Trọng sinh chi quyển lang - L...

By VivianYueYing

10.3K 317 21

Văn án 25 tuổi, hai cánh tay hắn bị nổ đứt lìa, mi tâm nở hoa, tựa ở trên thân cây trong rừng chết đi, điều c... More

Văn án
1 - 5
6 - 10
11 - 15
16 - 20
26 - 30
31 - 35
36 - 40
41 - 45
46 - 50
51 - 55
56 - 60
61 - 65
66 - 70
[Hoàn chính văn] 70 - 77
[Phiên ngoại] 78 - 80

21 - 25

552 18 0
By VivianYueYing


Chương 21: Quấy rầy tin nhắn (nhất)

Đường Viễn hung hăng nhấc chân đá quả bóng rổ nằm lăn lóc trên giường, bàn tay đặt tại drap giường nắm chặt, cỗ lệ khí trời sinh nháy mắt bị người kích bạo, trong phòng ngủ là một mảnh áp suất thấp nặng nề.

Đường Viễn vốn biết, Cố Viêm đã sớm không còn là một tiểu thiếu gia 10 tuổi lúc nào cũng cần người khác bảo hộ nữa. Chỉ cần Cố Viêm làm tốt thân phận giám đốc công ty Hoa Thiên, không cố ý trêu chọc mình và Đường gia thì hắn đã mừng rỡ tự tại lắm rồi.

Vậy mà thằng nhóc không biết thân biết phận này cứ năm lần bảy lượt lượn lờ trước mặt hắn. Tuy rằng nhìn qua thì có vẻ là lịch sự lễ phép nhưng kiểu gì cũng thấy Cố Viêm giống loại mặt người dạ thú, hai mắt nhìn hắn cứ luôn lộ ra mạt tinh quang nguy hiểm đáng ngờ.

Mà hôm nay, Đường Viễn thật trăm triệu lần cũng không ngờ được thằng nhãi này cư nhiên không nói câu nào liền cường hôn hắn.

"Chết tiệt!" Đường Viễn cau mày, dùng tay ra sức chà xát lau miệng.

Không hiểu sao thân thể hiện tại của hắn đặc biệt mẫn cảm, Cố Viêm đã bị hắn đá đi hơn nửa canh giờ rồi mà hai lỗ tai hắn vẫn còn đỏ bừng một mảnh, ngay cả làn da mơ hồ lộ ra dưới áo ngủ gấu mèo cũng có chút hồng.

Lúc này Cố Thiếu Cảnh đang nằm trong biệt thự của anh trai, chuyện gì cũng không biết, vô cùng cao hứng mà nhắn tin cho Đường Viễn: [Tiểu Viễn, lần này mệt cho cậu. Anh tôi tìm mèo Mun đã gấp đến độ muốn giết người. Ngày mai tôi sẽ đến ôm con mèo đó về ha.]

Đường Viễn mở điện thoại di động liếc nhìn tin nhắn, nghĩ tới lúc nãy mình kháp cổ Cố Viêm đụng phải vòng trang sức kia, nhếch môi trả lời: [Anh cậu vừa tới rồi.]

[Cái gì? A! Tôi biết rồi. Cậu gọi điện cho anh ấy phải không? Cũng đúng, chắc anh tôi đã đem con mèo kia về rồi hả. Tính tình con mèo đó đặc biệt xấu, có cào cậu phát nào không?]

[Không mang mèo về, gửi nuôi ở nhà tôi, một tháng năm nghìn.]

Hai tròng mắt của Cố Thiếu Cảnh suýt bật ra, vội vàng nhấn điện thoại gọi đến, chưa đợi Đường Viễn nói câu nào liền bắn luôn một tràng: [Anh tôi đem mèo Mun gửi nuôi nhà cậu? Ối trời đất ơi, là đầu anh tôi bị chập mạch hay đầu cậu có vấn đề? Nếu không thì chắc chắn là con mèo kia lên cơn động kinh? Còn năm nghìn một tháng? Tôi ngất ..... Bình thường đầu bếp chỉ nấu cơm cho nó thôi còn được trả một vạn a. Gấu mập sao đơn thuần vậy hả? Nghe tôi nói này, mèo Mun khó chiều lắm, nếu chiếu cố nó không được, cậu phải nhanh chóng _______ uy? Uy? Uy uy uy? Gấu mập? Tiểu Viễn? Đường Viễn? ..... Ta kháo!"

Đường Viễn mặt không đổi sắc mà cúp điện thoại, mới vừa nãy bị Cố Viêm chọc tức làm đầu muốn thấy đau, hiện tại lại bị Cố Thiếu Cảnh bắn tía lia vào tai thực muốn đánh người, đang cố gắng hô hấp bình tĩnh lại thì Đường Niệm gõ cửa, hỏi: "Tiểu Viễn? Ngủ chưa em?"

"Chưa ạ." Gương mặt Đường Viễn nháy mắt nhu hòa, hắn vui vẻ chạy tới mở cửa, kêu lên: "Anh!"

"Nhóc này chỉ bám em thôi!" Đường Niệm cười, sờ sờ đầu em, chỉ vào mèo Mun đang ôm trong lòng, nói: "Cho nó ngủ trong phòng em đi."

Mèo Mun nhanh chóng nhảy lên trên người Đường Viễn, thoải mái mà mị hí mắt.

Tia Chớp bên cạnh sốt ruột, hướng mèo Mun đang rung đùi đắc ý trên người Đường Viễn "Ư ử" không ngừng.

"A, Tia Chớp của chúng ta không nỡ rời xa bạn nhỏ." Đường Niệm vui vẻ, sờ sờ đầu Tia Chớp, chuyển suy nghĩ, cười rạng rỡ: "Được, anh cũng muốn ngủ trong phòng Đường Viễn, anh cũng muốn dính người, ha ha." Nói xong Đường Niệm lập tức khoác bả vai Đường Viễn, hướng hắn tề mi lộng nhãn, cười gian xảo.

Đường Viễn cũng cười to: "Em đi thu thập một chút."

Vì thế vào ngày hôm sau, Triển Cẩn Lan sốt ruột muốn nhìn thấy cục cưng, dùng chìa khóa mở cửa nhà, nhanh như chớp xông vào phòng Đường Viễn liền thấy được hai em đang ôm nhau nằm trong ổ chăn vù vù ngủ.

Kỳ thật, Đường Viễn đã sớm tỉnh, sinh hoạt đặc công quanh năm suốt tháng đã tạo cho hắn tính cảnh giác phi thường cao. Chẳng qua, hắn sớm đoán được là mẹ đến đây, Đường Niệm lại ôm hắn ngủ ngon lành, nên hắn lại tiếp tục giả vờ đang ngủ.

"Tiểu Niệm!" Triển Cẩn Lan vỗ vỗ mông Đường Niệm, lại kéo Đường Viễn hướng vào trong ngực lay, kêu lên: "Mấy giờ rồi hai đứa còn ngủ? Đường Niệm! Tối hôm qua con có lôi kéo tiểu Viễn chơi game suốt đêm không đó?"

Đường Niệm cựa mình, giật giật mông, mày nhăn tít lại, mí mắt cũng chưa nâng, lầu bầu nói: "Không thể nào, mẹ sáng mai mới đến mà? Vậy, ta ngủ tiếp ..."

"Máy bay đến sớm!" Triển Cẩn Lan còn muốn đưa tay nhéo lỗ tai Đường Niệm, Đường Viễn bật người vươn tay kéo lại gần, nhu nhu ánh mắt, thanh âm ngái ngủ ngoan ngoãn kêu lên: "Mẹ..."

Tâm Triển Cẩn Lan đều mềm lại, ôm Đường Viễn trong ngực lăn qua lăn lại, kích động nói: "Tiểu Viễn, mẹ nhớ con muốn chết! Nào, hôn mẹ một cái!" Nói xong, bà liền hôn khắp mặt Đường Viễn.

Đường Niệm quả thực bị tiếng huyên náo của mẹ làm phiền gần chết, mãnh liệt xoay người ngồi dậy, vươn tay dụi mắt, nhìn đồng hồ, mắt trợn trắng, tức giận nói: "Mẹ, lúc này mới tám giờ a! Chậc, Tiểu Viễn đã 17 tuổi, mẹ đừng hơi tý là ôm hôn em nó thế....". Đường Niệm nhanh chóng kéo Đường Viễn lại, nhu nhu đầu em trai, ngáp một cái: "Đi rửa mặt đi em, anh đi làm điểm tâm."

Nói xong, liếc nhìn mặt mẹ đang biến sắc, cậu thầm than một tiếng, vội bật người rướn cổ hôn "Chụt" lên má mẹ một cái xong mới xuống giường: "Mẹ, con vẫn nhớ mẹ mà. Mẹ ăn điểm tâm chưa ạ? Con đi làm bữa sáng Trung Quốc cho mẹ nhé!"

"Thằng nhóc thối này!" Triển Cẩn Lan trạc trạc đầu Đường Niệm, từ trên giường đứng lên, sửa sang lại quần áo, nhìn hai mắt hiện lên nước đáng yêu của cậu con út, cười rạng rỡ: "Tiểu Viễn, con đi rửa mặt với anh đi. Mẹ sẽ làm điểm tâm cho các con. Đúng rồi! Quà cho hai anh em đặt trên bàn trà ngoài phòng khách, hai đứa tự đi mở nhé!"

Triển Cẩn Lan là con gái một, lớn lên trong đại viện quân khu, tính tình giống hệt ông ngoại Đường Viễn, phi thường trong sáng nhưng cũng tương đối cường thế, phàm là gặp chuyện gì đều phải chú ý cái chữ "Lý". Bà từ tiểu học đã có thành tích rất tốt, con nhà gia giáo, không nói đọc nhiều sách vở nhưng cũng có tầm nhìn rộng lớn. Hơn nữa, bề ngoài của bà vốn rất xuất chúng, lại có thói quen nghề nghiệp nên bình thường rất chú trọng cách ăn mặc cùng bảo dưỡng nhan sắc, cho nên mới nhìn qua thì hoàn toàn không thể nào biết được bà đã hơn 40 tuổi.

Khi bà dẫn theo hai cậu con cưng tham dự một vài buổi trình diễn thời trang, đặt trong mắt người ngoài, đây tuyệt đối chính là những nhân vật nổi bật, xinh đẹp nhất trong đám đông, khiến người ta phải cảm thán, hâm mộ.

Triển Cẩn Lan chọn trong tủ quần áo của Đường Niệm một chiếc áo sơmi rộng để thay, vừa vắn tay áo vừa chỉ mèo Mun đang nằm cùng Tia Chớp một bên: "Nhìn Tia Chớp vẫn ngốc quá! Tiểu Viễn, con nuôi mèo khi nào thế? A? Lỗ tai con mèo này bị làm sao vậy?"

"Của bạn học ạ, mẹ cứ gọi nó là mèo Mun." Đường Viễn đơm cho mẹ một bát cháo, cười nói: "Bạn con cách trường khá xa, không tiện mang nó về nên nhờ con chăm sóc hộ. Mèo Mun rất nghe lời mẹ ạ."

Mèo Mun nhanh chóng đứng dậy lắc lắc đuôi, hướng Triển Cẩn Lan nịnh nọt lấy lòng "Meo" một tiếng. Tia Chớp thấy vậy cũng đi theo ve vẩy cái đuôi xù, hướng mèo Mun củng củng cái mũi: "Uông~~!"

Đường Niệm đang uống một ngụm canh, "Phốc" một tiếng phun ra, vừa khụ khụ vừa cười: "Anh sớm muộn gì cũng bị ai đứa này chọc cười đến chết, ha ha ha..."

"Xem con kìa!" Triển Cẩn Lan tươi cười nhìn con, lại nói tiếp: "Ông bà ngoại mấy hôm nay đều nhắc đến hai đứa đó. Cơm nước xong hai đứa đi mua sắm với mẹ, chọn một số đồ làm quà rồi qua đó chơi nhé!"

Đường Niệm "Vâng" một tiếng đáp lời, lại hướng em trai chớp chớp mắt cố ý làm xấu, nói tiếp: "Mẹ còn không biết. Ông ngoại chính là cái gì cũng không hiếm lạ, chỉ hiếm lạ mỗi tiểu Viễn thôi, cái gì tốt cũng mang cho em hết."

"Ai! Thằng nhóc thối này đang nghen tỵ hả?" Triển Cẩn Lan đá cậu một cước: "Con còn bé đã hiểu chuyện sớm. Mỗi lần ông ngoại ôm tiểu Viễn đi con liền lộ ngay cái mặt thối nhất quyết không cho ôm, lúc nào cũng đòi ôm em, đã thế còn vô cùng chính trực nói sợ ông bế làm rớt sẽ đau em. Con làm ông ngoại tức chết bao nhiêu lần, ha ha."

"Hắc hắc, toàn chuyện đời thủa nào rồi mẹ còn nhắc lại làm gì. Mẹ, ăn cháo, ăn cháo....". Đường Niệm xấu hổ, nhăn mặt, chân chó mà hướng mẹ tỏ ra yếu kém: "Con chỉ có một em trai thôi. Tất nhiên con phải thương em rồi!"

"Biết rồi!". Triển Cẩn Lan xoa đầu con một cái, không nín được cũng cười: "Ông bà ngoại cũng yêu con lắm. Chỉ là chê con hồi bé quậy phá quá, ba ngày thì hai lần gặp rắc rối, hai người toàn giả vờ mang em con đi để dọa con thôi."

"Mẹ đừng xoa nữa, xoa nhiều sẽ ngốc đó! Chậc, tiểu Viễn không được cười, đơm cho anh bát cháo....."

Đường Viễn cười híp mắt lại, vui vẻ ăn thêm hai bát cháo.

Tuy rằng hắn không biết hết những chuyện lúc bé, nhưng Đường Viễn cũng biết chủ nhân thân thể này thật quá hạnh phúc. Đôi khi hắn đã nghĩ, đời trước tay mình đã dính bao nhiêu máu, không tính là người tốt gì. Vậy mà ông trời lại cố tình đối tốt với hắn như vậy, cho hắn trọng sinh một lần nữa, còn trao cho hắn một gia đình cùng với thân nhân vô cùng thương yêu, sủng ái hắn.

Đường Viễn thật hâm mộ chủ nhân của thân thể này, cũng từng lo lắng không biết cậu ta đi nơi nào, lòng tràn đầy hi vọng có một ngày sẽ trả lại thân thể cho tiểu Viễn hạnh phúc kia.

Đường Viễn hơi hơi thu liễm cảm xúc, ngậm chiếc đũa nhìn mẹ và anh trai, nhớ tới tiệc tối đón người mới, lòng liền có chủ ý.

Bất đồng với không khí vui vẻ của ba mẹ con Đường Viễn, Cố Viêm và Cố Thiếu Cảnh bên này ngồi bồi ăn tối có vẻ có chút buồn.

Cố Vệ Quốc bàn chuyện quân sự tại "Vương quốc dưới lòng đất" ở dưới Nhà cũ đã xong. Giờ ông đang cùng các chiến hữu cũ ăn cơm trưa, uống trà nói chuyện phiếm.

"Ai, Triển tham mưu, tôi nghe nói hai bảo bối cháu ngoại của ngài năm nay thi đỗ đại học A phải không? Chuyện vui lớn như vậy, ngài như thế nào không mở tiệc rượu mời chúng tôi một bữa a!" Phùng Phong uống một ngụm trà, trung khí mười phần mà cười nói.

Triển Viễn Kiếm có một gương mặt vuông vắn, góc cạnh, tuổi đã lớn nhưng cơ thể vẫn to khỏe, rắn chắc như trước, long tinh hổ mãnh, một thân quân phục nghiêm chỉnh. Ông nghe vậy bèn vươn tay chỉ chỉ lão Phùng nói: "Ông cũng biết đó là hai cháu trai bảo bối của tôi, như thế nào tôi lại mang cục cưng đến cho đám lão binh lúc nào cũng oang oang như các ông xem hả, ha ha ha...."

Những người khác đều đi theo cười to.

Những người có mặt phòng khách này, ngoại trừ Cố Vệ Quốc, tất cả đều có quân hàm thấp hơn Triển Viễn Kiếm một bậc. Dù sao, tất cả bọn họ năm đó đều là lính tinh nhuệ của Triển lão.

Lần này, Cố Vệ Quốc mời các chiến hữu cũ đến nhà tụ họp ăn cơm cũng thỉnh cả huấn luyện viên năm đó —— Triển Viễn Kiếm đến chơi, nói một hồi thì là mở yến tiệc mời thầy cũng không quá đáng.

Cố Viêm ngừng xe, nhìn kính chiếu hậu nói: "Tiểu Đông, em đi tìm mẹ trò chuyện, còn nhóc thì theo anh đến phòng khách."

"Ai! Chị, em muốn đổi chỗ với chị." Cố Thiếu Cảnh trưng khuôn mặt đau khổ, quyệt miệng nói: "Hic, bồi chuyện với mấy ông già đó, nói ba câu đã không rời nghề cũ, toàn chuyện huấn luyện binh, rồi nói mấy vụ mắc lỗi, phiền chết được."

"Tật xấu!" Cố Lãnh Đông vỗ đầu em trai, hướng Cố Viêm nói: "Anh, em đi trước đây."

Cố Thiếu Cảnh đành ngậm ngùi nắm điện thoại di động, cúi đầu đi theo sau Cố Viêm.

"Cậu chính là Cố Viêm?" Một giọng nữ mang theo ý cười vang lên.

Cố Thiếu Cảnh sợ hãi nhảy lên, ngẩng đầu nhìn chằm chằm dung mạo và quân hàm Phùng Hiểu Hiểu, thầm nghĩ, chẳng lẽ đây là đối tượng của anh cả hôm nay.

Chương 22. Quấy rầy tin nhắn (nhị)

Phùng Hiểu Hiểu có mái tóc ngắn, dáng người cao gầy, ngũ quan đoan chính hiên ngang, một đôi mắt to sinh động nhưng cũng khó che dấu ngạo khí cùng sắc bén, rất có điểm tư thế cả vú lấp miệng em.

(Cả vú lấp miệng em: hàm chỉ một thói xấu của người đời là hay ỷ vào thế lực, sức mạnh để chèn ép, lấn át người kém mình về thế lực và địa vị trong cuộc sống.)

Kỳ thật điều này cũng không thể trách cô, dù sao từ khi mới kiến quốc, vô luận là thân nam nhi hay nữ nhi của Phùng gia đều là võ quan. Trải qua nhiều năm dài, cứ nhắc đến Phùng gia là nghĩ ngay đến gia đình truyền thống sĩ quan cao cấp trong quân đội, chính vì vậy Phùng Hiểu Hiểu không cường thế là một điều khó.

Lại nói đến bố của Phùng Hiểu Hiểu – Phùng Phong là một ngọn núi lớn, ông đang nắm giữ quân hàm thiếu tướng lục quân, đảm nhiệm chức vụ quân đoàn trưởng đại quân khu. Hổ phụ vô khuyển tử, từ khi vào bộ đội, Phùng Hiểu Hiểu đã cho thấy gen nhà lão Phùng thuộc loại siêu biến thái, là nữ giới nhưng không hề thua kém bất cứ người đàn ông nào, chỉ hơn 30 tuổi, nhờ ba lần lập được chiến công xuất sắc và luôn hoàn thành tốt công tác, quân ủy đã đề bạt nâng quân hàm lên ba sao hai gạch giữ chức trung đoàn phó.

Hơn nữa, bản thân Phùng Hiểu Hiểu cũng vô cùng xinh đẹp, bình thường sau lưng cô không thiếu nhất chính là người theo đuổi, cho nên tâm tính khó tránh khỏi có chút cao ngạo. Cô cũng rất rõ ràng, ông bố Phùng Phong mang theo cô đến đây tham gia yến tiệc tụ họp chiến hữu chính là để giới thiệu đối tượng kết hôn sau này.

Tâm tư của ông bố, Phùng Hiểu Hiểu biết nhất thanh nhị sở. (Một rõ hai ràng)

Quan sát đánh giá Cố Viêm một phen, Phùng Hiểu Hiểu cảm thấy người đàn ông này ngoại trừ không có quân hàm, về gia thế bối cảnh, năng lực, diện mạo đều rất được, chỉ không rõ tính tình thế nào.

Phùng Hiểu Hiểu có chút chủ nghĩa nữ quyền, tuy đồng ý tìm một đối tượng ôn hòa để kết hôn, nhưng nếu đối phương có năng lực hàng phục được cô, cô càng nguyện ý gả cho người đó, bởi con người ai chẳng có tính tôn sùng cường giả?

Hiện tại, Phùng Hiểu Hiểu có ấn tượng không tồi, rất có cảm tình với Cố Viêm. Cô khẽ gật đầu nói: "Xin chào, tôi là Phùng Hiểu Hiểu."

Cố Viêm còn không có phản ứng, Cố Thiếu Cảnh đã lộp bộp trong lòng "Ta kháo! Bà chị này có cái biểu tình gì vậy?"

Cố Thiếu Cảnh trưng ra một bộ mặt nhăn nhó. Cậu phi thường không thích nhìn nữ nhân ngạo mạn trước mắt, tâm nói "Anh trai tôi là tư lệnh viên trẻ tuổi nhất từ trước đến nay của quân bộ. Hơn nữa ông bố Cố Vệ Quốc lại là thượng tướng lục quân, quân hàm cao nhất trong bộ đội – Đại tướng quân. Hứ, nhan sắc chỉ ở mức chấp nhận được, lại là một cái 'phó' thì có gì đắc ý? Nếu không phải chị tôi có thân phận phức tạp thì khi thấy chị ấy cô đã phải cúi đầu chào rồi. Đã thế lại còn hơn anh trai tôi một đống tuổi, còn muốn làm chị dâu tôi? Không có cửa đâu!"

"Xin chào!" Cố Viêm khẽ mỉm cười, anh là một người co được giãn được. Vừa rồi nhìn thấy vẻ mặt của bà chị này, anh đoán được ngay thằng nhóc thối bên cạnh đang suy nghĩ gì, liền đá nhẹ vào chân, nói: "Bố sắp đến rồi, em đi tiếp một chút."

Cố Thiếu Cảnh bĩu môi, ánh mắt chuyển chuyển, nhanh chóng ghé sát vào tai Cố Viêm: "Anh, em không thích bà chị này đâu. Anh không được chọn đối tượng là bà này đâu nhé!" Nói xong, nhìn cũng không nhìn Phùng Hiểu Hiểu, cậu liền quay mông đi mất.

Cố Viêm buồn cười cũng không biết làm sao, lại nhớ đến Đường Viễn, nhất thời trong lòng liền ngứa.

Anh hướng Phùng Hiểu Hiểu phi thường lễ độ mà cong cong thắt lưng, không nhanh không chậm mà nói: "Nghe bố tôi nói, Phùng tiểu thư tuổi còn trẻ mà đã là đối tượng trọng điểm được bồi dưỡng của quân ủy. Hôm nay vừa thấy, Phùng tiểu thư quả nhiên có tư thế hiên ngang oai hùng. Bố tôi sẽ đến trong chốc lát, bên ngoài trời lạnh, xin mời tiểu thư đến phòng khách uống chén trà?" Giọng điệu hoàn toàn là một bộ đãi khách, giải quyết công việc chung.

"Cậu cứ gọi tên của tôi như chú Cố là được rồi." Phùng Hiểu Hiểu cảm thấy rất cao hứng. Cố Viêm thật sự rất không tồi, lễ độ, tướng mạo tốt, có gia thế, nếu lúc trước cậu ta đi theo con đường bộ đội như bố có lẽ sẽ là một nhân vật lớn.

Đương nhiên nếu cô biết hiện tại Cố Viêm đã vào biên chế chính quy lục quân là thượng tướng, sắp tiếp nhận chức vụ quốc gia đặc biệt cấp cho cục BOF, cũng trực tiếp ngồi cùng với các lãnh đạo tối cao của quốc gia bàn bạc nhiệm vụ, phỏng chừng tròng mắt đều có thể trừng đến rớt rồi đi.

Hai cảnh vệ ở cửa theo bản năng muốn cúi chào Cố thiếu gia, lại mãnh liệt nhớ tới lời dặn dò của Cố Vệ Quốc liền lập tức từ bỏ, ngược lại hướng Phùng Hiểu Hiểu kính chào theo nghi thức quân đội.

"Ai_­_!" Phùng Phong nheo mắt, chỉ ra cửa, tùy tiện cười nói: "Này, ông bố không có thấy, cậu con đã đến trước rồi. Tiểu Viêm, đến đây, cháu ngồi ở đây đi, uống trà với mấy lão già này."

Phùng Hiểu Hiểu lần lượt theo thứ tự kính chào từng người một theo nghi thức quân đội. Sau đó mọi người liền hàn huyên khách sáo một phen, bưng chén uống trà nói chuyện phiếm.

Cố Viêm vốn nhớ thương cháu ngoại của người ta, khi uống trà không ngừng quan tâm đến Triển tham mưu. Anh nói cười vô cùng khiêm tốn, nho nhã lễ độ và có tu dưỡng. Hai cha con Phùng gia nhìn xem vô cùng thuận mắt cùng vừa lòng.

Phùng Phong ngẫm nghĩ, ánh mắt mình quả là tốt, thằng nhóc Cố Viêm này lớn lên rất giỏi giang đa tài. Phùng Hiểu Hiểu thì càng thêm vừa lòng với Cố viêm

"Này, còn bé con kia đâu? Vài năm không gặp, không biết cậu nhóc đó thế nào rồi?" Khi Cố Viêm còn nhỏ, Triển tham mưu đã từng bế anh. Mắt nhìn người của ông luôn rất chuẩn, tính cách cũng ngay thẳng, trước kia ông từng nói Cố Vệ Quốc có cậu con trai tốt, cậu nhóc Cố Thiếu Cảnh kia chắc chắn cũng không phải là bao cỏ, chỉ tiếc hai anh em nhà này không gia nhập quân đội, liền cười hỏi thăm.

Triển Viễn Kiếm vươn ngón trỏ hơi hơi chỉ chỉ chén trà, người giúp việc lập tức rót thêm trà cho ông.

Cố Viêm liếc mắt nhìn đồng hồ, mỉm cười nói: "Bố cháu sắp đến rồi ạ. Tiểu Cảnh đang đi đón. Cháu mời ông uống chén trà ạ."

Vừa dứt lời, thanh âm trầm ổn vang dội đậm chất quân nhân của Cố Vệ Quốc đã vang lên: "Nhóc con, ông Triển đang nhớ thương con kìa. Nhanh, đến chào ông đi con!"

"Cháu chào ông ạ!" Cố Thiếu Cảnh cười hì hì, lập tức đánh cái chào theo nghi thức quân đội, vụt đi qua, nháy mắt nói: "Ông biết không, cháu cùng tiểu Viễn chơi với nhau rất thân. Từ nay về sau ông cứ yên tâm đi ạ, ở đại học A có ai dám khi dễ tiểu Viễn, cháu sẽ đánh cho họ răng rơi đầy đất!" Nói xong cậu liền bật người giả bộ đánh quyền.

Triển Viễn Kiếm cười ha ha một trận, lại đột nhiên nghiêm mặt, lớn tiếng nói: "Đồng chí Cố Thiếu Cảnh!"

"Có!" Cố Thiếu Cảnh lập tức ưỡn ngực, hóp bụng, ngẩng cao đầu.

"Ta lệnh cho cậu, năm năm đại học, chiếu cố tốt cho tiểu đồng chí Đường Viễn, có lòng tin hay không!"

"Báo cáo thủ trưởng, cái này khẳng định có!"

Mọi người trong phòng cười ra nước mắt, ngay cả Cố Viêm cũng rất vui vẻ. Anh nhớ đến thân thủ của Đường Viễn, tâm nói 'nhiệm vụ này rất gian khổ, nhóc con năng lực hữu hạn không đảm nhiệm được đâu, rõ ràng nên giao cho anh thực hiện thôi'. (=_= anh mà thực hiện thì tiểu Viễn còn nguy hiểm hơn)

"Tham mưu trưởng, nhà có phân trà ngon, biết ngài yêu thích uống trà, tôi đã bảo cảnh vệ lấy trên xe xuống, ha ha ha..." Giọng Cố Vệ Quốc trầm trầm, cho dù cười to cũng mang theo uy nghiêm cùng khí phách. Ông đem quân phục giao cho một viên cảnh vệ, ngũ quan hoàn toàn lộ ra.

Chỉ cần nhìn thoáng qua người ta cũng biết Cố Viêm là con trai ông, hai cha con quả thực cùng một khuôn đúc ra, phong thần tuấn lãng, mày kiếm mắt đen, thật sự là muốn có bao nhiêu anh tuấn liền có bấy nhiêu anh tuấn.

Triển Viễn Kiếm cười chỉ chỉ ông, cũng không nói chuyện.

Phùng Hiểu Hiểu đứng dậy, cung kính cúi chào theo nghi thức quân đội, nói: "Chú Cố!"

"Lão Phùng, Hiểu Hiểu chính là càng lớn càng đẹp, thật chẳng giống ông." Cố Vệ Quốc cười gật đầu, phân phó một tiếng, người giúp việc bắt đầu lục tục mang thức ăn lên.

Chỗ ngồi của Cố Viêm bị tận lực sắp xếp đến bên cạnh Phùng Hiểu Hiểu.

Phùng Hiểu Hiểu rất cao hứng, không giống như các thiên kim tiểu thư hay nhăn nhó thẹn thùng, cô thích chính là thích, trong quá trình ăn cơm rất nhiệt tình gắp đồ ăn cho Cố Viêm. Cái cảnh này làm Cố Thiếu Cảnh ngồi cạnh nhìn xem rất khó chịu.

Nhưng Cố Viêm thì lại chẳng có cảm giác gì, chỉ để ý vươn tay chắn rượu giúp bố, thật sự là muốn bao nhiêu phong độ thì có bấy nhiêu phong độ, muốn bao nhiêu nam tính thì có bấy nhiêu nam tính. Hoàn toàn không nhận ra anh là người lúc trước giương nanh múa vuốt, tức giận nóng nảy la hét "Con mẹ nó! Tìm không thấy liền đem đám thùng cơm này bắn chết hết cho tôi, xả toàn băng!" trong biệt thự.

Kỳ thật, tính tình Cố Viêm có thể cười có thể giận, nhưng tuyệt đối không thiếu khí phách sát phạt quyết đoán. Chỉ cần người khác không cố ý động đến nghịch lân của anh, Cố Viêm vẫn là người rất có tu dưỡng, ân, ít nhất mặt ngoài giả bộ là rất giống như vậy.

Dùng cách nói của Đường Viễn thì chính là: Cố Viêm nhìn qua là mặt người dạ thú, nhưng khi thoát quần áo, thì phải là lưu manh cầm thú.

Tửu lượng của Cố Viêm không thấp, nhưng nhóm người này từ trong bộ đội lăn lộn đi ra tới lưu manh thủ trưởng cũng tuyệt đối không vừa. Nhóm lão thành tôi một câu ông một câu, mấy vòng luân phiên tạc qua, hai cậu con trai của Cố Vệ Quốc có tửu lượng tốt đến mấy thì cũng đều có chút mặt đỏ.

Đến khi Cố Viêm nửa đường chạy vào toilet, đầu óc đã hơi choáng váng.

Anh dựa lưng vào tường, lấy di động trong túi ra, sau khi ấn vài phím tên Đường Viễn liền hiện ra. Anh nheo mắt nghĩ nghĩ, "Hắc hắc" cười vui vẻ một lát, mới gõ vài kí tự, nhấn phím gửi đi.

Đường Viễn vừa mới từ nhà ông ngoại trở về. Nghe bà ngoại nói ông đã được người khác mời đi ăn cơm, ba mẹ con cũng không ở lâu, nghĩ hai anh em được nghỉ quốc khánh còn tương đối dài, mấy hôm nữa sẽ quay lại.

Đêm nay Triển Cẩn Lan muốn ở lại cùng hai con trai, đơn giản thu thập xong liền trụ lại phòng của Đường Niệm, lên mạng đọc tin tức. Đường Niệm thì đang ngồi xếp bằng tại giường Đường Viễn, ôm máy tính xem một bộ phim hài, định lôi kéo em trai cùng xem.

"Tiểu Viễn! Điện thoại em kêu kìa!" Đường Niệm vuốt cằm, tập trung tinh thần xem phim.

"A?" Đường Viễn đang đeo tai nghe, lấy bút máy viết viết vẽ vẽ trên giấy. Buổi sáng nay hắn đã có ý tưởng cho tiết mục biểu diễn ở tiệc tối đón người mới của hệ. Hắn biết anh trai và mẹ đều muốn đi xem, lần này dành tặng cho gia đình một món quà đi.

Tâm tình Đường Viễn rất không tồi. Tâm tình mèo Mun cũng không kém, nó ngồi trên bả vai Đường Viễn, cùng Tia Chớp mắt to trừng mắt nhỏ.

Với tay lấy điện thoại, Đường Viễn còn vui vẻ mỉm cười gãi gãi cằm cho mèo Mun. Sau khi cúi đầu nhìn thấy hai chữ "Cố Viêm", khuôn mặt hắn nháy mắt liền tái lại rồi.

[Tiểu Viễn, biết chỗ voi sao?]

Đường Viễn nhìn tin ngắn, trên mặt một trận xanh một trận trắng. Cũng không phải vì ý tứ trên điện thoại của Cố Viêm mà sinh khí, mà hắn thuần túy nhớ đến tối hôm qua thằng nhóc thối kia dám cường hôn mình, xương ngón tay nhanh chóng nắm chặt kêu lách cách.

Kỳ thật, về vấn đề 'chỗ voi', Đường Viễn cũng thật không thể nói được là hiểu.

Đời trước, Đường Viễn sống 25 năm. Nhưng 25 năm sinh hoạt của hắn lại làm người ta nghe xong thật muốn líu lưỡi.

Bình thường, trừ phi có nhiệm vụ yêu cầu, cơ bản hắn sẽ không đi chơi chỗ nào xa hoa trụy lạc. Hơn nữa, tính tình Tuyết Lang vốn lãnh đạm, mang cho người ta cảm giác cấm dục cường hãn, hắn nào biết cái gì là 'chỗ voi'?

Đường Viễn còn chưa từng có hứng thú lăn lộn với nữ nhân trên sàng đan, chứ nói chi là cùng nam nhân thảo luận vấn đề 'chỗ voi'.

( chỗ voi là tiếng lóng của thẩm du, tức là thủ d*m đấy ạ =_=)

Bất quá, Đường Viễn không hiểu cũng không quan hệ, quan trọng là Cố Viêm đã tính toán ra tay với hắn rồi.

Cố Viêm nghĩ đến bộ dáng Đường Viễn đọc tin nhắn kia, càng nghĩ lại càng phát giác cậu giống như phiên bản thu nhỏ của Tuyết Lang, trong lòng mừng rỡ muốn chết, ngoài mặt vẫn cố tỏ vẻ lãnh khốc, nhanh chóng qua trở lại bàn cơm. Những người phục vụ nhìn nét mặt quan khách đã ngà ngà say liền mang cho bọn họ chén dấm giải rượu.

"Mang đi!" Khuôn mặt Cố Vệ Quốc đã uống đến đỏ bừng, đề khí quát: "Ta đang cùng các chiến hữu uống rượu, mấy người mang đồ chơi này lên làm gì?"

Cố Viêm cũng chưa thật say, vừa rồi đi giải quyết, lại thuận tiện đùa giỡn Gấu mập cảm thấy rất vui vẻ, rượu cũng gần như tỉnh hết, liền để phục vụ đem chén giải rượu bưng đi, tươi cười hướng các trưởng bối rót thêm rượu.

"Tôi xem a, Hiểu Hiểu này rất tốt, còn cường thế hơn so với hai cậu con trai của tôi." Cố Vệ Quốc uống có chút nhiều, chụp lên bả vai Phùng Phong: "Chuyện của người trẻ tuổi, mấy lão già chúng ta cũng không hiểu, cứ kệ chúng nó tự tìm hiểu đi, đến đến đến, rót đầy! Nào cụng chén!"

"Hắc hắc, lão Cố, ông cũng đừng thiếp vàng lên mặt nhá. Đồng chí tiểu Viêm tuyệt đối là trò giỏi hơn thầy, ông xem cái công ty gì kia, kinh doanh thuận lợi đủ đường, chúng ta còn phải vẻ vang thay nữa đó."

Phùng Phong cười đến mắt đều nheo lại, thật sự càng xem Cố Viêm càng thấy vừa lòng.

Cố Viêm nhếch khóe môi, quay đầu đối mặt với Phùng Hiểu Hiểu, ánh mắt không chút để ý mà mị lên, nghiêng đầu đi qua, âm lượng chỉ có hai người nghe được, nhẹ giọng nói: "Thật ngại ngùng quá Phùng tiểu thư, tôi không phải là đối tượng của cô."

Chương 23: Cách Cố thị truy lão bà (nhất)

Nhất thời khuôn mặt Phùng Hiểu Hiểu xanh mét, không nói được câu nào.

Cố Thiếu Cảnh vô cùng cao hứng, trong lòng lại nổi lên mấy chuyện xấu, thừa dịp say rượu mà khoác lên bả vai anh, miệng không nhịn được nói: "Ai__! Anh! Anh đừng có giả bộ, câu vừa rồi là xuất phát từ nội tâm hay là nghe lời em nói thế? Anh bên ngoài đã có người rồi đúng không hả? Sao anh lại không chọn Phùng Hiểu Hiểu làm đối tượng a? Người ta là khuê nữ thật tốt mà, chú Phùng cũng rất vừa ý với anh đó, hắc hắc....." Cậu nằm úp sấp trên vai anh, ghé sát vào lỗ tai lải nhải mà quên phắt lúc trước chính mình còn ồn ào không cho phép ông anh chọn đối tượng này.

Cố Viêm đặt chén rượu lớn xuống bàn, hiện tại trừ bỏ đầu có hơi đau, cơ thể nhìn chung là không có việc gì, hai mắt vẫn thanh minh thấu triệt, hiện ra một cỗ khí thế sắc bén.

Bả vai anh nghiêng xuống, Cố Thiếu Cảnh không đề phòng lập tức ngã chỏng vó. Cố Viêm tỏ vẻ miễn cưỡng nói: "Cuối tuần này đại học A vẫn được nghỉ quốc khánh phải không? Tiểu Đông đã đặt thời gian cho nhiệm vụ đi Ethiopia rồi, là mấy ngày tới đó. Em cùng tiểu Đông lần này là chủ lực ở tiền tuyến, anh cho hai đứa hợp tác. Em làm quen với nhiệm vụ và cộng sự đi, công việc cụ thể thì tìm tiểu Đông thương lượng."

