Trọng sinh chi quyển lang - L...

By VivianYueYing

10.3K 317 21

Văn án 25 tuổi, hai cánh tay hắn bị nổ đứt lìa, mi tâm nở hoa, tựa ở trên thân cây trong rừng chết đi, điều c... More

Văn án
1 - 5
6 - 10
11 - 15
16 - 20
21 - 25
26 - 30
31 - 35
36 - 40
41 - 45
46 - 50
51 - 55
56 - 60
61 - 65
[Hoàn chính văn] 70 - 77
[Phiên ngoại] 78 - 80

66 - 70

367 12 0
By VivianYueYing


Chương 66: Tình ý nồng đậm (nhị)

"..." Cậu cảnh vệ đến đưa cơm cho Cố Viêm ngẩn người đứng ở bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt, giống như bị sét đánh, cấp tốc tát vào cái miệng đang mở lớn thành hình chữ O. Sau đó cậu hít sâu một hơi, quay phắt người, vội lùi đến vài chục bước, khóe miệng giật giật, cố ý lớn tiếng gọi: "Lão Đổng a, thay ca hả?"

"Thằng này có bệnh à, biết rồi còn hỏi?" Trên hành lang, người cảnh vệ có tên là Đổng trừng mắt nhìn, sau đó nhỏ giọng: "Sếp Cố ở bên trong đó, cậu nhao nhao cái rắm ấy! Muốn ăn đòn phải không?"

Cậu cảnh vệ trở mình một cái xem thường, tâm nói 'Mẹ nó, tôi đương nhiên biết sếp Cố ở trong thì mới phải lớn tiếng gọi bác, chứ bình thường tôi lại dở hơi mà gọi bác làm cái quái gì? Huấn luyện viên Liêm Đao Quỷ chỉ gọi tôi đến đưa cơm cho sếp Cố thôi, nhưng ngài ấy lại không nói với tôi là trong phòng chăm sóc đặc biệt còn đang trình diễn xuân cung đồ a?'

Cố Viêm nghe thấy động tĩnh bên ngoài, nhất thời có chút bất mãn, anh chuyển đầu lưỡi quét một vòng trên răng nanh Đường Viễn, sau đó mới đứng dậy đóng cúc áo cho hai người.

Nhìn đôi môi của Đường Viễn bị hôn đến đỏ ửng, ướt nước, Cố Viêm cười cười, lấy di động ra, nhướng mày nói: "Khó có khi không phản kháng, hẳn là nên ghi lại làm kỉ niệm rồi."

"Thủ trưởng!" Cậu cảnh vệ tội nghiệp gọi nhỏ, chào theo nghi thức quân đội, đôi mắt lại không nhịn được liếc đến trên người Đường Viễn, khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng, nội tâm điên cuồng gào thét, này này, trừ bỏ mắt mũi miệng, toàn thân có chỗ nào không quấn băng vải đâu a? Như thế mà Sếp Cố còn hạ thủ được hả?

"Nhìn cái gì đấy?" Cố Viêm nâng cằm, ý bảo đem thức ăn đặt lên trên bàn.

"Không, không thấy gì!" Cậu cảnh vệ rùng mình, lại cúi chào theo nghi thức quân đội.

Kỳ thật, mối quan hệ giữa Cố Viêm và Đường Viễn, phàm là chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ở Lầu bốn hôm nay, không ai không biết. Dù sao, chuyện hai bố con Cố Viêm đứng ở bên ngoài phòng phẫu thuật rống đến rống đi quả là một tràng diện đồ sộ trăm năm khó gặp. Đám đặc công tinh anh làm nhiệm vụ ở đó phải ngầm hiểu với nhau mà giả ngu, tỏ vẻ mình không nghe, không thấy, không hiểu. Thật khó khăn a!

Cậu cảnh vệ nuốt nước miếng, đột nhiên nhỏ giọng nói: "Thủ trưởng, râu ria tương đối dài rồi ạ."

Cố Viêm: "..."

"Nhưng cũng rất đẹp trai a..." Cậu cảnh vệ trẻ tuổi hì hì cười vuốt râu mình. Anh biết Cố Viêm đối xử với thủ hạ rất không tồi, mà hôm nay, lần đầu tiên mọi người thấy cảnh sếp mất bình tĩnh mặc kệ mọi thứ, ủ rũ đến vậy, anh tìm một đề tài thoải mái cho sếp thư hoãn tâm tình.

Bất quá, vừa thấy Cố Viêm hí mắt nhìn mình, cậu cảnh vệ lập tức ưỡn thẳng sống lưng chào theo nghi thức quân đội, nghiêm mặt nói: "Thủ trưởng, nếu có việc gì xin hãy gọi tôi ạ!" Nói xong, cậu chàng vội quay người vọt mất.

"A, cậu nhóc này..." Cố Viêm lắc lắc đầu, xoay người vào toilet, thuận tiện tắm rửa từ trên xuống dưới. Thời điểm anh bước ra ngoài, đám râu ria lởm chởm đã được cạo sạch, nhưng đôi mắt thâm đen cùng khuôn mặt cau lại, không dễ nhìn vẫn biểu lộ tâm trạng mỏi mệt, lo lắng.

Mùa xuân ở thành phố B, dù đã vào tháng năm nhưng thời tiết vẫn còn có chút rét lạnh.

Trong phòng chăm sóc đặc biệt, hệ thống lò sưởi hoạt động rất tốt, nhiệt độ trong phòng không lạnh cũng không nóng, Cố Viêm nhanh chóng giải quyết suất ăn trên bàn.

Đường Viễn bị trọng thương mất gần chín giờ phẫu thuật; hai phe Từ Thạch và Dã Đại cũng không ẩn dấu thực lực nữa, mệnh lệnh quét sạch của cấp trên đã hạ xuống; hiện tại, Cố Viêm đang vội muốn chết, lại lo lắng cho lão bà, cả ngày nay anh chưa có hột cơm nào vào bụng. Sau khi an ủi xong cái dạ dày vừa biểu tình, anh nhìn nhìn Đường Viễn ngủ yên trên giường bệnh, trong ngực chợt cảm thấy bình tĩnh đồng thời lại nhảy ra chút bất mãn.

"Lão bà, cả ngày nay em vẫn ngoan ngoãn nằm yên trên giường, giờ anh giúp em làm một chút chuyện vận động đi?" Trong lòng Cố Viêm mọc lên một ý tưởng tà ác, anh mở thiết bị quay phim của di động, tìm một góc độ thích hợp đặt điện thoại lên đó, bản thân thì đứng trước camera, một nút lại một nút cởi hết cúc áo, còn cố ý vỗ vỗ vào cơ bụng sáng bóng còn đọng lại vài hạt nước chưa kịp lau đi.

Khóe môi nhếch lên, anh quay đầu đi đến trước giường bệnh, ấn môi Đường Viễn hôn hôn một phen, ngón trỏ tay trái xẹt qua từng lớp băng vải, bàn tay phải khá nghiêm chỉnh chỉ lướt qua phía ngoài, không thò vào bên trong quần lót.

"Người đang hôn mê, chắc là cũng có dục vọng đi?" Thanh âm của Cố Viêm hơi nghẹn lại. Đường Viễn vẫn không chịu tỉnh, anh lại càng cố tình trêu chọc, đầu lưỡi như lửa nóng, một lần lại một lần liếm đôi môi mím chặt, quần áo mở rộng, thân hình cường tráng nhẹ nhàng dán lên trên người Đường Viễn, bàn tay trái ma sát càng ngày càng thuần thục, liên tiếp triển khai thế công.

Nhất thời, phòng chăm sóc đặc biệt ngập tràn khí tức tình dục ái muội khiến người ta miệng khô lưỡi khô.

Thân thể, tốt chất của Cố Viêm vô cùng tốt. Khác với cơ thể rắn rỏi điểm thêm vô số vết sẹo lớn nhỏ do trải qua mưa bom bão đạn trong ba mươi mấy năm của Hướng Đông, trên người anh ẩn ẩn một khuynh hướng cảm xúc là "kiện mỹ". Cường hãn và gợi cảm đồng thời được biểu hiện trên cơ thể của một người đàn ông, đích thật là phi thường đánh sâu vào thị giác. Ít nhất, Cố Viêm tương đối hài lòng với cơ thể của mình.

"Có chút hưng phấn a..." Ánh mắt Cố Viêm dần dần tối lại, nhiễm thêm đủ loại ý tứ xâm lược. Anh hơi nghiêng đầu xuống, đầu lưỡi ướt át chuyển hướng khiêu khích vành tai, mà ngay cả thanh âm ám ách cũng truyền đến trong óc Đường Viễn.

Đường Viễn khó chịu cực kỳ, thuốc tê đã hết tác dụng, cả đống vết thương đang kêu gào như muốn xét rách cơ thể. Hắn gian nan mà nhíu mày, thật muốn tung cước đá văng vật đang đè trên người mình ra. Rất bất đắc dĩ là, hiện tại, ngay cả đầu ngón tay hắn cũng không thể động đậy.

Cố Viêm nheo mắt nhìn chằm chằm gương mặt Đường Viễn. Nhìn nhìn vùng lông mày của Đường Viễn nhăn lại, anh vô cùng sửng sốt, lại càng thêm dốc sức giở trò, ngôn ngữ ngả ngớn cười đùa thì thào bên tai, nói: "Lão bà, xem ra em không cần mê man ba ngày đâu nhỉ? Thuốc của anh rất có tác dụng nha...."

Bàn tay trái của Cố Viêm không ngừng tiến công cùng vỗ về chơi đùa, Đường Viễn rất là vâng theo bản năng của thân thể, nơi nào đó trực tiếp phản ứng đứng lên.

Đau đớn cùng dục vọng song trọng kích thích, trong không gian yên tĩnh, hết thảy đều bị phóng đại vô hạn, điều này làm cho Đường Viễn đang mê man cảm thấy hết sức bực bội lại thêm khô nóng khó chịu. Mí mắt của hắn vẫn thật nặng, trên tay, trên đùi, trên bụng liên tục bị kích thích, nhưng cố tình ở địa phương cần an ủi nhất thì lại chả thấy đâu, quả thực là khó chịu muốn chết....

"Ân?" Cố Viêm buồn cười mà đưa tay đè cho bằng vùng lông mày đang nhăn lại của Đường Viễn. Sau đó, bàn tay lướt nhẹ dọc theo sống mũi, bờ môi, giọng khàn khàn: "Anh rất thích bộ dáng phản kháng của em, còn không chịu tỉnh sao?"

Dứt lời, bàn tay trái nắm lấy dục vọng của Đường Viễn bắt đầu đẩy nhanh tốc độ. Cơ thể ngập tràn lửa nóng cũng dán sát lên người Đường Viễn như muốn đem hết thảy nhiệt lượng của cơ thể mình xuyên thấu qua băng vải, nhè nhẹ rót vào cơ thể đối phương, thẳng đến khi linh hồn phải xao động bất an.

"... Đem cái đồ chơi kia, cất ngay." Thanh âm khàn khàn đến lợi hại, cơ hồ nói không ra lời, cái cảm giác bị vần vò này làm Đường Viễn cảm thấy rất khó chịu.

