[Jensoo] Làng Chài

By MyPhm270611

46.7K 2.6K 439

Không nam hóa nha🥰 Tôi chưa từng nghĩ tôi sẽ yêu ai, tôi cũng chưa từng nghĩ tôi sẽ yêu em " Làm ơn ..." Tro... More

Chap 1
Chap 2
Chap 3
Chap 4
Chap 5
Chap 6
Chap 7
Chap 8
Chap 9
Chap 10
Chap 11
Chap 12
Chap 13
Chap 14
Chap 15
Chap 16
Chap 17
Chap 18
Chap 19
Chap 20
Chap 21
Chap 23
Chap 24
Chap 25
Chap 26
Chap 27
Chap 28
Chap 29
Chap 30
Chap 31
Chap 32
Chap 33
Chap 34
Chap 35
Chap 36
Chap 37
Chap 38
Chap 39
Chap 40
Chap 41
Chap 42
Chap 43
Chap 44
Chap 45
Chap 46
Chap 47
Chap 48
Chap 49
Chap 50
Chap 51
Chap 52
Chap 53
Chap 54
Chap 55
Chap 56
Chap 57
Chap 58
Chap 59
Chap 60
Chap 61
Chap 62
Chap 63
Chap 64
Chap 65
Chap 66
Chap 67
Chap 68
Chap 69 END

Chap 22

643 33 0
By MyPhm270611

- Dạ con không biết má, Tú đi đâu mà mấy hôm nay ngày nào cũng tới chập tối mới về.

- Nó không nói cho con hay sao?

Bà Hương bất ngờ khi được Trân Ni nói thế, bà cứ tưởng là Trí Tú đã nói với con bé rồi chứ. Trân Ni nghe xong thì cúi gầm mặt xuống lắc đầu.

Trí Tú đi đâu mấy hôm nay mà ngày nào cũng tới tận chiều tối mới về Trân Ni định rằng sẽ hỏi  nhưng lại sợ phiền hà nên thôi.

- Chiều nó về con hỏi nó thử xem đi đâu. Làm gì cũng phải nói với vợ một tiếng chứ.

Trân Ni gật gù đi vào trong lấy áo khoác rồi chuẩn bị về lại nhà bển. Hôm nay nhà cô có giỗ nên cả cô và bà Hương sang bển tiếp một tay, trên đường đi cô cứ thờ thẫn rồi suy diễn lung tung.

Nào là sợ Trí Tú có người khác bên ngoài, rồi sợ Trí Tú chán ghét cô nên muốn tìm cách ra ngoài để tránh mặt cô. Hàng trăm viễn cảnh nó cứ nhảy ra trong đầu như thế. Rất nhanh cũng đã về tới nhà, bà Linh ở trước thấy hai người vừa qua tới thì cũng vui vẻ đứng dậy chào đón:

- Chị sui qua chơi.

- Qua đây mần tiếp mấy đứa nhỏ cho mau chứ ở nhà cũng có một mình.

Bà Hương nói rồi đi vào trong ngồi lên ghế uống trà.  Bà Linh vừa rót trà vừa tỏ vẻ thắc mắc, bộ thằng Tú không có ở nhà sao hôm nay cũng chẳng thấy nó qua. Mọi năm sáng sớm đã qua tới phụ giúp đủ thứ rồi hôm nay thì lại chẳng thấy đâu. Trân Ni gật đầu xin phép hai má ra sau phụ Thái Anh.

- Hai nói anh Tú hay đi đến chiều tối mới về hả?

Sau hè Trân Ni và Thái Anh vừa làm vừa tâm sự với nhau. Nghe Trân Ni kể về chuyện của Trí Tú thì Thái Anh lên giọng hỏi. Trân Ni gật gù đáp, Thái Anh ngồi đó với vẻ mặt suy tư.

Hông biết anh Tú đi đâu mà bỏ Chị hai ở nhà có mình cũng hông nói hông rằng gì hết hay là....

- Lúc ảnh về chị có thấy gì lạ hông?

- Có...lúc về Tú lúc nào cũng trông mệt mỏi uể oải hết trơn.

- Hay là anh Tú ngoại tình?

