Trọng sinh chi quyển lang - L...

By VivianYueYing

10.3K 317 21

Văn án 25 tuổi, hai cánh tay hắn bị nổ đứt lìa, mi tâm nở hoa, tựa ở trên thân cây trong rừng chết đi, điều c... More

Văn án
1 - 5
6 - 10
11 - 15
16 - 20
21 - 25
26 - 30
31 - 35
41 - 45
46 - 50
51 - 55
56 - 60
61 - 65
66 - 70
[Hoàn chính văn] 70 - 77
[Phiên ngoại] 78 - 80

36 - 40

366 13 2
By VivianYueYing


Chương 36: Nhiệm vụ bí mật (nhị)

"Được rồi, hai đứa trật tự cho anh!" Đường Niệm cầm máy sấy thổi lông cho Tia Chớp. Mèo Mun đã liếm lông xong, dựng thẳng đuôi nhảy đến trên đàn piano, đồng tử mở to, thẳng ngoắc ngoắc mà nhìn Tia Chớp chằm chằm.

Mười ngón tay Đường Viễn tung bay, tiếng đàn du dương uyển chuyển quanh quẩn khắp căn phòng.

"Tiểu Viễn, em có muốn tham gia hội học sinh không?" Đường Niệm cất máy sấy, vuốt vuốt lông cho Tia Chớp, vỗ vỗ đầu nó ý bảo thổi tốt lắm, xoay người hỏi: "Văn Suất đã thông tin cho em chưa?"

Đường Viễn gật gật đầu, trả lời: "Anh, em không thích vào hội học sinh."

"Ừ, anh biết rồi." Đường Niệm mỉm cười, gãi gãi cằm mèo Mun, dựa vào đàn piano nói: "Anh tính muộn nhất là cuối năm sau sẽ bắt đầu gây dựng sự nghiệp. Tiểu Viễn, nếu em quyết định gia nhập giới giải trí, anh khẳng định sẽ dành tặng em một món quà độc nhất vô nhị. Chờ xem đi!"

Đường Niệm ấn đầu Đường Viễn, nhu đến nhu đi, cười tít mắt: "Đúng rồi, buổi tiệc tối hôm trước, cô gái hát cùng em là bạn cùng lớp sao?"

"Bí thư chi bộ lớp em, Cố Lãnh Đông." Đường Viễn cảm thấy trong lòng thật ấm, nhận thấy ý đồ của Đường Niệm, hắn liền trừng mắt nhìn, thuận thế cù lại thắt lưng anh trai, rồi run rẩy cười gập người xuống: "Ha ha ha... Anh, nhột, nhột quá, ha ha ha...."

"Ồ, em trai ta nguy hiểm hơn rồi!" Đường Niệm một bên chọt léc, một bên cười: "Hiện tại cũng dám phản kích rồi, xem tuyệt chiêu 18 sờ đây! Ha ha ha..."

Hai người cười lăn thành một đoàn, trên mặt đất đánh tới đánh lui.

Tia Chớp rũ rũ lông, thấy bên này nhộn nhịp, nó lập tức nhào vô góp vui.

Mèo Mun nhảy lên bàn trà trong phòng khách, khiều khiều gói Cadic thịt nướng đã mở, cái đuôi cao dựng thẳng, cằm nâng một góc 45o, ánh mắt phi thường kiêu căng, ngậm lấy gói Cadic, nhìn qua nhìn lại.

Đứng khoảng năm phút đồng hồ, nó đột nhiên nhảy lên sau gáy Tia Chớp, dùng chân trước vỗ vỗ hai cái vào đầu Tia Chớp. Nhìn tư thế của nó, mèo Mun là tính toán 'chịu nhận lỗi với Tia Chớp' đây.

Mà ngoài ý liệu, Tia Chớp hoàn toàn không muốn có ý tứ 'hòa giải'.

Nó nhe răng nhếch miệng, chuẩn bị điên cuồng lắc người. Mèo Mun hoàn toàn giận dữ, nhảy dựng lên, "Ngao ngao" hai tiếng, trực tiếp đem gói Cadic ném xuống mặt đất, cắn lỗ tai Tia Chớp: "Meo! Ngao grào~! Ngao grào~!"

[Ta đã cho ngươi cái bậc thang rồi mà ngươi không thèm cảm kích. Ta cắn này, cắn này!]

Tia Chớp còn nổi bão lợi hại hơn, đánh nhau từ phòng khách đến phòng bếp. Tiếng chó sủa, mèo gào kịch liệt làm Jason đang lơ tơ mơ ở phòng đối diện giật mình.

Mười phút sau, Tia Chớp ngồi chồm hổm ngửi ngửi gói Cadic vị thịt nướng nằm chỏng chơ trên mặt đất, lại nghểnh cổ nhìn mèo Mun đã chui vào trong áo Đường Viễn chỉ thò mỗi cái đầu ra, miệng vẫn "Ngao ngao" không ngừng.

Quan sát giám định hoàn tất, Tia Chớp ủ rũ, "Ư ử" khẽ gọi vài tiếng. Đột nhiên nó ngậm gói Cadic, liều mạng sán lại gần Đường Viễn, củng củng mèo Mun trong ngực, còn vươn đầu lưỡi ra liếm liếm mèo Mun.

Mèo Mun rụt đầu ngay vào trong áo Đường Viễn, căn bản là không quan tâm Tia Chớp.

Vì thế, chỉ trong một thời gian ngắn, người chịu nhận lỗi của hai bên cứ thế mà thần kì chuyển hoán vai trò.

Mà nguyên nhân khiến mèo Mun bùng nổ chiến tranh với Tia Chớp – Hướng Đông hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra sau khi mình đi, anh đã xuống máy bay, an vị trong một chiếc xe chuyên dụng có rèm che.

Anh đẩy kính râm lên, bảng thông tin nhanh chóng hiện ra tin tức cá nhân của Đường Viễn.

"Liêm Đao Quỷ, nhiều năm không thấy!" Lái xe nhìn kính chiếu hậu, tuy rằng cũng bị kính râm che đi đôi mắt, nhưng đôi môi nhếch lên không dấu ý cười.

Hướng Đông sửng sốt, ngẩng đầu quan sát, một lúc lâu cười nói: "Thật không nghĩ ra cậu tự mình đến đón tôi, Độc Phong."

Độc Phong là người tổng phụ trách của căn cứ tiểu đảo, lệ thuộc cục BOF, cũng là một nhân vật truyền kì.

Độc Phong ngừng xe tại bờ biển, cùng với hơn mười nhân viên võ trang hộ tống cùng Hướng Đông tiến đến trực thăng chiến đấu.

Anh tháo kính râm xuống, vươn tay ôm cổ Hướng Đông, đấm nhẹ một cái, cười to nói: "Tôi sớm biết Viêm Hổ sẽ cho người đến đây, chỉ là không ngờ cậu lại là người được phái đến, ha ha ha...."

Hướng Đông nhìn con mắt trái của Độc Phong vẫn còn vết đao, nhếch môi, ôm thật mạnh, nói: "Có hành tung của Stephen."

Căn cứ tiểu đảo của cục đặc công BOF luôn được tu dưỡng định kì, bên trong hoàn toàn được lắp đặt hệ thống trang bị tự động, bố trí rất đẹp, không có tạp âm, bốn mùa một năm đều có khung cảnh như đầu hạ. Bộ đội trú đóng trên đảo hàng năm đều do Độc Phong thống nhất chỉ huy.

Hai người xuống trực thăng chiến đấu, Độc Phong lấy một cái chìa khóa từ trong túi tiền, đưa cho Hướng Đông, nâng cằm nói: "Kim Xà (Tả Quang) cũng không thấy có vấn đề gì lớn, cậu tự đi tìm đồ vật đi, buổi tối uống một chập không?"

"Xong việc mới nhậu được, không say không về!" Giữa tiếng gió, Hướng Đông rống to, đánh một cái thủ thế với binh sĩ, xoay người hướng phòng thí nghiệm đi đến.

Cùng thời gian, Cố Viêm dẫn dắt tiểu đội "Mũi đao nhọn" đã đến Hongkong.

"Thông báo tình huống kĩ càng." Cố Viêm mang theo tai nghe vô tuyến, nhanh chóng xem bản đồ định vị địa điểm, cùng Cố Vệ Quốc tiếp xúc với vài người hội báo, "Phanh ——" một tiếng mà đá lật bàn, quát: "Lăng Vân!"

Lăng Vân đeo cà vạt xong, hướng vài người gật gật đầu, chờ bọn họ rời khỏi mới hướng Cố Viêm chào theo nghi thức quân đội, nói: "Đây là ý tứ của lão gia tử, bất cứ tin tức gì của Stephen cũng không để lộ cho cháu. Huống chi lần này phải bỏ ra một khoản tiền lớn để bắt giữ Stephen—— "

"Chú có tin hiện tại cháu sẽ đập chết chú không?" Cố Viêm kéo lấy Lăng Vân, ấn vào tường, trong mắt tràn đầy thô bạo cùng tàn nhẫn.

Lăng Vân nhíu nhíu mày, nhìn khẩu súng lục trên trán mình, dùng ngón tay trạc trạc ngực Cố Viêm, từng chữ từng chữ nói không ngừng: "Tiểu Viêm, cháu nói thật với chú, nhiều năm như vậy vẫn không có cô gái nào bên cạnh, có phải vì Sói con không?"

Cố Viêm lạnh lùng mà nhìn ông, lệ khí cùng cảnh cáo của dã thú nguyên thủy phảng phất quanh người khiến cho một người dày dặn kinh nghiệm như Lăng Vân cũng cảm thấy có chút khó thừa nhận.

"Chú quản được nhiều lắm!" Cố Viêm thu hồi súng lục, chỉnh lý lại y phục của mình, mở ra tai nghe, phân phó nói: "Bộ chỉ huy liên tuyến lục quân bộ đội đặc chủng, hành động theo kế hoạch A, tiểu đội "Mũi đao nhọn" bắt đầu hành động sau năm phút nữa. Tất cả về vị trí!"

"Tiểu Viêm, chú muốn đề tỉnh cháu." Lăng Vân cúi đầu sát thấu kính, biểu tình trên mặt không nhìn thấy rõ: "Con gái của Phùng gia, Phùng Hiểu Hiểu, cháu còn có ấn tượng chứ?" Ông thắt lại cà vạt, nói: "Bố và mẹ cháu đều cảm thấy vừa lòng với cô gái đó, cháu nên bỏ suy nghĩ không kết hôn đi."

Cố Viêm đột nhiên câu môi cười cười, nhét khẩu súng vào trong quần áo, nói: "Nếu không có chuyện gì bất ngờ xảy ra, trong vòng 5 năm tới cháu sẽ kết hôn, nhưng không phải với Phùng Hiểu Hiểu kia."

Bóng dáng Đường Viễn nháy mắt bị vứt ra đằng sau đầu, Lăng Vân nhếch môi, đeo kính mắt, khẽ cười nói: "Phải không? Chú thực chờ mong, sẽ cho cháu một phong bao đỏ thực to."

Hai người thay đổi quần áo, một thành viên nữ của tiểu đội "Mũi đao nhọn" cũng thay xong lễ phục dạ hội. Cô cùng Lăng Vân chạm trán nhau, lên xe, đi đến nơi Bạch Siêu tổ chức tiệc rượu.

[Chị, đêm nay chúng ta về Nhà cũ đi. Em hơi lo lắng cho mẹ.]

Cố Lãnh Đông nhìn tin nhắn Cố Thiếu Cảnh gửi tới, nghỉ nghĩ, trả lời: [Ừ!]

Kỳ thật, đối với tình huống của bố, cô cũng không quá lo lắng. Dù Hongkong có hỗn loạn thế nào, Bạch Siêu ở cảng có khả năng che trời ra sao thì cũng chẳng thể tùy tiện mang một đại tướng quân ra làm gì.

Jason đứng ở trên bục giảng. Hôm nay ông cố ý mặc một thân phục trang kị sĩ chói mắt, mái tóc vàng tùy ý buộc sau đầu, giơ tay nhấc chân, diễn xuất tao nhã mười phần.

"Tiểu Viễn!" Dịch Cử dùng tay che miệng, thấp giọng nói: "Di động..."

Đường Viễn thuận tay lấy di động ra, vừa thấy báo tin nhắn của Cố Viêm, hắn cơ hồ không cần nghĩ ngợi lập tức nhét trở lại túi áo.

Dịch Cử: "..."

"Oh! Chính là bạn ngồi cuối hàng kia!" Jason tựa trên bàn, vẻ mặt tươi cười chỉ Dịch Cử, gật đầu làm tư thế thỉnh, nói: "Dịch, lớp trưởng có thể vì lối ăn mặc này của thầy mà ngẫu hứng phổ một khúc không?"

"Giáo sư, chúng em mới năm thứ nhất, nhạc lý, lý luận tri thức còn chưa học ạ!" Một sinh viên giơ tay nói.

Jason khoanh tay, làm bộ nhíu mày, một hồi lâu mới nhún vai nói: "Học sinh của tôi, điều đầu tiên cần học không phải là nhạc lý, lý luận cái gì hết. Yêu cầu đầu tiên của tôi là phát ra cảm xúc và va chạm từ nội tâm với âm nhạc. Như vậy, ngày hôm nay tôi giao cho mọi người...."

Di động lại rung lên.

Một tay Đường Viễn chống cằm, tay còn lại sờ vào túi áo, đụng đến nút tắt nguồn, dừng một chút, hắn nhíu mày lấy điện thoại ra, nhìn qua nhìn lại một hồi, rút cục mở tin nhắn.

[Tiểu Viễn, em có sợ mấy lá bùa không? Anh đang ở Hongkong, bên này có một đại sư rất nổi danh.]

Mắt Đường Viễn giật giật.

[Anh biết em đã đem toàn bộ cameras trong phòng phá hỏng. Nhưng đó toàn là thiết bị trọng yếu, anh không hi vọng em gặp phải cái gì ngoài ý muốn. Đúng rồi, anh không có nhà, em thường ăn gì thế? Cái đám lưu manh kia có hay tìm em gây phiền toái không? Khoảng ngày mai là anh có thể trở về.]

Đường Viễn nhìn đến chữ "Cameras", khuôn mặt nháy mắt đen xì, nhớ tới đêm đó hắn xoát từ trên xuống dưới lột được mười cái cameras, còn có hai cái trang bị trong toilet.... Hắn thật không thể nào lý giải được não Cố Viêm làm bằng gì?

Không đợi Đường Viễn tắt máy, tin nhắn của Cố Viêm lại đến: [Buổi tối anh gọi điện cho em, chuyên tâm học bài đi nhé!]

Cố Lãnh Đông liếc mắt nhìn di động của Đường Viễn, hơi hơi nhướng mày.

Từ nhỏ cô đã ở nước ngoài, đối với nhiều chuyện đều thấy nhưng không thế trách, hơn nữa cô vốn là người rất tinh ý, việc anh trai đối xử khác thường với Đường Viễn, cô sớm đã đoán ra tám, chín phần mười.

Chẳng qua, đối với chuyện anh trai mình đột nhiên hảo nam sắc, hoặc nhiều hoặc ít cô vẫn cảm thấy có chút không được tự nhiên. Cô nhìn Jason đang thao thao bất tuyệt trên bục giảng, chợt liếc ra ngoài cửa sổ, vạt nắng cuối thu đã nhuộm lên vạn vật một sắc vàng cam rực rỡ.

"Có phát hiện được gì không?" Độc Phong khoanh tay, tựa vào trên cửa, mắt nhìn vầng mặt trời đang từ từ chìm xuống biển đằng xa.

Hướng Đông lắc lắc đầu, thở dài, nói: "Tả Quang xử lý thực sạch sẽ."

Độc Phong nở nụ cười, vươn tay vỗ vai Hướng Đông: "Gấp cái gì? Tính cách Kim Xà cậu phải hiểu rõ, ngày mai tra tiếp, đi thôi, uống vài chén!"

Chương 37: Những bí mật năm đó (nhất)

"Đã năm ngày rồi." Hướng Đông thu hồi trang bị dò xét, vỗ vỗ máy móc, vẻ mặt phức tạp: "Dựa theo tính cách của Tả Quang, tôi cũng bắt đầu cho rằng cô ấy sẽ giữ lại những thông tin đó."

"Như thế nào? Thằng nhóc kia sốt ruột rồi hả?" Độc Phong cười khẽ. Anh thu hồi đèn pin, lấy ra một điếu thuốc, dựa người vào thiết bị phía sau, ấp a ấp úng một hồi lâu mới mơ hồ nói: "Về Kim Xà, hình như còn một địa phương..."

Cuối mùa thu ở Hongkong, phảng phất có một loại mị lực đặc biệt đến từ đô thị phồn hoa, những con đường, quán xá đông chật du khách.

Trên máy bay, không khí cực độ áp lực làm người ta thở cũng cảm thấy khó khăn. Các thành viên của tiểu đội "Mũi đao nhọn" ngồi nghiêm chỉnh, yên lặng, mà ngay cả Lăng Vân cũng nổi lên cảm giác bão táp trong lòng.

Cố Vệ Quốc đưa tay làm cái thủ thế, tường gỗ cách âm chậm rãi dâng lên. Ông vắn cổ tay áo, nhìn Hongkong càng lúc càng xa dưới chân, đột nhiên nói: "Con trở về thì chuẩn bị tiếp nhận BOF đi, văn bản chính thức của cấp trên chắc đến rồi đấy."

"Năm đó, khi anh ấy đi Nam Phi, rốt cuộc bố đã nói những gì với anh ấy?" Cố Viêm tựa như một lão hổ nổi điên, lại đang cực lực áp chế, nhìn chằm chằm người đàn ông đối diện. "Hành tung cùng thế lực đằng sau Stephen, bố đã sớm tra được rồi đúng không?"

"Cái công ty giải trí kia, con phải xử lý xong trong thời gian ngắn nhất." Cố Vệ Quốc quay đầu nhìn anh, tiếp tục nói; "Nếu con không tính toán xử lý nó, vậy thì để nhân viên chuyên nghiệp của căn cứ tiếp nhận. Khi con đang tại chức, bố không hi vọng quân nhân của BOF gặp phải bất cứ khả năng xuất hiện nguy hiểm nào."

Cố Viêm trầm mặc, lạnh như băng mà nhìn Cố Vệ Quốc, lửa giận dâng cao làm không gian nhỏ hẹp càng thêm áp lực.

"Nghe nói, gần đây con đi lại rất gần với một sinh viên?" Cố Vệ Quốc tựa lưng vào ghế ngồi, nhìn con trai giống hệt mình đang ngồi đối diện, tầm mắt lộ ra sự sắc bén: "Là cháu ngoại của Triển tham mưu phải không?'

Cố Viêm "Phanh" một cước đá cabin, mãnh liệt đứng dậy, nắm chặt tay đến mức phát ra tiếng, gầm nhẹ: "Bố điều tra con?"

"Lão tử không điều tra mày!" Cố Vệ Quốc cũng đá cabin, chỉ vào đầu Cố Viêm, rống trở về: "Con mẹ nó, lão tử là bố mày!"

Lăng Vân cùng các thành viên tiểu đội "Mũi đao nhọn" rõ ràng cảm nhận được máy bay vang lên mấy tiếng "Bang bang phanh" kịch liệt. Mọi người đều yên lặng không nói gì, hai bố con tham mưu đã rất lâu không có như vậy.

"Lão tử nói cho mày biết, Cố Viêm!" Mặt Cố Vệ Quốc tức giận đến đỏ bừng, dùng đầu ngón tay trạc hình Đường Viễn trên màn hình, quát: "Đừng cho là cái gì bố cũng không biết! Lăn lộn bao năm trong bộ đội, chuyện này lão tử biết rất rõ ràng! Thằng nhóc này là ai? Cháu trai của Triển Viễn Kiếm! Mày là ai? Con trai của tao, Cố Vệ Quốc! Bố nói cho mày biết, con mẹ nó, trong đầu mày dám có ý nghĩ gì, lão tử sẽ đập chết mày trước!"

