Chương 42: Công tử trẻ tuổi

3.4K 283 22
                                    

Người trong lòng dần trở nên mờ ảo, một sợi tâm ma trong vô số sợi đan xen nhau từ từ tan biến.

Thanh Huyền nhịn không được co chặt thân mình đang lạnh lẽo run rẩy. Nguồn gốc của tâm ma này chính là bị người hãm hại vu oan, bị dồn vào bước đường cùng, chỉ cầu mong được ai đó tin tưởng, cho dù vỏn vẹn một câu duy nhất "ta tin ngươi".

Sợi tâm ma tan biến, thần thức Thanh Huyền không bay ra ngoài, mà trực tiếp bị hút vào cơ thể tiếp theo.

Hỗn Độn bí cảnh mở ra, hai bên chính - tà đều xôn xao, nghe nói bí cảnh này do một vị tán tiên lưu lại, bên trong chia thành sáu ảo cảnh theo từng cấp bậc Luyện khí, Trúc cơ, Kim đan, Nguyên anh, Hóa thần, Luyện hư. Để phòng ngừa tu sĩ cấp cao đánh giết tu sĩ cấp thấp, ranh giới giữa các ảo cảnh được ngăn cách bởi một trận pháp không gian. Dĩ nhiên thử thách trong mỗi ảo cảnh khác nhau, phần thưởng trong đó cũng phù hợp với tu vi của từng cấp bậc tu sĩ.

Chủ nhân Hỗn độn bí cảnh đặt toàn bộ gia sản của mình vào trong đó, đường đường là của cải tích lũy cả đời của một vị tán tiên, có thể hình dung mức độ hấp dẫn lớn đến cỡ nào. Cho nên vô số tu luyện giả chen chúc đổ xô tới, mong được vào Hỗn Độn bí cảnh để tìm vận may.

Dãy Thiên Loan phong trải dài tới mấy ngàn dặm, từ trên cao nhìn xuống tựa như một dải lụa màu xanh lục ngăn cách hoàn toàn núi trong với núi ngoài. Mảnh đất sau dãy Thiên Loan phong tuy rộng lớn nhưng vô cùng cằn cỗi, linh khí thưa thớt, khói độc lởn vởn. Một ngàn năm trước đây, ma tu bị tu sĩ chính đạo đuổi giết đã chạy tới Thiên Loan phong lánh nạn, dần tụ tập thành số lượng lớn, sau đó nếu có tu sĩ ở Tu Chân giới nhập ma mà muốn sống sót đều sẽ trốn vào Thiên Loan phong.

Còn tu sĩ chính đạo, xét thấy ma tu trời sinh tính tình hung tàn, dù tụ tập thành số lượng lớn cũng chỉ mang tính chất họp thành bầy đàn, nên coi như không nhìn thấy Thiên Loan phong. Chỉ thỉnh thoảng, sẽ có vài tu sĩ tu vi cao siêu tiếp nhận nhiệm vụ đến đây để truy tìm ma tu chạy trốn.

Một quán trà đơn sơ cứ lẳng lặng đứng trước dãy Thiên Loan phong, chỉ có mười bộ bàn ghế gỗ cũ kỹ, nhưng mỗi ngày lại tiếp đãi không biết bao nhiêu là ma tu và tu sĩ chính đạo.

Tu sĩ chính đạo đặt chân tới đây ít nhất cũng là tu vi Nguyên anh, có pháp bảo hộ thân, cho nên ma tu không dám trêu chọc. Còn tu sĩ chính đạo cũng chẳng dám công khai chém giết ở địa bàn tụ tập rất nhiều ma tu này, bởi vậy bình thường nơi đây rất yên ổn an toàn, nguyên nhân trong đó còn do ông chủ của quán trà đơn sơ này.

Hiện giờ sự kiện Hỗn Độn bí cảnh đã xảy ra hơn nửa năm, nhưng vẫn là đề tài nóng hổi, được hai bên chính - tà say sưa bàn tán.

"Lão bá, phiền cho thêm một đĩa đậu phộng nữa."

Một bàn ma tu ngồi vây quanh nhau dưới tàng cây, một vị trong đó hô lên.

Lát sau, một ông lão lưng còng, tóc hoa râm, mặc bộ vải gai thô ráp bưng đĩa đậu phộng từ bên trong đi ra.

"Cảm ơn lão bá." Ma tu kia vốn đang tùy tiện thả lỏng chợt ngồi thẳng lưng lên, cung kính nói.

[ĐM/edit] Còn nói em không thích taWhere stories live. Discover now