Cố Thiếu Cảnh đang nằm bò trên thảm, mắc mưu tức giận kêu rên một tiếng, lăn qua lăn lại mà khóc lóc om sòm: "Anh có phải là anh trai em hay không? Anh có lương tâm hay không a? Em năm nay mới 17 tuổi mà? Thuê trẻ em vị thành niên là phạm pháp anh biết không hả? Em còn chuẩn bị cùng Gấu mập đi chơi a! Không đi, không đi, đánh chết em cũng không đi!"

"Không đi cũng được, quốc khánh được nghỉ bảy ngày, em liền theo anh đi Lầu một đi."

"Hả? Anh! Em vừa nói giỡn đấy ạ! Người ta nói "huynh trưởng như cha" mà, ngài đã phân phó thì làm sao em có thể không đi chứ! Kia, em sẽ lập tức đi tìm chị thương lượng nhiệm vụ này. Đêm nay anh uống nhiều như vậy khẳng định là mệt chết rồi, mau về phòng nghỉ ngơi đi ạ, hì hì....."

Cố Viêm nhíu mày, nhìn Cố Thiếu Cảnh lập tức đứng lên chạy như bị lửa đốt mông, khóe môi câu lên một tia cười, đi vào phòng ngủ.

Sau khi tắm xong, Cố Viêm khoác một chiếc áo choàng tắm màu trắng, buộc lại dây lưng, bán nằm trên giường lớn, lộ ra một khoảng da màu đồng trước ngực. Đôi tay thon dài mang theo vết chai vì hàng năm luyện đao, súng thả lỏng trên gối.

Cố Viêm từ từ nhắm hai mắt, đem ngón giữa đặt trên huyệt thái dương thong thả xoa nhẹ trong chốc lát, xoa xoa một hồi đột nhiên cảm thấy vui vẻ.

Anh với tay lấy điện thoại, mặt mày hớn hở nhìn những tin nhắn gửi cho Đường Viễn, xem xét xong một lần, nhất thời tinh thần đều xẹp xuống. A? Thế nào mà lật tới lật lui đều là lão tử gửi tin nhắn đi, tiểu Viễn cư nhiên một cái cũng không trả lời???

Ẩn ẩn tức giận, Cố Viêm đứng lên uống hai cốc nước ấm, điều chỉnh tốt cảm xúc, lập tức bấm điện thoại.

Đường Viễn ngồi xem phim cũng không hứng thú lắm, lúc này đang cầm điện thoại trong tay, đúng lúc Đường Niệm xem phim cười ngặt nghẽo đổ người sang, chiếc di động chấn động một cái, hắn bất ngờ nhấn phải nút tiếp nhận.

Cố Viêm: "..."

Đường Viễn: "..."

Đường Niệm: "Ha ha ha... Cười chết mất ... Tiểu Viễn, em xem kìa ... Ha ha ha..."

Hiện tại, mèo Mun giống như đại gia mà ngồi xổm trên đầu Tia Chớp ve vẩy đuôi. Nghe thấy tiếng cười sằng sặc của Đường Niệm, nó và Tia Chớp như có thần giao cách cảm, cùng thống nhất một tư thế đi nghiên cứu Đường Niệm, mắt mèo, mắt cún đều lộ một cỗ mê mang không giải thích được – này, có chuyện gì mà anh của cậu chủ lại cười lăn lộn vậy nhỉ? Y như một kẻ lỗ mãng vậy.

Đường Niệm xem phim cười đến rút gân, liếc mắt nhìn sang, đột nhiên thấy hai con vật nhỏ đang dùng một dáng vẻ ngơ ngác nhìn chằm chằm vào mình. Đã vậy, mèo Mun bất thình lình bị Đường Niệm nhìn lại, giật mình không hề phòng bị liền từ đầu Tia Chớp lăn tòm xuống dưới, "Phanh" một tiếng, đầu cắm thẳng vào thảm lông dê. Nó nhanh chóng nhảy dựng lên, tức giận xù lông, ngươi ngồi kiểu gì làm rớt ta xuống vậy, liền vươn móng vuốt đi cào Tia Chớp.

Đường Niệm nằm ngó hai con vật, càng ôm bụng cười lăn lộn, nước mắt cũng chảy ra: "Ôi cái thân tôi! Đau bụng quá! Tiểu Viễn, anh buồn cười chết mất, ha ha ha ....."

Đường Viễn: "..."

Cố Viêm nghe thấy tràng cười vui vẻ ở đầu dây bên kia, nháy mắt cảm thấy trong máu mình như có một vạn lão hổ nhe răng gào thét, quả thật làm anh nổi giận muốn đánh người, đỉnh đầu ứa ra axit axetic cháy hừng hực, không chút nghĩ ngợi liền cả giận rống lên: "Em là người của lão tử, cách xa cậu ta ra một chút!"

Đường Viễn bị Cố Viêm rống đến giật mình, lỗ tai ong ong lên, nghe rõ những lời này, hắn cũng nháy mắt nổi giận đáp lại "Cút" một tiếng, lập tức cúp điện thoại.

Tính tình lão hổ của Cố Viêm phát tác, vù vù mà phun hỏa, xoay người nhảy xuống giường, chạy đi tìm chìa khóa xe, cố gắng áp chế men rượu trong người, cổ họng rống to: "Đường Viễn, em quả là to gan! Thật sự to gan quá rồi! Dám bảo lão tử cút à? Lão tử mà không thu thập được em thì sẽ không mang họ Cố!"

Hai người giúp việc đứng ngoài cửa đợi lệnh nghe thấy tiếng rống, bắp chân chợt run lên.

Người hầu A vuốt mồ hôi: "Giọng quát rất lớn, đây là đại thiếu gia tức giận ai a?"

Người hầu B run run: "Đang mắng ... mắng chửi người! Tiểu... tiểu tham mưu mấy năm nay chưa ... thấy mắng chửi như vậy..... có phải nhị thiếu gia vừa chọc giận cậu ấy không a?

Người hầu A nuốt nước miếng: "Không, không thể nào? Tôi vừa nghe đại thiếu gia vừa rồi gọi cái gì Viễn mà?"

Người hầu B hít sâu một hơi: "Này, cậu vừa nghe lầm đi?"

Trong chốc lát, trong phòng ngủ đột nhiên lại an tĩnh.

Người hầu A: "..."

Người hầu B: "..."

Trán Cố Viêm nổi lên gân xanh, bất quá rõ ràng đã áp chế tức giận.

Anh thở phì phì, đem chìa khóa xe ném lại trên bàn, leo lên giường nằm, nghĩ nghĩ, lại cầm Oreo thả vào miệng nhai nhai, lấy điện thoại bắt đầu nhắn tiếp.

[Chỗ voi chính là chỗ đối tượng, chỗ đối tượng chính là nói thương yêu. Tiểu Viễn, em đã có ký hiệu của anh, đời này chỉ được phép theo Cố Viêm – anh mà thôi. Xét thấy đàn ông Cố gia đều luôn luôn sủng lão bà, hơn nữa tuổi em cũng còn nhỏ, anh sẽ không so đo với em. Nhưng bắt đầu từ hiện tại, Đường Viễn – em chính là người của anh, hiểu chưa?]

Lăn qua lộn lại nhìn vài lần, Cố Viêm thỏa mãn đến cực điểm, có cảm giác thập phần tốt đẹp, nhìn thế nào cũng thấy mình viết tin nhắn vừa khí phách lại không mất ôn nhu, phi thường phù hợp tính cách của Cố đại tướng quân là anh.

(Ặc, IQ của anh đi đâu hết rồi, viết cái tin nhắn tán trai thế này còn tự hào, em chịu anh)

Cố Viêm đã nghĩ: Ta thật là một người đàn ông tốt nha, 25 năm qua giữ mình trong sạch, tuổi trẻ đầy hứa hẹn, bộ dạng đẹp trai ngời ngời. Hiện giờ anh lại chú ý một đứa trẻ như em, em cũng nên vụng trộm ca hát ăn mừng đi thôi.

Vì thế, cơn giận lúc trước của Cố đại thiếu gia liền tiêu thất.

Anh lại nhìn nhìn tin nhắn vài lần nữa, nghĩ đến tính tình của Đường Viễn giống hệt như Tuyết Lang, liền đem "Sủng lão bà" đổi thành "Sủng tức phụ". Ngẫm lại, anh chợt thấy không thỏa đáng, tiếp tục đổi thành "Sủng đối tượng", cuối cùng vẫn cảm thấy băn khoăn, ở trên giường trở mình vài cái, lại đổi thành "Sủng ái người", xong việc lại phi thường trịnh trọng mà thêm vào một câu "Anh sẽ theo đuổi em". Rốt cuộc, anh cảm thấy vô cùng mỹ mãn, nhấn phím gửi đi. (≡( ¯﹏¯¯)≡ )

Kết quả, Đường Viễn nhìn tin ngắn quấy rầy thiếu chút nữa máu dâng lên não quá nhanh mà tắc thành động mạch, gân xanh nổi lên, chỉ hận không thể đem Cố Viêm ở bên kia điện thoại tha lại đây, chém làm tám mảnh, băm nhỏ đem đi uy cẩu.

A, đời trước bố thằng nhãi này làm mình chết thảm như vậy, thế mà đời này nó lại còn dám nói vô liêm sỉ như thế với mình?

Đường Viễn rất ít tức giận, nhưng lần này thật sự bị Cố Viêm chọc điên, lập tức nhắn trả lời, chỉ có một chữ: [Cút]

Cố Viêm nghe thấy tiếng di động vang lên, 'A, nhắn lại rồi, nhắn lại rồi!' trong lòng cao hứng muốn chết, mặt vẫn tỏ vẻ lãnh khốc. Anh giả vờ không chút để ý từ từ mở di động ra, một chữ "Cút" nhanh chóng đập vào mắt. Một chút tức giận cũng không có, Cố Viêm còn đang vui vẻ nghĩ 'Ai da, bé con đang ngại ngùng thôi'.

Cố Viêm cứ vất hết mặt mũi như vậy, đùa giỡn như lưu manh, da mặt còn dày hơn cả tường thành.

Tuy nhiên, anh chỉ vất hết mặt mũi đùa như vậy với một mình Đường Viễn. Đối với những người khác, kể cả Cố Thiếu Cảnh và Cố Lãnh Đông, anh vĩnh viễn đều là một người mạnh mẽ ổn trọng, một người lãnh đạo sắc bén cùng tàn nhẫn của BOF.

Buổi tối uống không ít rượu trắng, kỳ thật Cố Viêm rất mệt nhọc, tùy ý đắp lên người một chiếc chăn mỏng, tự tin vỗ vỗ cơ bụng tám múi, anh nhắn lại cho Đường Viễn: [Khi nào thì tới dùng cơm? Nghỉ quốc khánh mấy ngày em sang đây đi. Anh sẽ làm các món thịt cho em ăn.]

Đường Viễn không còn cách nào khác, trực tiếp tháo pin tắt máy.

Bất quá, pin có thể tháo một hai ngày, nhưng lại không thể tháo liên tục được a.

Mỗi lần Đường Viễn khởi động máy, tin ngắn quấy rầy cùng các cuộc gọi của Cố Viêm thành đôi pháo liên tục oanh phá điện thoại, quả thực cứ như hàm đồng biến chỉ thấy tăng, không thấy giảm.

May mắn trong bất hạnh là: Cố Viêm vẫn thật là người có học thức, nội dung tin nhắn không có lời ngon tiếng ngọt gì, nhìn qua thật không giống như đang theo đuổi người ta, khả năng là do thói quen nên mỗi ngày không nhắn tin quấy rầy Đường Viễn thì cả người thấy khó chịu mà thôi.

[Mấy ngày nay công ty anh có việc bận, anh không sang thăm em được, chú ý giữ gìn thân thể nha.]

Kỳ thật, bận ở đây là chuyện sau quốc khánh đi đại học A thực hiện "kế hoạch lớn đặc biệt" mời giáo sư đến dạy học hai năm, nhân tiện xin làm trợ giảng cho giáo sư đến đại học A ở luôn. Cố Viêm đã nghĩ tốt, sau quốc khánh mình sẽ đến đại học A làm trợ giảng rồi lừa người ta ở chung phòng kí túc, thời gian sau anh và Đường Viễn lại cùng công ty, sớm chiều đều ở chung, sợ gì tiểu Tuyết Lang không ăn đến miệng.

[Hôm nay anh phải tiếp đãi bạn bè, em thích sưu tầm CD đàn dương cầm đúng không, tối anh mang sang nhé.]

Kỳ thật là ông hoàng Jason bị anh lừa đến đại học A. Tuy bản thân anh có chút kiến thức nhạc lý, nhưng mang theo Jason – người có tài năng âm nhạc đỉnh cao của thế giới thì ban lãnh đạo đại học A mới cam tâm tình nguyện mời thêm cả anh làm trợ giảng được.

[Chiều nay em ăn những gì? Nghe tiểu Cảnh nói, có người muốn tìm em gây phiền toái? Tên là Diệp Minh hả?]

