303 ▶ 308

1.2K 18 31
                                    

303. Hoàng dĩ gian chi

Hoàng Thái tử một đường phóng ngựa chạy vội đến tiềm để, xuống ngựa thì chống tiềm để cửa lớn sư tử bằng đá một tay lôi vạt áo thô thở gấp quân không tới được khí, sắc mặt trắng bệch.

Tiềm để nội thị nhìn thấy sau trở lại trong phủ thông báo, Chư cung ty Đô giám liền dẫn một đống nội thị ra ngoài nghênh tiếp.

"Hoàng Thái tử điện hạ?"

Tuổi trẻ Đô giám đi xuống thềm đá đem Hoàng Thái tử đỡ tiến vào Vương phủ, "Điện hạ làm sao đến rồi?"

"Tiềm để hoa nở hay chưa?"

"Hoa?"

"Quan gia cùng nương nương loại Hải Đường."

"Hải Đường thụ tiêu vào Đông Kinh muốn tháng ba mới mở đây, tiềm để Hải Đường mở đến sớm nhất cũng muốn đến tháng hai hạ tuần." Đô giám đem Hoàng Thái tử đỡ đến trong sân, lại ấn lại phân phó tại viện tử bên quét tước ra một gian nhà xá đi ra.

Hoàng Thái tử ngồi xổm canh giữ ở nguyên tác Sở Vương phủ trồng hoa cỏ trong sân, chung quanh dò hỏi: "Làm sao có thể làm cho này hoa nở đến sớm một ít?"

Mấy cái trông coi vườn tu bổ nhánh hoa nội thị khom người trả lời: "Nhật có ngày đêm, năm phân bốn mùa, này. . . Không thể thay đổi, trừ phi thiên biến."

"Đây là cái gì hoa?" Hoàng Thái tử chỉ vào một thốc khí thế hừng hực không có lá cây hồng hoa hỏi.

"Đây là Vô Nghĩa thảo, tương truyền thường mở với Bỉ Ngạn liền lại có hoa Bỉ Ngạn danh xưng, Phật gia xưng chúng nó vì Mạn Châu sa hoa, là mở tại Địa ngục tử vong chi hoa." Hoàng Thái tử phi thừa xe truy đuổi đến tiềm để, nhìn sắc mặt tái nhợt Hoàng Thái tử chợt đi lên trước đem một cái áo khoác cùng với phủ thêm, "Điện hạ minh biết mình thân thể không tốt."

"Ngươi. . ."

"Thần thiếp cùng Hoàng Hậu điện hạ như thế thờ phụng Phật pháp, với Phật gia mà nói Mạn Châu sa hoa là Thiên giới bốn hoa một trong, chỉ là bởi vì mở tại thượng tị nhật cùng thu buồn thời khắc, người khác liền kiêng kỵ không may mắn, có thể lưu với này không bị diệt trừ có lẽ bởi vì hắn còn có một loại ý tứ, vô tận ái tình, Mạn Châu cùng sa hoa, hoa không gặp lá, miễn cưỡng tương sai." Tào Thư Yểu cũng không nói ra toàn bộ thích nghị, trong đó bao quát tử vong điềm báo.

Hoàng Thái tử nhíu mày nắm áo khoác vạt áo xoay người, ngẩng đầu ngơ ngác nhìn trong sân cái kia viên so với người còn cao lớn hơn rất nhiều Hải Đường thụ, "So với cái này, nếu là ngày xuân ấm lên có thể sớm chút đến là tốt rồi."

Tào Thư Yểu toại dò hỏi: "Quan gia vì sao đột nhiên muốn xem Hải Đường?" Trước đây trong cung không có đồn đại nói Hoàng đế yêu thích Hải Đường.

"Hoa nở thì. . ." Hoàng Thái tử sửng sốt, chợt đưa tay tiếp nhận Tào Thư Yểu truyền đạt khăn, "Đa tạ."

"Tiềm để hoa hải đường lúc nào cũng mở tại nương nương sinh nhật trước sau, cái này cũng là nương nương yêu thích nhất hoa, người ngoài không biết, bởi vì nương nương cảm thấy Hải Đường vốn là giới trân, nếu là bị thương nhân biết được nội cung yêu thích, thì lại tất nhiên sẽ đem giá cả lên ào ào, nương nương chúng nói chúng nó đều chỉ là sinh trưởng tại cùng một mảnh trên đất thụ mà thôi, không cần khác nhau đối xử."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanWhere stories live. Discover now