Gian nan ngọ nguậy cổ, ánh mắt Đường Viễn mơ hồ nhìn xa xa, sau đó tiêu điểm dừng lại trên mặt Cố Viêm, lạnh nhạt nói: "Cậu còn có loại sở thích quái đản này à..."

Cố Viêm giật giật hầu kết, bàn tay nổi gân xanh nắm chặt gối, đôi mắt thẳng ngoắc ngoắc mà nhìn chằm chằm Đường Viễn. Qua nửa ngày, anh mới hồi thần, nằm úp sấp bên tai Đường Viễn, thanh âm nặng nề: "Tỉnh."

Không hề có dấu hiệu, từng giọt, từng giọt nước mắt nóng bỏng tí tách rơi bên tai Đường Viễn. Âm thanh phát ngạnh của Cố Viêm càng làm Đường Viễn ngẩn ra, trái tim liền co rút lại, đôi mắt vốn lãnh tĩnh đột nhiên nhu hòa.

Đường Viễn lao lực mà dùng đầu chạm vào Cố Viêm, giọng khàn khàn: "Đứng lên... anh xem nào..."

"Nhìn cái gì?" Cố Viêm hôn thân vành tai, ánh mắt đỏ bừng, lúc này, toàn bộ trấn định cùng lãnh tĩnh khi anh biết tin Đường Viễn đã vượt qua thời kì nguy hiểm đều tiêu thất. Giờ phút này, anh chỉ hận không thể đem Đường Viễn nhu tiến vào trong thân thể của mình. Anh đã mất đi Tuyết Lang. Hiện tại, anh không thể thừa nhận việc mình sẽ mất đi Đường Viễn.

"Nhìn xem cậu yêu anh bao nhiêu!" Đường Viễn muốn cười cười, lại bất đắc dĩ khi bị băng vải quấn hai má, miệng còn bị Cố Viêm hôn thân đến sưng đỏ, căn bản là không nhếch nổi khóe môi lên.

"Thực yêu..." Cố Viêm thấp giọng nói, tay phải còn nắm dục vọng của Đường Viễn, cố ý giật giật ngón tay, ngẩng đầu, từng chữ không ngừng mà nói: "Đường Viễn, anh nói, anh yêu em!"

"Ừ." Đường Viễn nhìn kỹ mặt mày của Cố Viêm. Ngón tay giật giật, đại khái là hắn muốn vươn tay sờ sờ đôi mắt đỏ hoe, mỏi mệt vì thức đêm của Cố Viêm, cũng hiếm có khi vui đùa mà trêu trọc: "Nhìn thế này, cầm thú cũng rất đẹp trai!"

Nghe vậy, đầu tiên là Cố Viêm ngẩn ra, sau đó anh tiện đà nở nụ cười: "Cầm thú? Chỉ cầm thú với mình em thôi!" Anh cũng không hề có điều cố kị, một trận hôn môi cuồng nhiệt xen lẫn dục vọng độc chiếm đánh úp về phía đôi môi đã muốn sưng đỏ của Đường Viễn.

"Lão bà, em không phát hiện ra sao? Em thích anh?" Trong mắt Cố Viêm lấp lánh ý cười, bàn tay lại tiếp tục bận rộn ma sát trên dục vọng của Đường Viễn. Ngón tay anh vốn thon dài, lòng bàn tay lại có rất nhiều vết chai sần do hàng năm thường xuyên rèn luyện súng, đao. Nhất thời, Đường Viễn chỉ cảm thấy có một loại khoái cảm mãnh liệt kích thích vào cảm quan của mình.

Đường Viễn thở hổn hển, khoang miệng tràn đầy hương vị của Cố Viêm, cố gắng thản nhiên nói: "Đại khái là vậy..."

"Là cái gì?" Cố Viêm nhìn chăm chú, nhất định phải ép Đường Viễn nói ra bằng được, ngực phập phồng bộc phát ra một khí tức mãnh liệt.

Đường Viễn tuy rằng lãnh tình nhưng cũng là một người lưu loát rõ ràng, yêu chính là yêu, tại phương diện này, hắn sẽ không tận lực che dấu tình cảm của mình. Dừng một chút, hắn nhìn Cố Viêm, giọng khàn khàn: "Tiểu Viêm, trong lòng anh có cậu."

Chỉ một câu nói, Đường Viễn lập tức điểm hỏa lên người Cố Viêm.

"Em có biết không, hiện tại, anh rất muốn em!" Cố Viêm gầm nhẹ một tiếng, dục vọng từ tiểu phúc xông lên như muốn xả đoạn lý trí.

Đường Viễn cũng không chịu nổi, thân thể không thể động, cố tình lại bị trêu chọc đến không được, tiếng rên rỉ bị đè nén, đứt quãng phát ra từ cổ họng. Cố Viêm hỗn loạn hôn môi, đến cuối cùng hầu như tuyên hệ quyền sở hữu bằng cách gặm cắn. Một cỗ cảm xúc đòi thỏa mãn ra sức kêu gào trong linh hồn, anh thật muốn hung hăng xỏ xuyên qua thân thể của Đường Viễn.

Đêm đã khuya, hành lang Lầu bốn vô cùng yên tĩnh. Chính vì thế, tiếng rên rỉ khàn khàn bị đè nén của thiếu niên cùng với tiếng đàn ông gầm nhẹ, kịch liệt phát ra từ phòng chăm sóc đặc biệt trở nên phá lệ rõ ràng. Chí ít thì, mặt của binh lính thực hiện nhiệm vụ canh gác đứng ngoài hành lang đêm nay đã đỏ rần, cả đám chỉ hận không tìm được một cái lỗ để chui vào.

Mùa xuân, quả nhiên đúng là mùa của tình yêu....

Hoàn hảo là âm thanh trong phòng bệnh không duy trì lâu lắm, bộ hậu cần của đội cảnh vệ nhận được điện thoại của Cố Viêm, nhanh chóng chuẩn bị thức ăn lỏng mang vào.

"Lão bà, anh rất muốn em, rất rất muốn!" Thanh âm của Cố Viêm ám ách, anh giúp Đường Viễn phát tiết xong, lau chùi sơ qua, lại bất đắc dĩ mà chui vào toilet tự mình giải quyết một phen.

Cố Viêm tùy tay vuốt lại mái tóc rối tung của Đường Viễn, lại dường như nghiện mà trượt xuống vuốt ve đôi môi, cười nói: "Ăn một chút gì đó rồi ngủ tiếp! Hiện tại em không thể ăn thịt, chờ em tốt hơn, anh lại làm cho em ăn nhé!"

Hiện tại, quả thực đến thở Đường Viễn cũng cảm thấy mệt. Hắn chỉ có thể tùy Cố Viêm đút thức ăn lỏng cho, thỉnh thoảng lại còn bị gặm đến gặm đi. Cuối cùng, Đường Viễn liền trực tiếp há mồm ăn mà không buồn mở mắt nhìn.

"Cả người toàn băng vải, quấn như cái xác ướp thế này mà còn có hứng thú được. Thằng nhóc này, thoát quần áo chính là cầm thú..." Đường Viễn cười mắng một tiếng, bị Cố Viêm cẩn thận ôm vào trong lòng.

"Ừ, cầm thú yêu em!" Cố Viêm chạm vào môi Đường Viễn. Hai người nằm trên giường bệnh, ngủ say.

Chương 67: Tình anh em (nhất)

Đường Niệm vô cùng khẩn trương xách hai bình giữ nhiệt đứng bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt. Bên trong là một nhóm quân y của Lầu bốn đang kiểm tra các chỉ tiêu thân thể Đường Viễn. Thời điểm Đường Niệm vừa bước vào cửa Lầu bốn, cảnh vệ đã nói cho cậu biết Đường Viễn tỉnh rồi.

Đối mặt với loại chuyện quỷ dị như anh trai trọng sinh lên người em trai mình thế này, Đường Niệm vẫn cảm thấy có chút khó tiếp nhận.

"... Thân thể tốt chất cũng không phải đặc biệt tốt, sao một buổi tối đã tỉnh được rồi nhỉ?"

"Không nhìn thấy miệng cậu bé bị sưng lên sao? Tám phần là do sếp Cố rồi..." Một người mặc áo blouse trắng dài lắc lắc đầu, vừa nói chuyện với người bên cạnh vừa đẩy cửa ra. Ổng ngẩng đầu nhìn thấy Đường Niệm thì hơi hơi sửng sốt, tầm mắt quét qua hai bình giữ nhiệt, cười nhạt nói: "Cậu bé vừa mới tỉnh, cho cậu ấy ăn thức ăn lỏng thôi."

"Vâng, cảm ơn bác sĩ." Đường Niệm hơi hơi khom người.

Lâm Quân đi cuối cùng, tháo xuống khẩu trang, tựa ở khung cửa, cẩn thận mà đánh giá Đường Niệm, cuối cùng vươn tay nói: "Xin chào, tôi là Lâm Quân."

Đường Niệm sửng sốt, hai tay đều đang cầm bình giữ nhiệt, nhất thời, mặt lộ ra vẻ lúng túng: "Tôi là Đường Niệm."

"Tiểu Niệm, em vào đi." Thanh âm của Tuyết Lang còn chút khàn khàn nhưng vẫn mang theo một cỗ uy áp nhàn nhạt như cũ, thản nhiên nói: "Đừng động em tôi, lúc tiến vào khép cửa lại."

Lâm Quân sờ sờ cái mũi, hướng Đường Niệm cười hai tiếng, nhanh chóng đuổi theo đoàn.

"Làm sao vậy?" Tuyết Lang muốn cười nhưng rất bất đắc dĩ vì mặt đã bị băng vải quấn kín. Hắn chỉ có thể cong cong mắt, ý bảo Đường Niệm ngồi xuống, trêu ghẹo nói: "Có phải muốn hỏi anh tiểu Viễn đi đâu rồi không?"

Đồng tử của Đường Niệm kịch liệt co rụt lại, cậu nhìn thân thể Tuyết Lang quấn đầy băng vải, đặc biệt là phần bụng bị quấn rất dày, mặt vẫn còn sấm chút vết máu, mắt đỏ lên, nghẹn ngào hỏi: "Còn đau không?"

Những vết thương này... nhìn thấy mà ghê người, Đường Niệm biết, nguyên nhân Tuyết Lang phải liều chết chiến đấu với đối phương là do cậu bị bắt làm con tin nằm trong tay gã ngoại quốc kia.

"Anh có hai em trai ưu tú đến vậy, trong lòng cao hứng đến muốn cười, chỗ nào biết đau là cái gì?" Tuyết Lang nhìn Đường Niệm, dừng một chút, hai mắt cũng có chút đỏ lên, cười nói: "Đông nói hết với em rồi phải không? Anh đã thấy tiểu Viễn rồi! Cậu nhóc rất hay cười, có chút nghịch ngợm nhưng rất thông minh, còn ôm anh làm nũng nữa..."

Đường Niệm "Ân" một tiếng, thật lâu không nói chuyện. Những hồi ức lúc bé của hai anh em lần lượt lướt qua trong đầu cậu.

"Em rất yêu em ấy! Khi mẹ vừa sinh, thân thể em ấy yếu ớt hơn em rất nhiều, nhẹ hơn hẳn một cân, phải ở trong lồng kính hơn hai tuần. Trước khi được mười tuổi, em ấy rất dễ bị sinh bệnh, lúc đi đường cũng hay bị ngã sấp xuống. Tuy em không còn nhớ thực rõ ràng nhiều chuyện lúc nhỏ, nhưng thời điểm ấy em đã biết, em phải chăm sóc và bảo vệ em ấy thật cẩn thận."

