315 + 316

2K 35 31
                                    

315. Chương cuối

Tuyên Hoá mười bảy năm Hàn Lâm Y quan sứ Tôn Hồng Đạt chết già với trong nhà, do Trưởng tôn tiếp nhận y bát, Thái Hoàng Thái Hậu chiếu, kéo dài Hiến Tông trùng kỹ thuật quy chế, truy phong vì Tùy Quốc Công, tặng Thái úy, thụy hào Văn Trung, soạn ai sách, phá lấy cựu liệt phối hưởng Hiến Tông miếu.

Tuyên Hoá mười tám năm mùa đông, Trung Cung sinh ra hoàng trưởng nữ, Hoàng đế đại hỉ, bách tối ngày phong Tường Phúc Công chúa, do Thái Hoàng Thái Hậu ban tên cho Vệ Kỳ, cũng đại xá thiên hạ, hàng thiên hạ tử tù, lưu lấy thích.

Tuyên Hoá hai mươi năm mùa thu, hoàng trưởng tử Vệ Tuần sinh ra, thụ phong Thành Quốc Công, có triều thần mời tấu lui liêm quy chính, bị Hoàng đế nghiêm quở trách, toại thôi.

—— Tuyên Hoá hai mươi mốt năm miếu quán ——

Hoàng đế nghi trượng dừng lại tại miếu quán chân núi dưới, đội ngũ dọc theo đường phố xếp đặt thật dài một đường.

Tụng kinh âm thanh đến Hoàng đế leo núi môn thì liền chưa ngừng lại quá, "Thanh Hư Chân Nhân."

Nữ quan hợp tay kết quá cực âm dương ấn, ôm chưởng trước đẩy, khom người khánh chiết nói: "Quan gia."

Nữ đồng trát hai cái tóc để chỏm, bước đi bước chân khá như một tiểu đại nhân, bưng hai tay đến nữ quan trước mặt khom người, "Cô mẫu."

"A tỷ." Cùng đi nàng chính là trên người mặc đạm hoàng bào sam Hoàng đế, trong lòng còn ôm một mới vừa mãn tròn tuổi nam anh, "Tổ mẫu những năm gần đây thân thể không tốt lắm."

Nữ quan cúi đầu liếc mắt nhìn Tường Phúc Công chúa, đáp lại Hoàng đế nói: "Ta biết rồi."

-------------------------------------

Đến mộ năm, Tiêu Ấu Thanh bên người người hầu từng cái từng cái rời đi, duy còn còn lại một qua tuổi tám mươi lão nội thị bồi ở bên cạnh mình, nguyên bản thu dưỡng hai cái tâm phúc dưỡng tử cũng nếu so với Triệu Bình trước tiên từ thế.

—— Ninh Thọ Cung ——

Cuối mùa thu phong từ trước cửa sổ từ từ quát đến, hoàng hôn ấm dương chậm rãi từ trong điện chậm rãi bò ra, trống trải các trung mang theo mấy chục bức họa, trong phòng ít có trang hoàng.

Những này họa mỗi cách thời gian nhất định thì sẽ lấy ra phơi, hay là tại nàng muốn lúc thức dậy sẽ sai người cẩn thận từng li từng tí một lấy ra, hơn hai mươi năm qua đi, trong triều đảng tranh liên tục nhiều lần, dương thuật chính tâm, âm thuật vì quyền, mỗi khi bị nghẹt thời gian nàng thì sẽ đến này các trung đến lật xem cựu tàng.

"Này trên đời này to lớn hơn nữa khó xử đều không có so với ngươi rời đi muốn càng thêm làm người khó chịu, ta vượt qua chuyện khó khăn nhất, hiện nay còn có cái gì có thể ngăn cản đâu?"

Hoàng đế ôm nhi tử nắm nữ nhi đến Ninh Thọ Cung vấn an coi thiện, Chính điện không có nhìn thấy người liền dò hỏi: "Tổ mẫu đâu?"

Cung nhân phúc thân, "Quan gia vạn phúc, Thái Hoàng Thái Hậu tại Tiềm Hề Các, nô đi thế quan gia thông báo."

Nữ anh đưa non nớt tay nhỏ sượt sượt Hoàng đế chòm râu, Hoàng đế giơ tay nắm nữ nhi tay nhỏ, "Không cần, tổ mẫu hiện tại. . . Ta liền ở trong điện chờ tổ mẫu đi ra là được, ngươi đừng đi quấy rối."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanWhere stories live. Discover now