Kỳ thật Diệp Minh từ sau khi bại trận cũng không có động tĩnh gì nhiều. Ngược lại Cố Viêm đã muốn cho người tặng bố của Diệp Minh —— Diệp Thành một món quà. Mấy thần tượng mới nổi đang hồng danh của công ty giải trí Thành Duệ bị chèn ép, đóng băng hoạt động, khiến cho mấy ngày nay Điệp Thành tức lộn ruột, mắng này mắng kia. Bầu không khí trong công ty luôn luôn là một mảnh áp suất thấp.

[Anh em hình như hơi bị quản em nhiều quá nhỉ? Em đã 17 tuổi, lập tức sẽ trưởng thành, còn phải tự lập chứ.]

Kỳ thật anh chính là đem Đường Niệm trở thành bóng đèn siêu cấp lớn, hơn nữa hàng kia còn là một 'đệ khống', điểm này đã châm ngòi cho một loạt các bất mãn của Cố Viêm.

[Tối nay anh muốn nhìn mèo Mun, em có muốn ăn cái gì không?]

Kỳ thật mèo Mun rất không nguyện ý thấy Cố Viêm, nó đã đem người này bỏ vào phạm trù động vật lớn nguy hiểm họ nhà mèo, thiên tính không muốn thấy mặt Cố Viêm.

[Sao em không nghe điện thoại của anh? Tin nhắn cũng không trả lời? Di động hỏng rồi sao? Anh đổi cho em cái mới nhé, số điện thoại có muốn đổi số khác không?]

Kỳ thật Cố Viêm chính là muốn mượn cơ hội táy máy tay chân trên điện thoại di động của Đường Viễn mà thôi.

Tóm lại, hiện tại Đường Viễn chỉ nghe hai chữ "Cố Viêm" liền đặc biệt muốn giết người, cảm thấy thằng cha này không chỉ đặc biệt muốn ăn đòn, còn phi thường ấu trĩ, đầu óc khả năng cũng có bệnh. Sao một người đàn ông như Cố Vệ Quốc lại sinh ra một đứa con như vậy chứ?

Kỳ thật Đường Viễn cũng không biết, năm đó khi Cố Vệ Quốc vẫn là thượng giáo, ông đã chai mặt mà dùng hành vi ấu trĩ trên để theo đuổi Cố phu nhân. Trong phương diện này mà nói, Cố Viêm đúng là được thân truyền đức hạnh này từ bố.

Tuy rằng, lúc trước Cố Vệ Quốc đeo đuổi lão bà mất không ít thời gian, động không ít tâm tư, nhưng chung quy là ôm được mỹ nhân về.

Hơn nữa, bây giờ hai vợ chồng người ta vẫn như cũ ân ái, Cố Vệ Quốc thật sự là "nhất vợ nhì trời", bên ngoài có oai phong như thế nào, về nhà vẫn nghe vợ một phép. Dù có tức giận đỏ hết mặt lên, ông cũng tuyệt đối không bao giờ hướng lão bà phát uy.

Cố phu nhân rất là hạnh phúc, nhưng Đường Viễn hiện tại đừng nói hạnh phúc, bị Cố Viêm chọc tức đến sắp phát bệnh đến nơi, khuôn mặt cả ngày đều đen như đáy nồi. Cũng làm hại Đường Niệm bất mãn, đầu đầy dấu chấm hỏi, hai lần ba lượt không nhịn được mà muốn nhìn lén điện thoại di động của em trai bảo bối.

Trạng thái mặt đen như đáy nồi này vẫn luôn duy trì liên tục đến khi Đường Viễn đấu xong hai trận bóng rổ. Lớp 1 của soạn hệ đã giành được quán quân trong giải bóng rổ cho sinh viên mới, Đường Viễn cùng đội trưởng Dịch Cử cũng nổi như cồn, được nữ sinh tranh nhau xin chữ kí.

Mà tiền đạo chính Dương Tuấn, tường chắn lửa siêu cường cùng với tính ít nói đã được nữ sinh nhất trí gọi biệt danh là "khốc ca mặt lạnh", thư tình tới tay mườn nượp.

Về phần Trần cùng Trương Thụy, tuy rằng không nổi tiếng bằng ba người còn lại, nhưng cũng nhiều lần bị nữ sinh chặn đường xin số điện thoại.

Dù sao năm người lớp 1, soạn hệ 12 đã rất nổi danh trong đám sinh viên mới, các lời mời gia nhập câu lạc bộ cũng tùy theo mà đến.

Buổi chiều thứ tư cả đội bóng liền họp mặt ăn cơm liên hoan một bữa, chào đón bảy ngày nghỉ lễ quốc khánh của đại học A.

Trong buổi liên hoan, cán bộ văn nghệ Hoa Dung liền lén lút mượn lý do tiệc tối đón người mới diễn ra sau dịp nghỉ lễ quốc khánh để xin số điện thoại di động của Đường Viễn, nghĩ đến trong bảy ngày này phải xúc tiến quan hệ của hai người tiến thêm một chút.

Kỳ thật Đường Viễn hoàn toàn không có ý nghĩ gì đối với cô nàng, nhưng dù sao cũng là bạn học cùng lớp, cũng không đắn đo gì nhiều liền cho người ta số điện thoại.

Hắn nghĩ đến đống tin ngắn quấy rầy của Cố Viêm mấy ngày nay, ẩn ẩn muốn tức giận, nhanh chóng đặt điện thoại ở chế độ im lặng, ném lên trên giường. Sau đó Đường Viễn ngồi vào đàn piano bắt đầu đạn đạn đình đình, bên cạnh còn đặt một tập giấy viết viết vẽ vẽ các khuông nhạc.

Tiệc tối của các hệ ở đại học A đều rất long trọng. Lần này soạn hệ có hai tiết mục lớn đã được toàn thể học sinh trong trường chú ý, đó là hai tiết mục biểu diễn của đại biểu sinh viên mới là Đường Viễn và Diệp Minh.

Không nói đến Diệp Minh, mấy ngày nay Đường Viễn đã có tính toán bước đầu.

Hắn muốn đàn và hát giành tặng gia đình một ca khúc do chính mình tự sáng tác. Tuy biết rằng tiểu Đường Viễn trước kia là một thiên tài âm nhạc, bản thân có lẽ không bằng, nhưng đời trước Jason đã dốc lòng giáo dục cẩn thận cũng làm cho Đường Viễn có ít nhiều nắm chắc.

Mèo Mun cùng Tia Chớp ở phòng khách ăn thêm cơm, sau đó nghểnh cổ, vui vẻ bám mông Đường Niệm đang đi tới đi lui.

Lông mày Đường Niệm vẫn nhăn chặt, chốc chốc lại chà xát tay, rồi cào cào tóc. Cuối cùng cậu ngừng lại, ngồi xổm xuống. Tia Chớp và mèo Mun phía sau cũng lập tức dừng chân, sôi nổi ngồi xổm phía sau.

Đường Niệm xoay người nhìn hai con vật, thở dài, vươn ra ngón trỏ khua khua, chỉa chỉa phòng ngủ Đường Viễn, nhỏ giọng nói: "Hai đứa có thấy tiểu Viễn gần đây hình như có chuyện không? Tao cứ cảm thấy em ấy không vui vẻ?"

Mèo Mun cùng Tia chớp mặt không đổi sắc, nghiêm túc mà ngồi nhìn cậu.

Đường Niệm sờ sờ cằm, còn nói: "Cũng có thể là lên đại học áp lực lớn hơn đi?"

Mèo Mun cùng Tia Chớp vẫn như trước, mặt không đổi sắc mà nhìn cậu.

Đường Niệm nhỏ giọng vài tiếng, chớp mắt chớp mắt: "Chẳng lẽ là có bạn gái?" Tưởng tượng đến cảnh này, cậu lập tức đứng bật dậy, hét lớn một tiếng: "Mụ nó! Nữ sinh nào to gan vậy? Em trai ta mới có 17 tuổi mà dám đối với nó xuống tay?"

Mèo Mun cùng Tia Chớp đều bị cậu làm giật mình, cũng lập tức bật dậy.

Đường Niệm nổi giận, hấp tấp xông vào phòng ngủ của Đường Viễn, mắt laser liếc chiếc di động nằm trên giường, phi đến, mới cầm lên liền nhìn thấy một cái tin nhắn Cố Viêm.

[Tiểu Viễn, hôm nay em và anh trai đến đây ăn cơm đi, đem cả mèo Mun và Tia Chớp cùng đi nhé, tiểu Cảnh sẽ đến đón.]

"Ăn cơm? A, đúng rồi, hôm nay đến nhà họ Cố ăn cơm." Đường Niệm nhíu nhíu mày, mới vừa tính toán trả lời tin nhắn, lại ngẫm không được, đây là cá nhân riêng tư của tiểu Viễn, liền đen mặt nói: "Tiểu Viễn, em nói thật với anh. Gần đây có phải em bị nữ sinh nào nói lời thương yêu lừa dối không?"

Đường Viễn: "..."

Đường Niệm: "Anh đã nói với em a, tiểu Viễn. Năm nay em mới 17 tuổi, vừa mới lên đại học, ở đại học A cũng không khác trường trung học là bao, nữ sinh loạn thất bát tao không ít..." Cậu lập tức đi qua vỗ bả vai Đường Viễn, bắt đầu tận tình khuyên bảo, giáo dục vấn đề yêu sớm.

Đường Niệm xem ra, tiểu Viễn nhà cậu rất hướng nội, còn chưa đến 20 tuổi đã yêu sớm, hiện tượng này là phi thường không tốt, loại hành vi này là phải kiên quyết ngăn lại.

Vì thế, khi bố không có mặt thì "huynh trưởng cũng như cha"...

Đường Viễn nhanh chóng bị Đường Niệm dắt tay ngồi vào trên giường, nghe gần hai giờ giáo dục vấn đề yêu sớm.

Hắn nhìn miệng Đường Niệm hấp hấp hợp hợp, khó hiểu đã nghĩ muốn cười, một mặt gật đầu "Ừ a a", một mặt thí điên thí điên mà bưng cốc nước cho anh, nói: "Anh uống cốc nước thông họng lại nói."

"Ngoan!" Đường Niệm xoa vành tai hắn, uống nước xong lại tiếp tục giảng dạy...

Bên này, Cố Viêm gửi tin nhắn xong đem di động để vào túi áo trong, cả người tựa vào cửa phòng bếp, ở nhà chơi rông nên quần áo ăn mặc cũng tùy tính lười nhác.

Anh nhìn hai nồi thịt trong bếp, chỉnh lại vòng cổ của Tuyết Lang trên cổ cho cân lại, híp mắt, có điều ý chỉ mà thở dài: "Anh cũng rất thích ăn thịt."

Chương 24: Cách Cố thị truy lão bà (nhị)

Địa điểm Cố Viêm chiêu đãi hai anh em Đường Viễn là một nhà trọ cá nhân hai tầng, bên trong bày trí theo phong cách Trung Quốc cổ xưa.

Toàn bộ căn phòng đều là một màu đỏ rực rỡ, phòng khách còn treo hai chữ 'Trung Hoa' đỏ thắm đan vào nhau. Một căn phòng có phong cách như vậy thì vốn không nên dùng để đãi khách, cho nên khi đến nơi, Đường Niệm nhìn quanh một vòng, không nhịn được mà run rẩy khóe miệng, vẻ mặt trở nên thập phần cổ quái.

Đường Niệm trầm mặc một lát, nghiêng đầu tiến đến bên tai Đường Viễn nói nhỏ: "Tiểu Viễn, em có nghĩ họ Cố này có phong cách thưởng thức rất kì quặc không? Những người thích cái loại này đều rất bảo thủ đi? Sao anh nhìn mãi không ra vẻ ngoài của anh ta có tý bảo thủ nào nhỉ?"

Nghe vậy, Đường Viễn nhớ tới đống tin nhắn như oanh pháo của Cố Viêm mấy ngày nay, lông mày nhịn không được nhăn lại, bảo thủ ...

"Cơm chiều sẽ xong ngay thôi, công ty của anh trai em có chút việc nên anh ấy đang gọi điện thoại trên tầng hai, chút nữa xuống liền." Cố Thiếu Cảnh đem hai cốc nước chanh đặt lên bàn trà, phi thường bát quái mà chen vào giữa hai người, thần thần bí bí mà nhỏ giọng nói: "Haizzz, anh Niệm đừng nhìn bề ngoài mà lầm, ông anh của em chỉ nhìn vậy thôi, tư tưởng cực kì bảo thủ. Mấy ngôi sao ca nhạc ở công ty Hoa Thiên, mỗi ngày đều ước gì được anh ấy "hầm nhừ" đó!"

Cố Thiếu Cảnh vừa nói vừa lấy điều khiển từ xa mở TV, lười biếng mà nhún vai: "Mà ngay cả Kiều Mạch gì đó cũng không có ngoại lệ, mỗi ngày nhìn thấy anh ấy, mắt đều có thể trừng lớn bằng chừng này —— sáng như sao!" Cậu khoa trương mà khua tay múa chân: "Hận không thể đốt hai lỗ thủng trên người anh ấy ý chứ!"

Đường Niệm không chút khách khí mà đem Cố Thiếu Cảnh đẩy sang một bên, sau đó mới kéo em trai cùng ngồi xuống ghế.