Đường Niệm đặt hai bình giữ nhiệt lên bàn, dùng tay nhu nhu cái mũi, múc ra một bát cháo thịt. Thời điểm xoay người lại, cậu cố gắng mang vẻ mặt tươi cười, nói: "Khi còn ở trong bụng mẹ, nhất định là em đã ăn nhiều dinh dưỡng lắm nên em ấy mới yếu ớt như vậy. Em đã nghĩ, cả đời này phải chăm sóc, bảo vệ em ấy thật tốt, đồng thời cùng em ấy kết hôn, đồng thời có em bé, đồng thời già đi..."

Đường Niệm cố cười cười nhưng nước mắt rốt cuộc không thể áp chế, cả bả vai cũng run lên. Cậu bụm mặt, nức nở nói: "Anh! Từ khi biết em và tiểu Viễn còn một anh trai nữa, em đã vô cùng cao hứng. Gia đình đã tìm anh rất nhiều năm, chưa từng buông tha hi vọng. Anh, em cũng rất yêu anh, vẫn luôn mong anh có thể trở về, lo lắng anh có cuộc sống như thế nào, có bị bắt nạt hay không, đã có gia đình của mình hay chưa... Thế nhưng... thế nhưng... hiện tại em rất muốn tiểu Viễn, em muốn gặp tiểu Viễn..."

"Tiểu Niệm, lại đây!" Thanh âm của Tuyết Lang cũng có chút phát ngạnh, hắn làm sao mà không thấy khó chịu, làm sao mà không thấy đau lòng? Hắn bị ông trời quyến luyến, để hắn được trọng sinh, trả lại gia đình đã thất lạc nhiều năm cho hắn, nhưng cái giá phải trả là hắn lại chiếm cứ cơ thể của chính em trai mình.

Nếu có thể lựa chọn, Tuyết Lang tình nguyện để mình bị chết sạch sẽ chứ không cần trọng sinh trong cơ thể em trai như thế này.

"Là tại anh, anh xin lỗi hai đứa! Tiểu Niệm, đừng khóc... Nhìn em khóc, anh đau lòng lắm..."

"Không, không phải..." Đường Niệm nằm úp sấp trên người Tuyết Lang, tiếng khóc nghẹn lại, nức nở, so với khàn giọng khóc to còn thấy khổ sở và bi thương hơn, giống như bầu trời đang sụp đổ.

Tuyết Lang lao lực động đậy cánh tay, khoát lên người Đường Niệm, nhẹ nhàng vỗ vỗ, đôi môi sưng đó hé ra rồi lại hợp lại, nhẹ giọng hát một khúc hát ru, "The little horses, rock-a-bye baby..."

Năm đó, Tuyết Lang được một đôi vợ chồng nhân hậu nước Mỹ thu dưỡng. Người mẹ nuôi dịu dàng ấy thường xuyên ôm hắn vào lòng và hát ca khúc này để ru hắn ngủ. Đối với Tuyết Lang mà nói, đây là bài hát đại biểu cho tình thân nhân ấm áp. Mà thời khắc này, hắn muốn an ủi âm tình Đường Niệm, tựa hồ cũng chỉ có thể biểu hiện thông qua một ca khúc hát ru vốn in sâu trong tâm trí.

Đời trước, Tuyết Lang rất ít khi bày ra bộ mặt dịu dàng thế này, bình thường, hắn luôn là một quân nhân có tính cách lạnh lùng, khô khan. Mà đời này, băng cứng ở chỗ sâu trong lòng hắn đã chậm rãi bị hòa tan, tất cả những cảm xúc như vui sướng, tức giận, bi thương, khổ sở, yêu mến, ấm áp,... đều gõ cửa trái tim hắn, bất tri bất giác làm hắn trở nên sinh động, biết lo lắng và không muốn.

Cảnh vệ đứng gác ngoài hành lang chợt nghe thấy tiếng khóc nức nở vang lên, sau đó là một tiếng ca khàn khàn, trầm thấp nặng nề làm anh xuất thần. Đường Niệm nằm yên trên giường bệnh, trong ngực vẫn ngập tràn xúc động mà lắng nghe tiếng hát của Đường Viễn. Mặc kệ là anh trai hay em trai, cậu đều thực yêu, đó là thân tình không thể dứt bỏ, ấm áp lại ôn nhu.

"... Thật vậy ạ? Sao tiểu Viễn lại không xuất hiện gặp em a?" Đường Niệm bất mãn mà lầu bầu nói, cậu nấu một nồi cháo thịt, điều chỉnh lửa, mắm muối rất tốt, thực hợp khẩu vị của Tuyết Lang.

"Ừ, lần trước anh uống quá nhiều mới nhìn thấy em ấy. Lúc ấy anh còn nghe thấy thanh âm của một người đàn ông, nói tiểu Viễn phải trở về ngay... Ai, tiểu Niệm, cái này uống nhiều thì phải vào toilet, thực phiền toái, còn dư nhiều hay ít?" Tuyết Lang cảm thấy đã no đến tận cổ, vẫn phải không ngừng uống uống.

"Không nhiều lắm đâu, còn một bát nữa thôi." Đường Niệm nghiêng đầu, đột nhiên vui vẻ nói: "Anh! Anh và tiểu Viễn có nhiều chỗ đặc biệt giống nhau, về sau cứ tiếp tục làm em trai em đi a, hắc hắc hắc..."

"Thằng nhóc này thối này, không biết lớn nhỏ... Em cũng uống một chén đi. Đúng rồi, trên người em có chỗ nào bị thương? Nói anh nghe một chút chuyện của công ty đi, Thạch Phi là thạc sĩ hệ tài chính đấy, có cái gì không hiểu, em cứ hỏi cậu ta..."

Đường Niệm ghé vào trước mặt Tuyết Lang, hai anh em còn nói rất nhiều chuyện, khóc khóc cười cười. Thời gian trôi qua rất nhanh, đảo mắt, cơn gió mát mẻ của mùa thu đã nhanh chóng thổi qua thành phố B. Theo dự định, chỉ còn hai tháng nữa là đoàn phim ǁTuyệt Sátǁ của Từ Hải Ưng sẽ sang nước ngoài quay phim.

Mà trên người Đường Viễn, với năng lực biến thái của nhóm bác sĩ Lầu bốn, trừ bỏ vết thương nặng nhất trên bụng còn hơi có vẻ dữ tợn, những vết thương khác đã lành đến tám, chín thành.

Hôm nay là ngày Đường Viễn xuất viện.

Lão bà về nhà, Cố Viêm đương nhiên là tranh thủ lúc rảnh rỗi, ngồi ở vị trí lái xe, khóe môi hơi hơi giơ lên, trên mặt đeo kính râm, mà ở trung tâm tay lái, khắc ấn sói bạc khẽ sáng lên dưới nắng.

Mấy ngày này, sau cái chết của Stephen, gia tộc Vincent cơ hồ mai danh ẩn tích; móng vuốt của Dã Đại và Từ Thạch ở Trung Quốc cơ bản là đã được thanh trừng xong; Tả Quang bị bắt giam; Lăng Vân rời căn cứ tiểu đảo trở về BOF nhậm chức; hơn nữa, hầu như ngày nào Hướng Đông, Độc Phong và một đám đặc chiến viên dày dặn kinh nghiệm đều có mặt tại phòng chỉ huy cùng Cố Viêm thảo luận các loại phương án, chiến lược.

Trong thời gian này, Cố Viêm cũng lục tục giao chiến với Dã Đại mấy lần, có thua có thắng. Bất quá, Cố Viêm có quyết định của chính mình, anh đã tung một mẻ lưới lớn, trước mắt chỉ cần một cơ hội thích hợp để thu lưới, cắt rụng tay chân của Từ Thạch và Dã Đại mà thôi.

Có thể nói, tại phương diện chỉ huy quân sự, Cố Viêm đích thật là một thiên tài hiếm thấy.

"Tiểu Viễn, anh mệt chết đi được!" Đường Niệm ôm lấy người Đường Viễn, dụi dụi, bày ra khuôn mặt khổ sở, thở dài: "Em không biết chứ, khoảng thời gian vừa rồi mẹ toàn muốn đến trường thăm em. Lần nào anh cũng phải kiếm chuyện pha trò, đánh lạc hướng mẹ đấy. Anh lớn bằng chừng này, lần đầu tiên phải nói dối liên tục vậy a!"

"Ừ, ngày mai về nhà thăm bố mẹ. Tiểu Niệm vất vả rồi! Tối nay, anh với Đông sẽ xuống bếp khoản đãi em mấy món ăn đặc biệt." Đường Viễn bật cười, sờ sờ đầu Đường Niệm.

Kỳ thật, sau khi Đường Viễn nói toàn bộ sự tình cho Đường Niệm nghe, cậu nhóc này, nhiều lắm là ở thời điểm không có ai mới lén lút gọi "Anh!" nhưng thái độ lại vô cùng không tình nguyện, giống như bị người ta chĩa súng vào đầu bắt nói ra vậy.

Đang ngồi ở ghế phó lái, Hướng Đông nghe vậy cũng xoay đầu lại, anh búng tay một cái, cười nói: "Tiểu Niệm, nghe tên cá Piranha chưa? Anh trai em cực kì thích ăn loại cá này đấy!"

"Cá Piranha? Chưa từng nghe qua, hôm nay anh Đông làm bếp trưởng nha, tiểu Viễn còn chưa khỏi hẳn mà!" Đường Niệm nói xong, không coi ai ra gì mà vươn tay xốc quần áo Đường Viễn lên, nhìn nhìn bụng hắn, căm giận nói: "Mẹ khiếp, lão ngoại quốc kia —— Cái quỷ gì đây? CỐ! VIÊM! CON MẸ NÓ, ANH MUỐN CHẾT PHẢI KHÔNG?"

Cố Viêm giống như sớm có sở liệu, chỉ là hướng kính chiếu hậu nhíu mày.

"Cố Viêm, mẹ nó!" Đường Niệm trực tiếp nổi điên, chỉ vào vô số dấu hôn chung quanh bụng của Đường Viễn, nhảy dựng lên, quát: "Anh chỉ có nửa trên là người, nửa dưới là cầm thú phải không? Quỷ tha ma bắt anh đi!"

"Cậu xem thân thể lão bà của tôi, tôi còn chưa tính sổ với cậu đâu nhá! Sao hả?" Cố Viêm tháo kính râm, đôi mắt cũng ẩn ẩn chứa đầy lửa giận, lạnh nhạt nói: "Bỏ móng vuốt của cậu ra!"

"!" Đường Niệm vù vù mà thở hồng hộc, lập tức vắn hai ống tay áo lên, một quyền tấu thẳng về phía trước.

Hướng Đông: "..."

Đường Viễn: "..."

Vì thế, trong suốt quãng đường còn lại, hai người tranh cãi ầm ĩ cho đến khi xe dừng lại tại nhà trọ của Đường Niệm.