"Giết đi! Đập đi!" Cố Viêm cùng Cố Vệ Quốc như hai lão hổ nổi điên, anh trực tiếp cầm khẩu súng Cố Vệ Quốc đang nắm trên tay, dí lên trên trán, rống trả: "Con mẹ nó, từ mười tuổi con đã đáng chết!"

Toàn bộ thân thể Cố Vệ Quốc run lên, giống như trong nháy mắt bị nắm chắc nhược điểm trí mạng, ông trầm mặc mà nhìn Cố Viêm. Cabin tĩnh đến độ châm rơi cũng có thể nghe.

Vì dẫn dụ Stephen và thế lực gián điệp bên trong quân đội, ông đã dùng con trai nhỏ tuổi của mình làm mồi, để đặc công xuất sắc nhất căn cứ lâm vào tuyệt cảnh.... Đây là bố cục chiến lược tối oan lòng cả đời của Cố Vệ Quốc, nhưng ông lại chưa từng hối hận qua.

Thiên chức quân nhân, lựa chọn giữa gia đình và Tổ quốc, mặc kệ là chọn ai đi thực hiện nhiệm vụ, vô luận là ai trong nhiệm vụ hi sinh.... Cố Vệ Quốc vĩnh viễn chỉ dùng khuôn mặt lạnh lùng kia, tiếp tục đứng ở trên đài chỉ huy của BOF, hạ một mệnh lệnh lại một mệnh lệnh quân sự.

Rất nhiều thời điểm, thân ở địa vị cao, bọn họ phải gánh chịu thống khổ đồng dạng với cấp bậc luyện ngục.

Bởi vì những người khác có thể đau đớn, có thể ngã xuống, nhưng bọn họ lại không thể. Người khác có thể nghỉ ngơi, có thể oán giận, nhưng bọn họ lại không thể. Người khác có thể có cảm tính, có thể thương hại, nhưng bọn họ tuyệt đối không thể.

Người lãnh đạo cường đại, vĩnh viễn đều phải đưa ra những lựa chọn chính xác nhất, có lợi nhất đối với chiến cuộc.

Qua thật lâu, Cố Vệ Quốc đột nhiên nhắm mắt lại, tựa thật mạnh vào lưng ghế ngồi, nháy mắt giống như đã già nua mười mấy tuổi, ông ấn huyệt thái dương, cổ họng nghẹn lại: "Tiểu Viêm, bố xin lỗi con!"

Trái tim Cố Viêm đau đớn, giống như lửa giận trong người đột nhiên bị chặn lại, không có chỗ phát tiết, đến mức làm anh khó chịu.

"Con là một đứa trẻ biết tri ân, báo đáp. Một đứa trẻ tốt!" Cố Vệ Quốc bất đắc dĩ mà cười nhẹ, chỉa chỉa chính mình nói: "Con không hành động sai. Nhiều năm trôi qua, bố vẫn biết trong lòng con có khúc mắc."

Dừng một chút, Cố Vệ Quốc thở dài, nói: "Là Sói con phải không?"

Cố Viêm không nói tiếng nào, một lần nữa ngồi xuống, nhìn Đường Viễn trên màn hình.

"Sói con a..." Cố Vệ Quốc giống như hồi tưởng lại tình cảnh năm đó, khi ông đem Tuyết Lang đang đứng bên cạnh một thùng rác ở nước Mỹ trở về Lầu một. Ông nhìn Đường Viễn trên màn hình, gật đầu khen, lời nói tràn đầy khẳng định, thậm chí ẩn ẩn cảm giác tự hào: "Cậu nhóc đó chính là đặc công trẻ tuổi ưu tú nhất trong những năm qua của BOF."

"Lần đầu tiên nhìn thấy Tuyết Lang, nó mới chỉ là một đứa trẻ 4 tuổi mà thôi." Cố Vệ Quốc khoa tay múa chân nói: "Gầy nhom, lúc ấy nó đang đứng ở cạnh thùng rác tìm kiếm đồ ăn có thể lấp đầy bụng nhưng hai mắt đen láy rất có thần, vô cùng hấp dẫn người khác, giống như một đầu sói. Dù rất nghèo túng, nhưng trong mắt nó vẫn toát ra một loại thiên tính cao ngạo."

"Thuỳ vị Hà quảng? Nhất vi hàng chi. Thuỳ vị Tống viễn? Xí dư vọng chi." Cố Vệ Quốc lắc lắc đầu, nói: "Vật duy nhất lưu giữ trên người Tuyết Lang là một tấm giấy Tuyên Thành, bốn câu thơ viết bằng bút lông rất đẹp mắt, bố nguyên bản tính toán thu dưỡng nó..."

Vẻ mặt Cố Viêm vẫn xị ra, Cố Vệ Quốc khoát tay, cố ý nghiêm mặt nói: "Biểu tình gì đây?" Dứt lời, ông chỉa chỉa cốc nước bên cạnh. Cố Viêm biết lão gia tử tính toán nói gì đó, anh nhíu mày, rót nước ấm cho Cố Vệ Quốc.

"Sau đó bố cho người điều tra thân thế nó." Cố Vệ Quốc cầm cốc nước trong tay, nói: "Là một đứa trẻ người Trung Quốc, từng được một đôi vợ chồng Mỹ thu dưỡng. Sau đó, vì người chồng chết bất đắc kì tử, thằng nhóc bị đám bà con thân thích của họ vứt bỏ trong cuộc chiến cướp đoạt tài sản gia tộc.

Cố Viêm theo bản năng liền nhớ đến Đường Viễn, trong lòng có loại khổ sở, phẫn nộ không nói lên lời.

"Khi tiếp nhận nhiệm vụ đi Nam Phi, Tuyết Lang đã truyền một đoạn tin tức cho bố." Cố Vệ Quốc quay đầu nhìn mây trắng ngoài cửa sổ, qua thật lâu đột nhiên nói sang chuyện khác: "Hành trình đi Hongkong lần này con cũng tra được phải không? Stephen hoặc là nói gia tộc Vincent, thế lực sau lưng của bọn họ."

"Nước R!" Cố Viêm buông ra nắm tay xiết chặt, trên mặt không có biểu tình gì: "Nhằm vào kĩ thuật cùng thí nghiệm thân thể, nếu chúng dám tính toán khơi mào chiến tranh, khi con phụ trách BOF sẽ tuyệt đối không nương tay!"

Cố Vệ Quốc gật gật đầu, nói: "Bạch Siêu có quyền hành rất lớn ở cảng, đây vẫn luôn là khối xương khó gặm. Quân bộ vẫn đang băn khoăn chưa quyết có nên tiếp xúc hay không?" Uống một hớp, ông tiếp tục nói: "Bất quá, Bạch Siêu đã hướng bố truyền đạt ý ám chỉ là cái gì cũng không biết, ít nhất từ chuyện này xem ra thì ông ta đúng là một lão cáo già khó xơi!"

Từ trong lỗ mũi Cố Viêm phát ra một tiếng hừ lạnh.

"Năm đó, Tuyết Lang truyền một tin tức rất đơn giản cho bố." Cố Vệ Quốc buông cái cốc, dùng ngón tay gõ thành ghế, thong thả nói: "Thằng bé đề nghị bố điều tra đặc công cư trú ở nước ngoài, nhất là nước R."

Cố Viêm sửng sốt, bật thốt lên: "Anh ấy biết tình huống của thân thể mình sao?"

"Không!" Cố Vệ Quốc nhíu mày, lắc lắc đầu, chỉ vào đầu của mình, nói: "Trí nhớ đã giảm xuống nghiêm trọng, các chỉ tiêu của thân thể giao động ở biên độ cực lớn. Nghiêm trọng nhất là, hôm trước nó làm, nói cái gì, hôm sau sẽ hoàn toàn nhớ nhầm hoặc quên hết cả. Về phần tin tức kia, hẳn là thời điểm nó bình thường viết sẵn."

Nhìn vẻ mặt Cố Viêm rõ ràng không tin, Cố Vệ Quốc sờ sờ túi áo, lấy ra một điếu thuốc: "Không tin? Trước khi Tuyết Lang nhận nhiệm vụ đi Nam Phi, bố đã từng gọi nó đến thư phòng nói chuyện."

"... Trước khi Sói con đi Nam Phi, cậu ấy đã từng bị lão gia tử gọi đến thư phòng Nhà cũ nói chuyện một buổi chiều. Bọn anh cũng không biết cậu ấy cùng lão gia tử nói những gì, nhưng anh vẫn cảm thấy, Sói con thực sự hiểu biết mục đích thực sự của hành trình đi Nam Phi ... Cũng có khả năng, khi cậu ấy trở lại Lầu một đã đem lần nói chuyện đó quên hết, trí nhớ của cậu ấy lúc đó đã không thật ổn định..."

Cố Viêm nhớ đến lời của Hướng Đông giống như lời bố nói, lại nhớ đến phản ứng kịch liệt của Đường Viễn ở nghĩa trang. Anh nhíu mày nhìn Cố Vệ Quốc, nhếch môi nói: "Bố, có thật là Tuyết Lang hoàn toàn không biết tình huống của cơ thể mình?"

Cố Vệ Quốc liếc anh một cái, phun ra một vòng khói, nhớ lại tình cảnh năm đó.

"Tuyết Lang, năm nay 25 tuổi đúng không?" Cố Vệ Quốc hé ra bộ mặt than, đầu cũng chưa nâng, nói: "Từ năm 10 tuổi đến 25 tuổi, cháu có hối hận lựa chọn năm đó không?"

Tuyết Lang mặc trang phục tập huấn, đứng dậy kính chào theo nghi thức quân đội, thanh âm trầm ổn mà hữu lực: "Không, chưa từng hối hận qua!"

"Vậy là tốt rồi!" Cố Vệ Quốc cười nhẹ, lấy bút máy chỉ chỉ trên bàn, ngẩng đầu nhìn hắn: "Đồng chí Tuyết Lang, nếu cháu là chú, cháu sẽ tuyển ai nhận nhiệm vụ này?" Nói xong, ông đem tờ giấy đưa cho Tuyết Lang.

Tuyết Lang tiếp nhận, nhìn chăm chú rồi trầm mặc thật lâu. Sau đó hắn hướng Cố Vệ Quốc chào theo nghi thức quân đội, cầm lấy một cái bút máy trong ống đựng bút, viết tên của mình vào tờ giấy thành viên nhiệm vụ.

"Chỉ có mình cháu?" Cố Vệ Quốc nhíu mày, nói: "Nhiệm vụ lần này rất gian khổ, đặc công kĩ thuật Lầu hai, chuyên viên đặc biệt Lầu ba, còn có quân y Lầu bốn ắt không thể thiếu, cháu muốn tuyển ai hợp tác?"

"Không, nhiệm vụ lần này, cháu có thể tự mình hoàn thành." Tuyết Lang nghiêm nghị, chào theo nghi thức quân đội, cố chấp mà lớn tiếng lặp lại: "Thỉnh thủ trưởng cho phép!"

Nháy mắt, hốc mắt Cố Vệ Quốc đột nhiên cay xè, ông cố tỏ ra lãnh tĩnh, thu hồi tờ giấy, chậm rãi nói: "Nhóc con, cháu không là..."

"Cám ơn chú đã mang cháu về Trung Quốc!" Cánh tay Tuyết Lang vẫn chưa buông xuống, giữ nguyên tư thế cúi chào, trong ánh mắt lộ ra một sắc thái không nói lên lời. Hắn mấp máy môi, nhìn cửa sổ phía sau Cố Vệ Quốc, nói: "Chú Cố! Những năm gần đây cháu đã dung nhập vào nơi này. Các anh chị em trong căn cứ, tuy rằng cháu không quá hòa hợp với họ, nhưng khoảng thời gian qua bọn họ tận lực ẩn nhẫn cùng quan tâm lo lắng cho cháu. Cháu đều nhìn thấy!"

Tuyết Lang dừng một chút, thật giống như cái gì cũng biết, mà lại cái gì cũng đều không rõ lắm.

Hắn ôm lấy khóe môi, từng chữ không ngừng mà nói: "Chú Cố! Cháu luôn nhớ kĩ lời chú đã nói 'Ở chỗ này, chính là những quân nhân trung với nước hiếu với dân, vì nước quên thân vì dân phục vụ, tùy thời đều có khả năng hi sinh', tính tình chú, cháu luôn hiểu rõ."

"Cháu tình nguyện chết trận cũng sẽ không nằm trên giường bệnh ở căn cứ tiểu đảo. Nếu không, anh Vân, Hướng Đông còn có Du Hồng, bọn họ khẳng định đều đau đớn, khó chịu ."

Chương 38: Những bí mật năm đó (nhị)

"Cho dù trí nhớ của Tuyết Lang có kém thế nào, cho dù căn cứ đối với nó dấu diếm ra sao, tình huống của cơ thể chính mình thế nào nó không có khả năng không rõ." Cố Vệ Quốc dụi tắt điếu thuốc, nói: "Nó hiểu được, nếu như mình không nhận nhiệm vụ, cũng chỉ có thể đến căn cứ ở tiểu đảo. Hơn nữa, chiếu theo tính tình của nó.... Con có hiểu ý bố không, tiểu Viêm?"

"Anh ấy cảm thấy nợ Cố gia? Vẫn là thua thiệt BOF?" Máu trong thân thể Cố Viêm kịch liệt quay cuồng, giống như bị những lời kia của Cố Vệ Quốc làm phỏng: "Trừ bỏ tình nguyện chết trận cũng không muốn chết ở trên giường bệnh, không phải anh ấy muốn giúp đỡ BOF giải quyết rụng con ghẻ là mình hay sao? Anh ấy muốn làm gì? Trả lại ân tình năm đó bố cưu mang?"

"Thua thiệt a..." Cố Vệ Quốc hít một hơi thật sâu, nheo mắt nói: "Tuyết Lang, coi như là bố nhìn lớn lên, không khác gì con trai mình. Thời điểm thằng bé 13, 14 tuổi theo bố làm một nhiệm vụ bí mật ở nước ngoài. Bởi vì khi nó ẩn núp có sơ hở dẫn đến đối phương cảnh giác, nhưng toàn bộ hành động lại không thể gián đoạn."

"Trong quá trình lui lại, đối phương đột nhiên đem mục tiêu tập trung tại địa điểm ẩn nấp của tiểu đội Tuyết Lang. Thời điểm bố dẫn người đến nơi, một đặc công kĩ thuật và một đặc công toàn năng vì cứu nó mà hi sinh. Đến bây giờ bố vẫn còn nhớ rõ vẻ mặt của nó lúc đó, không lên tiếng, cứ giữ chặt cánh tay của đồng đội đã chết, nước mắt theo hai má chảy xuống."

"Đó là lần duy nhất bố thấy Tuyết Lang khóc, chiến hữu ở trong lòng nó có phân lượng không thể so sánh với bất cứ người nào mà thấp hơn. Cho nên, hành trình đến Nam Phi, bố để Lăng Vân và bọn Hướng Đông đi cùng."

"Bố!" Cố Viêm nhịn không được rống to, ánh mắt đỏ lên nói: "Bố có biết hay không? Như vậy đối anh ấy, đối với chú Vân, đối với bọn anh Đông, đó là đại khổ hình cỡ nào với bọn họ?"

"Con không biết Tuyết Lang, cũng không biết nhóm anh em của nó!" Cố Vệ Quốc lẳng lặng mà nhìn con trai, nói: "Con cho rằng thời điểm đó Tuyết Lang sẽ hận? Sẽ oán? Không! Nó từ nhỏ đã không có cái loại tính tình này. Bố muốn để nó sạch sẽ ra đi, thời điểm nó chết, nó sẽ nghĩ rằng ta – Cố Vệ Quốc giết nó, ân oán đã thanh toán xong! Không cần nghĩ sẽ thiếu Cố Vệ Quốc ta ân tình, cũng không cần nghĩ thiếu BOF ân tình gì nữa!"

"Đi liền đi nhanh lên, đỡ phải nửa sống nửa chết khó chịu! Kiếp sau đầu thai sẽ làm một người bình thường, sống cuộc sống bình thường! Cách lão tử càng xa càng tốt!" Cố Vệ Quốc mãnh liệt đập cái cốc xuống bàn, hốc mắt đỏ bừng, nhớ tới tin tức Tuyết lang đã từng nhắn lại, trừ bỏ việc điều tra đặc công trú tại nước R, còn có một câu, Cố Vệ Quốc chưa nói với Cố Viêm.

"Chú Cố, những năm qua được chú và BOF nuôi dưỡng dạy dỗ, cháu cảm thấy thiếu chú cùng BOF rất nhiều. Cháu sắp làm nhiệm vụ, đúng rồi, ở Nam Phi! Chi phiếu và tiền trong ngân hàng của cháu chú chuyển sang cho bọn Du Hồng và chú Vân mua đồ nhé. Chú thu trước cho cháu đi."

Đường Viễn nhanh chóng trốn vào hàng cây rậm phía sau nghĩa trang liệt sĩ, nhìn hai viên cảnh vệ đứng thẳng tắp dưới trăng. Hắn nhếch môi, vươn tay vỗ vỗ ngực, mèo Mun "Meo" một tiếng, nhảy đến trên mặt đất, thành công dẫn dụ chú ý của hai cảnh vệ gác cửa.

Thân thủ Đường Viễn cực nhanh, trước khi hai viên cảnh vệ trở về, hắn đã tìm được mộ bia.

"Tổ quốc ghi công, X001, đồng chí Tuyết Lang."

"Tổ quốc ghi công, X003, đồng chí Du Hồng."

Đường Viễn ngồi xổm giữa hai mộ bia màu trắng, mái tóc ngắn trên trán theo gió đêm hơi hơi đung đưa. Hắn lẳng lặng mà nhìn mộ mình, qua hồi lâu, vươn tay nhẹ nhàng chạm đến chữ "Du Hồng". Một lúc lâu sau, giọng nói khàn khàn vang lên: "Hồng..."

Trên mộ bia Du Hồng đeo một tượng gỗ điêu khắc tuấn mã, vẫn một bộ rong ruổi oai hùng. Đường Viễn dùng tay sờ sờ, lại nhìn mộ bia chính mình. Hắn vươn tay nhấc cái tượng gỗ điêu khắc mặt nạ, đeo thử lên mặt, nhẹ giọng cười nói: "Thích, chính là hơi to một chút...."

Nói xong, hắn ngồi dưới đất, đem tượng gỗ điêu khắc mặt nạ để vào người. Mèo Mun lắc lắc lông, từ trong bụi cây cối chạy ra, nhanh nhẹn nhảy đến trên vai Đường Viễn, ngồi xổm, cũng không kêu tiếng nào, chỉ cọ cọ mặt hắn.

Đường Viễn vỗ vỗ đầu nó, từ trong ba lô lấy ra túi lạc cùng rượu trắng, còn có bốn cái chén, hắn theo thứ tự rót đầy.

"Hồng, này chén tôi mời anh." Đường Viễn cầm một cái chén cùng vài cái khác chạm vào, một hơi cạn sạch, ném vài hạt lạc vào miệng, lại rót đầy rượu: "Đã phạm luật rồi hi sinh mà cái địa phương này vẫn đem cậu lưu lại hả? Như thế nào? Tôi không ở trong đội nên không có ai làm mắt cho cậu sao? Đông thật đúng là cao tuổi, cả cậu cũng nhìn không được!"

