217 + 218

399 17 1
                                    

217. Hoàng dĩ gian chi

Tây Hạ • Hưng Khánh

Tây Hạ Vương từ một người thiếu niên quân chủ từ từ trưởng thành lên thành đế vương, bằng sức một người diệt trừ quyền thần, bành trướng dã tâm từ từ bất mãn lập tức hết thảy.

Dã Lợi thị tuy rằng làm Hoàng Hậu, nhưng là Lý Nguyên Hạo nhưng chưa để hắn vào ở Trung Cung, đề cập không có kết quả còn bị nghiêm từ phê bình, sau đó không lâu lại hạ lệnh phong tỏa Trung Cung, không cho phép trừ mình ra ở ngoài bất luận người nào tiến vào.

Tự Trung Cung biến thành một toà phế cung sau đã có nửa tháng không người tiến vào, trong cung trang hoàng như cũ duy trì như lúc ban đầu.

Trên bàn trang điểm phủ kín một lớp mỏng manh tro bụi, mành lều cùng xà nhà kết mạng nhện có thể thấy rõ ràng.

"Ngột tốt là tại tiếc hận Vương Hậu sao?" Lý Nguyên Hạo phía sau tâm phúc cẩn thận từng li từng tí một rất theo, nhìn quân chủ có chút ưu thương vẻ mặt liền phỏng đoán thăm dò hỏi.

"Thiên tử là sẽ không hối hận. . ." Lý Nguyên Hạo cúi đầu, chợt nhìn thấy trên bàn trang điểm bày đặt một ít người Hán đồ vật, tự xưng Đế Hậu bên trong hoàng cung hết thảy người Hán trang sức cùng phục sức đều bị vứt khí, lúc trước là bởi vì làm Vương Hậu yêu thích, trong cung phi tần làm vui lòng dồn dập noi theo.

"Có lẽ đối với có mấy người tới nói, tử vong mới phải giải thoát." Lý Nguyên Hạo trong mắt tổn thương thần dần dần tiêu tan, "Nhưng tử vong thuộc về người yếu."

Từ Trung Cung sau khi rời khỏi đây Lý Nguyên Hạo hạ lệnh đem trong cung hết thảy vật cũ tất cả thiêu huỷ, Hoàng Hậu chính thức di cư Trung Cung.

------------------------------------

Càn Nguyên tám cuối năm, Hoàng đế một lần nữa lý chính, biến pháp diễn ra một năm lâu dài hiệu quả hiện ra, xoá nhũng quan gần vạn, bổng lộc chi ra trên cùng Càn Nguyên năm đầu so với giảm thiểu sáu phần mười, huân tước không lại tùy ý phong thưởng, dị tính phong tước không lại cùng với quan giai mang vào, vô công giả không phong, Hoàng đế hồi triều sau, triều đình trên tân cựu hai đảng vẫn cứ tranh chấp không ngừng.

Càn Nguyên chín năm chính đán đại triều hội, ẩn nhẫn hơn mười năm lâu dài Tây Hạ Vương đang giải quyết bên trong mầm họa sau lại nắm quân chính quyền to, đem trước Xu Mật cùng Tống chủ trương một lần lật đổ, xé bỏ minh ước đồng thời hướng về Bắc Liêu cùng Vệ Tống phát sinh tin tức xưng đế, sách sủng phi Dã Lợi thị vì Hoàng Hậu.

Đại triều hội bên trên, thấy chết không sờn sứ thần đem xưng đế tin tức với Đại Khánh điện trung làm đình nói ra, dẫn tới Vệ Tống quân thần phẫn nộ cùng các quốc gia sứ thần khiếp sợ.

"Tây Hạ Vương phế truất nguyên phối thê, đem ngoại thích binh quyền thu hồi, đồng thời trọng dụng Dã Lợi bộ tộc hai vị ngoại thích thủ lĩnh, quốc triều không có tướng lĩnh cùng bọn họ từng giao thủ, chỉ là Dã Lợi gia Trưởng huynh xưa nay có Tây Hạ đệ nhất dũng sĩ danh xưng, không biết thực lực đó đến tột cùng làm sao."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanWhere stories live. Discover now