Đường Viễn vừa mới bước xuống xe, đám Dịch Cử liền từ bốn phương tám hướng vọt lại gần, vây quanh hắn ôm đến ôm đi, lớn tiếng kêu la: "Gấu mập, anh cậu nói cậu bị bệnh nặng, thiệt hay giả a?"

"Không có việc gì đi? Điện thoại không tài nào gọi được, làm hại anh em lo lắng..."

"Sắc mặt này... nhìn qua có chút tái nhợt, nhưng... Gấu mập, hình như cậu béo ra phải không?"

"Tôi cũng thấy vậy, cậu xem đi, xem đi, cái má này..."

"Đúng rồi, đây là ghi âm bài giảng trên lớp, cho cậu. Ai! Có anh trai sinh đôi thật là tốt! Cả kì thi cuối kì cũng thi hộ được. A a a a a a... Lão tử thật hâm mộ a!"

"Gấu mập, nghe anh Văn Suất nói, công ty anh cậu ngày mai chính thức khai trương, cậu là nhân viên kí hợp đồng đầu tiên. Công ty giải trí a, Gấu mập, cậu thiếu người đại diện không? Nhìn bộ dạng nhóm anh em này thế nào hả? Làm vệ sĩ cũng được a..."

"... ..."

"Được rồi, tất cả trật tự cho tôi!" Dịch Cử đập Trần một quyền, hướng Đường Viễn cười nói: "Đừng để ý, bọn họ chỉ đùa giỡn cho vui thôi."

Đường Viễn cười gật gật đầu, còn chưa nói nói, Hướng Đông đứng bên cạnh đã lấy ra hai cái túi plastic to màu đen, trêu ghẹo nói: "Hiện tại, tiểu Viễn cái gì cũng không thiếu, người đại diện, vệ sĩ đều đủ cả! Đúng rồi, hôm nay các em ở lại chơi đi, có đồ ngon đây!"

Đoàn người ầm ầm kéo nhau vào nhà, Đường Niệm vừa mới mở cửa, mèo Mun và Tia Chớp lập tức hướng Đường Viễn nhào qua, duỗi đầu lưỡi liếm tới liếm lui làm hắn suýt ngã ngửa.

Đường Viễn được Cố Viêm từ đằng sau đỡ lấy. Nhân tiện bị ôm vào lòng, hắn tiến sát đến bên tai Cố Viêm, lạnh nhạt nói: "Lần sau mà còn muốn cãi nhau với Đường Niệm, tôi sẽ cho cậu đến Lầu bốn nghỉ ngơi trên giường bệnh một tháng."

Cố Viêm: "..."

Chương 68: Tình anh em (nhị)

"Ai, hội trưởng, tôi đăng kí rồi nha!" Mạch Kỳ đưa tay bịt hai tai, hướng Văn Suất la lớn giữa tiếng pháo bùm bùm trước cửa, "Sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ đến công ty của hai người làm việc đấy!"

"Đội trưởng của đội văn nghệ muốn tới công ty Vi Hàng làm việc, đây chính là vinh hạnh của Vi Hàng a!"

Hôm nay chính là ngày công ty truyền thông giải trí Vi Hàng khai trương.

Lúc trước, Đường Niệm một hơi phủ quyết đề nghị muốn cấp cho cậu một địa điểm thành lập công ty của thằng em rể "cầm thú", cậu tính toán chỉ thuê ba gian phòng của một nhà cao tầng gần công ty truyền thông Hoa Thiên.

Đường Niệm nói, cậu sẽ tự dùng năng lực của mình để kinh doanh, nuôi Đường Viễn thật tốt, cả đời này không có gì phải ưu sầu, an an ổn ổn làm một cái "nhị thế tổ" (công tử bột, an nhàn, hưởng lạc), bình thường không có việc gì thì về nhà làm nũng với bố mẹ, ông bà. Về sau cậu có con thì sẽ cho em một đứa tha hồ ôm hôn, hoặc tiểu Viễn tự mình sinh vài đứa cũng được, dù sao, Lầu bốn cũng tụ tập một đám bác sĩ biến thái, đàn ông sinh con chắc cũng không phải không có khả năng.

Nếu buồn, Đường Niệm sẽ kí cho Đường Viễn một kì nghỉ dài hạn, muốn chơi bao lâu thì chơi, muốn đi nơi nào thì đi nơi đó. Nói trắng ra là, công ty Vi Hàng chính là sản nghiệp nhà mẹ đẻ mà Đường Niệm muốn tặng cho Đường Viễn, có thể thoải mái cà thẻ, thoải mái tiêu xài.

Cố Viêm, Đường Viễn và nhóm Hướng Đông đứng ở một góc trong đại sảnh, cả đám đều mặc vest và đeo kính râm.

Đường Viễn luôn luôn vỗ tay, khuôn mặt rạng rỡ, cặp mắt hẹp dài tràn đầy vui mừng, bình thản và hạnh phúc, giống như đem tất cả tươi cười cùng ấm áp của cả đời đều dùng tại giờ phút này.

Trong đại sảnh dần dần tụ tập rất nhiều người, đặc biệt là nữ sinh, sinh viên. Họ túm năm tụ ba xúm lại gần, chỉ trỏ, cười khúc khích nhìn nhóm Cố Viêm, Đường Niệm, thậm chí còn lấy điện thoại di động ra chụp ảnh tới tấp. Vài cô gái to gan còn phất tay hô to "Quân đoàn mỹ nam a a a", nhất thời, một trận tiếng hô, tiếng thét vang lên ầm ầm trong đại sảnh.

"Sếp, tôi dám khẳng định, chỉ trong vòng mười năm, hai cậu nhóc kia tuyệt đối có thể đem Vi Hàng đứng trong top ba công ty truyền thông giải trí mạnh nhất trong nước." Thạch Phi khoanh tay trước ngực, nửa trên hơi hơi nghiêng, dựa người vào cây cột lớn trong đại sảnh.

Hướng Đông vươn tay khoác bả vai Đường Viễn, cười nói: "Thạch Phi rất ít khi khen người khác. Xem ra ở phương diện này, tiểu Niệm đích thật là một thiên tài đấy!"

"Ngày mai cậu điều vài nhân viên lão làng của công ty lại đây, bình thường giúp được gì thì hãy giúp họ." Cố Viêm vuốt ve bàn tay Hướng Đông đang đặt trên vai Đường Viễn, mặt không đổi sắc mà đem người kéo vào trong ngực, hư hư ôm. Toàn bộ đại sảnh nhất thời nổ tung.

Đường Viễn: "..."

"A a a ——! Trời ạ! Tớ nhìn thấy gì thế này? Mau nói đi! Hai anh kia đang ôm nhau phải không?"

"Kháo! Rốt cuộc còn muốn người ta sống không a? Từ đầu năm đến giờ, mấy anh chàng đẹp trai đều yêu nhau hết cả rồi! Đáng thương cho mỹ nhân như hoa như ngọc là ta, người yêu không có a a a !!!"

"Ôi mẹ ơi, thật sự là ngọt ngào quá đi mất, tim hồng bay phấp phới rồi! Người cao hơn là công đi? Ôi ôi ôi, tớ cam đoan là tổng công rồi, không cần giải thích!"

"Nhìn nhóm họ kìa, toàn người mẫu phải không?"

"Nghe nói là hôm nay khai trương công ty giải trí Vi Hàng, công ty này do sinh viên hai trường liên kết lập ra... Mấy anh chàng đẹp trai đeo kính râm đứng bên kia... tám phần là nhân viên công ty này rồi. Mấy chị em ta có nên đi xin chữ kí của họ không a? Hả? Đi!"

Thạch Phi: "..."

Hướng Đông: "..."

Cố Viêm nhếch môi, vô cùng hài lòng với phản ứng của đám nữ sinh trong đại sảnh. Anh nhìn về phía Thạch Phi, lạnh nhạt nói: "Điều luôn A Mỹ đến đây đi, cô ấy sẽ tiếp tục làm người đại diện của tiểu Viễn."

Sau phút ngây người, Thạch Phi vội gật gật đầu nói: "A Mỹ đã sớm có chuẩn bị, hiện tại đang đi tìm phòng ở. Còn khoảng nửa năm nữa là ǁTuyệt Sátǁ sẽ quay xong. Các cảnh quay của Đường... tiểu Viễn lại được quay vào cuối cùng, khẳng định là sẽ bị đám phóng viên bao vây phỏng vấn rối rít. Cho nên hiện tại, cô ấy muốn tìm các phòng tốt mà không hấp dẫn tầm mắt phóng viên và an bài một ít thế thân để ứng phó trong các tình huống khẩn cấp; đến lúc đó tiểu Viễn liền tương đối dễ thoát thân."

"Như vậy rất tốt, để thế thân hấp dẫn phóng viên đi. Bình thường em cứ ở chỗ anh, rất tiện đấy!" Cố Viêm không hề cố kỵ mà dùng môi ma sát vành tai Đường Viễn, thấp giọng nói: "A Mỹ là nhân viên của Cục, thân thủ không tồi, thời điểm đi tuyên truyền phim hay làm việc là phải nhớ mang theo cô ấy đấy, biết không?"

Một tiếng hét chói tai chợt vang lên trong đại sảnh làm cánh đàn ông con trai phải giật thột, mấy chục ánh mắt sáng như bóng đèn, soát soát soát bắn thẳng về phía cô gái vừa hét, rồi tiếp tục theo tầm mắt lia đến nhóm Cố Viêm đang đứng. Gần như ngay lập tức, toàn bộ ánh mắt của nữ sinh trong sảnh đều sắc như dao, gắt gao nhìn chằm chằm lỗ tai của Đường Viễn. Một cỗ không khí cổ quái bao trùm toàn bộ bên trong đại sảnh —— "Hôn xuống đi! Hôn xuống đi! Trời ơi! Anh gặm thẳng xuống phía dưới cho em xem đi a!"

Đường Viễn: "..."

Hướng Đông và Thạch Phi hắc tuyến tập thể, thầm nghĩ 'em cứ ở chỗ anh, rất tiện đấy? Ở chung á? Rốt cuộc là tiện cái gì a?' Hai người liếc nhìn thật lâu mấy điểm đỏ lớn nhỏ mơ hồ trên cổ Đường Viễn, lại liếc đám đông xung quanh. Không ai bảo ai, cả hai yên lặng thối lui vài bước, dứt khoát và vô cùng kiên quyết tránh xa Cố Viêm cùng Đường Viễn.

Lúc này, nhóm Dịch Cử, Văn Suất và Đường Niệm có nhiệm vụ đứng ở ngoài cửa đại sảnh tiếp khách. Cả nhóm vốn đang nhìn chăm chú dây pháo trong tay Cố Thiếu Cảnh nên cũng không chú ý tới rối loạn diễn ra trong đại sảnh. Nếu không, chiếu theo tính cách của Đường Niệm, cậu nhất định sẽ hóa thân thành thùng thuốc nổ, trực tiếp lăn vào trong cùng Cố "cầm thú" đồng quy vu tận.

Cố Thiếu Cảnh đeo kính râm, điểm một cái pháo, bật lửa trong tay đổi tới đổi lui. Hôm nay cậu cố ý đổi một kiểu tóc mới thật phong cách, nhìn thoáng qua thì thấy thật giống ông anh, vừa đẹp trai lại lãnh khốc, một bộ mặt người dạ thú có thể câu được trái tim của bất cứ cô gái nào.

