Chương 34: Thập lục sư huynh

3.1K 279 90
                                    

Bước vào cửa chính là nền đá bạch ngọc rộng thênh thang, trên đài cao đặt hai cái nệm một trước một sau, cái sau dĩ nhiên là chuẩn bị cho Đại sư huynh của Tuyệt Thiên phong.

Giữa quảng trường dựng một bệ đá đen cao chừng năm mét, chút nữa những đệ tử thông qua thí luyện năm nay sẽ lần lượt bước lên để tiến hành kiểm tra tư chất.

Phong chủ Thất Thập phong đi trước, nhóm đệ tử dựa theo thân phận mà tiến vào theo thứ tự, còn thiếu niên thì đi sát phía sau Thanh Huyền.

Phong chủ Lục Cửu phong cũng vừa đến quảng trường, đệ tử phía sau ông áng chừng trên dưới một trăm người, đối lập với bên này chỉ có hơn mười người, so sánh thì thấy nhân số Thất Thập phong thật ít ỏi.

Phong chủ vừa ngồi xuống liền quay sang trò chuyện thân thiết với Phong chủ núi lân cận, các đệ tử cũng lần lượt ngồi theo.

Thiếu niên yên lặng cúi đầu đứng cạnh Thanh Huyền, vài sợi tóc rũ xuống lớp mặt nạ thô sơ màu đen.

Số lượng đệ tử ở mỗi ngọn núi ít hay nhiều không tiện thống kê, bởi vậy mỗi núi được phân số lượng ghế ngồi tương đương nhau. Núi nào nhiều đệ tử thì chỗ ngồi không đủ, riêng Thất Thập phong thì khác hẳn, ghế thừa ra không ít.

Thanh Huyền lấy một cái ghế phía sau chuyển sang bên cạnh, rồi bảo: "Ngồi xuống đi."

Thiếu niên cúi người, dịch ghế sang phía Thanh Huyền.

Cậu ngẩng đầu liếc nhìn thì thấy cậu bé không ngăn cản, thế nên lại dịch dịch.

Mắt Thanh Huyền thấy thiếu niên còn muốn dán sát, bèn bất đắc dĩ bảo: "Ngươi muốn ngồi lên người ta luôn à?"

Động tác của thiếu niên cứng đờ, phần dưới khuôn mặt trắng nõn lộ ra dưới lớp mặt nạ xoạt một cái đỏ bừng. Cậu cẩn thận dịch ghế ra một chút, rồi mới cảm thấy mỹ mãn mà ngồi xuống.

Lúc này khoảng cách giữa hai người chưa đến một đốt ngón tay.

Tầm mắt dừng trên sườn mặt thiếu niên, Thanh Huyền thử nhìn xem liệu có nhận ra được điều gì qua lớp mặt nạ để xác nhận suy nghĩ của mình hay không. Nhưng đáng tiếc mặt nạ quá lớn, che cả nửa vành tai của cậu, cơ bản chẳng thấy gì.

Khi tất cả các vị Phong chủ ngồi xuống, hội trường ồn ào trở nên yên lặng. Đột nhiên tất cả đồng loạt cảm thấy linh khí toàn thân sôi trào, hai luồng uy áp vô cùng mạnh mẽ từ phía chân trời tiến lại gần.

Mọi người kích động ngẩng đầu, nhìn về hướng đó.

Khi tầm mắt chạm tới khuôn mặt của người đi bên cạnh Phong chủ Tuyệt Thiên phong thì mọi người đều hít sâu một hơi. Ai cũng không dám tin trên cõi trần gian này lại có người dung nhan cao quý, đẹp đẽ đến như thế.

Cổ nhân có câu:

"Lập như chi lan ngọc thụ
Tiếu như lãng nguyệt nhập hoài."

(Lập như chi lan ngọc thụ, tiếu như lãng nguyệt nhập hoài: là câu thơ nằm trong bài thơ "Bạch thạch lang khúc" của Quách Mậu Thiến – nhà thơ đời Tống, nghĩa là: Khi đứng yên thì trong trẻo tựa như cỏ linh chi hay bông hoa lan, lúc cười thì rạng rỡ tựa như hái vầng trăng sáng ôm vào lòng)

[ĐM/edit] Còn nói em không thích taUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum