợ giúp khẩn cấp!"

Trong đêm đen, ngắn ngủi chưa đến ba phút đồng hồ, quân lính hộ vệ của gia tộc Dã Đại tựa như quân đoàn châu chấu đột nhiên phát hiện lúa mạch, từ bốn phương tám hướng điên cuồng vây về phía sau viện.

"..." Hạo Dương đầu váng mắt hoa, ngón tay giật giật, cảm giác trên người cũng không có thụ cái gì trọng thương liền cố sức chồng đỡ nửa người trên, nhưng đập vào mắt anh là một gương mặt vô cùng quen thuộc.

"Hạo Dương, em... em không có việc gì chứ?" Dã Anh Phu có gương mặt trắng bệch đến dọa người, thời điểm khóe miệng động đậy, một lượng máu lớn điên cuồng trào ra, nháy mắt nhuộm đỏ gương mặt em trai.

Viên đạn đặc biệt mà Đường Viễn mang theo từ căn cứ của BOF hoàn toàn đánh trúng Dã Anh Phu. Nếu không phải tại thời khắc mấu chốt, Hạo Dương bị anh trai mình đẩy bật ra thì hiện tại, người phải chịu viên đạn ẩn chứa uy lực cực mạnh này mà mất mạng chính là anh.

"Anh..." Hạo Dương há miệng thở dốc, đột nhiên một câu cũng đều không nói ra được. Anh kinh ngạc nhìn Dã Anh Phu, từ phần dưới eo trở xuống, máu thịt mơ hồ, những bộ vị bị viên đạn laser đụng vào đều biến thành màu xám đen. Màu đỏ chói mắt cùng màu thịt cháy khét xông vào mũi, tràn ngập trong các giác quan của Hạo Dương.

"Chạy... Chạy... Chạy đi..." Thần sắc trong mắt Dã Anh Phu dần dần tan rã, khóe môi không ngừng mấp máy. Anh cố gắng nhìn về phía Hạo Dương, tựa hồ như muốn dùng lực lượng của cả đời để nói cho em trai duy nhất của mình rằng, anh yêu em rất nhiều.

"A... Ha hả a..." Hạo Dương đột nhiên nở nụ cười.

Hạo Dương nhìn Dã Anh Phu, không hề dự báo trước mà cười cười, cười điên cuồng. Đột nhiên, anh bắt lấy bả vai của đối phương, âm thanh mang theo tiếng khóc nức nở, gào lên: "Vì cái gì? Vì cái gì... Vì cái gì anh lại cứu em? Từ nhỏ đến giờ, người em hận nhất là anh! Anh biết không? Nếu như không có anh, nếu như không có anh... ANH ——! ANH ƠI ——!!!"

Hạo Dương bi phẫn rống lên một tiếng. Âm thanh đau đớn hung hăng tiến vào trong tai Dã Đại, cả người gã đều run lên, suýt nữa trượt chân cắm mặt xuống đất. Khuôn mặt âm lãnh nháy mắt trở nên già nua và cô tịch.

"Anh... Anh ơi, còn thiếu một quân cờ nữa, bộ cờ còn chưa kịp đủ! Anh không thể chết được... Không thể chết được... Anh sống lại đi, sống lại đi! A a a a a..." Hạo Dương như kẻ điên ôm lấy Dã Anh Phu, không ngừng dùng tay lau máu tươi trào ra từ khóe miệng anh trai. Gương mặt anh tuấn bắt đầu trở lên dữ tợn khủng bố, đôi mắt đỏ bừng như muốn nứt ra nhìn về địa phương Đường Viễn nổ súng, nơi đó đã sớm không còn bóng người.

"CỐ VIÊM!" Hạo Dương ngưỡng thẳng cổ, nổi giận gầm lên một tiếng, nước mắt theo hai má mãnh liệt rơi xuống.

Hạo Dương vẫn luôn cho rằng Dã Anh Phu là người anh oán giận nhất. Mẹ anh là một kỹ nữ ở tầng đáy xã hội. Khi anh tiến vào gia tộc Dã Đại, một khắc kia liền bắt đầu, anh đã học cách giấu đi lông cánh và tính cách của chính mình, học cách quan sát sắc mặt người khác mà sống, cẩn thận ứng phó với từng thành viên trong gia tộc này, thậm chí bao gồm cả người giúp việc và phục vụ trong biệt thự.

Nhưng gia tộc họ Dã lại có một người đặc biệt, ánh mắt nhìn anh vĩnh viễn như vậy... Nhu hòa, ấm áp.

Tên của người đó là Dã Anh Phu.

Hạo Dương đã từng vô số lần hâm mộ, đố kỵ người anh cùng cha khác mẹ này. Một người từ khi được sinh ra đã mang trên mình vô số hào quang và vinh dự của gia tộc. Người anh trai có tính cách, xuất thân hoàn toàn bất đồng với anh. Người anh trai luôn luôn yêu thương, quan tâm anh từng ly từng tý, chiếu cố anh từ nhỏ đến lớn. Cũng là người duy nhất luôn luôn ôn nhu, tươi cười với anh.

Hạo Dương vẫn cảm thấy, so với Dã Anh Phu, anh càng thích hợp trở thành người thừa kế gia tộc hơn. Bởi vì, anh hiểu rất rõ con người Dã Anh Phu, một người chính trực, thẳng thắn, thà chết vì lẽ phải, chưa bao giờ biết âm thầm đùa bỡn quyền mưu. Như vậy, Dã Anh Phu chỉ có thể trở thanh một anh hùng của đất nước mà vĩnh viễn không có khả năng trở thành người thừa kế của gia tộc họ Dã.

Hạo Dương oán hận Dã Anh Phu, nhưng chưa bao giờ muốn người anh này phải chết.

Đè nén thống khổ như vạn tiễn xuyên tâm điên cuồng xé rách trái tim, Hạo Dương ôm chặt Dã Anh Phu, máu tươi loang đỏ sàn nhà, đôi mắt ngập nước nhìn cây anh đào xa xa trong đình viện. Hạo Dương thì thào cười nói: "Anh, anh hãy yên nghỉ..."

.

.

.

Một nhân vật chỉ xuất hiện trong hai chương nhưng để lại ấn tượng rất lớn trong lòng mình. Vừa thoáng ngửi thấy mùi huynh đệ văn đã bị dập tắt, hu hu, chương này tự dưng thấy "ghét" Đường Viễn ghê, giết ai không giết lại giết trúng.... óa óa óa.

Chương 75: Phá hư (nhất)

Hiện tại, Đường Viễn đeo súng laser trên vai, dùng tốc độ cao nhất chạy như điên ở vùng ngoại thành, hướng phía đông lao đi. Phía sau hắn mấy ngàn mét, ở khu biệt thự gia tộc Dã Đại, hơn mười chiếc đèn pha xoay tròn trong đêm, tiếng chuông báo động lẫn tiếng gào thét đây đó ồn ào náo động, binh lính đang tiến hành nhiệm vụ sửa chữa ở dưới lòng đất biệt thự cũng vọt lên, cấp tốc điều tra, tìm kiếm địch nhân.

Trong đêm tối, sự khẩn trương như dung nhập vào không khí, làm người ta hít một hơi cũng cảm thấy có chút đau đớn.

Nhìn cậu con trai cả chết thảm trước mặt mình, Dã Đại trầm mặc giống như một pho tượng đứng trong phòng. Gã há miệng thở dốc, đôi mắt đỏ bừng ngập tràn nước mắt.

Dã Đại đột nhiên nhéo ngực khóc rống lên, hai tay điên cuồng đánh vào trái tim. Cái loại cảm giác đau đớn như bị xé rách này làm gã lâm vào trạng thái điên cuồng, khàn khàn kêu khóc gọi tên con. Tiếng hô của Dã Đại càng làm Hạo Dương thêm khó chịu.

"Anh..." Hạo Dương vuốt thẳng tóc và lau mặt cho anh trai, dừng một chút, anh nhẹ giọng cười nói: "Em sẽ tìm cho anh một chỗ an nghỉ thật an tĩnh, anh ngủ chút đi..."

"Ba ——", một tiếng giòn vang, Dã Đại đột ngột lao lại gần, hung hăng quăng cho Hạo Dương một cái bạt tai. Thân hình gã run rẩy, chỉ vào Hạo Dương, giận dữ hét: "Mày, vì cái gì mà mày còn sống?"

Hơn hai năm nay, cậu con cả Dã Anh Phu của gã vẫn trọ học ở trường, không về nhà lần nào. Khi biết tin gia tộc bị tập kích bất ngờ, nó lập tức trở về phụ giúp bố, không ngờ vừa về buổi chiều, buổi tối đã chết thảm. Dã Đại vẫn coi đứa con này là bảo bối trong lòng, làm sao gã có thể chấp nhận được sự thật đau đớn này!

Mày, vì cái gì mà mày còn sống?

Hạo Dương bị một bàn tay đánh cho lệch mặt, cười lạnh một tiếng. Thời điểm quay lại nhìn bố, ánh mắt anh tràn đầy u lãnh. Anh ngửa đầu, vẻ mặt hờ hững nhìn Dã Đại, tựa như một con độc xà đã vượt qua thời kì ngủ đông mà thức tỉnh. Cặp mắt kia không hề gợn sóng, nhìn không ra hỉ nộ ái ố, lại có thể nháy mắt làm người ta cảm thấy sợ hãi khó hiểu cùng khiếp đảm.

Tiếng quát nghẹn lại trong cổ họng, một Hạo Dương như vậy, Dã Đại chưa từng thấy qua.

"Bố! Con thấy, bố có vẻ rất mệt rồi!" Hạo Dương tự nhiên đặt cơ thể Dã Anh Phu nằm trên mặt đất. Anh đứng dậy, liếc mắt nhìn bố mình, khóe môi thoáng qua ý cười, đạm mạc nói: "Công việc của gia tộc còn nhiều lắm, bố nhiều tuổi rồi, tốt nhất là nên nghỉ ngơi cho tốt đi ạ!"

Đồng tử của Dã Đại kịch liệt co rút, một lát sau, gã vừa khóc lại vừa cười, cúi người vuốt hai má của Dã Anh Phu, cả người đều già nua rất nhiều, tựa như một lão nhân bước sang tuổi xế chiều đột ngột mất người thân.

"Meo meo ——!" Mèo Mun như bóng ma từ một chỗ tối mãnh liệt nhảy ra, trên cổ nó treo một cái điều khiển từ xa loại nhỏ. Nó nhảy nhót vài cái, phi lên vai Đường Viễn, quay đầu nhìn về phía sau, nhe răng nhếch miệng, giương vuốt ra, tựa hồ như muốn tính toán liều mạng với địch nhân.

"Mèo Mun, tốt lắm!" Mồ hôi trên gương mặt Đường Viễn không ngừng theo cằm tý tách rơi xuống, hắn cởi thiết bị điều khiển từ xa trên cổ mèo Mun, tiếp tục chạy khoảng hơn một cây số nữa mới dừng lại. Đường Viễn trốn sau một gốc cây đại thụ, quỳ một chân trên đất, vươn tay nhắm ngay phía sau, đè xuống một cái nút.

Trong nháy mắt, lấy nơi ở của gia tộc Dã Đại làm trung tâm, trong phạm vi biệt thự chợt xuất hiện những tiếng nổ liên hoàn, những điểm cường lực giao nhau khiến mặt đất ầm ầm chấn động, từ không trung nhìn xuống, những điểm sáng tựa như một cái "Mạng nhện" rực rỡ, ôm trọn mọi thứ bên trong nó.

Mãnh liệt đánh sâu vào thị giác làm nhóm binh lính đang điên cuồng truy tìm quân địch giật mình sửng sốt một lát. Cũng trong mấy chục giây "Mạng nhện" phát sáng, Đường Viễn đã đem súng laser tháo dỡ và lắp ráp lại, một kiện động cơ mini nằm dưới hai cánh màu ngân bạch lẳng lặng nằm trên mặt đất.

Đường Viễn đeo kính nhìn ban đêm lên, đặt mèo Mun vào trong áo, khởi động một cái nút, kiện động cơ mini dưới hai cánh màu ngân bạch lướt đi, chớp động một lát dưới quang mang của "Mạng nhện" liền biến mất không thấy.

"Anh ấy tỉnh chưa?" Cố Thiếu Cảnh bưng một chén cháo, đẩy cửa vào.

"Chưa..." Cố Lãnh Đông thức trắng đêm, đôi mắt đỏ bừng. Cô quan sát Cố Viêm nằm trong phòng vô khuẩn, trên người cắm đầy ống tiêm, mũi lại cay cay, liền xoay người ôm thắt lưng Cố Thiếu Cảnh, khó chịu đến nói không ra lời.

"Chị, không có việc gì đâu!" Cố Thiếu Cảnh thở dài, đem bát cháo đặt lên bàn, khoác tay qua bả vai chị gái, cố ý trêu chọc nói: "Thần y tự mình động thủ, khẳng định là không có sai lầm gì! Anh ấy vẫn đang trong giai đoạn quan sát mà! Bây giờ chị em mình chụp giúp anh cả một cái ảnh kỉ niệm luôn đi! Không ngờ lão đại của BOF lại có ngày thế này, thật sự là hiếm có, hắc hắc hắc... Chị! Chị ăn cháo rồi đi ngủ một lát, em trông anh ấy cho!"

"Không được!" Cố Lãnh Đông nhu nhu mắt, bưng bát cháo lên, một hơi uống hết, nói: "Anh cả còn hôn mê, chị không ngủ được."

Dáng tươi cười của Cố Thiếu Cảnh cũng có chút miễn cưỡng, quầng thâm trên mắt cậu không kém gì so với Cố Lãnh Đông. Cậu nhìn Cố Viêm qua cửa sổ thủy tinh, giật giật môi, nhỏ giọng nói: "Anh! Anh tỉnh lại đi mà! Không tỉnh thì lấy ai quản em đây..."

"Đúng rồi, Đường Viễn đã trở về chưa? Đã năm giờ chiều rồi." Cố Lãnh Đông đột nhiên hỏi: "Cho dù có thực hiện nhiệm vụ thì từ tối hôm qua đến xế chiều hôm nay, chắc cũng phải trở về đến đây rồi chứ?"

"Ừ, chắc là đang trở lại..."

"Đúng rồi! Chị biết Tuyết Lang của BOF đúng không? Người được gọi là truyền kì, thần tướng Tuyết Lang ấy. Đặc công cao nhất của BOF, hi sinh năm 25 tuổi." Cố Thiếu Cảnh đột nhiên nói, sắc mặt cũng có chút ngưng trọng, quay đầu lại nhìn Cố Lãnh Đông, "Em cảm thấy, Gấu mập và anh ta giống như... Đêm đó, cái đêm mà chúng ta đến nước R tìm anh Cố Viêm ấy. Trước đó em từng đến Lầu một tìm Gấp mập mà! Lúc ấy, cậu ta đang ở trong phòng cũ của Tuyết Lang, trước mặt em, tự mình cải tiến súng laser. Thủ pháp, ánh mắt... Từng chi tiết một... Quả thực giống như đúc với Tuyết Lang em vẫn nhìn thấy trên video..."

"Cải tiến súng laser?" Cố Lãnh Đông nhíu mày, nhanh chóng nắm bắt được trọng điểm.

"Ừ! Chị cũng biết mà, súng laser trong căn cứ có khối lượng khá lớn, trọng lượng cũng khủng cho nên trang bị kèm theo của nó cũng đơn giản. Nếu gia phụ thêm đồ vật vào thì trọng lượng của nó sẽ tăng lên, không có phương tiện mang theo." Cố Thiếu Cảnh dựa người vào cửa sổ thủy tinh, hai tay khoanh trước ngực, nói: "Em cảm thấy rất kì quái! Không hiểu đêm đó chị dâu buôn bán ở chỗ nào mà mang về nhiều linh kiện đến vậy! Tháo súng laser ra lắp ráp lại lại, một phần linh kiện là linh kiện quý hiếm trong căn cứ, phần còn lại là linh kiện bình thường..."

"Có thể là tăng số ống súng để nâng cao uy lực khi quần công?" Cố Lãnh Đông trầm giọng nói.

"Em thấy không giống lắm..." Cố Thiếu Cảnh lắc lắc đầu, suy tư nói: "Chị dâu còn đem một đôi cánh mini có khả năng gập gọn lại lắp vào súng mà. Rốt cuộc là cậu ta muốn làm gì a? Tính toán mang súng laser có khả năng biến hình đi chiến đấu sao?"

"Cậu trở về nhìn xem nó có tác dụng gì là được." Nhìn qua thì Đường Viễn có vẻ khá chật vật, hắn đẩy cửa bước vào, đem súng laser trên vai vứt sang cho Cố Thiếu Cảnh.

Cố Thiếu Cảnh: "! ! !"

Cố Lãnh Đông: "! ! !"

"Gấu, Gấu... Chị dâu?" Cố Thiếu Cảnh tiếp được súng laser, kích động nói: "Chị dâu trở lại rồi!"

"Đường Viễn?" Cố Lãnh Đông cũng lộ ra biểu tình gặp quỷ, nhìn quân trang trên người Đường Viễn bám đầy máu và bùn đất, không cần nghĩ cũng biết, "Cậu, cậu thật sự đi tác chiến một mình? Binh lực đóng ở gia tộc Dã Đại nhiều như vậy, cậu... thế nhưng cậu thực sự đến đó rồi trở về?"

"Ừ, đã trở về!" Đường Viễn tháo xuống bao tay đã sớm bị tổn hại, khó có khi hướng hai chị em lộ ra bộ dáng tươi cười, mà nụ cười kia, phảng phất như thế giới đều phải lâm vào nín thở.

Đó tuyệt đối là bộ dáng tươi cười của cường giả!

Cố Thiếu Cảnh vừa nhìn thấy là biết, Đường Viễn đã hoàn thành mục tiêu mà mình đặt ra.

Mèo Mun nằm trong ngực Đường Viễn dụi đến dụi đi. Rốt cục nó thò đầu ra, lắc lắc tai, có chút đắc ý hướng Cố Thiếu Cảnh nâng cằm. Đôi mắt kia của nó, quả thực giống như là thị uy khi thắng trận, làm người ta có chút ngứa ngáy, chỉ hận không thể đi qua tấu nó một phát.

Cố Thiếu Cảnh: "..."

"Cuộc phẫu thuật thế nào rồi? Thời gian quan sát bao lâu? Thị lực có thể khôi phục được mấy thành? Nhóm Hướng Đông đã trở lại chưa? Có thương vong gì không?" Đường Viễn đặt mèo Mun lên bàn, bắn hàng loạt câu hỏi như nã pháo, đi đến trước cửa sổ thủy tinh nhìn người đàn ông đang nằm trên giường bệnh.

"Cuộc phẫu thuật rất thành công, lão thần của căn cứ phụ trách mổ chính, thời gian quan sát là 24 giờ, thị lực khôi phục nhiều nhất là bảy thành." Cố Lãnh Đông nói tiếp: "Khoảng một giờ sáng mai anh ấy sẽ hết thời gian quan sát, có khả năng sẽ tỉnh lại. Nhóm anh Đông đã về rồi, không ai bị thương nặng."

Đường Viễn "Ừ" một tiếng, thần kinh vốn buộc chặt nháy mắt buông lỏng, nhàn nhạt nói: "Bảy thành à? Tốt hơn rất nhiều so với tôi dự tính, về sau đeo kính là được."

Cố Thiếu Cảnh và Cố Lãnh Đông chợt ngây người, biểu tình trên mặt bắt đầu biến hóa kịch liệt.

Mèo Mun thấy "tên khó ưa" Cố Thiếu Cảnh đột nhiên lộ ra biểu tình quỷ dị thì phát ra một tiếng "Meo" nghi hoặc, còn duỗi chân trước ra khều khều. Cố Thiếu Cảnh nhéo chân nó, hít một hơi thật sâu, đi qua vỗ vỗ bả vai Đường Viễn, vẻ mặt vô cùng trịnh trọng, nói: "Chị dâu! Chú ý bảo trọng nha!"

"... Chị dâu! Chú ý bảo trọng nha!" Cố Lãnh Đông cũng thở ra một hơi, đi qua vỗ vỗ bả vai Đường Viễn, phút cuối cùng nhịn không được, rốt cục bỏ thêm một câu, "Lúc anh ấy giải phẫu, tôi khẩn trương quá nên quên mất chuyện này. Chị dâu, kì thật, anh trai tôi... À, thì... cực kì ghét việc phải đeo kính mắt."

"Đúng vậy!" Cố Thiếu Cảnh hung hăng gật đầu như gà mổ thóc, bổ sung: "Chính xác thì, anh Cố Viêm cực, cực, cực kì ghét phải mang kính, trừ kính quân dụng không thể không đeo."

"..." Đường Viễn nhướng mày lên, "Vì sao?"

"Không có nguyên nhân, có vài người trời sinh không thích ăn món nọ món kia ấy mà, ví dụ như bọn họ cảm thấy rau thơm rất thối ấy." Cố Thiếu Cảnh mang biểu tình táo bón, nói: "Hai chị em tôi đều cho rằng anh Cố Viêm là loại người thích dùng bạo lực, rống giận và đeo cái mặt băng sơn để giải quyết vấn đề, đến nỗi hình thành thói quen biến thái này."

Cố Lãnh Đông gật gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

Đường Viễn: "..." (cái này, có liên quan đến nhau sao?)

"Hai người trở về nghỉ ngơi đi, tôi ở lại đây!"

Hiện tại, Đường Viễn đã tắm rửa, thay một bộ quần áo mới sạch sẽ.

Trước đó, Cố Thiếu Cảnh đã dẫn Đường Viễn đi kiểm tra trên dưới một lượt. Quân y cũng đã xử lý xong những vết trầy da và vết thương nhẹ trên người hắn. Sau đó hai người còn cùng nhau đi ăn cơm tối.

Cố Lãnh Đông gật gật đầu, từ giây phút Đường Viễn xuất hiện, trong lòng cô chợt cảm thấy sáng sủa, liền ngáp một cái, nói: "Chị dâu! Có việc gì thì gọi điện thoại cho chúng tôi nhé!"

"Biết rồi!"

Thời điểm hai chị em đi đến cửa, Cố Thiếu Cảnh đột nhiên quay đầu lại hỏi: "Đúng rồi! Chị dâu còn chưa nói vừa đi giết ai? Có chết không?"

Cố Lãnh Đông cũng quay đầu lại nhìn Đường Viễn.

"Không biết chết chưa." Đường Viễn nhàn nhạt trả lời: "Dã Anh Phu, con trai của Dã Đại bị tôi tạc rớt nửa người."

Cố Thiếu Cảnh: "! ! !"

"! ! !" Cố Lãnh Đông cả kinh nói: "Shit! Người thừa kế của gia tộc Dã Đại cư nhiên bị cậu giết? Shit! Shit! Shit!"

"A ha ha ha! Thật sảng khoái a! Giết được thật tốt!" Cố Thiếu Cảnh kêu lên: "Cái tên Dã Anh Phu cũng chả phải người tốt gì! Năm trước, thời điểm tên đó cùng Bộ trưởng Bộ quốc phòng nước R tham dự một cuộc họp báo, mẹ nó, còn dám nói với phóng viên là nước ta vốn thuộc lãnh thổ của nước R. Quỷ thật, sao thằng đó không đi tìm dây thừng treo cổ chết luôn đi!"

"Trở về, đi ngủ!" Đường Viễn bị hai chị em nhà này làm cho giật mình, cho mỗi người một cước, đóng cửa lại, thế giới rốt cục thanh tịnh.

Chương 76: Phá hư (nhị)

Đường Viễn khoanh tay trước ngực, tựa vào cửa sổ thủy tinh, ánh mắt hơi có vẻ mỏi mệt nhìn về phía Cố Viêm trong phòng. Qua một hồi lâu, hắn nhìn đồng hồ, còn khoảng ba tiếng nữa.

Cười cười, thả người xuống ghế mềm, Đường Viễn nửa ngồi nửa nằm, lấy điện thoại chỉnh đồng hồ báo thức lúc 1 giờ sáng. Những đoạn tin ngắn lộn xộn hoặc nhanh hoặc chậm xuất hiện trong đầu hắn, đó là những kí ức về đời trước, về Hướng Đông, Du Hồng, Lăng Vân,... đến những kí ức của đời này, Đường Niệm, bố mẹ, ông bà,... Còn có kí ức về mèo Mun và Tia Chớp, nhưng nhiều hơn cả là hình ảnh của Cố Viêm.

Cố Viêm lúc 10 tuổi, Cố Viêm lúc 25 tuổi, khi Cố Viêm cười, tính khí táo bạo của Cố Viêm, khi Cố Viêm làm nũng, Cố Viêm mang tính cách trẻ con, Cố Viêm thành thục ổn trọng, khi Cố Viêm nói với hắn "Tiểu Viễn, anh yêu em!", khi Cố Viêm gọi hắn là "Lão bà"...

Những đoạn kí ức ngắn trong trí nhớ một vòng lại một vòng dính hợp vào nhau, khiến Đường Viễn càng thêm khắc cốt ghi tâm.

"Nguyện đắc nhất tâm nhân, bạch thủ bất tương ly..." (Nguyện ước người một lòng, bạc đầu không chia ly) Đường Viễn thì thào cười, hắn trở mình một cái, híp mắt lại nhìn vòng tay xích hổ trên cổ tay, trong lòng như có từng dòng nước ấm chảy qua, tứ chi toàn thân cũng cảm thấy mềm yếu.

"Bất tri bất giác, cứ như vậy mà yêu..." Đường Viễn lẳng lặng ngủ. Mèo Mun ngậm một cái đuôi cá ngồi xổm trên bàn, nhìn Cố Viêm trên giường bệnh, cái đuôi ve vẩy khua đi khua lại.

Cố Viêm cảm thấy đã lâu lắm rồi mình không được ngủ dài như vậy. Tuy rằng mắt vẫn không mở được, nhưng anh vẫn biết cơ thể mình được làm phẫu thuật, hơn phân nửa là có tiểu Cảnh và tiểu Đông bồi bên giường.

Không biết tiểu Viễn đã về chưa...

Lông mi Cố Viêm khẽ giật giật, một tiếng hát trầm thấp và thanh lãnh đột nhiên bay vào trong lỗ tai làm đáy lòng anh run lên, trên mặt cũng cảm thấy có cái gì đó xù xù, mềm mềm, ấm ấm lướt qua lướt lại trên da.

"Mèo Mun, đừng quậy!" Đường Viễn nhẹ nhàng hát một đoạn nhạc, đem mèo Mun đang cố gắng cọ đến cọ đi trên mặt Cố Viêm ôm vào ngực, trêu ghẹo nó: "Thế nào, mày cũng lo lắng cho tiểu Viêm hả?"

"Meo meo..." Mèo Mun xù lông, mãnh liệt đem đầu xoay lại 45độ, trưng ra biểu tình "Hứ, lo lắng cho tên này á? Em thèm vào!"

Đường Viễn bật cười, dùng khăn mặt nhẹ nhàng lau mặt cho Cố Viêm. Đột nhiên hắn nhớ đến cảnh tượng hắn vừa mới tỉnh lại lần trước, bị Cố Viêm làm như vậy, như vậy... Khóe mắt giật giật, nhướng mày nói: "Nếu bất tỉnh..." Nói xong, hắn cúi người xuống, chạm môi vào môi Cố Viêm, chủ động liếm cắn.

Khó có khi được Đường Viễn chủ động như vậy, con ngươi của Cố Viêm nhích tới nhích lui nhưng vẫn nhất quyết không mở mắt ra, đôi môi bị hôn đến ửng đỏ, hơi hé ra, vẻ mặt vô cùng hưởng thụ. Đường Viễn hí mắt dòm thấy đức hạnh của ai đó, ngón tay không chút lưu tình trạc vào vết thương trên đùi phải của Cố Viêm.

"Cái quỷ gì vậy!" Cố Viêm đau rống một tiếng, đôi mắt hổ mở ra, cả giận nói: "Đường Viễn! Em muốn mưu sát chồng phải không? Ôi, cái chân tội nghiệp của tôi! Mèo Mun, mẹ nó, mày nhảy ra khỏi đùi lão tử ngay!"

"Đây là mấy?" Mặt Đường Viễn không đổi sắc, tay trái vươn ra xa, giơ hai ngón tay lên.

Cố Viêm đau đến nhe răng nhếch miệng, hí mắt nhìn nhìn, cả giận nói: "Nhìn không thấy! Mù!"

Đường Viễn: "..."

"Rất đau?" Đường Viễn nhíu mày nhìn đùi phải của Cố Viêm.

Cố Viêm quyết định thừa dịp mình còn đang trọng thương, phải đem Đường Viễn gắt gao ăn sạch sẽ, ra vẻ hữu khí vô lực, tội nghiệp vô cùng nói: "Rất đau a, lão bà!"

"A!" Đường Viễn vẫn mang vẻ mặt bình tĩnh, lại nói: "Mù thật hả? Thế sao lại thấy mèo Mun trên đùi cậu gọi tới gọi lui?"

Cố Viêm: "..."

"Con mắt trái 430 độ, mắt phải 435 độ, kết quả đuổi kịp, ăn khớp." Đã một tuần trôi qua kể từ khi Cố Viêm tỉnh dậy, Đường Viễn nhìn kết quả đo lường thị lực khá giống với phán đoán của hắn, tùy tay mở hộp kính lấy ra một cái kính gọng vàng, đưa qua, nói: "Mấy cái này nhóm chú Vân đã chuẩn bị tốt cho cậu rồi, có tác dụng điều chỉnh giảm bớt áp lực của đồng tử. Cái kính này không tồi, đeo lên thử xem."

"Lấy ra!" Cố Viêm ngồi ở trên giường bệnh, đùi phải bị treo, vẻ mặt cau có khó chịu, đôi mắt ẩn nhẫn thẳng ngoắc ngoắc nhìn chằm chằm Đường Viễn, tư thế kia hoàn toàn là bộ dáng sắp nổi bão đến nơi.

Cả tuần qua, quả thực là Cố Viêm dính Đường Viễn đến mức nhân, thần công phẫn, đến nỗi đi ngủ phải ôm mới ngủ được, ăn cơm phải nhìn thấy mới chịu ăn, ngay cả đi vệ sinh cũng dựa vào, không thấy người đâu là bứt rứt khó chịu...

Hơn nữa, cái tính tình thối nát này của Cố Viêm càng ngày càng phát triển đến mức độ người ta khó có thể nắm bắt. Hiện tại, cơ hồ anh đã trở thành một lão hổ nóng nảy, tùy thời phát uy, ngoại trừ Đường Viễn, căn bản là không ai có thể thuần phục anh.

Cái chuôi này làm Cố Thiếu Cảnh suýt phát điên, thậm chí, cậu không chỉ một lần cho rằng não ông anh trai mình bị đạn pháo bắn hư mất rồi.

Cố Thiếu Cảnh cùng chị gái đứng bên cạnh Đường Viễn, cậu giật giật hầu kết, yếu ớt nói: "Chị dâu à, tôi thấy hay là quên đi, anh ấy..."

"Không đeo?" Đường Viễn nhíu mày, nói: "Cũng được, Đường Niệm bảo anh đêm nay về nhà —— "

"Đường Viễn! Em nhớ đó!" Mặt Cố Viêm trướng đến đỏ bừng, anh nghiến răng nghiến lợi mà đoạt lấy cái kính, đeo lên mặt, nhắm mắt lại, không nói gì.

Cố Thiếu Cảnh: "!"

Cố Lãnh Đông: "!"

Mèo Mun: "! ! !"

"A Men! Lạy chúa tôi! Anh à, anh đeo mắt kính nhìn rất, rất..." Miệng Cố Thiếu Cảnh hóa thành hình chữ O, nội tâm yên lặng rít gào: "Ka ka ka, sao mà giống mấy bác làm công tác văn hóa giá dục thế không biết, trông trí thức chưa kìa!!!"

Cố Viêm vốn là có bộ dáng đẹp trai trời sinh, dáng dong dỏng cao, thời điểm không nói lời nào nhìn vô cùng baby đáng yêu. Hiện tại, anh đeo một chiếc kính mắt màu vàng, cả người tỏa ra uy áp nhàn nhạt cùng bộ dáng thư sinh, thoáng nhìn qua thật cảm thấy cảnh đẹp ý vui.

"Đông đã sắp xếp chương trình huấn luyện cho hai đứa rồi đấy, đã nhìn qua chưa?" Đường Viễn thình lình quay đầu lại, nhìn hai chị em Cố Thiếu Cảnh, nhàn nhạt nói: "Muốn làm đặc công của BOF, từ hôm nay trở đi phải ấn theo chương trình học bắt đầu luyện tập ngay."

Cố Thiếu Cảnh vội vàng xua tay, không ngừng kêu khổ nói: "Chị dâu, bỏ qua cho tôi đi! Tôi thích ca hát cơ! Mấy vụ huấn luyện này, bố đã nói chỉ cần phòng thân là đủ. Cho nên cái chương trình huấn luyện biến thái kia, tôi không học đâu!"

Đường Viễn đem tầm mắt quét về phía Cố Lãnh Đông.

"Tôi đi." Cố Lãnh Đông gật gật đầu, xách em trai đi ra ngoài. Khi bước ra hành lang, cô chợt nhớ ra điều gì, quay đầu lại, nghiêm trang chững chạc nói: "Đúng rồi anh! Bố nói, trình tự kết hôn của anh không được thiếu mục nào, chờ chân của anh lành rồi thì mang đồ cưới đến nhà chị dâu cầu hôn. Lúc đó hai chị em em cũng cùng đi. Anh! Bọn em đi trước đây, ngày mai sẽ trở lại thăm anh. Anh điều dưỡng cho tốt nhé!"

Đường Viễn: "..."

"Này, đeo kính cũng rất đẹp trai." Đường Viễn nhìn Cố Viêm trưng ra tư thế "lão tử rất tức giận, không muốn mở mắt", bất đắc dĩ nhẹ giọng dỗ: "Thị lực của cậu bị hao tổn do nguyên nhân đặc biệt. Nếu không mang kính vào, thị lực sẽ trở nên càng ngày càng yếu. Chẳng lẽ cậu muốn về sau cái gì cũng nhìn không thấy? Hay là nói, cả anh cậu cũng không muốn nhìn?"

Cố Viêm nhíu mày, rốt cục mở to mắt, lạnh nhạt nói: "Mang cái đồ chơi này trên người vướng lắm."

"Vướng ư? Cậu ngại chuyện gì?"

"Đủ loại chuyện!" Cố Viêm muốn lấy kính ra, bị Đường Viễn đè tay lại, "Không được tháo! Cứ đeo để thích ứng cái đã, cậu bao nhiêu tuổi rồi? Sao lại giống trẻ con thế hả?"

Cố Viêm tháo cúc áo gần cổ, ngón tay thuận thế đặt lên khóe môi Đường Viễn, nhu đến nhu đi, hừ hừ nói: "Đường Viễn, em đang cười thầm trong bụng phải không? Đây là em, chứ phải người khác, dám bắt anh đeo cái thứ bỏ đi này, không tặng hắn cả băng đạn thì sẽ không phải là lão tử! Lại đây, để lão công hôn cái nào!"

Đường Viễn cười, cúi người xuống hôn Cố Viêm.

Cố Viêm không quá vừa lòng, dịch dịch đùi phải, kéo Đường Viễn xuống giường, ôm chặt, thỏa mãn nhìn lão bà, nói: "Tình huống của nước R thế nào rồi? Em phân tích một chút đi."

"Dã Đại đã từ chức." Đường Viễn dừng một chút, nói: "Hạo Dương rời khỏi giới giải trí. Cậu ta cũng không tiến vào quân đội mà tiếp nhận toàn bộ gia tộc từ tay Dã Đại. Hiện tại, gia tộc họ Dã vẫn được coi là quân bài ẩn lớn nhất của quân đội nước R, tuy nhiên, ít nhất 50 năm nữa, bất luận là thế lực của bên nào cũng sẽ không dám có hành động gì với chúng ta."

"Khẳng định như vậy?"

"Đương nhiên, lần này nước R cùng gia tộc họ Dã đã bị thương nặng, nguyên khí không thể hồi phục trong khoảng thời gian ngắn được. Hơn nữa, người kia, Dã Hạo Dương chính là rắn độc, một ngày tên đó không hoàn toàn nắm trong tay toàn bộ gia tộc họ Dã, thì tuyệt đối sẽ không làm chuyện mà mình không nắm chắc." Đường Viễn nghe thấy tiếng điện thoại di động vang lên liền cầm lấy, còn chưa kịp nhìn, Cố Viêm đã đoạt luôn, bùm bùm nhắn trả lại tin nhắn của Đường Niệm, đầu cũng không ngẩng lên, nói: "Em tiếp tục."

"Ít ngày trước Từ Thạch đã mật báo với cấp trên, ông ta tính toán tự thú."

Cố Viêm gõ gõ ngón tay, Đường Viễn nói tiếp: "Tuy nhiên, ông ta đã bị giết trên đường về nước. Anh đoán, hơn phân nửa là Dã Hạo Dương hạ thủ."

"Ưng lớn biết không?" Thanh âm của Cố Viêm có vẻ rất trầm.

Đường Viễn lắc lắc đầu: "Từ Hải Ưng còn không biết."

Cố Viêm gật gật đầu, tay ôm bả vai Đường Viễn càng thêm dùng sức, lại hỏi: "Tả Quang đâu?"

"Ông ngoại anh và bố cậu tự mình xử lý, cô ta và toàn bộ nhóm đặc vụ dưới quyền đều xử bắn, chết vào ngày cậu phẫu thuật đó." Mỗi lần nói đến người phụ nữ này, trong lòng Đường Viễn luôn luôn có cảm giác áp bách nặng nề, "Đông có đến nhìn qua, Tả Quang nói, cô ta thật sự xin lỗi Sói con. Hồng chết cũng do một tay Stephen và Dã Đại bày ra."

Nhất thời, phòng bệnh rộng lớn lại im lặng, không ai nói gì thêm.

"Chờ anh tốt lên rồi chúng ta đi thăm Du Hồng nhé!" Cố Viêm trầm giọng nói, "Tiểu Viễn, em nhớ kỹ, nhân sinh đời này của em là mới tinh. Anh sẽ tỉ mỉ xem kĩ con đường em đi. Về sau, mặc kệ là phát sinh cái gì, mặc kệ là gặp được cái gì, anh sẽ luôn luôn ở bên cạnh em."

"Ông ngoại, chúng ta không, không đi vào à?" Đường Niệm nhỏ giọng kêu lên.

Sắc mặt Triển Viễn Kiếm xanh mét, chỉ vào cửa phòng bệnh, hừ lạnh nói: "Tiến vào cái rắm! Về nhà!"

"Vậy, còn đống này..." Đường Niệm nhìn túi lớn túi nhỏ quà tặng trong tay, lông mày trực tiếp nhăn thành hình chữ "Xuyên".

"Ném trước cửa là được." Khẩu khí Triển Viễm Kiếm vẫn không tốt như cũ, chắp tay sau đít, cố ý lớn tiếng nói: "Muốn tiểu Viễn nhà chúng ta, lão nhân ta phải xem nhóc con có bản lĩnh này hay không! Cái gì ấy nhỉ, tiểu Niệm?"

"Đến!" Đường Niệm ném đống quà trước cửa, đùa giỡn mà ưỡn ngực ngẩng đầu, chào theo nghi thức quân đội.

"Ông thích nhất là cái gì?" Triển Viễn Kiếm đại khái không nhìn thấy biểu tình trên mặt mình, giờ phút này, nét mặt già nua đã giãn ra đầy tươi cười nhưng vẫn cố ý điều chỉnh một ngữ khí thật nghiêm túc, phía sau giọng nói phẫn nộ là thư giãn và an tâm.

Tròng mắt Đường Niệm vừa chuyển, lập tức hướng vào cửa phòng bệnh hét lớn: "Ai, ông ngoại, có phải ông hiếm lạ nhất là loại rượu bố con tự tay ủ ở nông thôn năm đó không?"

Ở trong phòng, Đường Viễn phá ra cười, mà ngay cả Cố Viêm cũng ngửa đầu cười, sau đó anh thẳng cố, hướng ra cửa đối diện hô: "Ông ngoại, ngài về nhà chờ cháu đưa rượu đến đi ạ!"

Triển Viễn Kiếm hừ một tiếng, tủm tỉm cười đi rồi.

"Mau mau, nhanh lên! Bảo cảnh vệ mang máy tính vào đây cho anh, anh phải tìm phối phương ngay! Chờ cơ thể tốt lên, anh mang em về nông thôn ủ rượu nhé, thuận tiện hưởng tuần trăng mật luôn!" Cố Viêm vừa nói vừa cười, đè Đường Viễn ra mà gặm. Trong phòng bệnh, tiếng hôn, vật lộn, trở mình liền vang lên.

Chương 77: Đi chung đường ấm áp

Gần hai tháng trôi qua kể từ khi Cố Viêm được phẫu thuật, Đường Viễn đã hoàn thành các cảnh quay của vai nam số hai – Bạch Luật, ǁTuyệt Sátǁ đang bước vào giai đoạn hậu kì, cắt nối và biên tập phim. Mỗi ngày, Từ Hải Ưng đều vội vội vàng vàng cùng đội hình diễn viên chính liên tục chiến đấu ở các chiến trường truyền thông, tích cực tạo thế trong giới điện ảnh.

Ảnh đế Hạo Dương đột nhiên tuyên bố ǁTuyệt Sátǁ là tác phẩm cuối cùng của mình và rời khỏi giới giải trí. Thông tin này đã khiến cho làng giải trí trong và ngoài nước nổi lên sóng to gió lớn, nhóm fans thì khóc lóc sầu thảm cầu ảnh đế trở về.

Ngôi sao mới vụt sáng của làng giải trí – Cố Thiếu Cảnh thì dựa vào ngoại hình ưu tú và thực lực biểu diễn mà bắt đầu mạnh mẽ tiến quân vào giới giải trí. Đồng thời, theo sự nổi tiếng của Đường Viễn và Cố Thiếu Cảnh, công ty truyền thông Vi Hàng cũng từ từ nổi lên khỏi mặt nước, thường xuyên xuất hiện trên báo chí và truyền hình, nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các minh tinh, sinh viên trường nghệ thuật,...

Cho nên, Đường Niệm và Văn Suất thực sự là vội muốn chết. Kế hoạch khuếch trương công ty đã tiến hành được nửa năm, trong lúc này, nhân viên của công ty không ngừng được tăng lên. Những người trẻ tuổi có năng lực, tài hoa gia nhập vào công ty ngày càng nhiều. Có thể nói, công ty truyền thông giải trí Vi Hàng gần như đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhóm minh tinh trẻ.

Cố Thiếu Cảnh có một lượng fans lớn hợp thành câu lạc bộ âm nhạc gồm toàn đàn em khóa dưới. Một lần tham gia họp mặt cùng các bạn sinh viên, Cố Thiếu Cảnh đã hát một đoạn nhạc trong bài ǁĐi chung đường ấm ápǁ. Sau đó đoạn clip này đã được tung lên internet và ǁĐi chung đường ấm ápǁ nhanh chóng được lan truyền một cách chóng mặt trong tất cả các diễn dàn, trang nhạc mặc dù nó chưa được hoàn thiện. Hơn nữa, Cố Thiếu Cảnh vốn có bộ dáng đẹp trai, rất khốc, nên gặt hái vô cùng thành công rất nhiều trái tim thiếu nữ.

"Ủa? Đây không phải là ca khúc được viết khi đi Lệ Giang chúc mừng sinh nhật của tiểu Cảnh hay sao?" Cố Viêm nghe bài hát ǁĐi chung đường ấm ápǁ trong CD, cười đến hai mắt đều híp lại, nhẩm theo âm tiết, nhẹ giọng hừ nói: "... Mùa hoa nở, con mèo lười phơi nắng dưới mái hiên, nhớ tới người ngồi bên cạnh ta, mới biết được đi chung đường ấm áp thấm nhập trái tim như thế nào..."

Bây giờ đã là đầu đông, cửa sổ phòng bệnh mở hé, gió thổi lung lay rèm cửa sổ màu trắng.

Đột nhiên ——

"Cố Viêm! Đủ rồi đấy!" Thanh âm của Đường Viễn có vẻ hơi khàn khàn, sâu trong đáy mắt là xao động tình dục mà hắn đang cực lực áp chế.

"Có đủ hay không là do anh quyết định!" Cố Viêm kéo hai tay Đường Viễn lên đỉnh đầu, đè lại, nâng cằm hừ hừ nói: "Anh cảnh cáo em nhá! Đường Viễn, đùi phải của anh còn chưa tốt lắm đâu. Em cũng đừng nên lộn xộn, bằng không lưu lại di chứng gì mà phải chống gậy... là lão bà của anh, em cũng rất mất mặt đấy!"

Nói xong, Cố Viêm lại cúi người xuống bắt đầu gặm gặm, một bàn tay luồn vào trong áo, vuốt ve eo Đường Viễn rồi dán cơ thể mình vào bụng Đường Viễn mà cọ sát. Trận hôn môi kịch liệt như muốn nghẹt thở làm lý trí cuối cùng của Đường Viễn hoàn toàn hỏng mất.

Đường Viễn cũng không chán ghét mấy chuyện làm hắn cảm thấy thoải mái này, làm tình cùng với Cố Viêm cũng được coi như là thực hiện vận động hữu ích và thả lỏng tâm tình. Khóe môi Đường Viễn hơi hơi câu lên, cánh tay thoáng dùng sức liền tránh thoát lực đạo áp chế không tính là mạnh của Cố Viêm

Đường Viễn nhanh chóng đảo khách thành chủ, hai tay đặt lên cổ Cố Viêm, cúi đầu hôn trả, cũng thổi bùng lên dục hỏa vốn rục rịch khó nhịn trong người Cố Viêm.

"Lão bà, lấy kính mắt ra hộ anh đi, anh vẫn nói nó vướng lắm mà..." Cố Viêm gầm nhẹ một tiếng, ngón tay mang theo kem bôi trơn, áp vào mặt sau của Đường Viễn.

Đường Viễn thực rõ ràng mà nhíu nhíu mày, tháo kính mắt giúp Cố Viêm, giọng khàn khàn: "Anh với cậu giống nhau, đều là đàn ông."

"Anh biết a!" Cố Viêm rầm rì, ngón trỏ thuận lợi tiến vào, cười nói: "Nhưng em là lão bà của anh, không phải sao?"

Đường Viễn có chút khó chịu, theo bản năng giật giật cái mông, nhưng nhìn thấy biểu tình ẩn nhẫn của Cố Viêm, hắn lại có chút buồn cười, liền trạc trạc trán Cố Viêm, nói: "Đừng cho là anh không biết nơi này của cậu đang nghĩ cái gì. Thừa dịp chân bị thương muốn ăn chết anh, đúng không?"

"Anh cũng không nói như vậy, nhưng em muốn phản công là không có khả năng. Mấy chuyện trên giường này, lão bà cứ nằm hưởng thụ là được, tất cả cứ giao cho anh!" Cố Viêm nhướng mày, híp mắt cười, cúi đầu hôn vành tai Đường Viễn. Anh biết rõ lỗ tai là điểm mẫn cảm trên cơ thể Đường Viễn.

Đường Viễn lười so đo mấy vụ trên dưới này với Cố Viêm, hoàn toàn thuận theo bản năng đáp lại.

Cố Viêm đích xác rất cẩn thận, vô luận là bụng dưới trướng đau khó nhịn đến thế nào, anh vẫn kiên nhẫn mà khuếch trương, cấp Đường Viễn thời gian để thích ứng.

"Không cần nhịn nữa, anh cũng không phải đàn bà con gái, tiến vào!" Thanh âm Đường Viễn tràn ngập ý tức hàm xúc, hắn nhìn mặt của Cố Viêm đang đỏ bừng như bị hỏa thiêu, trong ngực lại dâng lên cảm giác vui vẻ và kích thích khó hiểu. Đường Viễn chủ động nâng hai chân lên, cuốn lấy eo của Cố Viêm, đôi mắt híp lại có chút mê ly.

Tú sắc khả xan. (sắc đẹp có thể ăn được, khi hai anh zai đẹp gặp nhau thì anh này muốn ăn anh kia –> Bày mưu tính kế câu dẫn nhau, cuối cùng là xoắn lại một chỗ.)

"Tiểu Viễn..." Cố Viêm khó nhịn giật giật hầu kết, những cơn sóng tình dục cơ hồ cuốn phăng luôn lý trí của anh. Anh cúi đầu hôn môi Đường Viễn, thắt lưng đỉnh mạnh một cái, hung hăng xuyên vào.

Đường Viễn kêu lên một tiếng đau đớn, cảm giác cơ thể bị xé rách cùng trướng đau làm đầu anh dấy lên một trận choáng váng.

"Tiểu Viễn..." Cố Viêm tựa như một con ngựa hoang mất cương, từng đợt khoái cảm thường xuyên kích thích khiến anh không thể khống chế mà điên cuồng trừu sáp. Hai cơ thể dán chặt vào nhau, ma sát cùng trướng nứt khiến Đường Viễn cảm thấy trước mắt như có từng trận đen, đau đớn xé rách bên dưới dần dần bị hỏa thiêu đến chết lặng, nhanh chóng bị từng cơn khoái cảm thay thế, từng trận từng trận theo dây thần kinh truyền khắp toàn thân.

"... Cố Viêm, chờ... A..." Đường Viễn cảm thấy bị đỉnh đến gần ngất mà Cố Viêm vẫn không có chút dấu hiệu nào dừng tay, giống như đóng cọc mà luật động không ngừng. Đường Viễn đã bắn hai lần, hiện tại đều nhanh muốn ói ra.

Vết thương trên đùi phải Cố Viêm còn chưa khép lại tốt, theo những động tác vận động kịch liệt, vài vệt máu đã thấm ra ngoài.

Cố Viêm nảy ra ý xấu mà trêu nghẹo, giọng khàn khàn: "Thế nào, của lão công lớn hay không lớn?"

"Cậu... Chậm... nhẹ thôi! Tên cầm thú này... túng dục thương thân..." Đường Viễn bị đỉnh đến nói không thành lời, đứt quãng, hữu khí vô lực mà hừ nói.

"Không có việc gì! Lão công của em, ừ, chính là túng cái dục cũng không gây thương tổn thân. Bên trong cơ thể lão bà thực nóng a, thật thoải mái! Hôm nay... một ngày cũng không đi ra!"

"..."

Đường Viễn: "Cố Viêm, chân, chân...chân cậu... Miệng vết thương..."

Trong phòng ngủ, cảnh sắc và âm thanh quay cuồng diễn ra khiến người ta phải đỏ mặt tai hồng, quấy rầy mùa đông yên tĩnh.

Ngày hôm sau, quân y nổi danh của căn cứ —— bác sĩ Thần cầm ống tiêm, chòm râu bạc tức giận đến dựng ngược, hướng Cố Viêm quát: "Cậu có biết tình huống hiện tại của mình là thế nào không? Vết thương nứt ra? Hả? Cậu có biết hiện tại cậu có thể ngồi ở đây là phải cảm ơn bản lĩnh của lão già này không? Hả? Tôi cảnh cáo cậu! Thằng nhóc thối này! Nếu vết thương nứt ra một lần nữa thì sẽ không may mắn như thế này đâu nhá! Cứ thong thả mà chờ chết đi, khỏi cần gọi lão già này làm gì cho mất công!"

"Vâng, vâng, vâng! Ông bớt giận đi ạ, bớt giận đi mà, ha hả a..." Cố Viêm vừa cười vừa gật đầu như gà mổ thóc, lại nháy mắt với Đường Viễn. Ông bác sĩ già này là cán bộ lão thành của BOF, Cố Vệ Quốc cũng phải kính nể ông mấy phần. Dù tính tình của Cố Viêm có nóng nảy đến thế nào thì cũng không dám chọc ông tức giận.

Bác sĩ Thần thở hổn hển vài hớp, lại quay đầu chỉ vào mũi Đường Viễn, mắng: "Còn cậu nữa! A? Đừng giả bộ! Trên cổ toàn hồng ngân kia kìa! Đừng cho là ông già này không biết hai cậu đã làm cái chuyện tốt gì! Tình huống của Cố Viêm thế nào, nó không biết nhưng chẳng lẽ cậu còn không biết? Chờ chân của thằng nhóc thối này tốt lên, hai người yêu nhau làm bao lâu thì làm. Ông già này mặc kệ! Nhưng hiện tại cậu phải quản tốt thằng nhóc thối này cho tôi! Thú tính muốn nổi lên thì nổi, nhưng phải chờ chân tốt rồi hãy nói!"

Đường Viễn: "..."

Cố Viêm: "..."

"Chị, em nghẹn, nhịn không nổi..." Cố Thiếu Cảnh dùng sức cắn mu bàn tay, nghẹn cười đến mức nước mắt rơi tong tong.

Cố Lãnh Đông hít sâu một hơi, đột nhiên gục đầu vào tường cười ha ha, không hề giữ hình tượng mà ở ngoài cửa kêu lên: "Ha ha ha ha... Chờ chân tốt lên... Ha ha ha ha..."

"..."

Thấy chị gái mình như vậy, Cố Thiếu Cảnh cũng không cố gắng nhẫn nhịn nữa, hai tay đập bùm bụp vào vách tường như thằng điên, tiếp lời: "Ôi bụng của em! Ha ha ha... Thú tính... Thú đến chân đều nứt ra, ha ha ha ha... Lạy chúa tôi, đây là chuyện cười hay nhất của năm! Ha ha ha ha..."

Cố Lãnh Đông: "Đúng, đúng, đúng... đây là chuyện buồn cười nhất... Sặc ra cười... Ha ha ha ha..."

Đường Viễn: "..."

Bác sĩ Thần: "..."

"Cố Lãnh Đông! Cố Thiếu Cảnh! Hai đứa lăn vào đây cho lão tử! Ngay lập tức! Ngay lập tức! Lăn vào đây nhanh!"

Cố Viêm nổi giận, nắm một cốc nước ném vù ra ngoài cửa, quát ầm lên: "Đệch mịa! Súng của lão tử đâu? Ai cầm súng của lão tử?"

Cố Lãnh Đông: "! ! !"

Cố Thiếu Cảnh: "! ! !"

"Anh cả, chị dâu, bọn em về trước nha! Tối nay mẹ còn định mời hai người về ăn cơm đấy! Haizz, xem ra..." Cố Lãnh Đông hung hăng đạp em trai mình một cước, cười như điên nói: "Cười cái gì mà cười! Chạy mau a!"

Đường Viễn: "..."

Bác sĩ Thần ho khan hai tiếng, mặt không đổi sắc mà thu hồi dụng cụ. Vừa ra đến cửa, ông dừng lại, liếc Đường Viễn, hờ hững nói: "Lần sau mà để nứt ra lần nữa, cậu tự nghĩ biện pháp."

Một trận gió lạnh thổi qua cửa phòng chăm sóc đặc biệt.

Đường Viễn: "Từ hôm nay trở đi, cấm dục!"

Cố Viêm: "..."

Cấm dục cấm ba tháng, Cố Viêm cảm thấy chính mình sắp điên rồi, mỗi ngày đều phải chịu đựng sự dày vò tra tấn thấy được mà không ăn được.

Trong lúc này, ǁTuyệt Sátǁ đã được trình chiếu rộng rãi. Vào ngày đầu tiên, phòng vé đã phá được mức 3900 vạn, tổng số tiền bán vé lên tới 12 triệu, sáng tạo một thần thoại trong điện ảnh Trung Quốc, trở thành phòng bán vé có doanh thu đứng đầu.

Mà nhân vật bi kịch của điện ảnh, vai nam số hai Bạch Luật —— cậu thiếu niên không có một lời thoại nào trong cả bộ phim đã giành được rất nhiều chú ý cũng như lấy đi vô số nước mắt của khán giả. Khi xem đến đoạn Bạch Luật hi sinh, nhiều người không kiềm chế được mà thất thanh khóc rống, nước mắt rơi lã chã.

Thời thế tạo anh hùng, ǁTuyệt Sátǁ khắc họa rất rõ nét hình ảnh những người anh hùng được tôn vinh và những chiến sĩ hi sinh trong thầm lặng. Xuyên qua toàn bộ câu truyện là tình yêu, tình bạn, tình anh em,... cùng ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất, mà sở hữu tất cả những điều trên đã khiến cho Bạch Luật trở thành một anh hùng bi tình vĩ đại nhất.

Nhất là cảnh quay cuối cùng, Bạch Luật liều mạng đến chết để cứu anh trai mình – Bạch Âm, bụng bị thiết quyền sắc nhọn của Long Tuyền hung hăng xỏ xuyên qua. Hắn giống như con diều bị rách nát, bị quăng ra ngoài hàng trăm mét.

Hình ảnh cuối cùng dừng lại, Bạch Luật lẳng lặng tựa vào thân cây, hai tay mềm oặt buông thõng trên mặt đất, đôi mắt trống rỗng, thẳng tắp nhìn về một nơi nào đó như muốn tìm kiếm điều gì. Khóe môi của Bạch Luật mang theo một nét tươi cười thật nhạt, nhẹ nhàng giật giật; ánh mắt lưu luyến tựa hồ như mang theo sự không muốn, lại tựa hồ như mang theo an tâm, trong phút chốc xám trắng, rốt cuộc không còn khí tức.

Anh! Môi hắn mấp máy kêu lên một tiếng "Anh" và xa xa là hình ảnh Bạch Âm bị thương nặng đang thất thanh khóc rống.

Bản tính của khán giả Trung Quốc là như thế, bọn họ hầu như đồng tình, thương cảm với bất kỳ một nhân vật anh hùng bi tình nào. Không một ai nguyện ý nhìn người tốt phải chết đi còn người xấu lại còn sống. Sở dĩ Đường Viễn diễn vai Bạch Luật thành công đến vậy, nguyên nhân lớn là vì ǁTuyệt Sátǁ đã nắm chắc tâm lý của khán giả.

Từ khi ǁTuyệt Sátǁ trình chiếu, Đường Viễn và vệ sĩ Hướng Đông đều vội đến phát điên. Lịch làm việc của hắn làm người khác phải nghẹn họng mà nhìn trân trối. Tuy rằng Đường Niệm đã hết sức giảm tải những hoạt động giải trí không cần thiết nhưng Đường Viễn vẫn tránh không được phải tham dự những hoạt động bắt buộc.

Mà vai nữ thứ hai, Trần Ngọc của ǁTuyệt Sátǁ —— Hoa Dung cũng khiến cho không ít người xem chú ý, "Ưng nữ lang" nhanh chóng lọt vào top bốn nữ diễn viễn mới sáng giá nhất.

Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình, tình cảm của Hoa Dung với Đường Viễn dần dần trở nên phai nhạt. Cô gái trẻ thu hoạch được cả danh và lợi bắt đầu chú tâm nhào vào giới giải trí.

Còn về vai diễn của Kiều Mạch trong ǁTuyệt Sátǁ, bởi vì bản thân vốn không phải diễn viên chính quy, ngộ tính cũng không được tốt cho nên nhân vật cô thủ vai cũng chỉ ở mức bình bình, không tạo được ấn tượng mạnh cho khán giả. Hơn nữa, công ty giải trí Thành Duệ tựa hồ lại xảy ra tranh chấp với cô, cho nên có một đoạn tin tức được truyền ra, giám đốc Diệp đã "phong sát" Kiều Mạch (theo mình hiểu thì là đóng băng tất cả các hoạt động giải trí). Trọng điểm bồi dưỡng của công ty Diệp Thành là con trai Diệp Minh, hướng phát triển là nhạc sĩ, ca sĩ kiêm luôn diễn viên điện ảnh, truyền hình.

