279 ▶ 284

501 14 2
                                    

279. Hoàng dĩ gian chi

"Nhất Giáp đệ nhị tiến sĩ thi đậu Tào Bội Như." Lư truyền từ trong điện thở ra.

"Nhất Giáp đệ nhị tiến sĩ thi đậu Tào Bội Như!"

Một đám áo bào trắng lần thứ hai quay đầu, trước kia không vị bên cạnh lại thêm một không vị, phía sau đứng Cử nhân nhìn theo hai người lần lượt sau khi rời đi nhíu chặt lông mày nói: "Không phải chứ, Bảng nhãn cũng là nữ cử sao. . ."

Phóng tầm mắt nhìn tới, mấy ngàn quá tỉnh Cử nhân bên trong nữ cử chỉ là trăm người nhỏ bé không đáng kể, thi đậu giả nhưng có hai người.

Đến Nhất Giáp thứ ba Bảng nhãn tục danh thở ra sau, mọi người mới hô to một cái khí, ứng tên mà ra giả rốt cục không còn là nữ tử.

"Nhân huynh nhưng vì chúng ta những này Cử tử cãi khẩu khí."

Một bên đoan lập Cử tử liền trơ trẽn nói: "Tranh cái gì khí, nếu không có cái kia hai cái nữ cử, hắn có lẽ chính là Trạng nguyên cũng khó nói."

"Ban cho ba khôi ngự tiền thích hạt, ban cho lục bào, thắt lưng da, ngoa, hốt." Hữu ty đem trước đó chuẩn bị kỹ càng đã sửa chữa quá nhỏ bé chương phục trình lên, nội thị tiến lên dẫn ba người phân đến trong điện dựng lên hai cái màn che thích hạt.

Mấy cái cái khăn đen khỏa đầu nữ quan đem công phục đưa vào màn che, ngoại trừ nhỏ bé, chương phục không có làm bất kỳ sửa chữa, hốt vì đối ứng lục bào cấp bậc sử dụng hòe mộc hốt bản, cô đơn thát vĩ thắt lưng da sau thắt lưng quả dùng ngân sức, hắc ngoa trên sức lấy cùng ăn mặc cù, kỳ, thuần ba loại phối sức.

Mấy cái nữ quan làm nam tử xoa tay nói: "Mời quan nhân thay đổi thường phục."

Tào Bội Như đi lên trước vuốt bàn trên cổ tròn bào công phục, "Ngược lại thật sự là như ảo ảnh trong mơ, không dám tưởng tượng."

"Nguyên lai tỷ tỷ trong lòng, đã sớm treo một viên vào sĩ chi tâm."

Tào Bội Như xoay người nhìn Hà Văn Anh cùng bên cạnh người mấy cái nội nhân, "Chúng ta Tào gia đời đời vì tướng, vì quân vương chinh chiến, vì bách tính thủ biên giới, nhưng này đều là nam nhi mới có thể làm, không, " Tào Bội Như lại cực kỳ phủ định, "Là quốc gia chỉ cho phép nam nhi đi làm, ta từng đọc từ kỹ viện lưu truyền tới từ, trong lòng có hoài bão lại bị bách bán cười, phải cười làm sao lấy sinh tồn đây, ta tự biết người nhỏ, lời nhẹ, cũng chỉ có thể ngửa mặt lên trời thở dài thôi."

"Ta ngược lại thật ra không có như tỷ tỷ như vậy đầy cõi lòng hoài bão, chỉ yêu đọc một ít sách, bởi vì người mà đến, " Hà Văn Anh cầm lấy mộc hốt, "Nhưng nếu đến đây vị, cũng nên tận một phần sức mọn."

Trạng nguyên cùng Bảng nhãn cầm hốt bản lần lượt khoản chi, sau đó cùng Thám hoa lang cùng đến ngự tiền, hai cái Tể tướng với tây giai dưới đứng yên không nói.

Hoàng đế ngồi ngay ngắn tại ngự tọa trên trong mắt đầy cõi lòng chờ mong, tựa hồ dự kiến quốc triều ngày sau tươi tốt, "Lâm hiên xướng tên chính là Cao Hoàng đế định ra, Thái Tông càng coi trọng liền tại mỗi trận đều tự mình đem hết thảy tiến sĩ hô truyền một lần, nhưng mà quốc triều ngày càng phồn thịnh, có tài chi sĩ ngày càng tăng nhanh, đến Vũ Tông bắt đầu liền chỉ hô truyền ba khôi, trẫm hôm nay từ như trước chế khấu hỏi các ngươi ba người năm giáp, hương quán cùng với ba đời, chỉ để ý nói đến, trẫm bất kể xuất thân."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