Khi nghe Trân Ni nói thế Thái Anh lại vỗ đùi rồi la lên làm cho Trân Ni vội đưa tay sang bịt miệng Thái Anh lại. Nếu để người khác nghe thấy rồi đồn đại bậy bạ lúc đó thì không hay, mọi chuyện cũng chưa rõ ràng cũng chỉ là suy đoán của họ thôi.

- Em nhỏ tiếng một chút, nếu để hai má nghe thấy thì không hay đâu.

- Hai bị sao thế!! Chồng mình đi từ sáng đến tận tối mới về, về thì uể oải mệt mỏi  đằng này đi đâu làm gì cũng hông nói chị cứ dấu dấu diếm diếm không ngoại tình thì là gì?

- Chị tin Tú không phải người như thế.

Thái Anh tức giận phả cho Trân Ni một tràn, có yêu thì đừng có mù quáng vậy chứ chồng mình mà mình hông giữ để con khác nó dành rồi lúc đó ôm mặt mà khóc. Trân Ni nghe thấy có lí  cô cũng từng nghĩ đến chuyện này nhưng mà cô tin Trí Tú Trí Tú sẽ không làm những chuyện như thế với cô, Trí Tú rất yêu cô mà đúng hông?

Thái Anh tức giận đến nổi đỏ hết cả tai  nói thế mà Trân Ni vẫn bênh cho được đúng là khi dính vào tình yêu thì chả có ai sáng suốt cả. Chỉ có người ngoài cuộc mới nhìn thấy mọi chuyện mà thôi.

- Chiều nay ảnh về em sẽ qua đó hỏi cho ra lẻ đòi lại công bằng cho chị. Nếu ảnh  có ngoại tình thì em sẽ đem chị về đây luôn không cho ảnh qua nhận vợ nữa!!

Thái Anh đứng dậy nói với Trân Ni. Trân Ni không chịu hỏi thì Thái Anh sẽ thay mặt cô  hỏi cho ra lẻ, Trí Tú mà có ngoại tình thì cô sẽ thay Trân Ni đi đánh ghen đánh cho con tiểu tam đó một trận lên bờ xuống ruộng luôn.

Trân Ni nghe Thái Anh nói thế thì chỉ biết cúi đầu, cô sợ Trí Tú lại khó xử nên không dám hỏi nhưng nếu chuyện đó là sự thật thì sao...?

....

- Tiền công của anh hôm nay.

- Cảm ơn em.

Khả Hân đưa 50 đồng cho Trí Tú rồi cười nói, Trí Tú  đưa tay nhận lấy vội cảm ơn.

Thì ra Trí Tú đang làm ở xưởng ghe của nhà ông Đinh cha Khả Hân do mấy nay cũng không có đi ghe chài nên chuyện tiền nông trong nhà cũng khá thiếu hụt. Trí Tú nghe nói nhà ông Đinh cần tuyển người đến trong coi buôn bán ở xưởng thì Trí Tú đã nhanh chân đến đó ứng tuyển may là có cô Khả Hân thương lòng nên đã nhận Trí Tú vào làm việc.

- Hay anh ở đây ăn cơm với cha con em đi dù sao cũng làm quằn quật sáng giờ rồi.

- Thôi em với ông Định cứ ăn đi, vợ anh đang đợi cơm ở nhà.

Khả Hân lên tiếng mời mọc cô ở lại dùng cơm nhưng Trí Tú đã từ chối thẳng thừng còn nhắc khéo là về nhà ăn cơm với vợ. Cô biết Khả Hân có tình ý với cô, thà là bỏ từ ban đầu nếu để người ta dính vào thì lại khổ.

Nói rồi Trí Tú xin phép rời đi để lại Khả Hân vẫn còn đứng đó ngơ ngác, Trí Tú lại chẳng đi về nhà mà lại đi về hướng khu chợ gần đó.

- Ông chủ tôi lấy cái này.

- Cũng tinh mắt thật đó, tặng vợ sao?

- Dạ vâng.