Đường Viễn lại uống một chén rượu, từ trong túi tiền lấy ra một tờ giấy A4, nương dưới anh trăng quơ quơ: "Tôi đã nghĩ cẩn thận vài ngày, trước khi đi Nam Phi chẳng phải tôi đã tặng mỗi người các cậu một cái lễ vật hay sao? Đưa cho cậu một cái biệt thự ở hải cảng ấy? Hoành tráng chưa? Qua một thời gian nữa tôi dẫn cậu đi xem đi...."

Không hề có dấu hiệu, nước mắt của Đường Viễn "tạch tạch" một tiếng lại một tiếng, đọng lại trên tờ giấy A4.

Hắn dùng bàn tay lau mặt, nước mắt lại trào ra càng nhiều, cổ họng phát nghẹn lại, nói: "Ở bên kia tìm không thấy tôi đi? Tưởng theo tôi giải thích cái gì? Chỗ này của tôi còn đau hay không sao?" Đường Viễn vuốt ấn đường, dừng một chút, lại cúi đầu, chậm rãi nói: "Các cậu đều tình nguyện để tôi chết trên tay người nhà đúng không? Tình nguyện để trước khi tôi ra đi được nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của cả nhóm, chứ không nguyện ý để tôi mang theo tiếc nuối cùng áy náy rời đi, đúng không? Các cậu giấu diếm cái gì...."

"Thời điểm xuống tay, nơi này của cậu có đau không? Đông có đau không? Anh Vân có đau không?" Đường Viễn nặng nề mà đập tay vào ngực, mắt đỏ bừng, cơ hồ cắn răng gầm nhẹ: "Ít nhất một khắc kia tôi không thể lý giải được chuyện này, tại sao mọi người đối xử với tôi như vậy. Nơi này rất khó chịu! Cho tới bây giờ tôi còn chưa tức giận như vậy, Du Hồng, cậu có biết hay không hả?"

Mèo Mun theo bản năng phát ra một trận gầm nhẹ trong cổ, liều mạng dùng đầu cọ cọ hai má Đường Viễn.

"Lúc ấy tôi rất muốn hỏi, vì cái gì mà những người hợp tác làm nhiệm vụ thân thiết nhất với tôi trong những năm qua lại thiết lập địa điểm mai phục tôi? Vì cái gì mọi người lại không chút nào nương tay khi quyết đấu với tôi? Vì cái gì lão gia tử muốn giết tôi? .... Có phải giá trị của tôi đối với BOF thật sự chỉ có 20 năm?" Vẻ mặt Đường Viễn khó lường, ngẩng đầu nhìn ánh sao ảm đạm trong đêm, lẩm bẩm nói: "Tôi còn tưởng rằng do mình đã thiếu nhân tình với lão gia tử, với BOF, cho nên tại Nam Phi.... Cậu có biết hay không? Hồng?.... Cố Viêm nói...."

"Này, cậu nghe được không?" Cảnh vệ A quay đầu lại nhìn sâu vào lăng liệt sĩ, cau mày nói: "Có phải có người đang khóc hay không?"

"Ta sát! Nói cậu bao nhiêu lần? Con mẹ nó, nửa đêm cậu đừng có nói chuyện này một cách nghiêm túc như vậy được không?" Cảnh vệ B dựng tóc gáy, thở dài: "Chiến hữu tịch mịch a! Aizz! Ngày mai đi quán bar không?"

"Quy củ cũ, tôi phụ trách đồ nhắm rượu, cậu phụ trách rượu..."

"Lần này sẽ mua cho anh em rượu tốt, hắc hắc, tiền lương vừa mới phát rồi..."

Đường Viễn lau mặt, lắc lắc bình rượu, đã uống cạn hết rồi. Hắn cúi đầu đem mấy chén rượu trên mặt đất cạn sạch, vừa thu dọn đồ đạc vào trong ba lô vừa nói: "Hôm nay tới đây thôi." Hắn vươn tay vỗ vỗ mộ bia của Du Hồng, nói: "Mùng 9 tháng 11? Chăm sóc chính mình, mấy ngày nữa tôi sẽ trở lại thăm cậu."

Cố Viêm nhón chân nhẹ nhàng mở cửa, đổi dép lê trực tiếp phi thẳng lên tầng hai. Đứng trước cửa phòng ngủ, anh cầm cái chìa khóa nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn lựa chọn gõ cửa, thân thể tựa vào vách tường, nói: "Tiểu Viễn? Tiểu Viễn?"

Hoàn toàn không phản ứng.

Cố Viêm nhíu mày, phi thường bất mãn mà dùng cái chìa khóa mở cửa, không có một bóng người.

Mà giờ này khắc này, Đường Viễn xuống xe taxi, khoác ba lô lên vai hướng nhà trọ giáo sư trở về. Mèo Mun nằm trong người hắn, thoải mãi mà grừ grừ khe khẽ trong cổ họng

Đường Viễn ợ một cái, ngẩng đầu hướng nơi nào đó vô ý mà liếc mắt, vẻ mặt đình trệ, ngực lại đập mãnh liệt.

Chương 39: Gấu mập vô địch quyền tấu phi tiểu ca hậu (nhất)

Mạch máu trên thái dương Cố Viêm rần rật càng lúc càng nhanh, mày nhăn lại, mặt cũng lúc trắng lúc xanh.

Đường Viễn đang bám trên người Cố Viêm, nôn a nôn a, ói a, phun a ...

"Đường Viễn ——! Anh ——!" Cố Viêm quát lớn, vừa muốn khóc vừa muốn cười, còn đặc biệt muốn phun hỏa, trên đầu treo một loạt dấu chấm hỏi thêm dấu chấm than.

"Nha oa a —— nha nha nha —— nha oa a ——" tiếng khóc kinh thiên động địa đột nhiên truyền xa ngàn dặm. Jason đang giấc mộng xuân ở phòng đối diện sợ toát mồ hôi, nâng chăn lăn mình xuống gầm giường, vẻ mặt hoảng hốt: "Động đất?"

Mèo Mun ngồi xổm đờ ra, thú cưng có giá trị công kích và trời sinh thân thiện bị tiếng khóc của Đường Viễn bạo đứng trong nháy mắt. Đồng tử mở to, kịch liệt co rút lại, dựng đứng lên. Nó té trên cầu thang tầng hai, đạp đạp duỗi chân, bất động.

Đường Viễn khóc vô cùng đau đớn, tê tâm liệt phế, nước mắt nước mũi giàn dụa, hoàn toàn đem Cố Viêm thành một khối đặc biệt có quý danh là 'khăn lau mặt di động' mà đấm ngực dậm chân, gào lớn cộng thêm không ngừng thút thít, nói ngắt quãng: "Vệ... Vệ sinh... Sinh... Giấy vệ sinh.... Nha oa oa oa a..."

Cố Viêm: "..."

Cái này? Là sao ta? Trước kia tiểu Viễn cũng uống say ở sở chỉ huy của mình mà, não lớn não nhỏ cơ bản bình thường, hôm nay.... đây là.... làm sao ta?

Đỉnh đầu Cố Viêm treo một loạt dấu chấm hỏi, thật vất vả đem Đường Viễn say rượu ôm lên giường. Đường Viễn cảm thấy mĩ mãn mà lấy được giấy vệ sinh, cũng không lau đi nước mắt nước mũi mà ôm từng cuộn giấy một, bắt đầu xé lại xé, cầm từng khối nhét vào túi áo, túi quần, lỗ mũi, lỗ tai Cố Viêm.... Chỉ cần địa phương nào hở ra là lập tức nhét đầy, cánh mũi sụt sịt, vô cùng ủy khuất nói: "Đây... Cho cậu... Nha oa oa oa.... Chia... Chia cho cậu.... Nha oa oa oa.... Một nửa.... Tôi một nửa.... Nha oa oa oa...."

"..." Thiếu chút nữa hai mắt Cố Viêm trắng dã, khẽ nhếch miệng nhìn Đường Viễn. Dừng một chút, sắc mặt anh nháy mắt khó coi cực kỳ, mãnh liệt vỗ đầu, trực tiếp quyết đoán đem lá bùa trong túi áo xin được từ một đại sư danh tiếng ở Hongkong ném ra ngoài cửa, còn không quên bổ thêm một cước.

Xoay người, mắt thấy Đường Viễn căn bản không có phản ứng gì, Cố Viêm lại lòng vòng chung quanh phòng lật lật, tìm cái cái bật lửa, một phen đốt an hồn phù, giơ giơ trước mặt Đường Viễn, ôm chặt lấy hắn: "Tiểu Viễn? Em xem xem anh đi! Anh là Cố Viêm..."

Tiếng khóc thút thít cực kì bi thương cộng với thanh âm "Cậu một nửa tôi một nửa" vẫn như cũ cao thấp phát ra, vang khắp tầng trên tầng dưới.

Tuyết Lang đứng ở bên giường, đồng tử kịch liệt co rút, dụi dụi mắt không thể tin, tóc gáy toàn thân lấy tốc độ mắt thường trông thấy mà dựng thẳng lên. Hắn nhìn hai người trước giường, nghẹn họng trân trối, hầu kết giật giật, một câu đều không nói được.

"Đừng có dụi nữa! Đó chính là anh." Một thiếu niên giống Đường Viễn như đúc đột nhiên xuất hiện vỗ vỗ bả vai hắn, cười hì hì nói: ""Ba hồn bảy vía ba hồn bảy vía, nguyên lai anh cũng có hồn phách như vậy, dường như giống một đứa trẻ, chậc chậc..."

Tuyết Lang: "!"

"Anh dám?" Đột nhiên thiếu niên kia gầm lên, nhấc chân đạp lên giường, không coi ai ra gì mà cưỡi lên cổ Cố Viêm, chỉ vào người đang say rượu hóa điên nằm lăn lóc vẫn đang chia giấy vệ sinh, hừ hừ nói: "Tôi đã đem thân thể mình giao cho anh, anh còn dám đánh tôi?"

Sét đánh giữa trời quang, Tuyết Lang hoàn toàn tỉnh ra.