"Tuy rằng tính tình của anh trai em không được tốt lắm, nhưng ai bảo ông ấy đẹp trai lại lắm xiền, là người đàn ông độc thân hoàng kim số một cơ chứ!" Cố Thiếu Cảnh chẳng hề để ý mà tiếp tục cho anh trai đi tàu bay giấy, chợt sực nhớ ra khi mình mới nhập học, khi đi dạo trong siêu thị, nhờ có "Kiều Mạch" ngoài ý muốn này mới quen biết được hai người cháu ngoại bảo bối của ông Triển.

Cố Thiếu Cảnh nháy mắt mấy cái, quay sang bò lên bả vai Đường Niệm, âm dương quái khí mà nói: "Anh Niệm! Anh sẽ không thật sự hâm mộ Kiều Mạch chứ?"

"Tôi nhớ rõ ràng đã nói cho cậu là tôi không quan tâm." Cằm Đường Niệm hơi hơi nâng lên, thanh âm lạnh lùng mang theo chút không để ý.

Tính tình bình thường của cậu là vậy, nếu không phải nói chuyện cùng Đường Viễn, biểu tình cùng ngữ khí cơ bản đều như thế, nói theo cách của Văn Suất thì là "thối lại vừa lạnh đến đông đá người ta".

Cố Thiếu Cảnh mang vẻ mặt phẫn nộ nắm điều khiển từ xa tùy tay đổi kênh, còn không yên tĩnh được ba mươi giây lại nâng cằm, giận dữ nói: "Ai, tình huống hiện giờ của anh trai em, không biết là do ông ấy có định lực quá tốt hay căn bản là không có hứng thú với người khác đây? Haizz, 25 tuổi còn chưa thấy bóng ai bên cạnh cả?"

Vừa nói vừa rung đùi đắc ý, Cố Thiếu Cảnh rất nhanh lâm vào thế giới riêng mình, cau mày, buồn bực lẩm bẩm: "Chẳng lẽ cuộc đời này anh trai mình chỉ yêu thích đánh nhau thành nghiện? Hay tinh thần của anh ấy đã sớm xuất gia? Chẳng lẽ là không "cứng" được?"

Một hơi nước chanh trong miệng Đường Niệm hoàn toàn phụt ra: "! ! !"

Đường Viễn hoàn toàn không phản ứng, rút khăn tay đưa cho anh trai, sau đó quay đầu nhìn lại thấy mèo Mun đang mang theo "người hầu lớn" Tia Chớp, ngẩng đầu ưỡn ngực, tựa như hai viên cảnh vệ một trước một sau tuần tra trong phòng khách, chân bước đều đều, ngửi ngửi.

Đường Viễn: "..."

Khóe miệng Đường Niệm co rút mãi, biểu tình trên mặt đặc biệt đẹp, tâm nói 'Vẫn là em trai mình tốt nhất, vừa ngoan ngoãn thông minh lại đơn thuần, còn đặc biệt hiểu chuyện, bộ dạng cũng giống mình, vô cùng đẹp trai a!'

Khẳng định hoàn tất, não Đường Niệm bắt đầu quẹo vào —— họ Cố kia năm nay cũng đã 25 tuổi đi, chiếu theo thân phận cùng địa vị hiện tại của anh ta thì không nên như vậy mới đúng chứ nhỉ, chẳng lẽ là có thật? Ôi, người đàn ông này sẽ không phải là yếu sinh lý chứ? Có khi nào là ..... từ nhỏ không?

Trong phòng ngủ tầng hai, Cố Viêm cúp điện thoại, trước khi mở cửa bước ra ngoài, mắt còn tranh thủ nhìn gương, soi trên dưới một lượt, cằm khẽ nâng, chiếc lược chuyển một vòng trên tóc, ánh mắt sắc bén trở nên biếng nhác mà nghiền ngẫm, giống như một mãnh hổ thủ phục trong bóng đêm săn mồi.

Cố Viêm soi gương một lượt cảm thấy tương đối vừa lòng, duy trì một cái mỉm cười thập phần tao nhã, hai tay đút túi áo, chậm rì rì mà từ tầng hai đi xuống.

Cử chỉ, thần thái của anh giống hệt một siêu sao đang bước đi trên thảm đỏ, vô cùng tao nhã.

Trong phòng khách, nháy mắt có thể nghe thấy tiếng châm rơi.

Tròng mắt Cố Thiếu Cảnh thiếu chút nữa trực tiếp rớt ra ngoài, tâm nói 'Quỷ thần ơi? Trang hoàng hơi bị quá rồi đi?'

Đường Niệm vốn không ưa Cố Viêm, giờ phút này lại mơ hồ có chút đồng tình với "người yếu sinh lý" này, sắc mặt liền có vẻ thập phần cổ quái.

Khóe mắt Đường Viễn giật giật vài cái, đột nhiên quay đầu, nhìn Cố Thiếu Cảnh, nói: "Nhịn không nổi, tôi muốn đi toilet."

Cố Thiếu Cảnh: "..."

Sức chiến đấu của Cố Viêm vô cùng dữ dội và cường hãn, nghe thấy Đường Viễn nói như vậy nhưng một chút khó chịu cũng không có.

Mới là lạ, anh chính là cảm thấy đó là lão bà của mình, cho nên khoan dung đối với lão bà là việc nên làm.

Vì thế, Cố Viêm nhanh chóng điều chỉnh tốt biểu tình trên mặt, chậm rì rì mà đi xuống.

Đang ở giữa phòng khách tuần tra, mèo Mun đột nhiên hướng Cố Viêm "Ngao ngao" vài tiếng, một đường nhanh chóng chui thẳng vào trong quần áo của Đường Viễn. Sau đó, nó thò đầu ra từ cổ áo, phòng bị lại kiêu căng mà nhìn chằm chằm Cố Viêm.

Hình thể của Tia Chớp quá lớn, biết mình không chui vào quần áo của chủ nhân được, nó liền bắc hai chân trước lên vai Đường Viễn, há miệng có ý muốn lôi mèo Mun ra.

"Anh!" Cố Thiếu Cảnh phản ứng rất nhanh, thả điều khiển từ xa lên bà trà, cười hì hì nói: "Thịt bò nấu chín chưa vậy? Em thích nhất món thịt bò anh nấu đấy!"

Cố Viêm không nói chuyện, mắt nhìn cốc nước chanh trên bàn trà, hỏi Đường Niệm: "Có thể uống rượu không?" Hỏi xong, anh lại chỉa chỉa tủ rượu trong phòng khách, ánh mắt ngắm qua Đường Viễn, mỉm cười, nói: "Đúng rồi, ba đứa đều chưa trưởng thành, anh có bình rượu đỏ không tồi, chúng ta uống loại đó vậy."

"Em với anh uống rượu trắng." Đường Niệm ngẩng đầu liếc anh một cái, xoay người vỗ vỗ bả vai Đường Viễn, nói: "Rượu trắng rất mạnh, tiểu Viễn, em muốn uống nước chanh thì cứ uống nước chanh, nếu uống rượu đỏ —— "

"Em cùng tiểu Viễn uống đi!" Cố Thiếu Cảnh nhanh như chớp nhảy đến tủ đựng rượu trước mặt, từ tầng thứ hai bên trái lấy ra một chai rượu đỏ, coi như bảo bối ở trong tay mà hề hề đổi tới đổi lui, hướng Đường Viễn nháy mắt, dùng hình dáng của miệng khi phát âm ý bảo: "Bình này tốt nhất!"

Đường Viễn nghĩ nghĩ, nói: "Em cũng uống rượu trắng đi."

Cố Thiếu Cảnh: "..."

"Tiểu Viễn, em không phải muốn đi toilet sao?" Cố Viêm chớp chớp mắt, hướng Đường Viễn nghiêng đầu, làm tư thế 'Anh mang em đi nhé'.

"Hiện tại không muốn đi." Đường Viễn sờ sờ đầu Tia Chớp, đã có chút đói bụng, quay đầu nhìn nhà ăn. Kỳ thật, hắn từ hồi vừa bước vào cửa đã ngửi thấy đủ loại mùi thịt nấu bốc ra thơm phức.

Tuy rằng hiện tại Đường Viễn nói chuyện với Cố Viêm thì tương đối có mâu thuẫn, nhưng đây cũng hoàn toàn không ảnh hưởng tới tâm tình muốn ăn thịt của hắn.

Nhìn bộ dáng của Đường Viễn, Cố Viêm cũng nhớ tới lần trước cả hai đã hôn môi. Tầm mắt anh nhanh chóng đảo qua môi lão bà, trong lòng lập tức thấy ngứa nhưng trên mặt vẫn tươi cười khéo léo như trước, dẫn ba người cùng hai thú cưng hướng về phòng bếp, vừa đi vừa nói chuyện: "Bát cơm của mèo Mun và Tia Chớp anh đặt cùng một nơi."

Cố Viêm nói xong nghiêng đầu nhìn Đường Niệm, khóe môi lại cong lên, nói: "Đường Niệm, qua hai mươi tuổi em cũng sẽ hòa nhập xã hội đi? Đêm nay có dám thi uống rượu với anh không?"

"Đương nhiên." Đường Niệm liếc mắt nhìn Cố Viêm một cái, không chút để ý mà trả lời.

Căn nhà hai tầng này là nơi Cố Viêm vô cùng yêu thích, cũng coi như một nửa sở chỉ huy được gọi là "Cơ quan ẩn hình" của BOF, bình thường anh không bao giờ cho phép người khác đặt chân đến. Khi phải làm nhiệm vụ chỉ huy một phân đội nhỏ của BOF, anh thường xuyên tới nơi này một mình để tiến hành điều khiển chỉ huy.

Cố Thiếu Cảnh mở bình rượu đỏ vốn đã mơ ước thật lâu, trộm đánh giá Cố Viêm, tâm nói 'Như thế nào mà cả ngày hôm nay anh trai mình đều rất kỳ quái, mời người khác đến đây ăn cơm còn chưa tính. Quan trọng nhất là anh ấy còn tự thân xuống bếp, rồi còn làm một bàn lớn các món ăn mặn, lại còn cười ngọt ngào đến chết người ...'

Rùng mình một cái, Cố Thiếu Cảnh sờ sờ di động trong túi áo, suy nghĩ trong chốc lát liền muốn gọi điện thoại cho Lãnh Đông, thông báo là "Hôm nay đầu anh cả có khả năng gặp vấn đề rồi chị ạ. Có khi nào bị chập mạch dây thần kinh nào không?"

Cố Viêm mở chai rượu, theo thứ tự rót đầy ba chén, dùng một biểu tình 'Anh chính là ông chủ rất tốt với nhân viên, là tri kỉ của em đấy', nói với Đường Viễn: "Tiểu Viễn, không phải em thích ăn thịt sao? Đến, nếm thử đi, xem món nào ngon nhất!"

Đường Viễn liếc anh một cái, đôi mắt nhìn chằm chằm bàn thịt chuyển qua chiếc đũa của Cố Viêm.

Cố Viêm: "..."

"Tiểu Viễn đã dưỡng thành thói quen này khi ăn cơm." Đường Niệm nhìn gần hai mươi cái bát đĩa đựng đầy thịt trước mắt, nhíu nhíu mày, cầm khăn ăn đặt lên tay Đường Viễn, nói tiếp: "Người lớn hoặc là người chủ vị động đũa, em ấy mới có thể động."

"..." Cố Viêm sửng sốt, trong lòng đột nhiên ngứa muốn chết, chỉ hận hiện tại không thể đem Đường Viễn ôm đến phòng ngủ tầng hai làm như vậy, như vậy, như vậy, lại như vậy. Anh cảm thấy biểu tình cùng thói quen này của tiểu Viễn thật là nháo tâm mình quá đi, giống như một con mèo nhỏ, đột nhiên dùng bàn chân mập mạp mềm mại gãi nhẹ vào trái tim anh.

Cố Viêm ho khan hai tiếng, cầm lấy chiếc đũa, tầm mắt của Đường Viễn lập tức bắt đầu đi theo chiếc đũa di động. Cả người Cố Viêm như bị điện giật, liếc liếc Đường Viễn, tâm tình vô cùng vui sướng, thoải mái...

Nếu không có Đường Niệm đang ngồi ở đó, mặt không đổi sắc mà nhìn anh, Cố Viêm tám phần mười là muốn cầm chiếc đũa trên không trung khua khua, đảo đảo, nhào qua lộn lại, lắc lắc vài vòng.....

"Hiện tại công ty đang trong giai đoạn chuẩn bị cho Kiều Mạch luyện tập, chuẩn bị phát hành album. Tiểu Viễn, từ giờ đến tháng mười sang năm, em đừng quên viết hai ca khúc nhé!" Cố Viêm gắp một miếng đầu sư tử bỏ vào đĩa của Đường Viễn, nói: "Em nếm thử cái này đi!"

Đường Viễn không lên tiếng, trực tiếp bưng đĩa lên đổi với chiếc đĩa đang nằm trước mặt Cố Viêm, sau đó nhanh chóng cầm lấy chiếc đũa, gắp một miếng vịt quay Bắc Kinh, vùi đầu gặm.