"Anh Niệm, kế hoạch luyện tập ca khúc của em đã định xong rồi, tổng cộng là mười bài, trong đó có sáu bài là của tiểu Viễn sáng tác." Cố Thiếu Cảnh nói xong đứng lên, chống tay vào hông, thắt lưng kiện mỹ hiện lên mơ mơ hồ hồ, đôi chân thon gọn như được kéo dài thêm, nói: "Ca khúc chủ đề của MV lần này, em dự định sẽ để dàn nhạc Mr.mark gồm em, tiểu Viễn và Lãnh Đông biểu diễn."

Đường Niệm nhớ lại ca khúc ǁHuyền Dạǁ bùng nổ toàn trường mà Đường Viễn đã biểu diễn vào buổi tiệc chào mừng người mới, nghĩ đến cô gái chơi đàn ghi-ta bốc lửa, cậu gật gật đầu, nói: "Cô gái chơi đàn ghi-ta tên là Lãnh Đông phải không?"

"A? Anh Niệm! Anh chưa biết à?" Cố Thiếu Cảnh mang vẻ mặt táo bón, tối nghĩ hỏi: "Anh... anh không phải có ý muốn mời người ta gia nhập công ty đấy chứ?"

Đường Niệm nhíu mày, ý tứ thực rõ ràng 'anh có ý tưởng này đấy, sao hả?'

"Coi như hết a!" Cố Thiếu Cảnh than thở một tiếng, khoác bả vai Đường Niệm, hướng đại sảnh đi vào, "Em... A, anh chưa biết chị ấy là ai sao? Uầy, chẳng lẽ anh trai em vẫn chưa nói cho Gấu mập nghe? Em cứ nghĩ lúc Gấu mập nằm viện đã biết hết rồi chứ. Dạo tóm Stephen ấy, chị em cũng tham dự hành động mà..."

"Này, hai anh chàng đẹp trai kia... không phải cũng là đó đó chứ? Phải không a?..." Một cô bé hoàn toàn trong trạng thái hoa si, thẳng ngoắc ngoắc mà nhìn chằm chằm Cố Thiếu Cảnh, tim cũng đập chậm hơn mười nhịp.

"Giám định hoàn tất, không có không khí ái muội! Khụ khụ... có nên chơi xấu người ta chút chút không? Nhào tới a!!!" Cô gái bên cạnh hô một tiếng, dẫn đầu vọt tới, như lang nhìn chằm chằm Cố Thiếu Cảnh, nói: "Anh chàng đẹp trai! Anh là minh tinh sao? Mới xuất đạo hả? Cho em xin chữ kí nha~~~"

Một lời hô lên rất thành công điều động toàn trường, đây hoàn toàn là tiếng lòng của các cô gái trẻ trong đại sảnh. Vì thế, chỉ trong chớp mắt, một đám như lang như hổ nhào qua vây chặt xung quanh nhóm Cố Thiếu Cảnh.

Đường Niệm cũng bị đao vài móng vuốt, hai người đỡ kính râm, chật vật mà lao ra khỏi vòng vây, xông thẳng vào thang máy. Nhóm Dịch Cử ngẩn người, sửng sốt ba giây, cũng lập tức xoay người nhằm hướng cầu thang bộ mà chạy.

"Ai, anh ơi, đừng chạy a...."

"Anh xem nào!" Đường Viễn tháo kính râm của Đường Niệm xuống, lấy tay xoa xoa má trái, cười nói: "Chậc chậc, vết son nổi bần bật, nước miếng đều ấn hết lên mặt rồi."

Cố Thiếu Cảnh lập tức dùng ánh mắt cún con long lanh mà nhìn Cố Viêm, ý là 'anh, tới mau a! Mau tới xem em đi!'

Cố Viêm trực tiếp đá một cước qua, lạnh nhạt nói: "Có bệnh à!"

"Gấu mập ——" Cố Thiếu Cảnh vô cùng ủy khuất mà tru một tiếng, nhào vào trong ngực Đường Viễn và Đường Niệm.

Mọi người: "..."

Công ty truyền thông Vi Hàng đã khai trương được hai tuần.

Tuy rằng công ty giải trí Vi Hàng vừa mới được thành lập, nhân viên cũng không nhiều, không được đưa tin lên báo chí, nhưng xét đến hiệu quả hôm khai trương và nhất là hiệu ứng "trai đẹp" nên trên mạng vẫn có không ít thông tin tình cảm, chủ yếu là tin về "Công ty giải trí liên kết giữa sinh viên hai trường...", "Giám đốc của Vi Hàng là cao phú soái (cao ráo, giàu có, đẹp trai), sống mái cùng với nhân viên nhất quyết không cho hôn...", "Thành phố B mới xuất hiện một quân đoàn mỹ nam, tình cảm mãnh liệt vô hạn..." Những thông tin linh tinh tiểu đánh tiểu nháo này đều có ở tất cả các công ty truyền thông, đích xác là không có gì đặc biệt nhưng lại có giá trị gây hiệu ứng khá mạnh để Vi Hàng được công chúng biết đến và đón nhận.

Mà Đường Niệm và Văn Suất cũng có quyết định của chính mình, bọn họ cũng không sốt ruột đem "Vi Hàng" nhanh chóng nổi bật trong giới giải trí. Hai người có ý tưởng rất lớn, bọn họ muốn cho hình ảnh của Đường Viễn và Cố Thiếu Cảnh sẽ hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường âm nhạc, điện ảnh Trung Quốc trong tương lai. Chính vì vậy, hiện tại bọn họ cần chuẩn bị thật kĩ, vào một thời điểm thích hợp, Vi Hàng sẽ mạnh mẽ đánh sâu vào nhóm công ty giải trí mới thành lập trong nước.

Cho nên trong khoảng thời gian này, cơ hồ mỗi ngày Đường Viễn đều có mặt ở công ty. Hắn và Cố Thiếu Cảnh chụp vài ảnh bìa, nghe Cố Thiếu Cảnh hát và hỗ trợ điều chỉnh giai điệu. Thời điểm nghỉ ngơi, Đường Niệm sẽ lôi kéo Văn Suất xuống bếp làm đủ loại món ăn ngon để bồi dưỡng cục cưng nhà mình. Đường Viễn lại mập thêm một vòng, mặt hơi phính ra, bóng loáng. Mà ngay cả Cố Thiếu Cảnh cũng được dính không ít dương quang, cắm đầu vào bàn ăn, hoàn toàn không nghĩ đến đường về nhà.

Về phần Cố Viêm, tuy rằng anh phải dẫn đầu một đoàn đội tinh anh đi nước R đối phó với Dã Đại, nhưng không hôm nào anh quên nấu cháo điện thoại với Đường Viễn. Anh đã nhận được sự đáp lại của lão bà, cuộc nói chuyện giữa hai người cũng không còn căng thẳng rống đến rống đi như trước, càng nhiều hơn chính là tế thủy trường lưu (Dòng suối nhỏ nhưng chảy dài. Ý nói một tình yêu không thuộc dạng chớp nhoáng, cả thèm chóng chán mà dần nảy nở theo thời gian từng chút từng chút âm thầm đến khắc cốt ghi tâm.)

Ngày nghỉ, Đường Viễn sẽ theo mẹ đi mua sắm, dạo phố; cùng đi chùa, miếu với ông bà nội, khi vào miếu nhất định sẽ dập đầu, dâng hương; cũng bớt chút thời giờ đến thăm nhà ông bà ngoại, truyện trò vui vẻ và bấm bóp chân tay giúp ông bà; giảng giải cho Đường Niệm những chuyện cần chú ý khi điều hành công ty,... Mỗi ngày đều trôi qua đều bình yên và nhẹ nhàng như vậy.... Đường Viễn cảm thấy thật hạnh phúc, mỗi ngày đều là cười ngủ, cười tỉnh, cảm người đều ấm áp, không bao giờ... còn là một Tuyết Lang cô độc trên đỉnh núi năm xưa nữa.

"Đã phát hiện ra ổ của Dã Đại, ngay tại đây." Hướng Đông nhướng mày, dùng điếu thuốc trạc trạc một điểm đỏ trên bản đồ, trầm giọng nói: "Hơn nửa năm điều tra, sáu chiến sĩ của chúng ta đã hi sinh."

"Phanh" một tiếng, Độc Phong giận dữ đá lật cái ghế. Từ khi biết toàn bộ sự tình về cái chết của Tuyết Lang, anh rất hận Dã Đại, hận muốn chết. Dù sao, Độc Phong vốn là một người đàn ông cuồng ngạo, rất ít người có thể làm anh cam tâm tình nguyện kính chào theo nghi thức quân đội, mà Tuyết Lang năm đó lại nằm trong số ít này.

Độc Phong tâm phục khẩu phục Tuyết Lang, cũng bởi vậy, cái chết của Tuyết Lang khiến anh vô cùng phẫn nộ, quát lên: "Mẹ khiếp! Con chó kia lại dám có ý tưởng dùng người của chúng ta nghiên cứu! Thật mẹ nó chán sống rồi!"

"Viêm Hổ đang trên đường trở về, thật này có thu hoạch rất lớn đấy!" Lăng Vân nhìn Độc Phong, tay chỉ một lộ tuyến trên bản đồ, gõ nhẹ, trầm giọng nói: "Lần này Viêm Hổ đã điều tra rõ ràng, chi tiết về Hạo Dương. Thật không ngờ, cậu ta lại là con trai của Dã Đại."

Chương 69: Toàn lực bao vây tiễu trừ (nhất)

"Phanh" một tiếng, thanh gỗ chèn cửa bị người bên ngoài đá văng, Dã Đại hầm hầm đi vào trong phòng, bàn tay nắm chặt hơi run lên, lửa giận ngút trời.

"Dã tướng quân, chúng ta không thể kéo dài được nữa! Ngài cũng biết bên trên coi trọng lần hành động này như thế nào, chúng ta phải rút ngay, toàn bộ lực lượng thẩm thấu ở nước Z trong những năm qua phải rút về hết!" Một người to béo bước vào phòng, trầm giọng nói: "Hơn một trăm năm... Nước R chúng ta đã bỏ bao nhiêu công sức, tiền của để bí mật thực hiện thí nghiệm sinh hóa trên cơ thể người nhằm phục vụ cho chiến tranh và đạt được những thành tựu đáng kể. Thật không ngờ, một quốc gia cấp hai như nước Z lại có thực lực quân sự có thể so với những cường quốc bá chủ trên thế giới."

Sắc mặt của Dã Đại càng khó coi, xoay người rút mạnh bội kiếm trên tường, hung hăng chém vun vút hơn mười phát vào không khí, thanh âm tràn đầy không cam lòng cùng khuất nhục, phẫn nộ nói: "Chúng ta đã mất cả trăm năm để xâm nhập vào nước Z, đâu thể nói rút là rút! Ai sẽ tới bù lại tổn thất cho gia tộc chúng ta?"