Một lúc lâu, Tuyết Lang giật giật môi, tối nghĩa hỏi: "Cậu là... Đường Viễn?"

"Nếu không anh cho là ai?" "Hàng thật" Đường Viễn nhếch chân bắt chéo, nhìn "hàng giả" thật lâu mới miễn cưỡng nói: "Bố mẹ, anh trai em có khỏe không?"

Máu trong người Tuyết Lang quay cuồn cuộn, đột nhiên có tư vị nói không lên lời, hắn thẳng ngoắc ngoắc mà nhìn Đường Viễn, giọng nói khàn khàn: "Tốt lắm!"

Đường Viễn "Ân" một tiếng, lại từ trên giường nhảy xuống, xỏ dép lê gấu mèo, vỗ vỗ đầu Cố Viêm, cười nói: "Người này cũng không tệ lắm, đối xử với anh rất tốt, em yên tâm."

Tuyết Lang: "?"

Yên tâm? Cái gì mà yên tâm?

Tuyết Lang không rên một tiếng mà nhìn Đường Viễn "hàng thật". Hắn đột nhiên đứng thẳng thân mình, đánh cái chào theo nghi thức quân đội, còn chưa kịp nói gì, Đường Viễn đã khoát tay, từ trên cổ Cố Viêm nhảy xuống, kéo tay Tuyết Lang đang chào theo nghi thức quân đội xuống, ôm lấy hắn nói: "Không, đây là thiếu anh." Nói xong, cậu còn dụi đầu vào ngực Tuyết Lang cọ cọ, giống như tâm sự trong nháy mắt đã giải xong, cười buồn nói: "Thay em chăm sóc bố mẹ, ông bà, anh trai."

Từ "anh trai" dừng lại một chút, Tuyết Lang cũng không biết Đường Viễn đang nói Đường Niệm hay nói chính mình. Kì thực tính theo tuổi, Đường Viễn gọi mình bằng chú cũng được.

"Em nên trở về, người nhà rất nhớ em, đối với em cũng rất tốt." Trong nháy mắt, hốc mắt Tuyết Lang đỏ lên, trong lòng lại không tự chủ được mà có chút nhức mỏi, hắn sờ sờ đầu Đường Viễn, nhìn Cố Viêm, chậm rãi nói: "Không nghĩ tới sau khi anh chết đi còn có thể trải qua những ngày này. Tiểu Viễn, cám ơn em, sống thật tốt nhé..."

Nói còn chưa nói xong, đột nhiên một trận tiếng đập cửa vang lên, Kiều Mạch hắng giọng lo lắng gọi: "Giám đốc? Làm sao vậy? Anh làm sao vậy? Mở cửa nhanh, em là Kiều Mạch!" Nói xong, lòng như lửa đốt mà quay sang nhìn Jason đang run rẩy đào ra cái chìa khóa, cô không ngừng thúc giục: "Nhanh lên! Giáo sư nhanh lên! Nhanh lên đi...."

"OK OK OK..." Jason nuốt ngụm nước miếng, rốt cục đem cái chìa khóa nhắm ngay ổ khóa. Cửa vừa mở ra, hai người giống như bị sét đánh, hấp tấp lao thẳng lên phòng ngủ tầng hai, nhất thời há miệng nói không ra lời.

Cố Viêm ôm Đường Viễn trong ngực. Trên người, trên tóc, trong lỗ tai, trên giường, trên mặt đất ngập tràn giấy vệ sinh. Anh không ngừng dùng bàn tay to vỗ nhè nhẹ lưng Đường Viễn, thỉnh thoảng cúi đầu quan sát, ôn nhu dỗ dành: "Tiểu Viễn, em xem anh đi! Đừng khóc! Ngoan! Chỗ nào khó chịu em nói với anh! Anh ở đây! Anh nghĩ biện pháp giúp em... được không? Ngoan nào, đừng khóc.... anh đau lòng...."

"Chia, chia...." Ba hồn bảy vía chỉ còn chừa một, Đường Viễn không khác một đứa trẻ ba tuổi. Hắn khóc một trận, cổ họng rõ ràng đã ách nghẹn lại, hai cánh tay vẫn sờ cuộn giấy vệ sinh tiếp tục xé. Hắn hướng Cố Viêm cọ cọ nước mũi, kéo xuống hai đoạn giấy vệ sinh, hướng Kiều Mạch và Jason quơ quơ, thút thít nói: "Chia cho cô...."

Jason than một tiếng "Oh my god!", dùng hai tay che mắt, lập tức xoay người, dùng đầu gõ vào cửa, buông tay ra hỏi: "Chúa ơi! Hóa ra không phải con nằm mơ?"

Từ lúc 12 tuổi Kiều Mạch đã bắt đầu trà trộn vào giới giải trí, cả trai lẫn gái, tình cảm ích lợi, quyền thế nhà giàu có, cô đã sớm thấy nhưng không thể trách.

Cho nên, một màn này của Cố Viêm cùng Đường Viễn, chân chân giả giả, có xem hiểu được cũng tốt, không hiểu được cũng tốt. Tóm lại, sinh viên phong vân của đại học A đã tóm thành công sếp lớn Cố Viêm.

Giác quan thứ sáu trời sinh của nữ nhân đã nói cho Kiều Mạch, người trước mắt đang nắm cổ áo Cố Viêm, kẻ đang chia giấy như thằng điên kia chính là loại đàn ông chuyên lên giường đê tiện, háo sắc trăng hoa! Phải diệt trừ ngay lập tức!

Vì thế, cô đạp giày cao gót như điên xông lên, muốn vứt cho Đường Viễn một cái bạt tai, tâm nói 'Mịa nó! Trách không được ta dùng mỹ nhân kế thế nào cũng không ăn thua. Hóa ra là tại thằng nhãi này câu dẫn! Đem anh Cố trả lại cho bà ngay!'

Đường Viễn "hàng thật" sợ hãi nhảy lên, ôm Tuyết Lang rầm rì nói: "Người đàn bà chanh chua ghê gớm quá..."

Cơ hồ khi Kiều Mạch tiến lên, đồng thời Tuyết Lang cũng theo bản năng muốn vươn tay đi chắn. Chỉ không ngờ, một hồn một phách còn lại trên người Đường Viễn như một tay thiện xạ, lực đạo lớn và vô cùng chuẩn xác ấn thẳng một cuộn giấy vệ sinh lên mặt Kiều Mạch, lại tiếp tục vươn tay đập một phát nữa lên mặt, đẩy người đàn bà chanh chua ngã nhào trên mặt đất, tiếp tục "Oa" mà khóc lớn, ngắt quãng nói: "Chia cho... Đều chia... Nha oa oa ..."

Tuyết Lang: "!"

Mọi người: "..."

Ở một đầu khác của điện thoại, Cố Thiếu Cảnh ngao một tiếng trong cổ họng, bị Cố Lãnh Đông nhanh tay che miệng quát: "Kêu la cái gì? Bị anh ấy phát hiện ra em trong lúc vô tình táy máy điện thoại của Gấu mập, biết hai ta nghe lén, em không chết không xong!"

Trong lòng Cố Thiếu Cảnh sợ hãi gật đầu, ngượng ngùng nói: "Chị à, muốn xử lý thì phải xử cả hai chứ?" Dứt lời, cậu lại nói: "Đệch! Chị nghe ngữ khí của anh ấy đi! Cái thanh âm ngọt chết người kia có phải là của ông ấy không? Anh ấy muốn đoạn tụ hả? Bố khẳng định sẽ bắn chết! Em thích một chị dâu người Bắc Kinh hiền lành dịu dàng cơ! Thực mẹ nó, cánh rừng lớn cái gì—— ta kháo! Chị, đừng có vò đầu em!"

"Câm miệng!" Cố Lãnh Đông tiếp tục đem mặt dán tới tai nghe, biểu tình cổ quái nói: "Gấu mập uống rượu thích chia đồ vật à? Thế cậu ấy đang chia cái gì? Cậu một nửa tôi một nửa?...."

Vì thế, nửa đường bắt đầu nghe lén, hai chị em cũng bất mãn treo trên đầu một loạt dấu chấm hỏi, một lần nữa dán vào ống nghe.

Lại nói, hiện trường đang một mảnh hỗn loạn. Kiều Mạch đã tức giận đến hoa dung thất sắc, khuôn mặt vừa trang điểm đã muốn hủy hết, lộ ra sự oán giận cùng tàn nhẫn. Cô đảo mắt ngắm giày cao gót mình bị đá ra ngoài, trong lòng cười lạnh một tiếng, đồ đê tiện! Đêm nay mày cứ chờ coi!

Tuyết Lang nhìn Cố Viêm đang thuận tay cầm hai cuộn giấy vệ sinh đưa cho Đường Viễn, như kiến bò trên chảo nóng không ngừng khuyên nhủ: "Được được, em chia nhiều ít đều được hết! Ngày mai anh mua cho em một nhà giấy vệ sinh được không? Đừng khóc a! Tiểu Viễn, anh ở đây, nghe lời nào...."

"Hàng thật" Đường Viễn nhìn cổ Tuyết Lang đều phát hồng rồi, bật người cười hì hì nói: "Cái này, một hồn một phách của anh thế nhưng chơi thật khá nha, em —— "

Lời nói chưa dứt, một giọng nam trầm thấp đột nhiên từ hư không vang lên, lộ ra một cỗ uy nghiêm mười phần, giống như lời chủ nhân cực kì bất mãn, cả giận nói: "Vẫn chưa trở lại ——!"

Tuyết Lang: "?"

Đường Viễn thè lưỡi, nhanh chân đeo lại dép lê gấu mèo, hấp tấp chạy ra ngoài cửa, trong lúc xuyên qua thân thể Jason còn hướng Tuyết Lang tề mi lộng nhãn, xua tay hô lớn: "Anh đếm tới 100 rồi trở về đi, em đi trước, thay em trở thành một minh tinh nổi tiếng nha!"

Tuyết Lang: "..."