Cố Viêm: "..."

Đường Niệm hết sức hài lòng, xem ra em trai mình cũng không thích tên họ Cố này. Cậu gắp một miếng thịt bò trụng vào bát Đường Viễn, dặn dò: "Buổi tối đừng ăn quá nhiều thịt, đi ngủ sẽ khó chịu."

Đường Viễn "Ngô" một tiếng, nhai đặc biệt ngon lành, chỉ chốc lát sau miệng đã bóng mỡ.

Mặt Cố Thiếu Cảnh tái mét, thật cẩn thận mà nhìn anh trai. Tính tình Cố Viêm cậu rất hiểu, bình thường có rất ít người dám làm phật ý như vậy với anh ấy.

Ai, Gấu mập này thật sự là...

"Xem ra tay nghề của anh còn rất tốt!" Cố Viêm gắp khối đầu sư tử trên đĩa, dường như không có việc gì mà cầm lấy chén rượu hướng Đường Niệm ý bảo, phong phạm anh cả, nói: "Rượu này cũng không tệ lắm, bất quá có chút mạnh, Đường Niệm uống chậm thôi nhé!" Nói xong, bản thân anh uống một hớp lớn, sắc mặt vẫn không đổi.

"Rượu mạnh em cũng uống không ít." Đường Niệm bưng chén rượu cũng uống một hớp lớn, tươi cười nói: "Tạm được đi."

Hai anh cả trong nhà, mơ hồ đối kháng với nhau mười phần.

Đường Viễn nhìn Đường Niệm buông chén rượu, miệng nhanh chóng nhấm nuốt vài cái, đem thịt nuốt xuống, cũng bưng chén rượu lên uống một ngụm to, sau đó tiếp tục cầm đũa gắp một miếng sườn chua ngọt.

"Tiểu Viễn!" Đường Niệm dùng ngón tay xao xao cái bàn, thấp giọng nói: "Em còn nhỏ, không nên uống nhiều."

"Ngô, anh, ăn cái này đi." Đường Viễn mơ hồ không rõ mà trả lời, kẹp khối thịt cá đặt tới đĩa của Đường Niệm.

Cố Thiếu Cảnh liếc mắt một cái, chẳng lẽ cả mâm có mỗi ta là trẻ nhỏ?

Cậu bưng ly rượu có chân dài lên nhấm một chút rượu đỏ, nhìn Đường Viễn đối diện lại không nhịn được há miệng thở dốc.

Đường Viễn chính là một hơi, một hơi mà ăn thịt, hai bên quai hàm nhích tới nhích lui, khiến cho Cố Thiếu Cảnh đặc biệt tưởng nhớ cũng đặt tay lên má mình. Gấu mập, hai má cậu thật đúng là .... có khả năng co giãn khủng khiếp như vậy sao?

Nghĩ như vậy không chỉ có Cố Thiếu Cảnh, còn có anh trai cậu – Cố Viêm.

Cố Viêm trưng ra một vẻ mặt tươi cười khéo léo, vui vẻ tán gẫu cùng Đường Niệm, bất quá trong lòng hai người chính là nhìn nhau không vừa mắt. Cố Viêm đặc biệt không mong đợi thấy Đường Niệm "đại bóng đèn", mà trực giác của Đường Niệm cũng mách bảo không nên đến gần Cố Viêm "xui xẻo".

(Đường Niệm nghĩ là cái kia của Cố Viêm hơi bị yếu nên xui xẻo đó ạ.)

Vì thế, hai người vui vẻ chén tạc chén tù, rót rượu liên tục, mà Đường Viễn cũng tự giác uống cùng. Cảnh này khiến Cố Viêm vô cùng mừng rỡ, ánh mắt trên không trung liếc tới liếc lui nhìn Đường Viễn, uống đi uống đi, uống càng nhiều càng tốt a.

Đường Viễn thình lình ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn Cố Viêm một cái, miệng bóng loáng, má vẫn liên tục động, nhai a nhai...

Cố Viêm chỉ cảm thấy cồn mãnh liệt hướng lên não, mặt nháy mắt liền đỏ rực, một cái ý niệm nhanh chóng lướt qua trong đầu —— thiếu thân a! (thiếu hôn a, he he)

.

.

.

Chén tạc chén tù: cùng nhau uống rượu một cách thân mật, vui vẻ, cởi mở giữa chủ và khách, giữa những người dự tiệc với nhau. Có thể mở rộng thành ngữ này ra để chỉ sự ăn uống nhậu nhẹt nói chung, nay người này mời, mai người kia tiếp đãi lại cho tương xứng. Và, rộng hơn thế nữa, thành ngữ chén tạc chén thù còn nói lên lối sống cánh hẩu, thích bè cánh, có đi có lại giữa những con người tham lam, vụ lợi.

Hờ hờ, anh Viêm đã áp dụng rất thành công câu "muốn đi vào trái tim người đàn ông phải thông qua cái dạ dày", vậy là anh một chén em một chén say ngất ngư rồi. Chương sau bạn chỉ mật bí một câu thui: Tia Chớp hộ chủ thất bại, nằm chổng vó và trong chương này, máu đổ không ít, he he

Chương 25: Một lần thân đủ (nhất)

Cố Thiểu Cảnh chịu không nổi, chạy thẳng đến toilet gọi điện thoại cho chị gái.

Cố Lãnh Đông mặc một thân quần áo da, đang bận đeo dép. Cô liếc xem di động, lấy lại gần, kẹp vào cổ, nói: "Rạng sáng, đầu bóng lưỡng sẽ hội họp với em, nửa giờ sau sẽ chỉ định địa điểm."

Mặc xong trang phục, Cố Lãnh Đông nhìn gương, xách bao tay, đổi tay cầm di động, lạnh nhạt nói: "Cố Thiếu Cảnh, nhiệm vụ lần này em mà có sai lầm nào, chị sẽ lột da em!"

"Ai nha, đã biết đã biết, chị nói mãi rồi a!" Cố Thiếu Cảnh lầu bầu, nghiêng người hướng phòng ăn xem xét, lấy tay che ngoài miệng, nhỏ giọng nói tiếp: "Em đã nói với chị rồi nha, đầu óc anh cả có vấn đề."

Cố Lãnh Đông nhíu mày, tựa vào huyền quan, nói: "Sao em đoán chắc thế?"

"Ai -! Chị, chính xác, sự thật đó! Chẳng phải tối nay anh ấy mời Gấu mập và anh trai cậu ta đến ăn cơm đó sao? Chị có biết mời đến đâu không? Nói ra chị cũng không tin."

Cố Lãnh Đông mắt nhìn đồng hồ, hỏi: "Chỗ nào?"

"Sở chỉ huy Viêm Hổ a!" Cố Thiếu Cảnh đóng cửa xoay người, đặt tay lên vị trí đèn chiếu sáng ấn ba lần chốt mở, gương trên bệ rửa mặt lập tức hoạt động, một loạt hộp gỗ màu đen di động đặc chế bị kéo ra. Cậu xem xét một lần, nói tiếp: "Hơn nữa hiện tại cộng thêm anh cả, ba người kia đã uống đến ngất ngư rồi!"

Viêm Hổ là tên Cố Viêm từng dùng qua khi thực hiện nhiệm vụ của BOF, sau lại không biết từ ai khởi đầu, tất cả mọi người đều ngầm hiểu từ này là chỉ đại thiếu gia.

Mà sở chỉ huy cá nhân của Cố Viêm cũng bị nhóm đặc công ở căn cứ thuận miệng kêu thành "Sở chỉ huy Viêm Hổ ".

Cố Lãnh Đông dừng một chút, tay mở cửa bước ra ngoài, nói: "Chuyện của anh cả em cũng đừng quản."

"Em biết." Cố Thiếu Cảnh bĩu môi, chọn nơi di động, nghiêng đầu kẹp lấy điện thoại, mười ngón tay tung bay, nhanh chóng nhấn hai mươi mấy con số, đem ánh mắt nhắm ngay đến chiếc điện thoại di động hiện lên trong màn hình, "Đinh" một tiếng, tin tức tự động xuất hiện vào máy tính của a T, nói: "Em chỉ là thấy hôm nay anh ấy đặc biệt không bình thường. Ai, đúng rồi, em đã nói với chị chưa nhỉ? Tửu lượng của Gấu mập có thể cùng anh cả liều mạng cơ đấy!"

"Cậu ấy? Một thiếu niên 17 tuổi mà có tửu lượng lớn như vậy?" Cố Lãnh Đông đang xuống cầu thang, chuẩn bị cùng a T – người phụ trách điều khiển các thiết bị điện tử, hội họp thảo luận nhiệm vụ lần này.

"Chắc không phải đi? Em nhìn giật cả mình đây!" Cố Thiếu Cảnh đem di động đặc chế cất vào túi áo, đè xuống chốt mở, toilet lập tức khôi phục bình thường, nói tiếp: "Em không nói với chị nữa, em đi chờ đầu bóng lưỡng đây. À, không chừng hôm nay Gấu mập cùng anh trai cậu ấy sẽ ngủ lại ở đây."

Kỳ thật, Cố Thiếu Cảnh sai rồi, Đường Viễn không có tửu lượng lớn gì, chính là thân thể không theo kịp não bộ mà thôi.

Đời trước Đường Viễn có bản lĩnh ngàn chén không say. Nhưng đời này, một hơi rượu trắng uống xuống, đại não Đường Viễn ngược lại rất thanh tỉnh, nhưng tiểu não cùng thân thể lại cơ bản không trụ được, say quắc cần câu rồi.

Đường Niệm cũng uống rất nhiều, hai má đỏ bừng.

Cậu xoa xoa làm xù hết tóc của Đường Viễn lên, sau đó dựa vào đầu em, sờ di động, miệng không ngừng lặp lại: "Di động đâu? Gọi, gọi, gọi điện thoại cho bố đi. Tiểu Viễn đừng ngủ, còn phải về nhà rửa sạch..."

Đường Viễn "A" một tiếng, đem đầu Đường Niệm dựa vào trên vai mình, dùng sức lắc lắc đầu, không đợi Cố Viêm phản ứng, trực tiếp lấy điện thoại ra, cong ánh mắt cười: "Uy, bố ạ? Vâng, anh con uống nhiều quá, con cũng có chút say rồi —— "

"Alô, Cháu chào bác!" Cố Viêm vươn tay chộp lấy chiếc điện thoại, lắc lắc lắc mà đứng lên, xoa huyệt thái dương, cười nói: "Đúng vậy, tiểu Viễn cùng Đường Niệm đến chơi rất cao hứng, bọn họ lại được nghỉ quốc khánh, cháu không chú ý lắm, uống hơi nhiều mất rồi. Hiện tại trời cũng đã muộn, bác cứ để hai anh em ngủ ở đây một đêm đi ạ, sáng mai cháu sẽ —— vâng, cháu sẽ đưa hai em ấy về, ha hả a...."

Cố Viêm không phòng bị, lập tức bị Đường Viễn sử dụng một chiêu tuý quyền đi qua, lực đạo đủ ngoan đủ độc, thiếu chút nữa đem xương ngực của anh đánh gãy.

"Không cần không cần, bác không cần phải đến đón đâu ạ, đã trễ thế này, lái xe trên đường cũng không an toàn." Cố Viêm bị đánh đau, trực tiếp tỉnh rượu. Anh vội giơ một chưởng bao lấy nắm tay Đường Viễn, nắm vào trong ngực, cầm di động cười: "Ai, không phiền toái, tiểu Viễn rất ngoan, Đường Niệm cũng hiểu chuyện. Dạ, không thành vấn đề, sáng mai cháu sẽ lái xe đưa hai em trở về. Bác nghỉ ngơi sớm một chút đi ạ, vâng."

Đường Viễn đứng tại chỗ, lắc lắc đầu, tay cố gắng rút mấy lần mà không ra, trực tiếp nổi giận, liền để mặc Cố Viêm nắm tay, nhấc chân đá mạnh, lạnh nhạt nói: "Bỏ tay ra!"

Cố Viêm nhanh chóng quay đầu né tránh, vươn tay bắt lấy cổ chân Đường Viễn lôi kéo, nhân cơ hội gập cong, trực tiếp đem người khiêng lên trên vai, lưu manh vỗ vỗ mông Đường Viễn, thần thanh khí sảng nói: "Uống nhiều quá rồi còn không để lão tử yên tĩnh."

Không có bả vai Đường Viễn chống đỡ, Đường Niệm trực tiếp từ trên mặt bàn cơm trượt xuống băng ghế bên dưới.

Cố Thiếu Cảnh hoàn toàn Sparta, đỡ trán đi qua, một tay đem Đường Niệm đỡ lên vai, hỏi: "Anh? Anh không có việc gì chứ?"

"Mang cậu ta đến phòng ngủ phía đông đi." Cố Viêm hướng Đường Niệm hất cằm, lại lo lắng bả vai mình ép mạnh vào dạ dày Đường Viễn liền đỡ người trên vai trượt xuống thấp một chút, vỗ nhẹ lưng, nói tiếp: "Trong lúc làm nhiệm vụ, tất cả đều phải nghe theo tiểu đội trưởng phân phó."