Trí Tú chẳng về nhà mà ghé vào một cửa hàng trang sức mua sợi dây chuyền mà ngày đó Trân Ni cứ đứng ngấm mãi. Lúc đó Trí Tú lại chẳng đủ tiền  bây giờ cô đã đủ tiền mua nó rồi xem như đây là quà cưới bù cho Trân Ni vậy.

Sau khi mua xong Trí Tú hí hửng bỏ nó vào túi kéo khóa kỉ rồi vội chạy về nhà.

.....

- Ảnh đi đâu mà lâu về quá vậy, giờ cũng đã tối lắm rồi còn để hai chờ ảnh nữa đúng thật là!!

Thái Anh đứng đó trách móc Trí Tú khi thấy Trân Ni cùng mâm cơm đã nguội lạnh trên bàn. Thái Anh và Lệ Sa hôm nay sang nhà Trí Tú để nói chuyện cho ra lẻ lúc mới sang cứ ngỡ Trí Tú đã về nhưng khi mới đến chỉ thấy Trân Ni ngủ gục trên bàn cùng với mâm cơm đã nguội lạnh từ bao giờ.

Nghe tiếng nói cứ ngỡ Trí Tú đã về liền bật dậy nhưng hóa ra là Thái Anh không phải Trí Tú của cô...

- Chắc do Tú bận việc nên về trễ thôi à em đừng trách ảnh tội nghiệp.

- Tội nghiệp cái cù lôi!! Sao hai hông thấy tội nghiệp hai đi, đợi ảnh từ chiều cho đến tối cơm nước cũng chưa ăn, giờ không biết ảnh có đang ôm áp đứa nào không nữa!!

- Thôi mà em.

Thái Anh cứ cáu lên chửi mắng Trí Tú thậm tệ vì làm cho Trân Ni đợi cô cả buổi. Nhưng càng nói Thái Anh càng quá đáng làm cho Lệ Sa phải lên tiếng ngăn lại. Sắc mặt Trân Ni lúc này tối sầm lại  Trí Tú của cô không phải loại người như vậy, Trí Tú của cô nhất định không lừa dối cô nhất định không...

- Anh chịu về ròi sao? Chắc cũng đã chùi mép rồi mới chịu về chứ gì?

Trí Tú từ trước đi vào với vẻ mặt hớn hở vì thấy có cả Lệ Sa và Thái Anh ở đây. Định mở lời chào hỏi nhưng bị lời nói của Thái Anh làm cho đứng hình ngơ ra đó.

Trí Tú cứ đứng đó ngơ ngác nhìn Thái Anh rồi liếc sang Trân Ni đang ngồi gục mặt, cái gì mà chùi mép chứ? Cô đã ăn gì đâu, bụng đang đói meo đây nè.

- Em nói gì thế Thái Anh cái gì mà chùi mép?

- Thì không phải anh ngoại tình sao? Bỏ chị hai em ngày nào cũng đợi cơm anh đến tận khuya còn không dám lên tiếng hỏi anh sợ anh phiền lòng  còn anh thì thảnh thơi đi với người khác!!

Trí Tú khó hiểu quay sang hỏi Thái Anh nhưng bị Thái Anh phả cho một tràn mặc cho Lệ Sa cố ngăn cản. Trí Tú nghe đến đây thì bật cười, thì ra Thái Anh đến đây là đòi lại công bằng cho Trân Ni sao? Nhưng mà chuyện này cũng có một phần lỗi của Trí Tú là cô giấu Trân Ni nên mới khiến họ hiểu lầm như thế.

- Chuyện không phải như thế đâu mà là...

- Rành rành ra đó rồi anh còn muốn chối sao?

Trí Tú  vội lên tiếng giải thích nhưng chưa nói hết câu đã bị Thái Anh lên tiếng cắt ngang. Trí Tú cũng hiểu được tâm trạng của Thái Anh lúc này nên hất mặt nhờ Lệ Sa dẫn Thái Anh tránh mặt một lát.

Cô muốn nói chuyện riêng với Trân Ni, Lệ Sa cũng hiểu ý dẫn Thái Anh ra trước tránh Thái Anh lại nổi nóng nói những điều không hay.

Trí Tú đưa ánh mắt sang nhìn Trân Ni đang ngồi cùng mâm cơm đã nguội lạnh trên bàn. Là cô, là cô quá vô tâm không để ý tới tâm trạng của Trân Ni trong thời gian qua nên đã làm Trân Ni hiểu lầm như thế:

- Em nghĩ Tú ngoại tình sao ?

- Em...em không có..

Trí Tú nhẹ nhàng đến bên cạnh Trân Ni hỏi nhưng Trân Ni cứ cúi gầm mặt xuống đáp khiến Trí Tú vô cùng khó chịu phải lấy hai tay nâng mặt Trân Ni lên đối diện.

Trân Ni lúc này đã rưng rưng nước mắt rồi Trí Tú  hốt hoảng lau nước mắt cho em cô lại làm Trân Ni khóc nữa rồi, cô đúng là đồ tồi mà.

- Ngoan, em nín đi, Tú có cái này cho em, em nhắm mắt lại đi.

Trí Tú xoa đầu an ủi rồi lấy từ trong túi ra sợi dây chuyền ban nảy đi vòng ra sau lưng đeo lên cổ em. Cô thực sự rất mong chờ xem Trân Ni đeo nó sẽ ra sao, quả nhiên rất đẹp rất hợp với Trân Ni.

Sau khi ý thức được Trí Tú vừa đeo gì đó cho mình thì liền mở mắt ra xem, hóa ra là sợi đây chuyền hình hoa cúc dại nhưng đây không phải sợi dây chuyền mà Trí Tú đã từng đòi mua cho cô sao hóa ra Trí Tú đã...

- Cái này là...?

- Là quà cưới của Tú tặng em, dù sao hôm ngày cưới Tú chỉ có đủ tiền mua cặp nhẫn cưới chẳng có gì khác làm quà cho em nên...Tú đã để dành tiền mua nó cho em, không biết em có thích nó hay không?

Trí Tú e ngại nói với em, Trân Ni chỉ cười nhẹ một cái rồi thôi. Thích chứ, tất nhiên là thích rồi miễn nó là đồ Trí Tú tặng cô thì nhẫn cỏ cô vẫn thích.

Trân Ni chẳng nói gì đứng dậy đi đến bên hôn vào môi cô, Trí Tú cũng cảm nhận được phối hợp với Trân Ni nụ hôn cũng không quá sâu nhưng cũng đủ làm hai người sao xuyến. Mấy hôm nay Trí Tú đi làm dành dụm tiền để mua nó cho Trân Ni, là mấy hôm nay cô hiểu lầm Trí Tú.

Sau khi dứt nụ hôn ra Trân Ni vẫn đứng đó rưng rưng nhìn Trí Tú hỏi:

- Vậy...vậy mấy hôm nay Tú đi đâu?

- Tú...làm ở xưởng ghe của ông Đinh sợ em lo nên...nên Tú không dám nói.

Trí Tú e dè trả lời sợ Trân Ni lại giận cô. Trí Tú đúng là đại ngốc mà chỉ biết hành hạ bản thân mình là giỏi đã nói là chỉ cần Trí Tú bên cạnh cô là đủ em không cần những thứ gọi là tiền tài danh vọng gì đó cô chỉ cần Trí Tú của cô mà thôi những thứ khác cô không quan tâm.



Continue Reading

You'll Also Like

118K 6.1K 113
Một người là ảnh hậu hết thời, một người là ngôi sao mới nổi, vốn luôn có hiềm khích với nhau lại bất ngờ công khai hẹn hò... Truyện cover, cover và...
893K 92.6K 114
Tác giả: Dịch Diệp Tử Edit + Beta: Ghét Ăn Hành. Tình trạng: Hoàn thành (109 chương chính văn + 03 phiên ngoại) Nội dung: Lộ Thiên Tinh vô tình xuyên...
2.2K 172 8
Tình yêu nhẹ nhàng của các cô gái 💁‍♀️❤️
50.8K 3.5K 27
Tác phẩm : Ái Phi Thỉnh Bớt Giận Tác giả: Lạc Duệ Edit: Liên Pink Cover: Rinnie Thể loại : Cổ đại, cung đình, thoải mái, thanh thủy văn, nữ nữ sinh...