Khi "hàng thật" Đường Viễn từ cầu thang tầng hai phóng xuống dưới, cậu giật mình nhìn thấy mèo Mun, cười tít mắt, phất tay: "Oh? Thông linh vật? Có thể thấy được ta? Ha ha ha..."

Mèo Mun mới từ hỗn loạn thanh tỉnh, thấy chủ nhân lướt qua đỉnh đầu, nó lập tức té ngã lăn ra đất, đạp duỗi chân, bất động.

Một đạo kim quang hiện lên trong phòng khách, "hàng thật" Đường Viễn lập tức không thấy bóng dáng. Tuyết Lang giật mình đờ người ra. Còn Kiều Mạch quyết định công kích lần thứ hai.

.

.

.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Chương này có 3 điểm chính:

1. Tình cảm của Tuyết Lang tăng lên, chỉ số EQ đột phá vượt tiêu chuẩn.

2. "Hàng thật" Gấu Mập chỉ là đi ngang qua, xem náo nhiệt, thỉnh không cần để ý.

3. Sờ đầu Cố Viêm, tình địch đã xuất hiện, anh Viêm của chúng ta là rất có mị lực.

Khác: Chương tiếp theo Tuyết Lang già nua, mặt đỏ hồng trở về thân thể, khặc khặc khặc ~~~

Chương 40: Gấu mập vô địch quyền tấu phi tiểu ca hậu (nhị)

"Giám đốc, em —— "

Thanh âm vô cùng mềm mại mang theo ẩn nhẫn, mang theo ủy khuất, mang theo yếu ớt. Kiều Mạch cầm chắc dép lê, bước lại gần, định giả vờ ngã lên trên người Cố Viêm. Thật không ngờ, Đường Viễn đang bận phân phát giấy vệ sinh đột nhiên lắc lắc đầu, quát lên một tiếng, một quyền như sét đánh, chuẩn, ngoan, độc, giống như lợi kiếm ra khỏi vỏ, không suy nghĩ mà đánh bay mỹ nhân ra xa một lần nữa.

Cố Viêm: "..."

Tuyết Lang: "..."

Kiều Mạch: "!"

Jason: "!"

"Đây là của tôi! Không được đoạt!" Đường Viễn "đồ ngốc" lau nước mắt, lại từ trên người Cố Viêm lăn xuống giường ôm một mớ giấy vệ sinh nhét vào trong cánh tay áo Cố Viêm. Sau đó hắn ngẩng đầu ôm cổ Cố Viêm, khóc thút thít nói: "Là tôi cứu cậu, cứu ra... Nha oa oa ..."

Cố Lãnh Đông nghe vậy sửng sốt, còn chưa kịp ngẫm nghĩ gì. Cố Thiếu Cảnh bên cạnh đã muốn giương nanh múa vuốt mà bày ra các loại tạo hình, bên duỗi cánh tay, duỗi chân, bên giải thích: "A ha ha ha! Sức chiến đấu của Gấu mập sau khi say rượu là vô đối! Hóa thân thành boss trùm chỉ 1 giây sát chết tiểu quái, hưu! Mệt quá, phì phò phì phò ——!"

Cố Lãnh Đông: "..."

Mà bên này, nháy mắt Cố Viêm liền chấn kinh rồi. Anh biết Đường Viễn nói chính là cái gì, đờ người ra, ánh mắt thẳng ngoắc ngoắc mà theo dõi hắn. Đã lâu như vậy, cuối cùng anh cũng nghe được chính mồm Đường Viễn thừa nhận với anh, tuyên bố quyền sở hữu...

Mà lúc này thì mặt của Tuyết Lang hầu như tái đi rồi, khi hắn chết là 25 tuổi, không phải chưa từng là thiếu niên lông bông mười mấy tuổi, nhưng rốt cục hắn cũng là một người đàn ông nghiêm túc, mạnh mẽ, trưởng thành. Được rồi, cho dù chỉ số EQ – Chỉ số cảm xúc của hắn có hơi thấp, tính tình lãnh đạm, nhưng mà hiện tại nhìn "đồ ngốc" Đường Viễn này đem áo lót, giấy vệ sinh ném tứ tung lẫn phun ra một câu kinh thiên như vậy, vứt sạch mặt mũi của hắn như vầy thì đúng là.... Hiện tại Tuyết Lang chỉ hận không thể vươn một chưởng chụp chết toàn bộ người có mặt ở hiện trường.

Sau giây phút khiếp sợ ngắn ngủi, nỗi vui mừng phô thiên cái địa mà ầm ầm chụp xuống đầu Cố Viêm, anh ôm chặt Đường Viễn, không coi ai ra gì mà hôn thân, tiện đà ngẩng đầu, ánh mắt lạnh như băng mà nhìn Jason cùng Kiều Mạch, từ hàm răng phun ra ba chữ: "Đi ra ngoài!"

Jason nheo mắt, vội vàng xua tay hướng cửa đi ra: "OK OK OK... This is a dream..."

Kiều Mạch ngồi dưới đất, gương mặt sưng lên, cô khó có thể tin mà nhìn Cố Viêm, lại oán hận mà nhìn Đường Viễn, một lúc lâu mới khóc ròng nói: "Anh Cố, sao anh lại có thể đối xử với em như vậy..."

"Cút!" Thời điểm ở công ty, Cố Viêm cứ nhìn thấy bà cô này lại thấy phiền. Hiện tại, tối muộn bà cô còn mò đến nhà, lại còn làm phiền đúng lúc lão bà đang khóc, mình đang bận dỗ tối mắt còn chưa xong, cứ như bóng đèn sáp vô làm gì? Thật là phiền đến không thể phiền hơn, anh trực tiếp quát: "Cô dám bước vào nơi này một bước, tôi cho cô khóc cả đời!"

Cả người Kiều Mạch run lên, cắn chặt môi dưới, đôi mắt hạnh tràn đầy giận dữ. Cô ta lập tức đi thẳng ra cửa, không quay đầu lại. Tuyết Lang ôm cánh tay dựa vào tủ đầu giường, không biết đang nghiêng đầu suy nghĩ cái gì, đột nhiên người giật nảy, hắn giống như bị ai đó từ đằng sau mãnh liệt đẩy một phen, lảo đảo ——

Đang cuộn tròn trong ngực Cố Viêm thút thít khóc không ngừng, tiếp tục phân phát giấy vệ sinh, đồng tử Đường Viễn đột nhiên co rút lại, tiếng khóc khàn khàn "Nha oa oa a" im bặt. Bất quá, bởi vì Tuyết Lang nhất thời thu không thuận cổ họng, Đường Viễn liền mang theo thanh âm vô cùng ủy khuất "Cách" một tiếng, mùi rượu phun thẳng lên mặt Cố Viêm.

Cố Viêm: "..."

Đường Viễn đem giấy vệ sinh ném sang một bên, tính toán đem Cố Viêm áp xuống trên giường, đập dừ tử làm cho thằng cha này quên đi một hồi vừa xảy ra thì càng tốt. Chỉ là không ngờ dưới tác dụng của cồn, tiểu não lại không nghe lời đại não chỉ huy. Thế là, hắn liền mở mắt trừng trừng mà nhìn chính mình đem Cố Viêm kéo ngã xuống giường.

Hơn nữa, vấn đề mấu chốt là, chính mình lại chủ động để bị đè xuống???

Cố Viêm sửng sốt, lập tức làm ra phản xạ có điều kiện, một tay nắm thắt lưng Đường Viễn, một tay chế trụ cổ, cúi đầu liền hôn, miệng lưỡi dây dưa triền miên.

"... Chị, bên kia đang làm gì?" Cố Thiếu Cảnh giống như bị sét đánh, đem âm lượng của di động điều chỉnh đến mức độ lớn nhất, lỗ tai dán sát ống nghe.

Vẻ mặt Cố Lãnh Đông thập phần cổ quái, ba giây sau, chỉ nghe thấy tiếng bạn Cố Viêm "Hự" một tiếng, rên lên, rồi "Bang bang phanh" nổ. Sau đó, tiếng rống giận của Cố Viêm truyền đến: "Cố Thiếu Cảnh!"

"Toi rồi!" Cố Thiếu Cảnh lấy thế sét đánh không kịp bưng tai, vội vàng tháo pin ném ra ngoài cửa sổ, còn di động thì liều mạng ném tới trên người Cố Lãnh Đông, run run nói: "Chị! Bị phát hiện mất rồi! Làm như thế nào, làm như thế nào, làm như thế nào..."

"Em trai yêu quý! Nếu em dám bán đứng chị ..." Cố Lãnh Đông hoạt động các đốt ngón tay, khóe môi lộ ra một nụ cười vô cùng hòa ái dễ gần: "Ha hả a..."

Cố Thiếu Cảnh: "..."

Vì thế, sáng ngày hôm sau, Cố Viêm nhanh nhẹn mà chế định cho cậu em trai yêu quý một khóa huấn luyện cuối tuần trong bảy tuần liên tiếp, nội dung ma quỷ, hình thức kịch liệt, thời gian gấp gáp, thiếu chút nữa làm Cố Thiếu Cảnh cắn lưỡi tự sát.

Sau, Cố Viêm mang một cái mắt gấu mèo, mặt mày hớn hở mà đem canh trứng gà đặt lên bàn ăn. Anh đeo dép lê, gõ gõ phòng ngủ tầng hai, gọi: "Tiểu Viễn?"

Mèo Mun ngồi xổm trên vai Cố Viêm, không kêu tiếng nào, giống như nó đang gặp phải đả kích cực đại, cái đuôi cũng không buồn lay động, lỗ tai cũng không run lên, bản thân cũng không kháng cự Cố Viêm như bình thường. Ngược lại, nó không sai biệt lắm với Cố Viêm, thẳng ngoắc ngoắc mà nhìn tay nắm cửa.