Cố Thiếu Cảnh nhíu mày, liếc mắt nhìn Đường Viễn một cái.

Bộ dáng cà lơ phất phơ trước kia đã thu liễm, ngược lại, giờ phút này cậu đã mang vài phần khí thế cùng bóng dáng của Cố Viêm, nhỏ giọng nhắc nhở: "Anh!" Gấu mập có vẻ còn tỉnh kìa.

Khóe môi Cố Viêm khẽ nhếch, không nói chuyện, trong lòng anh có quyết định của chính mình, vừa rồi chính là muốn cố ý nói cho Đường Viễn nghe.

Vì thế, mỗi anh em khiêng một người, hướng tầng hai đi lên.

Cố Thiếu Cảnh khá hoàn hảo vì Đường Niệm khi say thì ngoan ngoãn ngủ như gấu ngủ đông, phỏng chừng hiện tại có phóng hai thùng thuốc nổ cũng không tạc tỉnh được cậu.

Mà Cố Viêm thì không thư thái được như vậy. Tiểu não Đường Viễn không nhúc nhích gì được nhưng đại não còn tương đối thanh tỉnh, dùng hết sức bú sữa mẹ ngọ nguậy, đấm đạp liên tục, cuối cùng còn há miệng cắn cổ của Cố Viêm, cắn cắn, day day tạo ra hai hàng máu, mơ hồ không rõ mà uy hiếp: "Thả ... xuống!"

Cố Viêm quả thực dở khóc dở cười, hơi hơi nghiêng đầu, "Tê" một tiếng vội đưa đầu về vị trí cũ, nhịn không được đưa tay đi chụp mông Đường Viễn, tức giận nói: "Rất đau a, em cắn nhẹ thôi!"

Tính tình Đường Viễn vốn không ăn cứng rắn, nói cắn thì phải cắn thật, sẽ không lưu tình.

Bị Cố Viêm vỗ mông, hắn giận dữ, mùi rượu trong dạ dày lại từng trận cuồn cuộn, cũng không lên tiếng, hai chiếc răng nanh trực tiếp hợp lại, bắt đầu nghiến tới nghiến lui, làm Cố Viêm đau hít từng ngụm lãnh khí.

"Anh! Anh không biết Gấu mập đặc biệt không vừa mắt với anh sao?" Cố Thiếu Cảnh đứng cạnh nhìn xem thấy thịt đều đau, nhịn không được vươn tay sờ sờ đầu Đường Viễn, thấp giọng dỗ dành: "Tiểu Viễn, đừng nghiến răng nữa, sắp cắn đứt mấy miếng thịt trên cổ anh tôi rồi!"

Một bàn tay Đường Viễn vươn ra đánh qua, đánh hụt, nghiến răng tốc độ ngược lại càng nhanh.

Cố Thiếu Cảnh: "..."

Cố Viêm bị gặm cổ đau không chịu nổi, chỉ có thể tận lực đem đầu để sát vào giảm bớt đau đớn khi da thịt bị kéo, bên tai Đường Viễn híp mắt, hà hơi nói: "Em đừng cắn nữa nữa! Cắn nữa anh sẽ đem Đường Niệm ném xuống tầng một đấy!"

Chiêu này quả nhiên dùng được, Đường Viễn không nghiến răng nữa, nhưng không dùng răng cắn thì không có nghĩa là chịu để yên, lập tức đạp anh một cước.

"Ngao ngao ngao!" Ngay khi Cố Viêm bước lên bậc thang cuối cùng, mèo Mun đột nhiên gào lớn, vọt lên. Tia Chớp cũng lập tức "Uông uông uông" mà từ tầng một lao lên, trực tiếp bổ nhào vào trên người Cố Viêm, há miệng, cắn ống quần Cố Viêm vừa kéo vừa tha xuống dưới.

Tốc độ của mèo Mun càng nhanh hơn, nó chạy lấy đà rồi "Tăng" một cái, nhảy lên đến đầu Tia Chớp, chân sau dùng lực lại "Tăng" một lần nữa mà bổ nhào lên trên vai Cố Viêm, răng nanh nhe ra, vuốt ở hai chân cũng lộ rõ, muốn cắn thẳng vào đầu Cố Viêm.

"! ! !" Cố Thiếu Cảnh thiếu chút nữa không nhìn rõ chuyện gì đang sảy ra vì tốc độ của nó quá nhanh, quả thực như một đạo tàn ảnh. Cậu không chút nghĩ ngợi, lập tức theo phản xạ vung dao ra. Mèo Mun còn đang duy trì tư thế liều chết kia thì con dao đã xuất hiện, vùn vụt lao thẳng đến.

Thân thể Đường Viễn cứng đờ, điên cuồng đem mình đầu hướng tới mũi dao chắn cho mèo Mun.

Mèo Mun cứu tiểu Viễn? Tiểu Viễn cũng bảo hộ cho mèo Mun....

Trong phút chốc, tâm của Cố Viêm đột nhiên như bị kim đâm đau đớn, còn mang theo một cỗ tức giận ngập trời.

"Ba" một tiếng, tốc độ của anh càng nhanh, trực tiếp dùng cánh tay ngăn con dao của Cố Thiếu Cảnh, rồi quay đầu lại, ánh mắt sâu không thấy đáy tràn ngập sắc bén, cường thế cùng ý tứ hàm xúc trừng mèo Mun, giống như bắt linh hồn của nó đóng lại tại chỗ.

Mèo Mun đối diện với Cố Viêm chừng hơn mười giây, sau đó nó không phát động công kích nữa, từ từ đứng dậy, "Ngao ngao" hướng anh cảnh cáo. Lỗ tai Tia Chớp dựng thẳng lên, đại khái sốt ruột, đột nhiên nó cắn cẳng chân Cố Viêm, cứng rắn lôi xuống tầng một.

Cố Thiếu Cảnh kinh hãi đảm chiến, lông tóc dựng đứng lên.

Cố Viêm bùng nổ tức giận, không khí xung quanh yên lặng như tờ, lập tức hạ thấp nhiệt độ trong nháy mắt. Anh nuốt một ngụm nước miếng, giành luôn lấy Đường Niệm trên vai Cố Thiếu Cảnh, nhanh chóng mang cậu ném vào giường ngủ ở phòng phía đông.

Đi vòng vèo trở về, Cố Thiếu Cảnh thật cẩn thận mà vươn tay đón ôm Đường Viễn, thấp giọng nói: "Anh? Anh làm sao vậy?"

"Đi ra ngoài!" Cố Viêm lạnh giọng gằn ra ba chữ, nhìn Cố Thiếu Cảnh không động, đột nhiên quát: "ĐI RA NGOÀI!"

Mấy ngày qua, anh vốn không áp trụ được suy nghĩ của mình về Đường Viễn, về Tuyết Lang. Hiện giờ những suy nghĩ ấy lập tức xoay chuyển ào ào trong đại não khiến người anh có chút khựng lại. Đột nhiên, Cố Viêm lại có chút thiên toàn địa chuyển, anh đã bị Tia Chớp tha mạnh một cái đến lảo đảo.

Cố Thiếu Cảnh nào dám đi, đều nhanh sợ đến choáng váng, cho đến khi túi áo bắt đầu chấn động, cậu mới hồi phục tinh thần lại, nhanh chóng lấy di động ra, gõ một dãy số, vội la lên: "Anh, em gọi điện thoại cho anh Đông, bảo anh ấy đến đây nha!"

"Trên đùi thấy miệng vết thương, anh tự mình xử lý trước, em đi gọi điện thoại." Cố Thiếu Cảnh xoay người, dùng ngón tay cái ấn xuống một nào đó dưới bụng Tia Chớp. Người Tia Chớp lập tức mềm nhũn, gục xuống. Cậu cầm di động, lao thẳng xuống dưới: "Uy, anh Đông, em sắp đi. Vâng. Bây giờ anh đến ngay đi ạ, vâng, anh ấy uống nhiều quá, tại vì ..."

"Hoặc đưa tôi đến phòng khách, hoặc để tôi xuống dưới." Cổ họng Đường Viễn rất khó chịu, trong lòng lại có chút lo lắng, ấn ấn huyệt thái dương, dùng đầu khẽ chạm vào mèo Mun.

Mèo Mun hướng Cố Viêm hừ hừ hai tiếng, buông đề phòng, nhảy xuống đầu Tia Chớp rồi tung ra một trận cuồng chụp loạn đả vào đầu nó.

Khuôn mặt Cố Viêm đã đen như đáy nồi.

Anh ôm Đường Viễn vào phòng ngủ của mình, ném lên giường, đè người lên, giữ chặt hai tay lên trên đầu, ánh mắt đỏ bừng, từng chữ nặng ngàn cân: "Tiểu Viễn, anh cho em biết, Cố Viêm đời này, duy độc chỉ thiếu một người là Tuyết Lang. Hiểu biết về người ấy của anh vượt qua bất luận kẻ nào, thậm chí là chính bản thân người ấy. Nếu anh không có mười thành nắm chắc em chính là người ấy, anh cũng sẽ không chấp nhất với em như vậy. Anh cũng sẽ không nói em là người của anh!"

Cố Viêm dùng đầu ngón tay trạc trạc trái tim mình, từng chữ không ngừng mà nói: "Chỗ này của anh, cũng chỉ yêu một người là Tuyết Lang, từ 10 tuổi yêu đến hiện tại, sẽ còn từ hiện tại yêu đến khi Cố Viêm anh già chết đi."

"Em chỉ có 17 tuổi, anh không có biện pháp lý giải được chuyện này, thoạt nhìn có vẻ sai. Nhưng mà, suốt 15 năm qua, mỗi ngày anh đều nhìn ảnh Tuyết Lang một lần, dù em có ngụy trang như thế nào cũng không dấu được đôi mắt của anh."

"Em không chỉ có tính cách giống hệt người ấy, mà ngay cả ánh mắt, cách quan sát người lạ đều không sai biệt với người ấy. Còn có vô số thói quen, động tác nhỏ,... Trực giác của anh sẽ không sai, phán đoán của anh lại càng không sai! Em đã để lộ rất nhiều dấu vết, tiểu Viễn, em vẫn còn muốn dấu anh nữa sao?"

Đại não Cố Viêm ông ông tác hưởng, cổ họng đột nhiên nghẹn lại, nhìn Đường Viễn quát: "Em có biết hay không? Trừ bỏ Tuyết Lang, mèo Mun sẽ không dính bất luận kẻ nào, cũng sẽ không cứu bất luận kẻ nào, lại càng không để mặc cho người nào nói nó và ngoan ngoãn nghe lời như vậy! Em cũng không nghĩ ra một cớ nào hoàn hảo một chút, còn nói với anh là em nhặt ....."

"Anh chỉ là cho nó nhìn một đoạn video của em. Nó có thể tự mình đi theo tới đại học A để tìm em, một đi không trở lại. Cho dù anh có phán đoán sai lầm, mèo Mun sẽ không thể không biết chủ nhân cả đời của nó là ai! Chỉ điểm này thôi, em đã không chối được rồi!"

"Gia tộc Vincent cùng BOF thiếu em, anh tới giúp em trả. Tiểu Viễn, em nói thật với anh, đừng giả bộ như không biết anh. Anh đã tìm em thật lâu, thật lâu! Anh rất nhớ em ...".

Một nụ hôn mang theo hỗn hợp mùi rượu, tức giận, khó chịu, thậm chí là ủy khuất, nỉ non, hung hăng xông vào trong miệng Đường Viễn.

Cố Viêm ngăn chặn hai tay của hắn, một tay vòng qua cổ, cường thế giữ lấy gáy mà bức thiết hôn môi, làm Đường Viễn buộc lòng phải ngửa đầu ra sau. Lông mày Đường Viễn hung hăng nhíu chặt, theo bản năng muốn khép răng nanh, cắn đứt đầu lưỡi giảo hoạt trong miệng mình.

Chính là, đột nhiên Đường Viễn kéo dài tầm mắt chạm đến cổ của Cố Viêm. Hắn nhìn chiếc vòng cổ đã cũ của Tuyết Lang, cả người chợt khựng lại.

Continue Reading

You'll Also Like

8.7K 237 14
# truy công nơi hỏa táng # Mười chín tuổi Trần Trúc, trong cuộc sống chỉ có hai việc: Cùng Từ Lan Đình lên giường, chờ Từ Lan Đình về nhà. Thiếu ni...
23.6K 1.3K 11
Tác phẩm: Đương trà xanh nữ xứng bị bắt công lược nữ chủ Tác giả: Cẩm Nhất Bạch Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 1424 Số lần...
2.3K 366 93
PART 1: https://www.wattpad.com/story/339455971-xuyen-thu-chi-nghich-sua-nhan-sinh-1-diep-uc-lac Tên Hán Việt: Xuyên thư chi nghịch cải nhân sinh Tác...
807 68 6
Thể loại: Đam mỹ, Tình cảm, Hài hước, Chủ thụ, Bàn tay vàng, Linh dị thần quái, Vô hạn lưu, 1×1 Văn án Thẩm Đông Thanh là một lệ quỷ đã sống được 100...