Giới giải trí chính là như vậy, một vùng nước đục với những con sóng xô nhau không ngừng, vĩnh viễn không an phận. Chỉ đảo mắt một cái, những minh tinh biến mất nhiều không đếm xuể.

Nhưng Cố Thiểu Cảnh lại rõ ràng không nằm trong loại này, từ khi album đầu tay ǁĐi chung đường ấm ápǁ được chính thức phát hành, cộng thêm người sáng tác – nhạc sĩ là ngôi sao mới nổi Đường Viễn, album đã nhanh chóng trở thành một hiệu ứng âm nhạc, nhanh chóng lọt vào top đầu các bảng xếp hạng âm nhạc của Trung Quốc. Trong đó, ǁMr. rightǁ và ǁĐi chung đường ấm ápǁ chiếm cứ No1 và No2 trong top 10 ca khúc của năm, ǁTòa Thànhǁ cũng thành công đứng ở vị trí thứ 12.

Công ty giải trí truyền thông Vi Hàng vừa mới thành lập không lâu đã tạo tiếng vang lớn trong giới giải trí với việc sở hữu hai đại minh tinh. Các tạp chí, truyền hình, điện ảnh đều sôi nổi đem máy ảnh nhắm ngay lãnh đạo cao tầng của Vi Hàng thi nhau phỏng vấn, có ngu cũng dự đoán được, chỉ trong năm năm nữa, Vi Hàng tuyệt đối sẽ trở thành một Hoa Thiên thứ hai.

Cố Viêm nhàm chán gảy gảy máy tính, lông mày nhíu lại thành hình chữ "Xuyên". Trên màn hình máy tính là trò chơi Đường Viễn mới thiết kế để anh luyện tập não bộ.

"Alô? Mẹ ạ?" Cố Viêm cầm tai nghe đặt lên tai, ngón tay vẫn hoạt động liên tục trên bàn phím, "Vâng, con biết rồi! Ngày mai con muốn đưa tiểu Viễn về nông thôn. Đường Niệm cũng đã tính toán cho em ấy một kỳ nghỉ dài hạn rồi!"

"Uầy, ủ rượu làm sính lễ cho ông ngoại Triển Viễn Kiếm, sau đó mới được cưới vợ ạ!" Cố Viêm lầu bầu nói: "Mịa! Trò chơi gì mà phức tạp thế không biết, em ấy định chỉnh mình chắc! Khiêu chiến chỉ số thông minh của anh đúng không? Đường Viễn, em giỏi lắm!"

"Dạ? Con không nói gì đâu! A, vâng vâng vâng! Khoảng nửa năm mẹ ạ! Thế giới của hai người mà! Dạo này tiểu Viễn bận chết đi được!" Cố Viêm thay đổi tư thế, ngồi xếp bằng trên giường, nói: "Không cần! Mẹ không cần phải chuẩn bị gì đâu ạ. Lát nữa con sẽ đưa vợ con đi mua mà! Ai da, con biết rồi! Sao con có thể bắt nạt em ấy được, thương còn không kịp ấy chứ! Mẹ toàn lo tung tung! Mẹ à, con cúp máy đây, con đang nấu dở canh xương hầm bồi dưỡng tiểu Viễn đấy! Vâng, con chào mẹ!"

"Đệch mịa! Game gì mà khó phá đảo quá vậy!" Cố Viêm tức giận gập máy tính lại, vuốt cằm suy nghĩ, hí mắt nói: "Chờ mai về nông thôn, nhìn xem lão tử trừng phạt em thế nào, hừ hừ..." Nói xong, Cố Viêm gọi điện thoại về bộ kĩ thuật Lầu hai, lạnh nhạt nói: "Tôi gửi một trò chơi qua, trong vòng một giờ phải phá đảo cho tôi. Không hoàn thành nhiệm vụ tôi cho mỗi người một viên đạn, đừng trách!"

Nhân viên phụ trách bộ kĩ thuật dựng người lên tinh thần, lớn tiếng nói: "Thưa tham mưu, cam đoan hoàn thành nhiệm vụ!"

Một giờ sau.

"Thưa tham mưu, trước hết xin ngài đừng nóng giận ạ! Trò chơi này có cấp bậc quân dụng bảo hộ trình tự, hơn nữa cấp bậc bảo hộ trình tự này, này... có hơi... Một giờ để phá giải có chút khó khăn a!"

"Vô dụng! Cậu là thùng cơm đấy à! Cậu có muốn ——" Cố Viêm đang muốn phát hỏa, đột nhiên anh nghe thấy tiếng mở cửa. Đường Viễn cởi áo lông, treo lên móc, vừa đổi giày vừa hỏi: "Cố Viêm, vượt đến ải thứ mấy rồi?"

Cố Viêm vội vàng tắt di động, nhướng mày nói: "Còn một cửa cuối cùng nữa thôi."

Nhân viên kĩ thuật: "..."

"Thật hả?" Đường Viễn cười khẽ, nâng nâng cằm, nói: "Lấy ra anh nhìn xem."

"Vừa mới về nhà, game cái gì mà game! Cơm nước xong rồi nhìn, anh nấu canh xương hầm xong rồi đó. Giờ anh dọn cơm, em đi tắm rửa qua đi." Cố Viêm vội vàng chuyển đề tài, đem máy tính giấu xuống gầm giường, đi vào phòng bếp.

Đường Viễn bật cười, lôi máy tính trong gầm giường ra, mười ngón tay bay nhanh lẩm nhẩm, lắc đầu nói: "Một tuần mà mới đến ải 17! Chăm sóc có 1 cái chân mà chỉ số thông minh cũng tụt xuống!"

"A! Lão bà, em đi tắm rửa chưa, nhanh lên nào! Chiều nay em đi siêu thị với anh. Ngày mai em được nghỉ, lão công sẽ mang em đi hưởng tuần trăng mật..." Cố Viêm đứng trong phòng bếp oai oai chít chít.

"Ừ, mua một ít thức ăn cho mèo Mun và Tia Chớp, mang chúng nó theo nữa..." Đường Viễn cười đáp lại, đem máy tính đặt bên cạnh gối đầu của Cố Viêm. Trên màn hình là một lão hổ hình người đỏ rực đang cười ha ha vặn vặn thắt lưng, cái đuôi khua đến khua đi, trên đầu treo một hàng chữ nhỏ —— "Vượt qua ải 20! Rốt cục ta đã vượt qua ải cuối cùng! Rống rống rống!"

Phía trước lão hổ là một tòa thành màu trắng, trên tường thành có một chú sói con màu tuyết trắng. Chú sói này mặc một bộ quần áo bóng rổ số "21", nó nâng cằm nhìn xuống, híp mắt cười tủm tỉm, trên đầu cũng treo một loạt chữ nhỏ tinh xảo —— "Mùa hoa nở, con mèo lười phơi nắng dưới mái hiên, nhớ tới người ngồi bên cạnh ta, mới biết được đi chung đường ấm áp thấm nhập trái tim như thế nào... Cố Viêm, I love you!"

.

.

(Hoàn chính văn)

Ngửa mặt lên trời cuồng tiếu! Kết thúc! Tung hoa chạy điên cuồng sáu trăm vòng!

Câu cuối cùng muốn nói, oa mình thấy thật cảm động, rốt cục Sói con cũng nói ra ba chữ kia, rất lãng mạn, đúng không?

Về phần còn lại, phiên ngoại sẽ lục tục thả ra, nhạc dạo của phiên ngoại sẽ tương đối ngọt. Mọi người phát biểu ý kiến xem có tưởng nhớ cảnh phiên ngoại thế nào không, ta nhìn xem có thể tổ hợp thanh một cái đại phiên ngoại. Có thì mọi người nói để ta sắp xếp nha =V=

Continue Reading

You'll Also Like

374K 30.3K 124
Tên hán việt: Nan triền Tác giả: Ngư Sương Thể loại: Nguyên sang, Bách hợp, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Nhẹ nhàng , Phát sóng trực tiếp...
301K 18.4K 90
[Đam mỹ] Đến Tương Lai, Là Hôn Thê Của Thiếu Tướng Tác giả: Thảo Trang Nick: trang_kenny Nguồn chính chủ: Wattpad và Sweek thể loại: Đam mỹ, xuyên kh...
16.2M 346K 109
Cô là thư kí cho một tổng tài lạnh lùng và nghiêm khắc, nhưng anh ta thật sự rất tài giỏi. Bản thân cô cũng có thể coi là người tài giỏi như thế vì g...
2.1K 95 5
Tất cả các fanfic UAAG không có cảnh H sẽ được dịch và đăng tải tại Wattpad này. Những fanfic nào có cảnh H vui lòng vào mục lục truyện trên Wordpres...