"Xin ngài lấy đại cục làm trọng!" Người đàn ông phía sau thở dài, trầm mặc trong chốc lát, lại nói: "Nước Z có số nhân khẩu khổng lồ, vẫn luôn là địa phương cung cấp vật thí nghiệm tốt nhất cho chúng ta. Tuy rằng quyết định lần này của bên trên xác thực có chút... có chút làm người ta phải tiếc hận. Nhưng mà, ngài hẳn là rõ ràng nhất... nửa năm qua, chúng ta đã điều tra tình báo và giao phong với BOF không ít lần. Nếu bây giờ chúng ta không đem toàn bộ lực lượng quân sự rút khỏi nước Z thì e rằng các cứ điểm quân sự, tình báo trăm năm nay của chúng ta sẽ bị tiêu diệt hết chín thành. Đây là mất nhiều hơn được! Có thể cho rằng, BOF chính là hình ảnh thu nhỏ của thực lực quân sự nước Z! Chúng ta không thể mạo hiểm hơn nữa!"

"Nước Z! Nước Z!" Dã Đại giận dữ gầm hai tiếng, rốt cục tỉnh táo lại, con ngươi lại như băng, "Ẩn nhẫn, giấu dốt, người của nước Z đúng là ngàn năm không đổi!"

"Giữ nguyên kế hoạch hành động đi!" Dã Đại hít sâu một hơi, nói tiếp: "Xem ra, ta cần phải triệu hồi Hạo Dương trở về gia tộc rồi!"

Dã Đại hoàn toàn không ngờ, khi gã đang chuẩn bị chấp hành mệnh lệnh rút từng nhóm người về nước của quân bộ nước R thì Cố Viêm đã dẫn theo một đoàn đội tinh anh có mặt tại đây, hơn nữa, anh còn thực hiện tốt công tác chuẩn bị chiến đấu bao vây tiễu trừ gia tộc gã.

"Nước R, sinh hóa thực nghiệm, Dã Đại, hừ..." Cố Viêm híp lại hai mắt, nghiêng người dựa vào cửa cổ, khóe miệng ngậm một điếu thuốc đang cháy dở. Bên ngoài cửa sổ là sắc đỏ của vô số ánh đèn đêm rực rỡ.

Từ những tin tức tình báo thu thập được, Cố Viêm đã phán đoán, gia tộc Dã Đại không chỉ đại biểu cho một gia tộc lâu đời chuyên sản xuất cho nước R những lớp sĩ quan chỉ huy quân đội ưu tú mà nó còn là một tồn tại giống như BOF ở nước Z.

"Nếu kế hoạch hành động lần này của chúng ta thành công thì không thể nghi ngờ, nước R sẽ bị đả kích không nhỏ, nguyên khí đại thương." Hướng Đông toàn thân vũ trang, nằm ngửa trên giường đơn, hai tay đặt sau gáy, giày chiến màu đen tùy ý đặt ở mép giường, đạm mạc nói: "Căn cứ vào tin tức tình báo, Dã Đại là người toàn quyền phụ trách cơ sở nghiên cứu, thí nghiệm trên cơ thể người của nước R... Thật có chút chờ mong đêm nay!"

"Chờ mong?" Độc Phong cẩn thận lau chùi nòng súng, hừ cười: "Liêm Đao Quỷ, cậu là chờ mong biểu tình của Dã Đại khi tận mắt nhìn thấy căn cứ thực nghiệm của gã bị phá hủy chứ gì?"

"Viêm Hổ, hôm nay không gọi điện thoại cho ai đó sao?" Lăng Vân trêu chọc hỏi Cố Viêm. Ông tháo kính mắt xuống, tùy tay bỏ vào hộp đựng kính, lại nhu nhu hai mắt, đeo lên một đôi kính sát tròn quân dụng, tự giễu nói: "Haiz, lâu lắm không thực hiện nhiệm vụ, xương cốt lão hóa hết rồi!"

Cố Viêm lấy điện thoại ra nhìn rồi lại bỏ vào túi, thả tàn thuốc xuống đất, dùng chân đạp diệt, lạnh nhạt nói: "Hành động thôi!"

Tiểu đội nhận nhiệm vụ đột kích vào căn cứ quân sự đêm nay chỉ có bốn người. Nhưng bốn người này, mỗi thành viên đều là dạng tồn tại giống như tử thần, lấy một địch trăm cũng không ngoa.

Tiểu đội tham gia yểm trợ phía sau gồm mười người, thời gian hành động của bọn họ cũng lệch với nhóm Cố Viêm. Có thể nói, nếu tiểu đội của Cố Viêm là mũi đao nhọn rạch bụng dã thú thì bọn họ chính là nhóm đi sau phụ trách nhặt chiến lợi phẩm vận chuyển về xe.

Nhà chính của gia tộc Dã Đại nằm ở vùng ngoại thành thủ đô nước R, một biệt thự có diện tích phi thường lớn, phong cảnh tao nhã mà túc mục, bảo lưu vẻ đẹp kiến trúc truyền thống của quý tộc cổ xưa. Ở một góc khuất sâu bên trong khuôn viên biệt thự có một võ quán lớn, tuy nhiên nơi này vốn là cấm địa, trừ bỏ gia chủ và thiếu chủ, hoặc thuộc hạ được họ dẫn vào, những người khác không được phép bước chân vào nửa bước.

Trong đêm đen, Cố Viêm như một đầu liệp báo bộc phát, chỉ chớp mắt đã giải quyết xong hai cameras theo dõi, sau đó nhanh chóng ẩn thân trên vách tường, con ngươi sắc bén cảnh giác mà quan sát bốn phía. Đột nhiên, thân hình anh mãnh liệt nằm úp sấp, lăn vào bên trong khuôn viên biệt thự, thấp giọng nói vào tai nghe: "Số 1 đã tiến vào!"

Dứt lời, Cố Viêm liền như gió lốc mà xông thẳng vào bên trong.

"Số 2 đã tiến vào!"

"Số 3 đã tiến vào!"

Hướng Đông và Độc Phong cũng lần lượt tiến vào, còn Lăng Vân thì ngồi trong một chiếc xe việt dã màu đen. Mười ngón tay ông múa trên bàn phím, không ngừng quan sát điều chỉnh cảnh vật xung quanh ba người, cẩn thận loại trừ mọi nguy hiểm.

Toàn bộ quá trình chiến đấu của tiểu đội Cố Viêm đều được truyền qua vệ tinh chuyển đến căn cứ bộ chỉ huy Lầu hai của BOF.

"Viêm Hổ, quẹo trái!" Một tay Lăng Vân lôi kéo hình chiếu lập thể, tay còn lại thì điên cuồng gõ bàn phím. Bất đồng với tiếng gõ bùm bùm gấp gáp vang lên trong xe, biểu tình trên mặt Lăng Vân vô cùng trấn định, ông liên tục phát ra tin tức, hình ảnh, cảnh báo nguy hiểm trợ giúp cho đồng đội, "Độc Phong, phương hướng điểm 3 có hai tên địch. Liêm Đao Quỷ, 100m nữa quẹo phải, tới địa điểm trên làm tốt công tác che dấu!"

"Đã biết!"

"Đã biết!"

"Vệ Quốc, nếu tôi nhớ không lầm thì đã rất nhiều năm rồi, Rắn Hổ Mang không còn nhận nhiệm vụ xuất hiện trên chiến trường nữa." Triển Viễn Kiếm nhìn hình ảnh Lăng Vân khống chế máy tính xuất hiện trên một góc màn hình lớn, nhấp một ngụm trà, đôi mắt híp lại, đầy tinh quang, cười nói: "Nói đi! Hôm nay cậu mời tôi đến đây chắc không phải chỉ để xem trận chiến này với cậu chứ?"

Lúc này, trong phòng chỉ huy của Lầu hai chỉ có hai người.

Trong lòng Cố Vệ Quốc lộp bộp một chút, tuy rằng ông đã chuẩn bị tâm lý rất lâu đối với những lời sắp nói, nhưng khi đứng trước mặt thầy huấn luyện viên của mình, người biết được sự tồn tại của BOF, một trong những nhân vật cấp cao có quyền quyết định phương hướng hành động của quân bộ – Triển Viễn Kiếm, ông vẫn cảm thấy thật khó mở miệng.

Những lời này... biết phải nói thế nào đây? Người khác không biết thân phận thật của Triển Viễn Kiếm, nhưng Cố Vệ Quốc ông thì rõ đến không thể rõ ràng hơn. Hiện tại, ông bố khốn khổ này phải thay thằng nhóc nhà mình đòi vợ, đối tượng lại là bảo bối của huấn luyện viên.... Thực con mẹ nó, cái này có khác quái gì động thủ trên đầu thái tuế đâu hả trời?

Cố Vệ Quốc giật giật hầu kết, hơi bị ngần ngừ, một cỗ hỏa khí lại ứa ra, trong lòng tiếp tục mắng to thằng con lớn nhà mình vô số lần. Cuối cùng, ông mạnh mẽ đứng dậy, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc rót thêm trà cho Triển Viến Kiếm, cắn chặt răng, mãnh liệt đánh cái chào theo nghi thức quân đội, trịnh trọng nói: "Thủ trưởng, tôi xin phép nói cho ngài nghe một chuyện, trước tiên... xin ngài đừng quá tức giận, cũng đừng về nhà mang cậu nhóc tiểu Viễn kia trút giận a! Chuyện này... tất cả đều do thằng con hỗn đản nhà tôi, là tại nó gây chuyện. Nếu ngài muốn trút giận, xin hãy chờ Cố Viêm trở về rồi ngài muốn đập nó như thế nào thì đập thế ấy, đừng giận cậu nhóc kia mà tội nghiệp!"

Triển Viễn Kiếm nhíu mày, đem chén trà đặt lên bàn, nhìn Cố Vệ Quốc, nói: "Cậu vốn rõ ràng tính tình của tôi, nói tôi nghe xem có chuyện gì xảy ra đã."

Cố Vệ Quốc hít một hơi thật sâu, nói lớn: "Thủ trưởng, tôi là muốn giúp con trai hỏi xin một cháu ngoại của ngài!"

"..."

"Tiểu Viễn? Tiểu Viễn?" Đường Niệm vươn tay quơ quơ trước mặt Đường Viễn, cau mày nói: "Em làm sao vậy?"

Đường Viễn ngốc lăng, ánh mắt đình trệ, hai tay hơi hơi phát run, cau mày nói: "Không biết xảy ra chuyện gì, ngày hôm nay... anh luôn luôn cảm thấy tim đập rất nhanh!"

"Tim đập nhanh?" Văn Suất vừa đi vừa ngáp, rót một cốc nước, thuận miệng hỏi: "Có phải do gần đây quá mệt mỏi không?"

Đường Viễn không nói chuyện, mắt nhìn chằm chằm di động. Hắn biết đêm nay Cố Viêm sẽ không gọi điện thoại, bởi vì trong lúc nói chuyện hôm qua, Cố Viêm đã thông báo cho hắn biết đêm nay có hành động lớn.

"Tiểu Viễn! Hôm nay em và Đường Niệm về sớm nghỉ ngơi đi!" Văn Suất nhìn đồng hồ, nói: "Ảnh chụp, áp-phích và phim ngắn của mấy đứa đều đang tiến hành chỉnh sửa. Cố Thiếu Cảnh cũng chỉ còn ca khúc ǁHuyền Dạǁ chưa tập thôi, với lại MV của bài hát này... ân, thời gian cũng còn nhiều. Như vậy đi, hai người cứ về nghỉ trước."