Trong phòng ngủ, Đường Viễn lẳng lặng đứng ở trước gương trên bồn rửa mặt. Hắn nhìn dấu hôn trên cổ, xương quai xanh, cánh tay... Còn có dấu hôn trên đùi, khóe mắt không khống chế được mà giật giật, tim đập như trống, lỗ tai cũng đỏ ửng, trong đầu hiện lên màn tối qua làm hắn giận dữ, hận không thể bóp chết Cố Viêm ngay lập tức....

Tối hôm qua, Cố Viêm càng ngày càng lướt xuống dưới, khi anh hôn đến trên đùi, cơ hồ Đường Viễn không chút nghĩ ngợi, một nắm đấm không tính là quá nặng nhưng tuyệt đối là không nhẹ nhằm thẳng mắt Cố Viêm đánh tới, đem dã thú động dục đánh văng xuống đất.

Cố Viêm ngồi dưới đất ngây người ba giây, lập tức lại giương nanh múa vuốt mà đi lên. Hai người xoay thành một đoàn, Đường Viễn là vì đang say rượu, không thể nào phát huy được thực lực. Mà Cố Viêm là cố kị đối phương là lão bà, không dám động thủ thật sự.

Vì thế, Đường Viễn chỉ cảm thấy trên người mình, phàm là chỗ nào lộ ra ở trong không khí, đều bị muỗi đốt đỏ hết!

"Tiểu Viễn? Ăn cơm." Cố Viêm lại gõ cửa, cũng không nóng nảy. Anh tựa vào trên tường, quay đầu sờ sờ đầu mèo Mun, đột nhiên híp mắt hỏi: "Tối qua tiểu Viễn uống rượu gì vậy? Mua ở đâu thế?" Hiệu quả của rượu này thật quá tuyệt vời! Tuy rằng đầu tiên làm mình chấn kinh, đoạn cuối không được mãn ý lắm, nhưng hiệu quả tổng thể vẫn là phi thường không tồi!

Cố Viêm nhếch khóe miệng một cái, tổng cảm thấy trận ầm ĩ tối qua có gì đó không đúng lắm, hình như Đường Viễn có chút không giống với trước kia, ít nhất là đỏ mặt, còn tức đến khó thở mà hét "Cố Viêm" chứ không phải "nhóc" hay "ngươi" gì đó.

Nghĩ như vậy, Cố Viêm sờ sờ mắt gấu mèo, tâm nói 'đáng giá!'

Mèo Mun cùng động vật lớn họ mèo nhìn nhau một lát, sau đó nó lại quay đầu nhìn ba lô trên vách tường.

Mắt Cố Viêm sáng ngời, cửa mở.

Mặt Đường Viễn không đổi sắc, hắn liếc Cố Viêm một cái, khi tầm mắt chạm nhau thì trái tim đột nhiên nhảy dựng. Hắn nhíu nhíu mày, bắt đầu từ tối hôm qua liền không thích hợp... Đây là làm sao vậy?

Mèo Mun nhanh chóng nhảy đến trên người Đường Viễn, dùng cái mũi ngửi tới ngửi lui, ngẩng đầu nhìn một chút lại tiến vào trong quần áo Đường Viễn dụi đến dụi đi, còn dùng chân trước vỗ vỗ lên ngực.

Đường Viễn: "..."

"Sắp đến sinh nhật tiểu Cảnh rồi!" Ánh mắt Cố Viêm nóng bỏng mà nhìn cổ Đường Viễn, rất thức thời mà không nói ra chuyện xảy ra tối hôm qua. Anh cảm thấy mĩ mãn buông đũa xuống, không chút để ý hỏi: "Dự định đi Lệ Giang chơi, em cũng đi chơi nhé?"

Đường Viễn là người vô luận xảy ra chuyện gì cũng không bạc đãi chính mình, là một người theo chủ nghĩa hiện thực.

Tuy rằng, chuyện tối ngày hôm qua làm hắn vô cùng giận dữ, nhưng hôm nay Cố Viêm đã không đề cập đến làm hắn rất vừa lòng. Cầm lấy khăn lau miệng, Đường Viễn vẫn không đổi sắc liếc Cố Viêm một cái nói: "Không đi."

"Đường Niệm cũng đi." Chống hai tay trên bàn, mười ngón giao nhau, Cố Viêm nhìn ánh mắt rõ ràng không tín nhiệm của Đường Viễn, cười nói: "Không tin chính em hỏi một chút."

Bầu trời trong trẻo không một gợn mây, nắng vàng trải nhẹ. Chỉ sau một đêm, lá cây ngô đồng bá bá bá rụng sạch sẽ, rải khắp vườn trường một lớp đệm lá vàng. Phóng mắt mà nhìn, khuôn viên đại học A có một loại yên tĩnh mỹ lệ nói không lên lời.

Đường Viễn đóng cái cúc cao nhất trên cổ áo sơ mi, trong miệng ngậm một hộp sữa. Trên đường đi, hắn ẩn ẩn cảm thấy gần như tất cả sinh viên đều nhìn hắn mà lộ ra một biểu tình nghẹn họng trân chối, cũng không ít người đứng xa xa nhìn hắn chỉ trỏ.

Nhíu mày, Đường Viễn ném hộp sữa vào thùng rác.

Khi hắn đẩy cửa bước vào phòng học, nháy mắt đã bị Trần ôm cổ kéo qua: "Gấu mập! Lên trang đầu, trang đầu rồi nha! Thật con mẹ nó, rất cấp thể diện cho bạn bè a! Anh quyết định rồi, về sau không làm nghệ sĩ sáng tác nhạc làm gì nữa, chỉ làm người đại diện cho chú em là sống rất tốt rồi! Ha ha ha!"

"Ê ê, lăn ra chỗ khác đi!" Trương Thụy đá Trần một cước, bỏ vào miệng một cái kẹo lớn, cũng vươn tay ôm cổ Đường Viễn hướng bên người kéo, hướng Trần nhăn nhở: "Cậu á? Quên đi nhá! Cậu đừng quên Đường Viễn có một ông anh học tài chính a! A, tiểu Viễn, xem anh thế nào? Đẹp trai không? Làm vệ sĩ được đấy nhỉ —— Khụ khụ... Nước... Nhanh... Khụ....Sặc gần chết rồi..."

Đường Viễn: "..."

Một đám đứng ở cửa lớp học nháo thành một đoàn, khóe miệng Dịch Cử co rút, đi qua tấu cho mỗi người một quyền mới đem Đường Viễn lôi ra được, đặt trước mặt hắn một tờ báo, cười nói: "Lần này nổi danh thật a, Hạo Dương hướng truyền thông lộ ra anh ta sẽ tham gia vào liên minh Từ Hải Ưng, đóng vai chính trong phim ǁTuyệt Sátǁ, cũng đảm đương biểu diễn một ca khúc trong đó, còn điểm danh hy vọng cậu có thể viết ca khúc cho anh ta, hơn nữa —— "

"Anh ta còn đề cử cậu với Từ đạo diễn a!" Thần tình Trần đỏ bừng, so với đương sự còn hưng phấn hơn, kéo lớn giọng e sợ người trong thiên hạ không biết mà quát: "Anh ta nói khí chất và tuổi của cậu phi thường thích hợp với vai nam số 2! Hạo Dương a! Ảnh đế a! Siêu sao a! Hơn nữa nữ chính số 1 vẫn là diễn viên nổi tiếng Tào Băng a! Gấu mập, cậu vô cùng nổi danh ha ha!"

Cố Lãnh Đông tựa bên cửa sổ, một tay chống cằm, ánh mắt phiêu hướng cổ Đường Viễn.

Hai má Hoa Dung đỏ hồng, mái tóc dài thả sau đầu, cùng Thủy Phù Dung đi qua, ngại ngùng mà cười nói: "Chúc mừng cậu, Đường Viễn!"

Đường Viễn trừng mắt nhìn, Dịch Cử đắp bả vai hắn, không đợi Đường Viễn nói chuyện, vừa cười vừa nói: "Còn chưa có chúc mừng cậu đấy, Hoa Dung. Nghe nói ǁTuyệt Sátǁ muốn tham gia triển lãm điện ảnh quốc tế, có số vốn đầu tư khổng lồ, cậu và Đường Viễn đều phải cố gắng nha."

Một loạt báo chí đăng trang đầu với hàng chữ lớn: ǁTuyệt Sátǁ – Từ Hải Ưng, ảnh đế Hạo Dương đã gia nhập liên minh.

Người mới Đường Viễn và Hoa Dung cũng được đặt tại một vị trí cực kì dễ thấy, chiếm riêng một trang giấy.

"Công ty truyền thông Hoa Thiên cũng không phải là quả hồng mềm." Người đại diện của Hạo Dương đẩy kính mắt, cau mày nói: "Hoa Dung là thân thích của Tào Băng, cậu đề cử con bé xem như bán cho người ta một cái nhân tình, nhưng còn Đường Viễn này..."

"Em cảm thấy hứng thú với cậu ta." Hạo Dương lười biếng mà tựa vào trên ghế, kính râm che đi hơn phân nửa khuôn mặt, khóe môi gợi lên một tia tươi cười như có như không.

Người đại diện nhìn Hạo Dương, quyết định nhẫn, không nói gì nữa, cứng nhắc mở máy tính xác nhận lịch làm việc.

Continue Reading

You'll Also Like

31K 1.3K 9
Kiếp sau em lại hôn anh nữa nhé?
375K 30.3K 124
Tên hán việt: Nan triền Tác giả: Ngư Sương Thể loại: Nguyên sang, Bách hợp, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Nhẹ nhàng , Phát sóng trực tiếp...
439K 43.9K 98
Tác giả: Thượng Thương Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE, Tình cảm , Ngọt sủng , Xuyên thư , Hào môn thế gia , Chủ thụ , 1v1 Độ dài: 143 c...
217K 14K 81
Tác phẩm: Người Em Gái Ốm Yếu Luôn Tơ Tưởng Đến Tôi Tác giả: Cố Nhân Ôn Tửu Thể loại: Bách hợp, hiện đại, chiếm hữu, giả incest, 1×1, HE. Nhân vật...