91 ▶ 96

1.1K 49 4
                                    

91. Khắc định quyết gia

Phù Phong quận, Kỳ Sơn huyện.

Khoảng cách lập hậu đại điển đã đã qua một tháng, trừ ngoài ra trong kinh không còn gì khác tin tức truyền ra.

Đến buổi trưa, Kỳ Sơn huyện cửa nha môn ngừng đỉnh đầu kiệu quan.

"Phượng Tường Tri phủ đến!"

"A lang, cái kia cái gì Phượng Tường Tri phủ lại tới nữa rồi, không phải lại tới cố ý tìm cớ đi."

Sở Vương đem bút trong tay đặt dưới, chuẩn bị đứng dậy, một bên chủ bạc đè lên tay nàng lắc đầu nói: "Hắn là một phủ trưởng, Ngụy Tri huyện vạn không thể lỗ mãng xông tới a."

"Bản quan biết."

Nha môn đại sảnh trong sân nghi môn do bên trong mở ra, Kỳ Sơn huyện bọn nha dịch xếp hai hàng nghênh tiếp.

Sở Vương đứng cửa không nhúc nhích, mãi đến tận Lưu Thư Bách dùng sức kéo kéo tay áo của hắn, "Tri huyện, đừng quên hành lễ."

Sở Vương lúc này mới chắp tay, "Hạ quan, gặp Tri phủ."

Phượng Tường Tri phủ kiên trì cái bụng lớn đến gần, hướng Sở Vương vai vỗ vỗ, "Ừm, bản quan lần này đến một là thị sát, hai cũng là đến ngợi khen ngươi, nghe nói ngươi thống trị Kỳ Sơn chính tích trác, lại nghe nói ngươi quen thuộc Đại Tống luật pháp, liên tiếp phá vài cái đại án."

"Hạ quan bất tài, chỉ là rất tốt đọc sách."

Tri phủ cười cười, chợt cười dừng, "Người trẻ tuổi có năng lực là không tệ, thế nhưng cũng không muốn bởi vậy kiêu căng mà đã quên đúng mực!"

"Là."

Phượng Tường Tri phủ vòng quanh Kỳ Sơn huyện nha đi rồi một vòng, nhìn nội đường trên bàn công văn, "Vóc người đoan chính, này tự quả nhiên cũng cùng người như thế xinh đẹp."

Mới từ kinh thành trở về không lâu Tri phủ nhìn Sở Vương, cảm thấy cùng ai tương tự, vừa giống như ở nơi nào từng thấy, nhưng không biết làm sao nghĩ như thế nào đều không nhớ ra được.

Sở Vương không làm trả lời, Lưu Thư Bách liền lại kéo kéo nàng, nàng chỉ được bất đắc dĩ nói: "Đa tạ Tri phủ khen."

"Không nên cao hứng quá sớm, bản quan người này luôn luôn thưởng phạt phân minh, nếu ngươi ngày nào đó phạm sai lầm, bản quan cũng là sẽ không lưu tình."

"Hạ quan rõ ràng."

Sau một canh giờ không có đợi được Tri huyện mới nhậm chức biểu thị Phượng Tường Tri phủ, cùng bọn họ hàn huyên vài câu liền bản gương mặt rời đi.

"Kỳ Sơn huyện là phú huyện, hắn nhiều lần đến chỉ là là vì yêu cầu hối lộ thôi, Tri huyện ngài. . ." Lưu Thư Bách nhìn Sở Vương.

"Tiền nhiệm Tri huyện cũng đều là như vậy phải không? Người như hắn, đến cùng là làm thế nào trên Tri phủ?"

"Hắn là Tể tướng môn sinh."

"Tể tướng, vị nào Tể tướng?"

Lưu Thư Bách xem hướng bốn phía, chợt đến gần Sở Vương thấp giọng nói: "Trung Thư vị kia Đồng bình chương sự, Tri huyện từ kinh thành mà đến, hẳn phải biết Đồng bình chương sự là Thái tử ngoại tổ đi, người như vậy, chúng ta làm sao dám đắc tội a."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanWhere stories live. Discover now