Đường Viễn cười cười, "Ừ" một tiếng, lại rõ ràng có chút không yên lòng, loại cảm giác tim đập nhanh quỷ dị này đã duy trì cả ngày nay, thật sự làm Đường Viễn rất không thoải mái. Đúng lúc này, một số máy lạ hiện lên trên màn hình điện thoại của Đường Viễn.

Đường Viễn nhíu nhíu mày, cầm di động lên, "Uy?"

"Đường Viễn, tôi là Lãnh Đông! Cậu ——" Cố Thiếu Cảnh không đợi chị gái nói xong, chộp lấy điện thoại, oa oa nói lớn: "Gấu mập, hiện tại cậu tuyệt đối không được về nhà! Không không không.... Ngàn vạn lần không được về nhà trong thời gian này! Ông ngoại cậu đã biết chuyện của cậu và anh trai tôi rồi, tức nổ phổi luôn á..."

Cố Thiếu Cảnh hô rất lớn, âm thanh từ loa ong ong truyền ra, cả Đường Niệm và Văn Suất đứng gần đó cũng nghe rõ mồn một. Ba người liền có vẻ mặt như vừa ăn phải vài con ruồi chết.

"Ông ngoại anh nổi giận ư?" Đường Niệm đứng bật dậy, sắc mặt vô cùng khó coi.

"Đúng vậy! Bố em vừa về đến nhà, kể chuyện cho mẹ em nghe xong thì bắt đầu mắng anh trai em như tát nước ấy. Em nghe rõ ràng mà! Bố em nói, thủ trưởng Triển Viễn Kiếm biết chuyện đã tức gần nổ phổi, dựng hết râu lên rồi! Cậu nghe tôi nói này Gấu mập, —— uy? Uy uy uy! Gấu mập? Gấu mập? Đệch! Chị, điện thoại bị ngắt rồi..."

"Anh về trước một chuyến!" Đường Viễn vội nói với Đường Niệm, vớ lấy chìa khóa xe lao thẳng ra ngoài.

"Ai, tiểu Viễn?" Đường Niệm đuổi theo ra ngoài cửa, hô: "Em đi chậm thôi, đi đường cẩn thận đấy! Anh đến ngay, ngàn vạn lần đừng chọc giận ông ngoại nữa nha!"

Hoàn toàn không biết tình huống đang xảy ra ở nhà, Cố Viêm tập trung tinh thần quan sát tình huống chung quanh. Anh nhanh chóng làm vài cái thủ thế, Hướng Đông và Độc Phong như quỷ mị nhanh chóng tiến vào bên trong võ quán.

"Phốc, phốc" vài tiếng, binh lính canh giữ bên trong võ quán liên tục đổ gục xuống, thiết bị báo động cũng không kịp ấn, trên cổ mỗi người đều có một vết đao bằng đầu ngón tay, máu tươi nhanh chóng nhiễm đỏ sàn nhà.

"Rắn Hổ Mang, nhanh! Xâm nhập chương trình xong chưa? Mở cửa thang máy!" Cố Viêm đứng trước một cái cửa sắt lớn, ba người chỉ đợi vài giây, "Đinh ——" một tiếng, cửa sắt mở rộng ra.

"Viêm Hổ, ba người chỉ có khoảng 15 phút, tiểu đội thứ hai đã hành động, điểm truyền tống sẽ hiện lên trên màn hình... hoàn tất!" Trên trán Lăng Vân đã có một tầng mồ hôi mỏng, ngón tay vừa trượt, bên trong thùng xe lập tức phủ kín các bản đồ lập thể.

Chương 70: Toàn lực bao vây tiễu trừ (nhị)

Cố Viêm lấy ra một gói thịt bò khô từ túi hành quân giắt trên thắt lưng, há mồm cắn một ngụm, lại hướng sang phía đối diện, vẫy vẫy tay với Hướng Đông.

"..." Hướng Đông khó có khi trợn trắng mắt, lập tức đánh cái thủ thế không ăn.

Khóe môi Cố Viêm câu lên, vươn ra ngón cái, hơi có chút đắc ý chỉ chỉ vào vòng Tuyết Lang trên cổ, ý tứ là, Đường Viễn và em cùng đi mua thịt bò này đấy.

Hướng Đông: "..."

Độc Phong bán ngồi xổm phía trước quan sát tình hình, rút trở về cho đến khi chạm đến lưng Cố Viêm. Cái mũi hít hít, anh không nói hai lời liền vươn tay giật luôn gói thịt bò khô trên tay Cố Viêm, thả hết vào miệng, nhìn đồng hồ, thấp giọng nói: "Còn có 10 phút... Ai? Món này không giống đồ ăn trong căn cứ! Viêm Hổ, cậu đào ở chỗ nào ra vậy?"

Cố Viêm trợn mắt nhìn cái tay trống không, quay lại nhìn Độc Phong đang tựa lưng vào người mình, đứng dậy, hung hăng đá thẳng vào mông Độc Phong một phát, hai thanh mã tấu soát một cái quay quay trên tay, lạnh nhạt nói: "Tất cả hành động! Bắt đầu bao vây tiễu trừ!"

Độc Phong: "!" (ngã chổng vó, lồm cồm bò dậy, ???)

Lăng Vân: "?"

Hướng Đông: "..."

Cố Viêm vốn chờ đợi trận chiến trong căn cứ thí nghiệm của nước R từ rất lâu, trong khi Dã Đại còn đang vội vàng triệu tập gián điệp ẩn núp ở nước Z trở về, anh đã phát động bao vây tiễu trừ. Tối hôm nay, những đại biểu của BOF qua các thời kì đã hợp lại thành một tiểu đội cực mạnh, cơ hồ đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi; tiểu đội ác ma này đi đến đâu, nơi đó lập tức trở thành địa ngục, máu lan tràn khắp nơi, không một ai có thể sống sót.

Dã Đại luôn luôn tự tin về sự an toàn của khu thí nghiệm bí mật dưới lòng đất. Sở dĩ gã cực độ yên tâm đến vậy là vì gia tộc gã có một lực lượng bảo vệ đông đảo và sở hữu thiết nhiều bị hiện đại, hơn nữa, cách biệt thự không xa là điểm đóng quân của khá nhiều binh chủng. Chính vì vậy, khi nhận được tin căn cứ bị ám công, lửa giận của gã bốc lên ngùn ngụt, vô pháp diễn tả thành lời.

"Nhanh! Nhanh! Truyền mệnh lệnh, xuất động quân đoàn lục quân số 23! Gần đây còn có pháo binh, điều vài cái về ngay cho tôi! Phải nhanh! Bọn khốn khiếp kia! Tao sẽ cho chúng mày chôn thây ngay tại đây! Chết tiệt!" Dã Đại khàn cả giọng mà gào rống, quả thực là lửa giận công tâm, trên đường đuổi trở về gọi điện thoại không ngừng, phút cuối cùng còn liên lạc với Hạo Dương, quát vào micro: "Trở về gia tộc ngay cho tao! Chuẩn bị chỉ huy pháo binh, tiến hành tác chiến trên mặt đất!"

"Chết tiệt!" Độc Phong lăn một vòng tại chỗ, trở mình đến sau một bức tường trắng. Anh hung hăng ói ra một ngụm nước miếng, vai trái khoác súng máy, tay phải nhanh chóng xả một mảnh vải bố tiêu độc, cấp tốc quấn chặt miệng vết thương trên tay trái, gầm nhẹ vào tai nghe: "Rốt cuộc lão rùa rụt cổ Dã Đại kia đã xếp vào đây bao nhiêu binh thế hả?" Vừa nói, anh vừa liên tục tay bóp cò súng, một nhân viên nghiên cứu đang ngồi chồm hổm trên lập tức gục xuống, máu loang đỏ trên mặt đất. Cùng lực lượng vũ trang quân địch bùm bùm chéo chéo một hồi, Độc Phong lại hô vào tai nghe: "Viêm Hổ, còn 5 phút nữa!"

Cố Viêm chạy trốn như gió, chướng ngại vật ở trước mặt anh cơ hồ là vô hình, súng laser trên tay càng bưu hãn. Anh cần phải tìm được phòng điều khiển và tư liệu của khu thí nghiệm hóa sinh này để tiến hành phá hủy tất cả.

"Độc Phong! Phía đông giao cho anh, tôi đi phía tây giúp Viêm Hổ dẹp đường!" Hướng Đông hét lớn một tiếng, chạy theo hình chữ Z, vòng vèo lao về cửa phía tây. Hiện tại, bên trong phòng thí nghiệm trung ương đã loạn thành một đống, giấy tờ, ổ đĩa, máy móc vỡ vụn, nằm la liệt trên sàn nhà.

Hai tay của Lăng Vân liên tục lướt nhanh trên bàn phím để lại những đạo tàn ảnh, cấu trúc lập thể của từng vị trí trong khu thí nghiệm liên tục xuất hiện rồi biến mất. Cuối cùng, Lăng Vân quệt mồ hôi trên trán, đem lộ tuyến tốt nhất truyền cho Cố Viêm, trầm giọng nói: "Viêm Hổ, phòng điều khiển và tư liệu còn ở mãi bên trong, mà phòng tuyến lực lượng vũ trang tận cùng lại toàn là tinh anh. Bất quá, tôi đã xâm nhập thành công vào mạng thông tin của quân địch, có thể chế tạo tín hiệu che dấu giúp cậu, nhanh! Bây giờ là cơ hội duy nhất!"

Cố Viêm đang đứng đối diện với một bức tường thép cao sừng sững, đeo kính râm hộ mắt, từ bao hành quân lấy ra đạn đặc chế. Một tiếng "Phanh" bạo vang, toàn bộ bức tường cao lớn nứt nẻ như mạng nhện, ở trung tâm, những mảnh sắt bén nhọn ầm ầm rơi xuống, bụi bay mù mịt. Trong lòng đất, chuông cảnh báo lập tức đỏ lòe, những âm thanh điên cuồng kéo dài vang vọng khắp tòa nhà.

"Nhanh! Còn 3 phút nữa!" Mồ hôi theo thái dương chảy dọc xuống dưới, Lăng Vân đã cảm giác được tiếng oanh oanh của xe tăng, xe thiết giáp lăn trên mặt đường quốc lộ, hơn phân nửa là gã Dã Đại kia cùng quân tiếp viện sắp về tới nơi, "Quẹo trái, cẩn thận ——!"

Tại thời điểm quẹo cua, Cố Viêm dựa vào trực giác nghiêng người, cơ thể anh lăn tròn trên mặt đất hầu như cùng lúc với tiếng hô cẩn thận của Lăng Vân, dựa vào tốc độ quán tính mà di chuyển đến phía trước. Anh cấp tốc lấy ra súng lục giảm thanh trên thắt lưng, "Bang bang bang" vài tiếng, ba gã cảnh vệ tuần tra trợn mắt, "Khặc khặc" hai tiếng, ngã xuống đất mất mạng.

"Tốt! Quẹo phải năm mươi thước, tôi đã mở cửa thang máy, nó sẽ tự động đưa cậu đến phòng điều khiển và tư liệu, tốc độ!" Vào thời khắc này, Lăng Vân không nhịn được mà nghĩ muốn huýt sáo một cái, những cảm xúc chiến đấu vốn yên lặng rất lâu trong trái tim ông chợt sôi trào, bùng nổ mãnh liệt. Ông cảm thấy cơ thể thật sung mãn, giống như được trở lại những năm tháng tuổi trẻ hào hùng, xung phong giết địch năm nào.

