Chương 35: Ta sẽ tìm cho ngươi cái tốt hơn

3.8K 275 92
                                    

Thanh Huyền ấn sợi dây đỏ vào tay Hoa Liên Bạch: "Chỉ vàng chứa linh khí quá tầm thường, lại còn đeo hơn hai năm."


Nắm chặt bàn tay, vỗ về Ân Du đang lo lắng, lại xoay mặt thiếu niên đối diện với mình, Thanh Huyền bảo: "Vật cũ chẳng đáng tiền, không cần lấy."

Y nâng tay, sửa sang vạt áo cho cậu, nhét phần dây thừng bị Hoa Liên Bạch lôi ra vào trong áo: "Sợi dây này được bện rất độc đáo, so với thứ nhìn thì đẹp mà không dùng được kia tốt hơn nhiều."

"Thập ngũ sư huynh." Ân Du ngẩn ngơ nhìn bàn tay nhỏ gần trong gang tấc, trái tim bỗng đập thình thịch, độ ấm cả người tăng chóng mặt.

Thu tay về, Thanh Huyền phớt lờ Hoa Liên Bạch đứng ngay bên cạnh đang vô cùng xấu hổ, thản nhiên nói: "Ta sẽ tìm cho ngươi cái tốt hơn."

Ân Du căng thẳng đến líu cả lưỡi: "Được."

"Thập ngũ sư đệ, sao đệ có thể nói như vậy?" Ngũ sư huynh thấy vẻ mặt thất vọng của sư đệ mới, nhịn không được lên tiếng trách cứ: "Thập lục sư đệ có lòng tốt, mới lấy vật kỉ niệm luôn đeo bên mình tặng cho tên đệ tử ký danh hèn mọn này. Mặc dù sợi dây không phải là pháp khí xuất sắc, nhưng tốt xấu cũng là tấm lòng của đệ ấy, đệ nói như vậy không phải sẽ tổn thương người ta sao?"

"Không sao đâu, Thập ngũ sư huynh chỉ nói ra sự thật mà thôi." Hoa Liên Bạch lắc đầu khuyên nhủ: "Sợi dây này do mẹ đệ tặng, dĩ nhiên đối với đệ rất trân quý, nhưng có lẽ với người khác chỉ là vật tầm thường."

"Nếu do mẹ tặng, đệ quý trọng như thế, vậy vì sao lại đưa nó cho Ân Du?"

Chu Tuần cười nhạo, không chút khách khí chất vấn Hoa Liên Bạch.

Ngũ sư huynh giải thích: "Còn không phải vì thấy sợi dây thừng hắn đeo quá..." mất mặt.

"Ha ha ha ha, đừng tranh luận nữa." Phong chủ Thất Thập phong cười nói, ông vuốt cặp râu dê hoa râm: "Có lẽ Thập lục cũng thật lòng thật dạ, thôi chớ nhắc lại việc này nữa. Có điều..."

Phong chủ cúi người, vươn tay định xoa đầu Thanh Huyền. Mắt thấy bàn tay to kia sắp đáp xuống đầu, y liền nghiêng người, vì thế tay Phong chủ không nặng không nhẹ đặt xuống vai tiểu đồ đệ của mình.

Phong chủ cũng không để ý: "Tiểu Thập ngũ học được cách bảo vệ người rồi nha, ta còn lo lắng con sẽ tiếp tục bắt nạt Tiểu Du đây."

Sắc mặt Thanh Huyền vẫn thản nhiên, nhưng người đeo mặt nạ mang danh được bảo vệ "xoát" một cái, gương mặt đỏ bừng.

Phong chủ các núi lựa chọn xong liền dắt đệ tử mới đến ra mắt Phong chủ Tuyệt Thiên phong. Ông hỏi han từng người, cổ vũ động viên họ, cuối cùng tuyên bố lễ nhập môn chính thức kết thúc.

Nguyên Thắng dẫn đệ tử mới Hoa Liên Bạch đi giới thiệu một vài quy củ cần nhớ, Phong chủ Thất Thập phong thì có chuyện quan trọng nên đi tìm Phong chủ Tuyệt Thiên phong bàn bạc. Việc đưa tiểu sư đệ và Ân Du về núi liền rơi xuống đầu Chu Tuần.

Dĩ nhiên Chu Tuần không ngại, hắn triệu hồi tiêu ngọc rước hai người lên. Lúc chuẩn bị rời đi, Ân Du không nhịn được quay đầu nhìn vị tu sĩ mặc đồ trắng được vạn người ngưỡng mộ kia.

[ĐM/edit] Còn nói em không thích taWhere stories live. Discover now