Hiện tại, Hướng Đông và Độc Phong đang phụ trách đánh lạc hướng, hấp dẫn quân địch. Hỏa lực của hai người vẫn hung mãnh như cũ, năng lực tác chiến bưu hãn của họ khiến đám cảnh vệ trong khu nghiên cứu lấy làm sợ hãi. Động tác của Cố Viêm cũng vô cùng lưu loát, chưa đầy 30 giây, anh đã vọt ra từ thang máy đến phòng điều khiển. Khi anh phá hỏng các máy chủ và thiết bị điện tử khống chế cửa, thang máy, camera,... thì giọng nữ tích hợp trong chuông cảnh báo liên tục vang lên. Các thiết bị điện tử hoàn toàn tê liệt, khu thí nghiệm dưới lòng đất nhanh chóng lâm vào cảnh hỗn loạn.

"Lui lại!" Cố Viêm đối với tai nghe hét lớn một tiếng. Ba người điên cuồng hướng lộ tuyến đặt trước lao đi. Đúng lúc này, Dã Đại cũng đã thống lĩnh quân đoàn 23 hỏa tốc chạy tới.

"Bắn, đánh cho ta! Bắt sống! Không được để tên nào chạy thoát!" Dã Đại đá văng cửa xe, biểu tình vô cùng dữ tợn, khu thí nghiệm tồn tại cả trăm năm, niềm tự hào của gia tộc gã đã bị hủy hoại trong chốc lát. Lửa giận ngập trời của Dã Đại cũng khơi dậy chiến ý quyết tử của những binh lính thuộc quân đoàn 23.

Đám lính không rên một tiếng, căn cứ vào hiệu lệnh chỉ huy mà nhanh chóng tiến xuống dưới nền đất một cách có thứ tự. Hạo Dương cũng đã thay quân phục, pháo binh đứng nghiêm chỉnh trên mặt đất đợi lệnh. Lúc này, hai đường lui của nhóm Cố Viêm đã hoàn toàn bị chặn đứng.

Dã Đại cũng không thể ngờ rằng, cái đám tấn công căn cứ sinh hóa thí nghiệm của gã đêm nay chỉ có bốn người. Gã đoán được đây là tác phẩm của BOF, nhưng tuyệt đối không thể nghĩ ra, người cầm đầu trận tấn công này là kẻ đã giao chiến với gã cả năm vừa rồi, Cố Viêm.

Trong lòng đất, tiếng súng đạn giao chiến giữa hai bên càng lúc càng lớn.

Lăng Vân dựa theo kế hoạch chuẩn bị ban đầu, nhanh chóng điều chỉnh lại lộ tuyến rút lui. "Viêm Hổ, Độc Phong, Liêm Đao Quỷ, toàn bộ bom mini đã tiến vào thời kì phát nổ. Trong vòng 5 phút nữa, ba người phải rút lên đến mặt đất! Đây là lộ tuyến rút lui mới điều chỉnh! Dã Đại đã điều một quân đoàn đến đây. Quân địch còn có trợ giúp của pháo binh, các cậu hãy cẩn thận! Mười phút nữa, hai xe tăng cũng sẽ tới nơi!"

Độc Phong cười lạnh, "Một quân đoàn? Con rùa rụt cổ Dã Đại kia cũng để mắt tiếp đón chúng ta ghê! Ai? Liêm Đao Quỷ, cái đồ chơi kia dùng được không?"

"Đương nhiên!" Hướng Đông và Độc Phong phân biệt đứng hai bên trái, phải của Cố Viêm. Hướng Đông mỉm cười chỉa chỉa vào đầu mình, nói: " Đám đồ chơi kia đều là bom thông minh, hẹn giờ nổ theo thứ tự hết rồi, lại không ít, một nửa do Viêm Hổ mang đến đấy! Lão rùa rụt cổ này cứ chờ nhặt xác cả quân đoàn đi thôi, ha ha ha..."

Quân đoàn lục quân số 23 là một đơn vị chiến đấu nổi danh của nước R, nằm dưới trướng của Dã Đại, có tốc độ xuất binh cùng hỏa lực cường hãn nổi tiếng, không thể khinh thường.

Sau khi đội trưởng Đằng Sơn chỉ huy tiểu đội hai mươi người tiến vào dưới nền đất, thông qua hình ảnh truyền tới từ thiết bị thông tin, gã liền phán định thế cục rất nhanh, "Tướng quân, tôi đề nghị không nên đem toàn bộ người của quân đoàn 23 xuống dưới mặt đất. Ngài xem.... đây rõ ràng là có vết tích... thủ pháp giết người của đối phương rất cao tay, có thể phán đoán sơ bộ, đây là một tiểu đội đột kích cực mạnh, có khoảng 10 người. Mục tiêu của bọn chúng cũng rất rõ ràng, không hề ham chiến mà là phá hủy các máy chủ chứa dữ liệu và các thiết bị điều khiển. Như vậy, bọn chúng nhất định có biện pháp chặn đứng binh lính trợ giúp của chúng ta và có lộ tuyến rút lui."

Đằng Sơn dừng một chút, tầm mắt đột nhiên dừng lại ở một hình ảnh, một vật kim loại hình trứng đang nằm trên một xác chết trong góc tường, nhíu mày, lên tiếng nói: "Đây là cái gì.... Không đúng!" Đột nhiên, sắc mặt gã đại biến, điên cuồng quát vào tai nghe: "Lui lại! Nhanh! Toàn bộ lui lại! Địch nhân sử dụng bom mini!"

Dã Đại vừa thấy hình ảnh đang chấn động không ngừng, mặt liền tái lại. Gã đạp lật cái bàn trước mặt, quát: "Vây công cho ta! Toàn bộ nhân viên còn lại ở đây đợi lệnh! Bọn chúng dám lên mặt đất, bắn tan xác hết cho ta! Hai xe tăng đã đến chưa? Để Hạo Dương đi chỉ huy!"

"Chậc chậc, có chút danh tiếng!" Độc Phong xông lên trước nhất, trừ Cố Viêm, anh và Hướng Đông đều bị thương ít nhiều, may mắn là không nghiêm trọng lắm. Cố Viêm đi sau cùng, Hướng Đông kẹp giữa hai người.

"Viêm Hổ! Như thế này, tôi lên trước, cậu đi giữa, Liêm Đao Quỷ đi cuối cùng!" Độc Phong đào đống đất bụi bặm bới ra một cửa thông hơi, cẩn thận đưa một thấu kính ra khỏi khe hở, quan sát một lát, anh thấp giọng nói vào tai nghe: "Rắn Hổ Mang, tôi muốn biết vị trí cụ thể của từng xe tăng địch!"

"Không được! Tôi đang bị truy phản lại, ấn theo kết quả tính toán trước đó thì nơi này là an toàn nhất!" Lăng Vân nói xong, cấp tốc chuyển mình từ ghế sau về vị trí lái xe, vặn chìa khóa, mãnh liệt đạp ga, "Hai mươi phút nữa tôi sẽ có mặt ở địa điểm dự định cuối cùng. Các cậu cần cướp đoạt một xe của đối phương!"

Cố Viêm nhìn đồng hồ, hạ chỉ lệnh: "Độc Phong, lên!"

Ngay khi Độc Phong chấp hành mệnh lệnh nhảy vọt lên mặt đất, Cố Viêm đột nhiên dùng sức đẩy Hướng Đông đi ra ngoài, quát: "Nhanh! Chạy!"

"Tiểu Viêm, em...!" Hướng Đông vừa vội vừa giận, bởi vì tất cả mọi người đều biết, trong chiến trường, đội viên ở vị trí bọc hậu cho toàn đội là nguy hiểm nhất. Nhưng thời khắc này, anh cũng không kịp tự hỏi điều gì, chỉ biết cả người quay cuồng lăn mấy vòng trên mặt đất vài cái, cấp tốc đứng dậy, cùng Độc Phong cẩn thận chú ý bốn phương tám hướng, sau đó điên cuồng dùng tốc độ nhanh nhất chạy trốn ra ngoài.

"A, muốn chạy?" Hạo Dương cảm thấy thực may mắn khi mình từng có nhiệm vụ diễn tập quân sự bằng xe tăng ở vùng ngoại ô, mà khoảng cách giữa địa điểm tác chiến đó với nơi này phi thường gần, đèn pha rực sáng trong đêm, cười lạnh: "Phía dưới vẫn còn một tên... Chuẩn bị! 3,2,1 —— bắn!"

"Oanh ——" một tiếng nổ vang lên, Độc Phong và Hướng Đông bị sức ép và hơi nóng đẩy bật về phía trước.

Trong ngực Hướng Đông liền nhuộm đầy máu tươi, anh mãnh liệt ho khan vài tiếng, hai mắt đỏ đậm nhìn về phía cửa thông gió, nắm lấy súng, điên cuồng quát to: "Tiểu Viêm!"

Trong lòng Độc Phong lộp bộp một chút, môi há há, vội vàng giữ chặt Hướng Đông đang muốn lao trở lại, cả giận nói: "Cậu định làm gì? Chúng ta đang chấp hành nhiệm vụ!"

"Biến!" Hướng Đông quay đầu lại tung cho Độc Phong một quyền, điên cuồng quát: "Con mẹ nó, cậu bỏ tay ra! Nếu tiểu Viêm gặp chuyện gì không may, Sói con sẽ nổi điên mất!"

"Cố Viêm!" Đường Viễn mãnh liệt bừng tỉnh, sắc mặt trắng bệch ngồi ở trên giường, há mồm hít từng ngụm khí, tim đập nhanh đến lợi hại.

Đèn bàn trong phòng ngủ Triển Viễn Kiếm vẫn bật sáng, bà ngoại của Đường Viễn đang tận tình khuyên nhủ ông lão cứng đầu nhà mình: "Ông thật là, rốt cuộc là tức giận cái gì a? Già cả rồi, chuyện của mấy đứa trẻ ông đừng có nhúng đầu vào! Cùng lắm thì đợi thằng nhóc nhà Cố Vệ Quốc trở về, ông muốn đánh nó thế nào thì đánh! Tiểu Viễn là cháu ngoại của ông, là bảo bối được cưng chiều từ nhỏ đến lớn, ông nói ông..."


Continue Reading

You'll Also Like

424K 29K 42
Tên gốc: Nam chủ thuộc về tôi (男主归我了) Tác giả: Quan Mộc (棺木) Bìa: Artist 饱饱家的小画家 Editor: Trà Đào Cam Sả Thể loại: Đam mỹ, xuyên việt, hiện đại, điền...
15.2K 1.5K 101
Tên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủn...
310 70 32
Tên : Đại Thiếu Trở Về Tác giả:Quyết Tuyệt Thể loại:Đô Thị, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Giới Giải Trí, 1 x1, HE Nguồn:huyenthunv.com Trạng thái:Full Tình trạ...
630K 62.7K 132
• Tác giả: Thượng Thương • Tên Hán Việt: Tiểu ngốc tử cũng có thể được hào môn đoàn sủng sao • Tên gốc: 小傻子也可以被豪门团宠吗 Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ...